Nên Liệt Kê Giải Thưởng Ở Đâu Trong Resume (Cùng Với Một Số Ví Dụ)

Nhà tuyển dụng nhận được hàng trăm đơn ứng tuyển cho một vị trí. Có được những giải thưởng và thành tựu trong resume là một cách khiến đơn ứng tuyển của bạn nổi bật, nhưng bạn sẽ liệt kê chúng ở đâu và như thế nào? Trong bài viết này , chúng ta sẽ xác định giá trị của việc thêm những giải thưởng và  thành tựu vào resume, kiểu giải thưởng nên thêm vào và thêm như thế nào sẽ giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ( cùng với ví dụ )

Những giải thưởng trong resume là ?

Khi ứng tuyển một công việc , việc thêm giải thưởng là được chấp nhận và được khuyến khích thêm vào, nên làm nổi bật những giải thưởng bạn dành được khi làm việc hay kết quả học tập xuất sắc.Dù bạn vừa tốt nghiệp trường cấp 3 hay đại học hay đã đi làm vài năm , thì thể hiện được những thành tựu sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong quá trình tuyển dụng.

Khi mỗi nhà tuyển dụng có được danh sách những kỹ năng chuyên môn hay gọi là kỹ năng cứng , họ sẽ tìm kiếm những kỹ năng mềm có giá trị. Giải thưởng sẽ giúp bạn thể hiện được kỹ năng mềm như teamwork , sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề và cũng rất tốt để thêm những kỹ năng nếu bạn có ít kinh nghiệm làm việc và cần chứng minh khả năng của mức khi ở mức mới vào nghề.

Làm thế nào để thêm giải thưởng

Dưới đây là những cách đúng để thêm giải thưởng vào resume :

Liệt kê giải thưởng ở vị trí hợp lý

Thêm những giải thưởng có giá trị

Định lượng thành tựu

Thêm tên giải thưởng , cấp độ và ngày.

Sử dụng động từ hành động

Giải thích ảnh hưởng của giải thưởng

1.Liệt kê giải thưởng ở vị trí hợp lý

Khi liệt kê giải thưởng và thành tựu, bạn thường đặt chúng dưới phần học vấn và kinh nghiệm làm việc. Nếu giải thưởng là một phần trong quá trình học vấn , hãy đặt chúng dưới mục học vấn.Nếu nó liên quan đến công việc trong quá khứ , hãy thêm vào quá trình làm việc.Nếu giải thưởng nằm ngoài lĩnh vực công việc và ấn tượng như giải thưởng cộng đồng hàng năm , hãy thêm nó vào mục giải thưởng riêng để làm nổi bật nó.

2. Thêm những giải thưởng có giá trị

Hãy xem xét về giá trị của mỗi thành tựu .Nên thêm vào những giải thưởng liên quan tới mục tiêu nghề nghiệp hiện tại và vị trí công việc đang tìm kiếm.Ví dụ , bạn chỉ nên liệt kê giải thưởng về piano nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhạc công hoặc giáo viên piano.

3. Định lượng các giải thưởng

Khiến cho giải thưởng trở nên ý nghĩa hơn bằng cách ước lượng chúng.Nếu bạn được chọn để nhận học bổng giữa một biển người , bạn sẽ muốn liệt kê điều này để thể hiện  giải thưởng bạn đạt được xuất xắc như thế nào.

4. Thêm tiêu đề giải thưởng , cấp độ , ngày và mục đích

Khi đặt giải thưởng và thành tựu vào resume ,  hãy thêm tên của giải thưởng , level giải thưởng ( trong nước , quốc tế , quận , huyện , doanh nghiệp ) và ngày được trao.Nên thêm mục đích của giải thưởng và thành tựu.

Ví dụ : Nữ diễn viên có màn thể hiện xuất sắc nhất giải thưởng quốc gia High School Musical Theatre Award .

5.Sử dụng động từ hành động

Khi mô tả thành tựu hãy sử dụng động từ gây ấn tượng như:’’ Được trao giải ‘’ , ‘’ Được công nhận…’’ hay ‘’ Chứng nhận cho…’’.Nó sẽ thu hút được sự chú ý với những giải thưởng của bạn và thể hiện được chúng một cách danh giá.

6.Giải thích ảnh hưởng của thành tựu.

Với những thành tựu có mục đích cụ thể, hãy giải thích kỹ càng ảnh hưởng mà hành động bạn mang lại. Ví dụ, nếu bạn đang lãnh đạo một dự án gây quỹ và đã có được 250,000 đô cho một bệnh viện địa phương , bạn sẽ giải thích cách tiền được sử dụng để cải thiện cuộc sống và chăm sóc sức khỏe

Các loại giải thưởng nên thêm vào resume.

Đây là danh sách giải thưởng phổ biến bạn nên thêm vào resume. Nhớ rằng, thành tựu bạn viết vào phải liên quan đến mục tiêu công việc.

Giải thưởng học thuật và thể thao

Giải thưởng cho hoạt động tình nguyện xuất sắc

Thành tựu học thuật

Giải thưởng công việc liên quan

Danh sách học sinh xuất sắc

Cán bộ lớp

Người thể hiện tốt nhất

Nhân viên của tháng

Giải thưởng xã hội.

Giải thưởng công việc liên quan

Giải thưởng thể thao

Những giải thưởng thể thao có thể thể hiện khả năng dẫn dắt , trở thành một người chơi và được huấn luyện.

Học bổng

Học bổng có thể gây ấn tượng và thể hiện được điểm mạnh của bạn có thể phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển. Hãy giải thích chi tiết về học bổng của bạn, bao nhiêu học sinh ứng tuyển học bổng và những gì bạn nhận được.

Thành tựu học thuật

Nên bao gồm những thành tựu như Sinh viên của năm hay trở thành sinh viên phát biểu đại diện hay làm cán bộ lớp. Giải thưởng học thuật rất tốt cho resume của người mới đi làm,nó có thể giúp thể hiện kỹ năng và khả năng dù không có nhiều kinh nghiệm làm việc.Có mặt trong danh sách sinh viên xuất sắc có thể giúp bạn có ảnh hưởng tốt với nhà tuyển dụng.

Giải thưởng người thể hiện xuất sắc nhất.

Giải thưởng cho màn thể hiện xuất sắc nhất như doanh số cao nhất năm , và thể hiện rằng bạn là tài sản giá trị của công ty và thể hiện rằng bạn nghiêm túc làm việc.Đảm bảo rằng bạn giải thích rõ giải thưởng của mình và lí do bạn được công nhận.

Nhân viên của tháng.

Nếu bạn thường xuyên dành được giải nhân viên của tháng, hãy thêm nó vào resume của bạn.Kiểu giải thưởng này sẽ thể hiện được sự tận tụy của bạn với công việc và khả năng

Giải thưởng xã hội

Những giải thưởng này sẽ chứng tỏ bạn có cống hiến cho cộng đồng và thể hiện được sự quyết tâm của bạn với dự án dài hạn.Giám đốc tuyển dụng thích ứng viên của họ năng nổ trong hoạt động xã hội và có những ảnh hưởng tích cực.

Giải thưởng và thành tựu công việc

Giải thưởng công việc nên bao gồm chứng chỉ và những thành tựu khác. Nên thêm những giải thưởng công việc vào resume của bạn, những cái liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển , điều này rất quan trọng khi bạn thiếu kinh nghiệm làm việc và thành tựu học thuật.Ví dụ , bạn có thể thêm doanh số tăng đáng kể hay đạt được những mục tiêu công việc cao hơn.

Đây là những ví dụ :

Dưới đấy là một số mẫu về việc vị trí các giải thưởng:

Liệt kê giải thưởng học thuật ở mục học vấn

HỌC VẤN

Cử nhân ngành báo chí và truyền thông đại chúng – Đại học Wisconsin-Madison, Madison, WI 2010-2014 Học bổng danh dự quốc gia

Danh sách sinh viên xuất sắc

Liệt kê giải thưởng công việc trong mục kinh nghiệm làm việc

KINH NGHIỆM

Chuyên gia bán hàng nội bộ

Digital Inc., Milwaukee, WI 05/2014-06/2016

  • Tạo ra 40% khách hàng mới trong một năm qua các kênh trực tiếp, kết nối và marketing
  • Chịu trách nhiệm quản lý cung ứng và quan hệ khách hàng
  • Phát triển và thực thi kế hoạch marketing sau khi phân tích, làm tăng doanh số lên hơn 125 % trong 6 tháng
  • Nhân viên của năm 2015

Liệt kê những giải thưởng liên quan trong mục thành tựu.

THÀNH TỰU

  • Top 50 Blog và Website năm 2019 để theo dõi
  • Với website.com, được trao giải bởi Business / Media Name
  • Website hạnh phúc của 2018 : Top 25 bài nên đọc về công việc sức khỏe.

………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch : Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch : Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73067

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER