Bạn Nên Sử Dụng Loại Giấy Gì Để In Hồ Sơ?

Hồ sơ của bạn là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy. Trong nhiều hoàn cảnh, việc in bằng cấp ra giấy rồi gửi qua đường bưu điện hoặc đích thân đưa tới có thể sẽ tạo ấn tượng tích cực lâu dài đối với nhà tuyển dụng. Nếu bạn quyết định nộp hồ sơ bản cứng, hãy biết rằng loại giấy bạn in CV của mình sẽ tạo nên sự khác biệt. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá các loại giấy bạn có thể sử dụng và cách bạn nên in hồ sơ nhé.

Giấy in hồ sơ là gì?

Là loại giấy cụ thể mà bạn sử dụng để in hồ sơ bản cứng ra. Giấy này dày hơn loại giấy in tiêu chuẩn và giấy copy, có thể là bằng chất liệu hay màu sắc khác. Bạn có thể sử dụng hồ sơ bản cứng trong các tình huống sau:

  • Tại hội chợ tuyển dụng để nộp cho nhiều nhà tuyển dụng hoặc đại diện công ty khác nhau
  • Tại buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng
  • Tại một sự kiện kết nối tập trung về tuyển dụng

Bạn có bắt buộc phải sử dụng giấy in hồ sơ không?

Bạn không bắt buộc phải sử dụng loại giấy này, nhưng nó mang lại cho bạn một số lợi ích như:

  • Chất lượng in tốt hơn. Độ dày của giấy sẽ giúp ít chảy hay nhòe mực và về tổng thể, chất lượng in cũng tốt hơn so với giấy tiêu chuẩn.
  • Cảm giác chuyên nghiệp hơn. Mặc dù nội dung trên CV quan trọng hơn chất liệu giấy bạn in, nhưng giấy dày hơn sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn. Một nhà tuyển dụng có thể không mong đợi giấy chất lượng cao khi bạn đưa cho họ hồ sơ của mình, vì vậy độ dày và chất lượng cao sẽ khiến họ chú ý.
  • Cơ hội trở nên nổi bật hơn. Nhà tuyển dụng thường nhận được nhiều hồ sơ cho một vị trí và CV của bạn có cơ hội trở nên nổi bật hơn giữa rất nhiều hồ sơ nếu bạn sử dụng giấy chất lượng cao. Có thể nhờ cảm giác mà chất giấy mang lại hoặc màu sắc bạn chọn.

Bạn nên sử dụng chất liệu giấy gì cho CV của mình?

Điều đầu tiên bạn cần xem xét khi chọn giấy cho hồ sơ của mình đó là chất liệu giấy. Một số loại mà bạn cân nhắc như:

  • Giấy mỹ thuật linen. Loại giấy này có kết cấu đẹp với độ dày tự nhiên có thể giúp CV của bạn nổi bật. Giấy cotton thường sẽ có kết cấu linen.
  • Giấy granite. Với các chấm màu sẫm phân bố khắp nơi, loại giấy này trông độc đáo nhưng vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Hầu hết giấy granite được làm từ vật liệu tái chế, giúp nó trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường.
  • Giấy cotton. Là một lựa chọn phổ thông vì nó thể hiện rõ ràng và trang trọng. Tỷ lệ cotton trong giấy cũng tạo ra sự khác biệt về cảm giác, độ bền và kết cấu. Tỷ lệ phần trăm càng cao bao nhiêu thì hồ sơ của bạn càng chất lượng và càng dễ nhận biết bấy nhiêu.
  • Giấy nến. Các văn bằng và chứng chỉ thường sử dụng giấy nến, vì vậy hãy sử dụng nó để in. Tương tự như giấy linen, giấy nến có kết cấu riêng nhưng không đáng chú ý bằng.

Hồ sơ nên có trọng lượng giấy bao nhiêu?

Giấy copy thông dụng có trọng lượng là 20 pound trên mỗi 500 tờ. Thay vì sử dụng trọng lượng tiêu chuẩn, bạn hãy chọn loại giấy 24 hoặc 32 pound. Giấy 24 pound trang trọng hơn giấy 20 pound, tiết kiệm chi phí và có thể sử dụng cho máy in tại nhà một cách dễ dàng. Giấy in CV 32 pound nặng hơn,  mờ đục hơn, và ít có khả năng bị rách hơn. Loại giấy này thường đắt hơn giấy 24 pound và nhiều máy in cá nhân có thể gặp khó khăn khi chạy loại giấy này. Nếu bạn sử dụng giấy 32 pound cho hồ sơ của mình, hãy cân nhắc in tại một cửa hàng có máy in thương mại.

Tôi nên sử dụng khổ giấy nào cho hồ sơ của mình?

Bạn có thể sử dụng các trọng lượng, loại giấy và màu sắc khác nhau để trở nên nổi bật hơn các ứng cử viên khác, nhưng một điều mà bạn nên tuân thủ là kích thước chuẩn của hồ sơ, là 8,5 x 11 inch. Tuân thủ kích thước tiêu chuẩn giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm hồ sơ hoặc quét và gửi cho đồng nghiệp của họ.

Hồ sơ nên để màu gì?

Cũng giống như loại giấy tiêu chuẩn, CV có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về công việc và ngành bạn đang ứng tuyển, cũng như các yếu tố thẩm mỹ của hồ sơ của bạn. Một số màu giấy bạn có thể xem xét:

Màu kem

Là một màu ấm, nó có thể làm cho hồ sơ của bạn bền màu về lâu dài và lên màu đẹp nhất trên nền giấy chất lượng cao. Nó cũng khá hấp dẫn đối với nhiều nhà tuyển dụng, nhưng một điều quan trọng mà bạn phải ghi nhớ đó là một vài yếu tố thẩm mỹ có thể khó in lên giấy màu kem. Ví dụ như nếu bạn có một dòng kẻ màu tối phía trên hồ sơ của mình, nó sẽ in ra tốt, còn 1 dòng kẻ có màu sáng khi in ra trông sẽ không được chuyên nghiệp.

Màu trắng

Trắng là màu giấy tiêu chuẩn, có thể in được bất kì yếu tố thẩm mỹ nào trong CV của bạn. Giấy trắng cũng làm cho hồ sơ trông sắc nét và chuẩn mực hơn. Bạn có thể sử dụng màu này cho bất kỳ công việc hay ngành nghề nào.

Màu sắc trung tính

Bạn có thể chọn một tông màu nhẹ nhàng, tinh tế như vàng nhạt, xanh lam, nâu hay xanh lá cây. Màu trắng ngà và trắng dùng nhiều cho các vị trí chuyên môn còn các màu sắc nhẹ có thể phù hợp hơn với các công việc sáng tạo, như nhà thiết kế đồ họa. Một gam màu tinh tế hơn như màu xám vẫn vừa trông chuyên nghiệp, vừa giúp sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật hơn các đối thủ khác.

Nên in hồ sơ như thế nào?

Hầu hết các máy in cơ bản đều có thể xử lý các loại giấy in hồ sơ, nhưng hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của máy in tại nhà của bạn trước khi mua loại giấy cụ thể và tự in nhé. Nếu máy in của bạn hỗ trợ độ dày của giấy, hãy tham khảo hướng dẫn để biết bất kỳ các bước cụ thể cần thực hiện để in.

Một lựa chọn khác là in hồ sơ tại thư viện công cộng, cửa hàng photocopy hay cửa hàng có dịch vụ in ấn. Thông thường, bạn có thể gửi sơ yếu lý lịch của mình qua email, đưa vào ổ đĩa flash hoặc gửi sơ yếu lý lịch của bạn qua một cổng trực tuyến và yêu cầu cửa hàng in tài liệu của bạn.

—————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Phạm Hà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Phạm Hà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73375

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER