Làm Thế Nào Để Viết Resume Của Giám Đốc Bán Lẻ (Cùng Với Mẹo Và Ví Dụ)

Nếu bạn là một giám đốc bán lẻ hay bạn đang tìm kiếm công việc ở vị trí này, bạn nên có một resume hợp lý. Resume là cơ hội để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.Hiểu được những gì nhà tuyển dụng mong chờ ở resume của bạn sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý với họ và sẽ được đến với buổi phỏng vấn.Trong bài viết này , chúng ta sẽ nói về cách để viết resume của giám đốc bán lẻ , đưa ra các mẹo để viết và cho bạn một mẫu và ví dụ để hướng dẫn bạn.

Giám đốc bán lẻ là ai ?

Một giám đốc bán lẻ là công việc sẽ theo dõi tất cả những hoạt động của một cửa hàng , hướng dẫn và giám sát nhân viên với mục tiêu và nhiệm vụ của mình.Phụ thuộc vào công ty họ làm việc , họ sẽ giám sát một số phòng ban trong một cửa hàng và đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra đúng tiến độ và yêu cầu.

Họ cũng làm việc với khách hàng và giải quyết doanh thu , trả lời các câu hỏi về chính sách cửa hàng và kiểm tra thông tin hàng hóa để tìm những một sản phẩm với kích cỡ , màu sắc và mẫu mã có thể thay đổi được.Nhiều giám đốc bán lẻ đã từng có kinh nghiệm về bán lẻ và nhà tuyển dụng sẽ chú ý tới công việc liên quan hơn là trình độ học vấn của họ.

Làm thế nào để viết resume giám đốc bán lẻ

Hãy làm theo các bước sau : 

1. Đọc qua về bài đăng tuyển dụng

Trước khi bắt đầu viết resume , hãy xem qua về bài đăng tuyển dụng để làm quen với vị trí và kỹ vọng của nhà tuyển dụng. Trong khi những nhà bán lẻ hứng thú về doanh số và những con số , họ cũng ưu tiên về dịch vụ khách hàng và kỹ năng lãnh đạo khi tìm kiếm một giám đốc.Đọc về bài mô tả công việc sẽ giúp bạn chú ý đến các từ khóa và kỹ năng mà công ty ưu tiên , điều này giúp bạn đảm bảo sẽ thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng

2. Chọn format 

Sau khi xem xét phần mô tả công việc , bạn sẽ quyết định sử dụng bố cục và format cho resume của bạn.Một số loại resume phổ biến :

  • Resume chức năng : Một  resume chức năng sẽ thể hiện kỹ năng và khả năng của bạn ở đầu resume , đó là cách tốt nhất để liệt kê những thứ khiến bạn là một ứng viên độc đáo và chất lượng cho vị trí này.Format này sẽ có ích cho bạn khi bạn có kinh nghiệm làm việc hạn chế và chỉ có bằng cao đẳng.
  • Resume theo thứ tự : Là resume sẽ bắt đầu bằng kinh nghiệm làm việc , bạn sẽ mô tả vị trí công việc và nhiệm vụ trước khi đưa ra những kinh nghiệm và nền tảng học vấn của bạn.Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí trong cùng lĩnh vực , resume này sẽ giúp bạn thể hiện được bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này.
  • Resume kết hợp : Một resume kết hợp sẽ có một bố cục linh hoạt điều này giúp bạn thể hiện được những kỹ năng liên quan và kinh nghiệm công việc.Điều này sẽ có ích khi bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc và những kỹ năng phong phú vì thể bạn có thể thể hiện được những thông tin liên quan để vị trí bạn ứng tuyển.

3. Bắt đầu với thông tin liên lạc

Khi bạn lựa chọn format , bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm thông tin cá nhân vào bên phải phần trên , trung tâm hay bên trái .Hãy thêm họ và tên , số điện thoại và email.Điều này sẽ đảm bảo nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi họ muốn sắp xếp lịch phỏng vấn với bạn hoặc muốn nói với bạn về những thông tin tuyển dụng khác.Hầu hết các nhà tuyển dụng không yêu cầu các ứng viên thêm địa chỉ cá nhân tuy nhiên bạn có thể thêm vào nếu bạn thích.

4. Thêm tóm tắt công việc

Bước tiếp theo là viết mục tóm tắt công việc ngắn để cung cấp một cái nhìn toàn diện về kinh nghiệm làm việc , nền tảng học vấn và kỹ năng.Những câu giới thiệu này từ 1-3 câu thật rõ ràng và dễ đọc.Hãy dẫn vào bằng những đặc trưng nổi bật của bạn để thể hiện cho nhà tuyển dụng rằng bạn đủ yêu cầu cho vị trí này và sẽ mang lại giá trị cho team.Đây là một số lời mở đầu bạn có thể chọn:

Mục tiêu nghề nghiệp : Lời giới thiệu cho phép bạn thể hiện được mục tiêu , tham vọng và mô tả được điều bạn mong chờ trong vị trí sắp tới.Khẳng định vị trí bạn đang ứng tuyển , tiếp đó là mô tả ngắn về kỹ năng và kinh nghiệm liên quan của bạn và chúng sẽ khiến bạn trở thành ứng cử viên sáng giá.

Profile công việc : Một hồ sơ công việc sẽ giúp bạn thể hiện được thành tựu công việc , kinh nghiệm và giải thưởng.Nó có thể là lời giới thiệu hữu ích với những người có nhiều dấu mốc trong sự nghiệp và đang ứng tuyển vị trí nào đó trong cùng lĩnh vực.

Tóm tắt bằng cấp : Mục này sẽ giúp bạn nổi bật được những kỹ năng , chứng chỉ và những . Điều này sẽ giúp bạn thể hiện rằng bạn sẽ đáp ứng được những yêu cầu và ưu tiên của nhà tuyển dụng.

5.  Làm nổi bật kỹ năng và kinh nghiệm 

Dưới mục giới thiệu , bạn hãy liệt kê kỹ năng liên quan đến vị trí giám đốc bán lẻ.Phụ thuộc vào format bạn đã chọn , hãy sắp xếp chúng theo từng tiêu đề.Hãy liệt kê nhiều khả năng của bạn , bao gồm kỹ năng mềm , cứng , liên quan đến công việc .Một số kỹ năng phổ biến cho giám đốc bán lẻ :

Kỹ năng truyền tải : Là một giám đốc bán lẻ , bạn sẽ tương tác với nhiều người bao gồm khách hàng , thành viên nhóm bán hàng với giám sát viên của bạn.Điều này nghĩa là bạn sẽ có lợi nếu có kỹ năng truyền tải tốt , rõ ràng và hiệu quả với khách hàng cũng như các nhân viên khác.

Kỹ năng lãnh đạo : Giám đốc bán lẻ thường ở vị trí lãnh đạo , nhân viên sẽ nghe theo sự điều phối , phân công của giám đốc bán lẻ , giải đáp thắc mắc quan tâm của khách hàng , hướng dẫn những nhân viên bán hàng mới.Điều này nghĩa giám đốc bán lẻ đạt tiêu chuẩn sẽ giữ cho các phòng ban hoạt động hiệu quả và tạo động lực cho team của họ.

Giải quyết vấn đề và mâu thuẫn : Giám đốc bán lẻ sẽ giải quyết các vấn đề và mâu thuẫn nảy sinh giữa các nhân viên và nghĩ ra các biện pháp cải tiến cho các thách thức đặt ra.Từ những kỹ năng giải quyết mâu thuẫn và vấn đề họ sẽ đáp ứng được trách nhiệm của công việc

Kỹ năng sắp xếp : Giams đốc bán lẻ sẽ quan sát các nhân viên liên quan đến lịch trình , nhiệm vụ hàng ngày và doanh số mục tiêu của từng nhân viên .Để quản lý được hết những trách nhiệm đó , họ phải có kỹ năng sắp xếp , biết cách phân chia và ưu tiên thời gian.

Teamwork và hợp tác : Những giám đốc bán lẻ sẽ làm việc  cùng với những lãnh đạo và giám sát viên khác trong công ty.Điều này nghĩa là họ phải làm việc với nhau , chia sẻ ý kiến với những lãnh đạo khác với những biện pháp tốt nhất hoặc cho họ đánh giá với giải pháp chiến lược của doanh nghiệp.

6. Kinh nghiệm làm việc

Tiếp đó , bạn có thể thêm nền tảng công việc và kinh nghiệm làm việc vào resume để thể hiện rằng những công việc trước đã giúp bạn chuẩn bị cho vị trí lần này.Với mỗi vị trí ,hãy thêm tên vị trí , tên công ty , tổ chức bạn đã làm , địa chỉ và ngày đi làm.Dưới mỗi thông tin , hãy thêm phần khái quát ngắn về những thành tựu hay công việc cho mỗi vị trí.Đây là cơ hội giúp bạn làm nổi bật kỹ năng của bạn và thể hiện cho giám đốc tuyển dụng rằng bạn sẽ mang lại giá trị cho doanh nghiệp của họ.

7. Học vấn

Ngoài quá trình làm việc , nhà tuyển dụng cũng quan tâm đến nền tảng học vấn của bạn.Hầu hết các nhà bán lẻ không yêu cầu bằng đại học hay cao đẳng để trở thành giám đốc bán lẻ nhưng hãy đưa ra  bậc học cao nhất của bạn.

Bằng cao đẳng hay đại học ngành quản trị bán lẻ hay ngành thúc đẩy và quản trị bán lẻ có thể thể hiện cho người đọc rằng bạn đam mê với lĩnh vực này đã có được học tập về công việc.Khi bạn thêm thông tin này vào resume , hãy liệt kê tên bằng , tên ngành , nơi bạn theo học , địa chỉ và ngày nhập học.

8. Ngôn ngữ 

Dù hầu hết các nhà tuyển dụng không yêu cầu ứng viên có nói ngoại ngữ , tuy nhiên biết nói một ngoại ngữ nữa sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.Điều này giúp bạn giap tiếp với nhiều khách hàng hơn nghĩa là bạn có thể tăng thêm sự hài lòng cho khách hàng.Bạn hãy xem xét thêm chúng vào hồ sơ nếu nó liên quan và hãy thêm cả trình độ  ngoại ngữ của bạn nữa.

9. Đọc lại và kiểm tra ký tự , ngữ pháp và sự rõ ràng.

Sau khi hoàn thành xong bản hồ sơ đầu tiên , hãy đọc lại để kiểm tra các lỗi ký tự , ngữ pháp và sự rõ ràng.Hãy đọc nó thành tiếng để kiểm tra xem các câu có gây khó hiểu không và đảm bảo rằng bạn đã thêm các thông tin cần thiết.Bạn có thể cho đồng nghiệp hay người bạn tin tưởng đọc resume để nhận được góp ý và ý kiến của họ.

 Mẹo viết resume của giám đốc bán lẻ 

Nếu bạn đang hứng thú với vị trí giám đốc bán lẻ , có rất nhiều mẹo giúp bạn tạo ra một resume hiệu quả , ví dụ :

Thêm nhiều kinh nghiệm liên quan : Khi tìm kiếm giám đốc bán lẻ , nhà tuyển dụng ưu tiên kinh nghiệm hơn là học vấn , hãy thêm vào những vị trí bạn đã từng làm để thể hiện bạn đã chuẩn bị cho vị trí sắp tới này.

Thêm những từ khóa liên quan : Viết xem qua bài đăng tuyển dụng và xác định từ khóa , kỹ năng nhà tuyển dụng tìm kiếm rất có ích tuy nhiên hãy chỉ thêm những thứ tương ứng  với  khả năng và kinh nghiệm của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể làm những thứ bạn đã liệt kê nếu bạn nhận được vị trí này.

Sử dụng động từ hành động : Khi miêu tả trách nhiệm , thành tựu công việc bạn đạt được , hãy xem xét sử dụng động từ hành động để truyền tải được những kinh nghiệm của bạn thật nhiệt huyết và tự tin.Nó sẽ giúp người đọc hiểu được những trách nhiệm ở vị trí trước đó của bạn sẽ mang lại giá trị cho công ty

Mẫu sẵn

Đây là một mẫu bạn có thể dùng khi viết :

Thông tin liên lạc

[Họ và tên ][Số điện thoại]

[Email]

Lời giới thiệu

[Một đến ba câu khái quát mục tiêu nghề nghiệp , số năm kinh nghiệm làm việc và thành tựu công việc ]

Kỹ năng

[Kỹ năng liên quan đến công việc]

[Kỹ năng liên quan đến công việc]

[Kỹ năng liên quan đến công việc]

Kinh nghiệm làm việc

[Vị trí][Tên doanh nghiệp / tổ chức][Địa điểm]

[Ngày đi làm]

[Thành tựu và nhiệm vụ công việc]

[Thành tựu và nhiệm vụ công việc]

[Thành tựu và nhiệm vụ công việc]

[Vị trí][Tên doanh nghiệp / tổ chức][Địa điểm]

[Ngày đi làm]

[Thành tựu và nhiệm vụ công việc]

[Thành tựu và nhiệm vụ công việc]

[Thành tựu và nhiệm vụ công việc]

Học vấn

[Tên bằng][Đại học / Cao đẳng / Trung tâm]Địa điểm]

[Ngày nhập học]

Ngôn ngữ

[Ngôn ngữ]-[Mức độ thông thạo]

Ví dụ

Xem ví dụ này để biết cách viết :

Chelsea Smith555-555-5555

Chelsea.Smith@email.com

*Tóm tắt

Định hướng trở thành giám đốc bán lẻ với 7 năm kinh nghiệm.Điều hành nhóm bán hàng gồm 35 thành viên và đã tăng doanh số hơn 8 % hoặc hơn 15 % .Hứng thú với dịch vụ vận chuyển tới khách hàng và dẫn dắt nhóm với sự nhiệt huyết.*

Kỹ năng

Chú ý chi tiết

Giao tiếp bằng lời và chữ

Quản lý thời gian

Kỹ năng lãnh đạo

*Kinh nghiệm làm giám đốc bán lẻ

*Comfort First FootwearFort Collins, CO

Tháng 6 2016- Hiện tại

Ghi lại xu hướng tiêu dùng và thúc đẩy phân phối để cải thiện sự thỏa mãn khách hàng.

Sắp xếp lịch trình cho 35 nhân viên

Giải quyết quan tâm của khách hàng và phát triển chiến lược dài hạn để hạn chế vấn đề xuất hiện.

Trợ lý giám đốc cửa hàng Mills Accessory Emporium Boulder, CO

Tháng 8 2014- Tháng 5 2016

Theo dõi và ghi lại các giao dịch

Đảm nhiệm thu nhập hàng hóa và xử lý hàng tồn kho mỗi quý.

Giám  sát tuyển dụng nhân viên và giúp đỡ nhân viên mới làm quen công việc.

*Học vấn

Cử nhân kinh doanh và quản trị bán lẻ *Cao đẳng Kinh doanh miền Đông của Michigan Ann Arbor, MI

Thứ 5 2010 -Tháng 8 2014

*Ngôn ngữ

Tiếng Pháp- Thành thạo*

……………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch : Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch : Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73578

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER