4 Cách Vạch Ra Con Đường Cho Chính Mình Để Đạt Được Mục Tiêu

Làm thế nào để tối đa hóa hiệu quả để đạt được mục tiêu của bạn bằng cách tìm hiểu những khó khăn của chính mình?

Thách thức lớn nhất tôi cảm thấy đối với mọi người là quản lý hiệu quả bản thân để đạt được những gì họ muốn hoàn thành trong cuộc sống. Đối với bản thân, tôi biết thách thức lớn nhất của mình là tự dẫn dắt mình một cách hiệu quả và tôi phải thành thật với bạn đó là một cuộc đấu tranh.

Thừa nhận rằng bạn thực sự đấu tranh với các mục tiêu và tiêu chuẩn mà bạn đặt ra cho mình là hoàn toàn tốt, miễn là bạn không ngập mình trong những sai lầm bạn mắc phải hoặc những bước trượt dài. Mọi người đều có những sai sót trong phán đoán, chìa khóa để chấp nhận, buông bỏ và kiên định để tiến về phía trước. Chỉ riêng điều này đã cho phép bạn thành thật với bản thân và giúp bạn tiếp thêm sức mạnh để biết mình là ai. Hãy nhớ rằng, vấn đề không phải là về việc hoàn thành mục tiêu mà là quá trình chúng ta trở thành những gì khi cố gắng đạt được mục tiêu.

Trong nhiều năm huấn luyện và tham khảo ý kiến ​​người khác, tôi đã học được một điều rất quan trọng, đó là mọi người hiếm khi nhìn nhận bản thân một cách thực tế. Là con người, chúng ta nhìn nhận tất cả mọi người trên thế giới ngoại trừ bản thân mình và khi chúng ta cố gắng trung thực với chính mình, chúng ta thực sự khó khăn hơn với người khác. Ngay cả khi chúng ta làm điều gì đó sai, chúng ta tin tưởng và cố gắng biện minh rằng động cơ của chúng ta là tốt để giúp bản thân thoát khỏi mối quan hệ và sẽ sử dụng quá trình biện minh này lặp đi lặp lại trước khi cho phép thay đổi điều cần thiết trong cuộc sống của chúng ta.

Vì vậy, để thành công trong bất kỳ nỗ lực nào, chúng ta cần học cách thoát ra khỏi con đường của chính mình và bằng cách thực hành bốn cách này, bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn trong việc quản lý bản thân để đạt được mục tiêu của mình.

1. Học hỏi người dẫn dắt

Thành công để lại manh mối. Mọi người thành công trong cuộc sống trước hết đều học hỏi từ ai đó, hiểu rằng họ không biết tất cả mọi thứ, nhưng xung quanh họ là những người có cùng tham vọng và mục tiêu là hãy học hỏi từ họ. Kết nối với những người cùng chí hướng làm cho mọi thứ trở nên khả thi vì họ đã đi đúng nơi bạn đang đến, cho phép bạn học hỏi từ những thất bại của họ và giúp bạn hiểu rõ hơn về hướng đi của mình. Lớn lên với bốn chị em gái, tôi dễ dàng học cách yêu cầu sự giúp đỡ và quan trọng hơn, học cách khiêm tốn và hiểu rằng tôi cần giúp đỡ để hướng tôi đi đúng hướng. Hãy nhớ rằng thành công không thể đạt được trừ khi bạn mang theo ai đó hoặc thứ gì đó bên mình.

 2. Phát triển kỷ luật tự giác

Mỗi người trong chúng ta đều là thuyền trưởng của con tàu mình chèo qua những sóng gió của số phận trong cuộc đời, vì vậy chúng ta phải chịu trách nhiệm về những hành động và quyết định của chính mình. Để luôn đưa ra những quyết định đúng đắn và những hành động đúng đắn, và để tránh những hành động sai trái đòi hỏi sự tự kỷ luật của bản thân. Để làm hoặc nói những điều chúng ta hối tiếc, hoặc bỏ lỡ những cơ hội đã đến với chúng ta mà không hành động, yêu cầu sự tự kỷ luật lớn để tiếp tục tiến lên phía trước bất chấp nỗi sợ hãi mà chúng ta nhận thấy. Một điều tôi luôn nói với bản thân khi cảm thấy nỗi sợ hãi len lỏi vào không gian tâm trí khi có việc gì đó mà tôi phải làm là “Nếu phải như vậy, điều đó tùy thuộc vào tôi”. Có nghĩa là không ai sẽ giúp tôi tiến lên ngoài tôi, và tôi phải làm điều này, tùy thuộc vào tôi. Từ đó, tôi thực hiện một bước quan trọng và tiến về phía trước, và điều tôi học được là khi bạn thực hiện bước đó, mọi thứ từ bước đó trở nên dễ dàng và với thời gian, mọi thứ bạn tạo ra sẽ xây dựng tính tự giác của bạn để tiến về phía trước bất chấp sợ hãi. Bây giờ tôi nói điều này để nói với bạn rằng nỗi sợ hãi không bao giờ rời bỏ bạn, tuy nhiên, nỗi sợ hãi mà bạn cảm thấy thay vì làm bạn tê liệt mà để bạn tiến về phía trước. Chìa khóa ở đây là phát triển tính tự giác đó để làm những gì bạn nên làm cho dù bạn cảm thấy thế nào về điều đó.

3. Rèn luyện tính kiên nhẫn

Đối với bản thân tôi, tôi biết tôi có xu hướng thiếu kiên nhẫn. Khi tôi bắt đầu, tôi luôn nhìn về phía trước và muốn tiến xa hơn nữa, và điều đó có thể tốt. Đi trước một bước cho phép bạn quản lý hiệu quả bản thân bằng cách chuẩn bị cho bước tiếp theo. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể là xấu. Việc vượt xa bản thân khiến bạn mắc sai lầm và không đạt được hiệu quả, hiệu quả cao và đôi khi dẫn đến thất bại. Rèn luyện tính kiên nhẫn cho phép bạn tham gia hoàn toàn vào thời điểm này và điều tôi muốn nói với khách hàng của mình là hãy tiếp cận mọi dự án mà “không có nhận thức, không có kỳ vọng”. Đảm bảo rằng bạn làm mọi thứ một cách tập trung và đúng lúc và đừng lo lắng về các bước cho đến lúc thực hiện bước tiếp theo.

Rất ít điều đáng giá trong cuộc sống đến nhanh chóng. Không có cái gọi là sự vĩ đại tức thì hay sự trưởng thành tức thì. Xã hội đã lập trình cho chúng ta rằng chúng ta nên hoàn thành công việc ngay lập tức và điều đó được thể hiện trong các quảng cáo tuyên bố rằng bạn có thể nấu toàn bộ bữa ăn trong 5 phút, bột yến mạch ăn liền và bỏng ngô bằng lò vi sóng. Trong xã hội ngày nay, không ai muốn chờ đợi bất cứ điều gì, mọi thứ phải nhanh hơn, nhưng việc trở nên thành công không phải chỉ trong một sớm một chiều. Đạt được mục tiêu và ước mơ của bạn không xảy ra giống như cho thứ gì đó vào lò vi sóng. Thành công không chỉ là một đề xuất sành sỏi. Nó cần thời gian, nhưng khi nó xuất hiện chắc chắn rất đáng để chờ đợi. Vậy tôi đang nói gì ở đây? Tôi đang nói rằng để thành công, trước tiên bạn phải học cách kiên nhẫn với quá trình và đó không phải là cách nhanh nhất để làm điều đó. Đó là về việc trung thực với bản thân, cố ý thu thập kiến ​​thức và áp dụng những gì bạn biết, đồng thời tranh thủ người khác giúp bạn đi đúng hướng để thực hiện ý định của mình. Bạn không thể làm điều đó bằng cách đọc một bài báo như thế này, bạn phải áp dụng nó, tạo thói quen và nhất quán. Nó giống như đang tập luyện. Khi bạn đã đạt được mức giảm cân hoặc có được cơ bắp như mong muốn, thì đó là việc duy trì để giảm cân hoặc giữ cho cơ săn chắc. Và những gì bạn sẽ thấy là rèn luyện tính kiên nhẫn sẽ cho phép mọi thứ diễn ra đúng giờ.

4. Chịu trách nhiệm

Khi bạn quản lý bản thân hiệu quả, bạn không chỉ thành thật với bản thân mà còn biết những thăng trầm của mình và liệu bạn có thể tin tưởng vào bản thân để thực hiện bước tiếp hoặc quá trình tiếp theo để đạt được mục tiêu của mình hay không. Trong nhiều năm, tôi đã đọc về nhiều người thất bại vì họ nghĩ rằng điều gì đó sẽ không bao giờ xảy ra với họ và điều đó đã xảy ra, dựa trên cảm giác an toàn sai lầm mà họ đã xây dựng khi nghĩ rằng họ không có khả năng mắc sai lầm hoặc đánh mất điều gì đó. Có hai điều mà bạn sẽ cần phải quyết định ngay bây giờ để bạn có thể quản lý bản thân một cách hiệu quả và đó là:

“Tôi sẽ không tin tưởng bản thân mình

Tôi sẽ tìm một đối tác chịu trách nhiệm giải trình để cho phép tôi chịu trách nhiệm với người khác ngoài bản thân mình”

Thiếu trách nhiệm giải trình trong cuộc sống của bạn sẽ dẫn đến các vấn đề không chỉ thể hiện trong cuộc sống cá nhân của bạn mà còn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn. Có một câu tục ngữ cổ của Trung Quốc rằng, “Khi bạn thấy một người tốt, hãy nghĩ đến anh ta, khi bạn nhìn thấy một người xấu, hãy kiểm tra lòng mình”

Có trách nhiệm là sẵn sàng giải thích hành động của bạn và bắt đầu trước khi hành động. Không có trách nhiệm nói rằng:

Chúng tôi không muốn lời khuyên

Nơi có trách nhiệm nói rằng:

Chúng tôi không phản đối lời khuyên

Chúng tôi hoan nghênh lời khuyên

Chúng tôi chủ động tìm kiếm lời khuyên

Lời khuyên cho phép chúng tôi đưa ra quyết định tốt nhất và chúng tôi thường làm theo những lời khuyên được đưa ra.

Vì vậy, đây là một số câu hỏi để giúp bạn trở nên hiệu quả hơn trong việc quản lý bản thân. Hãy nhớ rằng bạn không thể quản lý thời gian, bạn chỉ có thể quản lý chính mình.

Làm thế nào rõ ràng để bạn nhìn thấy chính mình? Liệt kê các mục tiêu chính của bạn và đánh dấu chúng đã đạt được hoặc chưa đạt được. Bây giờ hãy nói chuyện với một người mà bạn biết và tôn trọng, một huấn luyện viên hoặc một người cố vấn và nói với họ rằng bạn đang đánh giá bản thân và cho họ xem danh sách và hỏi họ xem họ nghĩ gì dựa trên những thành tích và thất bại của bạn.

Bạn cần phát triển ở đâu? Bạn cần phát triển lĩnh vực nào trong số các lĩnh vực trên mà chúng tôi thảo luận? Kỷ luật bản thân, tính tuân theo hoặc sự kiên nhẫn. Bạn có thể sử dụng cuốn sách hoặc bài thực hành mới nào để phát triển nó? Thiết lập mục tiêu yêu cầu bạn sử dụng một trong các đặc điểm hoặc cả ba đặc điểm.

Cuối cùng, bạn làm theo lời khuyên tốt như thế nào? Bạn có hỏi ý kiến ​​và sau đó bảo vệ ý kiến ​​của mình để biện minh cho lý do tại sao bạn quyết định làm điều gì đó không? Yêu cầu kết hợp 5 – 10 người bạn, đồng nghiệp hoặc thành viên gia đình đánh giá bạn bằng cách sử dụng các cấp độ mà chúng tôi đề cập trong bài viết này với mỗi số giá trị sau đây bên cạnh nó.

Bạn không muốn lời khuyên

Bạn không phản đối lời khuyên, bạn lắng nghe nhưng không áp dụng

Hoan nghênh bạn cho lời khuyên

Bạn thường làm theo những lời khuyên được đưa ra.

Trung bình điểm của bạn và nếu điểm trung bình của bạn dưới 4, bạn cần phải cải thiện trong lĩnh vực này. Bắt đầu nhờ người khác tham gia vào quá trình thu thập thông tin của bạn trước khi bạn đưa ra quyết định và hành động. Hãy nhớ rằng sự sẵn lòng tìm kiếm và chấp nhận lời khuyên là một chỉ số hay trách nhiệm giải trình. Nếu bạn nhìn thấy nó sớm – trước khi bạn hành động – bạn sẽ ít có khả năng mất tập trung, đi chệch hướng và nản chí. Hầu hết các hành động sai đều xảy ra bởi vì mọi người không chịu trách nhiệm sớm.

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Khánh Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn từ “Người dịch: Bùi Khánh Linh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72052

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER