Tổng Hợp 8 Phương Pháp Để Cải Thiện Trí Não Của Bạn

Liệu bạn có từng cảm thấy rằng mình không thể tập trung vào một công việc nào đó hoặc đơn giản hơn khi cảm nhận có những thời điểm trong ngày, não bạn tự dưng chuyển sang trạng thái hỗi loạn, thì đây chính là hồi chuông cảnh báo đến lúc cần phải “sắp xếp” ngăn nắp lại não của bạn rồi đấy!

Các thí nghiệm cho rằng, rèn luyện trí não giúp cải thiện khả năng nhận thức bằng cách thực hiện một số bài tập đơn giản và cố gắng duy trì nó thật thường xuyên. Vào năm 2013, Hiệp hội Khoa học Tâm Lý đã tiến hành một cuộc khảo sát để tìm hiểu xem liệu việc rèn luyện trí não có thực sự hiệu quả. Tyler Harrison, người thực hiện khảo sát chính báo cáo lại rằng: “Kết quả cho thấy các sinh viên đã cải thiện khả năng có thể cập nhật và duy trì các thông tin công việc khi chuyển đổi giữa chúng với nhau, điều này có mối quan hệ mật thiết với sự đa nhiệm trong thực tế”. Báo cáo chỉ ra rằng rất ít khả năng thông minh được rèn từ việc luyện tập trí não thường xuyên, tuy nhiên những bài tập trí não đơn giản thực sự đem lại tác động tích cực đến việc cải thiện trí nhớ, cũng như giúp chúng ta có thể hoàn thành được thêm nhiều công việc hơn đấy.

Vậy thì, dựa vào bài nghiên cứu này, một số cách để tăng cường trí nhớ và cải thiện trí não của chúng ta là gì? Bản infographic mới đây từ Key Retirement đã gợi ý một vài cách chúng ta có thể luyện tập để cải thiện khả năng của chúng ta đấy, cùng xem thử nhé:

✨ Đầu tiên, ăn mặc lịch sự sẽ giúp mang lại cho bạn cảm giác và vẻ ngoài chuyên nghiệp đúng không? 

Nhưng giờ đây nó cũng đã được chứng minh thực sự đem lại lợi ích cho trí não đấy. Theo một nghiên cứu của Đại học Bang California, ăn mặc lịch sự có thể giúp mang lại cảm giác như được tiếp thêm sức mạnh cũng như quyền lực. Trên thực tế, điều này có thể giúp chúng ta làm việc năng suất hơn và làm mọi người xung quanh suy nghĩ tích cực về bạn hơn. Chắc bạn cũng biết rằng Steve Jobs mặc những chiếc áo cổ lọ không phải chỉ đơn giản ông ấy thích vậy đúng không nào?

✨Tiếp theo, bổ sung các loại vitamin và thực phẩm một cách hợp lý, cân bằng cũng là cách giúp bạn cải thiện trí não đó

Viện Y tế Carlos III (ISCII) đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn ở vùng Địa Trung Hải có thể giúp nâng cao nhận thức và các chức năng trong bộ não, đồng thời giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ. Vậy chế độ ăn ở vùng đó như thế nào? Họ sẽ tập trung ăn chủ yếu thực vật như hoa quả, rau củ, ngũ cốc nguyên cám và các loại hạt. Có thể chế độ ăn này sẽ giúp ích cho bạn đấy, hãy thử một lần nhé!

✨ Ngủ đủ giấc

Một cách nữa mà chúng tôi muốn gợi ý giúp bạn cải thiện não bộ là thường xuyên ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ dẫn đến sự gián đoạn các chức năng của não gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất hoạt động của chúng ta. Nếu ngủ đủ giấc, bộ não sẽ có khả năng khử các loại độc tố gây ức chế hoạt động của não, tăng cường sự dẻo dai của các dây thần kinh.

Vậy nên, ngoài những cách nêu trên, nếu bạn đang cần tìm kiếm một giải pháp giúp tăng cường trí nhớ, nâng cao mức năng suất hoạt động của mình thì vẫn còn vài cách được gợi ý bởi Key Retirement cho bạn tham khảo nữa đấy:

✨Đi bộ tầm 3 km mỗi ngày

Tập thể dục thể thao thường xuyên đã được chứng minh sẽ làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ về tới 60% đấy.

✨Đừng phụ thuộc vào Google quá mức

Có phải Internet khiến đầu óc chúng ta trở nên mụ mị hơn? Điều này phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó đấy! Những thông tin càng dễ dàng tìm kiếm thì sẽ càng khó để bạn có thể nhớ được nó vì bạn đã không vận dụng đến bộ não của mình. Thay vì lúc nào cũng nhờ đến sự trợ giúp từ Google, bạn hãy thử tìm kiếm nó bằng cách đọc sách đi nào. Nó sẽ giúp bạn nhớ được thông tin lâu hơn và cải thiện khả năng học tập của bạn đó.

✨Học một ngôn ngữ mới

Một nghiên cứu từ Thụy Điển đã chỉ ra rằng việc học thêm ngôn ngữ mới khiến não bộ phát triển vùng hồi hải mã và vỏ não, khu vực liên quan đến suy nghĩ, trí nhớ và hành động.

✨Tập Yoga

Ngoài việc có ích với xương cốt của bạn, các nghiên cứu còn cho thấy yoga đem lại lợi ích với việc cải thiện trí nhớ. Vào năm 2014, người ta đã chỉ ra rằng, yoga được sử dụng như một phương pháp trị liệu kết hợp, đảo ngược được tình trạng mất trí nhớ ở các bệnh nhân Alzheimer.

✨Đừng cố làm quá nhiều việc cùng một lúc

Việc đặt nhiều sự chú ý lên những công việc khác nhau sẽ có thể ảnh hưởng bất lợi đến sự phát triển của não bộ đấy. Nó khiến não bạn không thể nào tập trung lên tất cả mọi thứ. Vì vậy, hãy nhớ rằng, làm ít hơn để có thể hoàn thành nhiều việc hơn nhé!

Hãy tìm một bài tập phù hợp cho bản thân, cố gắng duy trì nó thường xuyên thì chắc chắn sẽ đem lại cho bạn hiệu quả rõ rệt đó. Sự chăm chỉ sẽ không làm phụ lòng bạn đâu!

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đặng Thi Thu Hằng
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thu Hằng – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72004

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER