Làm Thế Nào Để Viết Sơ Yếu Lí Lịch Cho Vị Trí HVAC Cấp Độ Đầu Vào (Với Ví Dụ)

Viết sơ yếu lí lịch cho công việc sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) cấp độ đầu vào là một phần quan trọng của quá trình xin việc. Khi bạn nộp đơn cho một công việc HVAC, sơ yếu lí lịch của bạn phải cho thấy rằng bạn có các kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt vai trò này. Một sơ yếu lý lịch HVAC cấp đầu vào được viết tốt có thể giúp nhà quản lý tuyển dụng đánh giá chính xác hơn các kỹ năng và năng khiếu của bạn cho một vị trí. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách tạo  sơ yếu lí lịch cho HVAC đồng thời cũng cung cấp mẫu và ví dụ để giúp bạn viết cho bản thân.

?Chuyên gia HVAC trình độ đầu vào là gì?

Các chuyên gia HVAC, hay còn được gọi là kỹ thuật viên, là những người cài đặt và bảo trì các thiết bị HVAC. Nếu ai đó gặp sự cố với máy điều hòa không khí của họ hoặc họ muốn thuê ai đó để lắp đặt một thiết bị mới, họ có thể gọi cho kỹ thuật viên HVAC. Các chuyên gia HVAC cấp độ đầu vào là những người đang trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Bằng tốt nghiệp và một số khóa đào tạo có liên quan thường là những yêu cầu để ứng tuyển vào các vị trí đầu vào và học việc. Với một vài năm kinh nghiệm, những vị trí cao hơn có thể khả dụng.

Công việc của một kỹ thuật viên HVAC có thể bao gồm:

  • Lắp đặt hoặc kết nối các đơn vị điều hòa không khí, lò sưởi hoặc quạt thông gió trong không gian văn phòng, nhà riêng hoặc nhà kho
  • Sửa chữa hoặc thay thế thiết bị bị lỗi
  • Tiến hành bảo trì các thiết bị để đảm bảo chúng đang hoạt động hiệu quả
  • Lắp ráp các thiết bị HVAC trước khi lắp đặt
  • Đánh giá mức độ phù hợp của tòa nhà đối với một loại thiết bị cụ thể
  • Chẩn đoán lỗi hoặc sự cố với thiết bị
  • Lưu giữ nhật ký về tất cả các công việc bảo trì và sửa chữa
  • Đảm bảo các thiết bị hoạt động an toàn và tuân thủ các quy định của nhà nước
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng về thiết bị sưởi và làm mát

?Làm thế nào để viết  sơ yếu lí lịch cho vị trí HVAC trình độ đầu vào

Sau đây là những bước căn bản bạn có thể làm theo để viết  sơ yếu lí lịch cho vị trí kĩ thuật viên HVAC trình độ học việc

1. Xác định cấu trúc

Trước khi viết sơ yếu lý lịch, hãy chọn cấu trúc bạn thấy phù hợp. Có ba loại chính: theo trình tự thời gian, chức năng và kết hợp. Sơ yếu lí lịch theo trình tự thời gian liệt kê kinh nghiệm và trình độ học vấn của bạn với các mục gần đây nhất trước tiên. Một  sơ yếu lí lịch chức năng tập trung vào các kỹ năng và thành tích hơn là kinh nghiệm, và nó sẽ hiệu quả nếu bạn có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này hoặc nếu bạn có khoảng trống trong việc làm. Sơ yếu lý lịch kết hợp pha trộn các loại để nhấn mạnh kinh nghiệm với kỹ năng và linh hoạt hơn nữa, cho phép bạn làm nổi bật bất kỳ điều gì phù hợp nhất với công việc.

Nếu bạn đang ứng tuyển vào các vị trí HVAC trình độ đầu vào mà không có kinh nghiệm, hãy xem xét nêu bật các kỹ năng và chuyên môn của bạn cho các nhà quản lý tuyển dụng bằng cách sử dụng cấu trúc chức năng hoặc kết hợp. Nếu bạn đã hoàn thành quá trình học việc hoặc đã có kinh nghiệm làm việc, một sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian có thể làm nổi bật điều này.

2. Cung cấp thông tin cá nhân

Cho dù bạn chọn cấu trúc nào, hãy cung cấp thông tin cá nhân của bạn ở đầu  sơ yếu lí lịch, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ email và thành phố và tiểu bang của bạn. Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng liên hệ với bạn và xác nhận danh tính của bạn.

Địa chỉ email trên sơ yếu lý lịch phải phù hợp với mục đích chuyên môn. Ví dụ: bạn có thể cân nhắc sử dụng tên đầy đủ của mình thay vì biệt hiệu và giữ địa chỉ email càng đơn giản càng tốt.

3. Viết 1 bản tóm tắt

Viết bản tóm tắt về thành tựu công việc và học vấn của bạn ngay bên dưới thông tin liên hệ. Khi bạn ứng tuyển vào các vị trí cấp thấp mà không có nhiều kinh nghiệm, bạn cũng có thể viết về mục tiêu công việc hoặc kỹ năng của mình trong phần này.

Bản tóm tắt là cơ hội đầu tiên của bạn để tạo ấn tượng tích cực đối với các nhà tuyển dụng tương lai, vì vậy hãy cố gắng đảm bảo thông tin mạnh và liên quan đến vị trí. Cân nhắc tập trung vào những phẩm chất tốt nhất của bạn, bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có thể có và những gì bạn có thể mang lại cho vị trí này, nhưng hãy giữ nó ở ba câu hoặc ít hơn.

4. Liệt kê các kĩ năng

Phần kỹ năng của sơ yếu lí lịch đề cập đến bất kỳ kỹ năng chuyên môn nào bạn sở hữu khiến bạn phù hợp với công việc HVAC ở trình độ đầu vào. Chúng có thể bao gồm việc có kiến thức chuyên sâu về hệ thống điều hòa không khí, hiểu biết cặn kẽ về cách đọc bản thiết kế và kinh nghiệm sử dụng các công cụ cụ thể. Cân nhắc xem xét các kỹ năng chuyên môn được liệt kê dưới dạng yêu cầu trong bản mô tả công việc để xem liệu chúng có áp dụng được cho bạn hay không để bạn có thể đề cập đến chúng trong sơ yếu lý lịch của mình.

5. Trình bày chi tiết kinh nghiệm 

Phần này sẽ đưa ra kinh nghiệm của bạn theo thứ tự thời gian đảo ngược, bắt đầu từ công việc gần đây nhất, ngày bạn đã làm việc ở mỗi công việc và tên của công ty và địa chỉ của nó.

Khi ứng tuyển vào các vai trò đầu vào, bạn có thể không có nhiều kinh nghiệm, nhưng bạn có thể tập trung vào kinh nghiệm mà bạn có — các buổi đào tạo thực hành, các vị trí học việc hoặc kinh nghiệm làm việc — và cung cấp chi tiết về trách nhiệm của bạn trong mỗi vai trò.

6. Đưa vào những bằng cấp có liên quan

Yếu tố đầu tiên trong phần này phải là bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ HVAC của bạn. Bao gồm ngày bạn được chứng nhận và tổ chức đã cấp bằng tốt nghiệp.

Nếu bạn có các bằng cấp khác, bạn có thể liệt kê chúng ở đây, nhưng hãy cố gắng chỉ tập trung vào những thứ liên quan đến vai trò HVAC để nhấn mạnh rằng bạn đủ tiêu chuẩn cho công việc kỹ thuật viên.

7. Cung cấp chi tiết về trình độ học vấn

Phần tiếp theo nên tóm tắt về lịch sử học vấn của bạn. Bao gồm tên của trường trung học hoặc cơ sở giáo dục đại học mà bạn đã theo học và ngày bạn là sinh viên ở đó. Bạn cũng có thể bao gồm điểm GPA của mình nếu bạn muốn nhấn mạnh điểm số cao, nhưng không cần thiết phải đưa vào.

Nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể thêm thông tin chi tiết về trình độ học vấn của mình, chẳng hạn như các khóa học bạn đã tham gia hoặc các dự án bạn đã hoàn thành nếu chúng có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Đây cũng là phần thích hợp để đề cập đến bất kỳ giải thưởng hoặc sự công nhận đặc biệt nào bạn đã nhận được khi còn đi học. Cố gắng nhấn mạnh những cách mà nền giáo dục của bạn đã cung cấp cho bạn các kỹ năng cần thiết cho công việc kỹ thuật viên HVAC.

8. Dùng định dạng văn bản tiêu chuẩn

Khi bạn đã viết xong sơ yếu lí lịch của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã định dạng nó theo cách dễ đọc. Hãy cân nhắc sử dụng các tiêu đề phụ cho mỗi phần mới để chia nhỏ văn bản và chọn phông chữ dễ nhìn. Đảm bảo căn lề phù hợp — lề một inch thường là thích hợp nhất.

9. Thay đổi thông tin cho những vị trí cụ thể

Khi bạn nộp đơn xin việc, hãy đọc kỹ mọi mô tả và cố gắng điều chỉnh sơ yếu lí lịch sao cho phù hợp với từng đặc điểm công việc. Ví dụ: nếu mô tả công việc cho biết công việc cần những người giỏi lập ngân sách, bạn có thể thêm điều này vào bản tóm tắt và danh sách các kỹ năng của mình nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Điều này có thể cho thấy bạn đã đọc kỹ danh sách công việc và bạn là người phù hợp với vai trò này.

10. Đọc kiểm sơ yếu lí lịch của bạn

Khi bạn đã viết xong sơ yếu lí lịch của mình, hãy kiểm tra xem có sai sót không. Một resume không mắc lỗi chính tả có thể trở nên chuyên nghiệp hơn đối với nhà tuyển dụng.

Mẹo để kiểm tra lại resume bao gồm in ra và đọc to thành lời. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình đọc qua vì họ có thể chỉ ra những mục mà bạn không để ý.

?Mẫu sơ yếu lí lịch cho HVAC

Đây là một mẫu bạn có thể làm theo để tạo sơ yếu lí lịch trình độ đầu vào HVAC của riêng bạn. Bạn có thể cân nhắc tùy chỉnh bố cục để nhấn mạnh kinh nghiệm hoặc kỹ năng của bạn:

[Tên] [Địa chỉ email] [Số điện thoại]

[Thành phố và tiểu bang]

[Tóm lược]

Kỹ năng

[Danh sách các kỹ năng liên quan đến vai trò]

Kinh nghiệm[Chức danh] [Tên công ty và vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

[Chi tiết về vai trò hoặc trách nhiệm]

[Chi tiết về vai trò hoặc trách nhiệm]

[Chi tiết về vai trò hoặc trách nhiệm]

[Chức danh] [Tên công ty và vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

[Chi tiết về vai trò hoặc trách nhiệm]

[Chi tiết về vai trò hoặc trách nhiệm]

[Chi tiết về vai trò hoặc trách nhiệm]

Bằng cấp

[Tên của văn bằng. Tên cơ quan / tổ chức trao bằng. Ngày trao tặng]

Lịch sử học vấn[Tên và vị trí trường học của bạn. Năm học. GPA (tùy chọn)]

[Chi tiết về các dự án hoặc môn học đã hoàn thành (tùy chọn)]

Ví dụ sơ yếu lí lịch HVAC

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch HVAC cấp đầu vào để giúp bạn tự tạo cho riêng bạn:

Stephen Joness.jones@email.com (555) 555-5555

Phoenix, AZ

Kỹ thuật viên HVAC có tổ chức và chuyên nghiệp với chuyên môn về quản lí ngân sách và phong thái thân thiện. Có tay nghề cao, ý thức về an toàn và cam kết mang lại công việc chất lượng. Được lãnh đạo tập sự khen ngợi là chăm chỉ và học hỏi nhanh các kỹ năng mới.

Kỹ năng

Kiến thức về HVAC và các thiết bị điện lạnh

Hiểu biết về các quy trình an toàn của OSHA
Khả năng giải thích các bản thiết kế

Kinh nghiệm làm việc

Kỹ thuật viên Junior HVAC, Herr Air Conditioning Company, Phoenix, AZ

Tháng 1 năm 2020 – tháng 12 năm 2020

Làm việc ở vị trí một kỹ thuật viên HVAC cơ sở để lắp đặt các thiết bị làm mát

Giao tiếp hiệu quả với khách hàng để sắp xếp các cuộc hẹn

Duy trì một phong thái chuyên nghiệp và thân thiện

Cộng tác với các thành viên trong nhóm để giải quyết các vấn đề khi chúng nảy sinh

Học viên HVAC, HVAC Học viên, Phoenix, AZ

Tháng 4 năm 2019 – tháng 10 năm 2019

Làm việc với một kỹ thuật viên HVAC có đầy đủ trình độ

Giúp các kỹ thuật viên của HVAC lắp đặt và sửa chữa các thiết bị làm mát và sưởi ấm

Xử lí thủ tục giấy tờ và các cuộc hẹn cho người quản lý đường dây

Đưa ra lời khuyên về ngân sách cho các đơn đặt hàng thiết bị

Bằng cấp

HVAC xuất sắc. H.E.A.T. Plus. Năm 2019.

Lịch sử học vấn

Trường trung học phía đông thành phố, Phoenix, AZ. 2014 – 2018. Điểm GPA: 3,6.

—————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73683

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER