Hồ Sơ Xin Việc Nên Có Độ Dài Như Thế Nào?

Nếu bạn đã dành thời gian để nghiên cứu các phương pháp ghi hay về sơ yếu lý lịch, thì bạn có thể đã nghe nói rằng việc sơ yếu lý lịch dài một trang là rất quan trọng. Mặc dù chắc chắn có những lợi thế của một bản sơ yếu lý lịch ngắn gọn, một trang, nhưng việc xác định thời lượng của một bản sơ yếu lý lịch không nhất thiết phải đơn giản như việc giữ nó trên một trang. Độ dài sơ yếu lý lịch đứng sau tầm quan trọng của khả năng đọc và chất lượng nội dung, vì vậy, hãy cùng khám phá điều gì cần tập trung đầu tiên và độ dài sơ yếu lý lịch nên được xem xét như thế nào.

?Sơ yếu lý lịch nên có bao nhiêu trang?

Lý tưởng nhất là sơ yếu lý lịch nên dài một trang — đặc biệt là đối với sinh viên, sinh viên mới tốt nghiệp và các chuyên gia có từ một đến 10 năm kinh nghiệm. Lý do cho tiêu chuẩn này là các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng thường chỉ có vài giây để xem xét sơ yếu lý lịch của bạn, vì vậy bạn nên cung cấp các thông tin liên quan và ấn tượng nhất có thể.

Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm liên quan dẫn đến một bản sơ yếu lý lịch dài nhiều trang, liệu nó có được nhà tuyển dụng chấp nhận không? Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này là có. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý nếu sơ yếu lý lịch của bạn tràn ra hai hoặc thậm chí ba trang:

Tải xuống Mẫu Sơ yếu lý lịch

Để tải mẫu lên Google Tài liệu, hãy đi tới Tệp> Mở> và chọn đúng tệp đã tải xuống.

?Càng ngắn gọn, càng tốt

Truyền đạt thông tin liên quan và quan trọng nhất của bạn càng ngắn gọn càng tốt là rất quan trọng. Các nhà tuyển dụng chỉ có một vài thời điểm để quyết định xem sơ yếu lý lịch của bạn có phù hợp với vai trò hay không. Để phù hợp với thực tiễn này, hãy nhấn mạnh mọi điểm bạn đưa vào sơ yếu lý lịch của mình. Dưới đây là một số cách để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn ngắn gọn hơn:

Thay vì bao gồm mọi nhiệm vụ công việc cho từng vị trí bạn đã đảm nhiệm tại mọi công ty bạn đã từng làm việc, hãy cân nhắc đưa vào hai đến ba điểm chính về thành tích đã được định lượng (nếu có thể).

Tránh sử dụng các từ phụ, chẳng hạn như “cái đó,” “cái,” “a,” “an” hoặc “như thế”.

Cân nhắc xóa kinh nghiệm hoặc thông tin (như chi tiết trong phần giáo dục hoặc công việc đầu tiên) có thể không liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

Nghiên cứu mô tả công việc để hiểu rõ hơn về những gì nhà tuyển dụng có thể đang tìm kiếm trong sơ yếu lý lịch của bạn và những từ khóa tiềm năng nào cần đưa vào.

?Nội dung dài hơn

Nếu bạn kết thúc với hai hoặc nhiều trang sau khi bạn đã loại bỏ các từ điền, phần mô tả không cần thiết cũng như trải nghiệm và thông tin không liên quan, điều đó không sao cả. Giữ kích thước phông chữ của bạn từ 10 đến 12 điểm và sắp xếp thông tin theo cách dễ sử dụng.

Các nhà tuyển dụng thà đọc hai trang được tổ chức tốt với đầy đủ thông tin cực kỳ hữu ích và phù hợp hơn là một trang khó đọc và nhồi nhét thông tin ở một điểm phông chữ nhỏ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trang đầu tiên sẽ được chú ý nhiều nhất, vì vậy hãy bao gồm các thông tin như kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết trước.

?5 quy tắc để sơ yếu lý lịch có độ dài phù hợp

Ngoài những cân nhắc trước đó, có năm nguyên tắc chung cần tuân theo có thể giúp bạn tìm độ dài phù hợp cho sơ yếu lý lịch của mình cho dù đó là một hay hai trang.

1. Cố gắng giới hạn mô tả của mỗi phần trong 3-7 gạch đầu dòng

Thông thường, 3-7 gạch đầu dòng là đủ để mô tả kỹ lưỡng những thành tích có liên quan của bạn đồng thời đảm bảo rằng thông tin dễ tiêu hóa. Bạn nên cân nhắc đưa nhiều gạch đầu dòng hơn để mô tả công việc gần đây nhất của mình và ít gạch đầu dòng hơn cho các công việc cũ hơn của bạn.

2. Hãy nhớ rằng những thành tích ấn tượng, có mục tiêu là quan trọng nhất

Ít gạch đầu dòng được viết tốt được tùy chỉnh cho mô tả công việc sẽ gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng hơn là một danh sách dài các nhiệm vụ. Cân nhắc thêm các con số để đo lường tác động của bạn nếu có thể.

3. Cố gắng giới hạn độ dài của mỗi dấu đầu dòng — hoặc hầu hết — thành hai dòng

Giữ độ dài của mỗi gạch đầu dòng là hai dòng có thể giúp người đánh giá đọc sơ yếu lý lịch của bạn dễ dàng hơn và nhanh chóng hiểu được các bằng cấp chính của bạn.

4. Chỉ liệt kê kinh nghiệm làm việc trong 15 năm trở lại đây

Trong hầu hết các trường hợp, 15 năm kinh nghiệm là đủ để chứng minh các kỹ năng cần thiết để thành công trong một vai trò nào đó. Nhiều hơn thế có thể khiến bạn choáng ngợp khi đọc và mất tập trung vào những thông tin liên quan hoặc gần đây hơn.

5. Thử các cách canh lề khác nhau từ 0,5-1 inch

Lề thích hợp cho sơ yếu lý lịch là 0,5, 0,75 hoặc 1 inch. Mục đích là để đảm bảo văn bản của bạn được phân bổ đồng đều trên trang và không được đóng gói quá chặt chẽ. Hãy thử điều chỉnh lợi nhuận của bạn theo các tùy chọn khác nhau để xem tùy chọn nào phù hợp nhất với sơ yếu lý lịch của bạn. Thông thường, hồ sơ có ít văn bản hơn sẽ có lề lớn hơn 1 inch và hồ sơ có nhiều văn bản hơn sẽ có lề .75 hoặc .5 nhỏ hơn.

?Khi hồ sơ xin việc hai trang (hay nhiều hơn) vẫn ổn

Bao gồm một trang thứ hai để truyền đạt kinh nghiệm chính, thành tích, dự án hoặc thông tin liên quan khác thể hiện năng lực trực tiếp của bạn cho một vai trò hoàn toàn được nhà tuyển dụng chấp nhận. Ngoài ra, nếu hai trang đó chứa đầy thông tin không liên quan, chẳng hạn như nhiệm vụ công việc hoặc sở thích không liên quan, điều này có thể là điểm trừ và khiến đơn xin việc của bạn có nguy cơ bị bỏ qua.

Mặc dù các ứng viên cấp cao hơn như giám đốc điều hành có xu hướng có hồ sơ xin việc dài hơn do có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng cấp độ không nhất thiết là một chỉ báo về việc một bản sơ yếu lý lịch nên có bao nhiêu trang. Trong khi các chuyên gia cao cấp có thể có một bản sơ yếu lý lịch dài một trang được trau chuốt cực kỳ kỹ lưỡng với đầy đủ thông tin ngắn gọn, phù hợp, sinh viên cũng có thể có hai trang với đầy đủ các dự án áp dụng, bài học, kinh nghiệm lãnh đạo và thực tập.

Khi quyết định độ dài sơ yếu lý lịch, điều quan trọng là tạo ra tài liệu ngắn gọn, phù hợp và dễ đọc nhất có thể. Nếu có thể, hãy đọc một bên của một trang, nhưng không phải mất khả năng đọc được. Cho dù sơ yếu lý lịch của bạn là một hay nhiều trang, độ dài vẫn là yếu tố phụ so với với nội dung chất lượng và độ rõ ràng cao.

———————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73640

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER