Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Công Việc Đại Sứ Thương Hiệu

Đại sứ thương hiệu làm việc cho các công ty để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng — những công việc đòi hỏi kỹ năng và động lực. Sơ yếu lý lịch của đại sứ thương hiệu tập trung vào các nhiệm vụ liên quan đến công việc mà họ đang ứng tuyển và khả năng của họ để hoàn thành các nhiệm vụ đó. Để tăng cơ hội thành công, các ứng viên đại sứ thương hiệu tùy chỉnh hồ sơ của họ để đáp ứng các thông số kỹ thuật của vai trò mong muốn. Bài viết này sẽ cung cấp các bước để giúp bạn viết một sơ yếu lý lịch hấp dẫn, truyền tải các kỹ năng và thuộc tính đa dạng của một đại sứ thương hiệu.

✍️ Sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu là gì?

Sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu là một tài liệu chuyên nghiệp đi kèm với đơn xin việc. Nó cung cấp bằng chứng về việc đào tạo, giáo dục và các kỹ năng giúp bạn trở thành đại sứ thương hiệu lý tưởng. Sơ yếu lý lịch phản ánh các nhiệm vụ của công việc hoặc vai trò mà bạn đã đảm nhiệm trước đây và cung cấp bằng chứng về kết quả.

Sơ yếu lý lịch của đại sứ thương hiệu hiệu quả thể hiện kỹ năng và đạo đức làm việc, chẳng hạn như cam kết quảng bá sản phẩm và dịch vụ hoặc kiến ​​thức về phần mềm và phương tiện truyền thông xã hội.

✍️ Cách viết sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu

Dưới đây là năm bước để viết sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu hiệu quả:

1. Cung cấp thông tin nhận dạng

Bắt đầu với thông tin nhận dạng như tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Sử dụng phông chữ dễ đọc. Bao gồm thông tin trang web cá nhân nếu nó chứa công việc đại sứ thương hiệu như video quảng cáo, thông cáo báo chí hoặc danh mục đầu tư của bạn. Bạn cũng có thể thêm các tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp có liên quan đến vị trí.

2. Viết một tuyên bố khách quan

Tuyên bố khách quan là nơi bạn cho công ty biết lý do bạn muốn làm việc cho họ và cách bạn có thể giúp đạt được mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề. Giữ tuyên bố thành một hoặc hai câu. Tập trung vào mô tả công việc hoặc đọc trang báo chí của công ty, sau đó truyền đạt cách bạn có thể hoàn thành vai trò một cách thành công.

3. Phác thảo kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn

Trong phần này, hãy liệt kê kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại, nghĩa là bạn liệt kê công việc gần đây nhất trước. Bao gồm tên của công ty hoặc tổ chức, vị trí của nó và ngày làm việc của bạn.

Dưới mỗi nhà tuyển dụng, hãy thêm hai đến năm nhiệm vụ công việc trong các gạch đầu dòng. Sẽ rất hữu ích nếu bạn liệt kê những trách nhiệm quan trọng nhất hoặc những trách nhiệm tương ứng với các từ khóa trong quảng cáo tuyển dụng. Ví dụ: thay vì nói “Tài khoản mạng xã hội được quản lý”, bạn có thể nói “Được quản lý ba tài khoản mạng xã hội của công ty và đã thu hút hơn 1.000 người theo dõi mới trong tháng đầu tiên thông qua các bài đăng hàng ngày”.

Nếu thiếu kinh nghiệm làm việc, bạn cũng có thể liệt kê kinh nghiệm tình nguyện hoặc các hoạt động ngoại khóa liên quan đến trường học mà bạn đã tham gia. Cân nhắc thêm các thành công trên mạng xã hội nếu họ áp dụng cho vai trò này. Nếu bạn có nhiều kỹ năng và khả năng phù hợp hơn kinh nghiệm làm việc, hãy cân nhắc chuyển phần kỹ năng lên đầu sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Làm nổi bật các kỹ năng của bạn

Viết phần kỹ năng cho từng vai trò cụ thể mà bạn đang ứng tuyển và tham khảo các từ khóa bạn tìm thấy trong mô tả công việc. Ví dụ: nếu một quảng cáo tuyển dụng yêu cầu các ứng viên thông thạo các loại phương tiện truyền thông xã hội khác nhau, nhưng một quảng cáo việc làm khác lại tìm kiếm những ứng viên có các kỹ năng phần mềm khác nhau, thì các phần kỹ năng của bạn cho cả hai công việc đó có thể trông khác nhau, miễn là bạn có bộ kỹ năng riêng biệt mỗi công việc đang tìm kiếm.

5. Liệt kê trình độ học vấn của bạn

Giống như kinh nghiệm làm việc, hãy liệt kê bằng cấp hoặc chứng chỉ của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại. Nếu bạn đang học để lấy bằng đại học, hãy liệt kê các môn học hoặc câu lạc bộ liên quan cùng với ngày tốt nghiệp dự kiến ​​của bạn. Sinh viên tốt nghiệp nên bao gồm danh dự, thành tích liên quan và điểm trung bình nếu nó cao.

Nếu bạn chưa có bằng cấp nhưng có kế hoạch học tập cho tương lai, bạn có thể đề cập đến vấn đề này trong bản tóm tắt chuyên môn của mình. Sau đó, bạn có thể liệt kê thông tin trường trung học thay cho bằng cấp và bao gồm các câu lạc bộ, hoạt động hoặc sự kiện có liên quan.

✍️ Mẫu sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu

Dưới đây là mẫu sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu để hướng dẫn bạn cách viết của riêng mình:

[Tên đầy đủ] [Địa chỉ] [Số điện thoại với mã vùng] [Địa chỉ email] [(Các) tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp]

[Trang web cá nhân]

Tuyên bố mục tiêu

[Một hoặc hai câu tập trung vào vai trò công việc]

Kinh nghiệm chuyên nghiệp

[Chức danh] [Tên tổ chức] [Vị trí]

[Ngày làm việc]

[Trách nhiệm một]

[Trách nhiệm hai]

[Trách nhiệm ba]

Kỹ năng:

[Kỹ năng một]

[Kỹ năng hai]

[Kỹ năng ba]

[Kỹ năng bốn]

Giáo dục:

[Chức danh] [Tên cơ sở] [Vị trí] [Điểm trung bình nếu cao] [Khoa hoặc (các) chuyên ngành]

[Danh dự, chứng chỉ hoặc công nhận]

[Danh sách gạch đánh đầu dòng]

✍️ Mẫu sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu

Dưới đây là mẫu sơ yếu lý lịch đại sứ thương hiệu:

Russell Yang342 Sarah Rd., Asheville, NC 28715 (111) 111-1111russellyang@emailaddress.com

yangrsportfolio@website.com

Tuyên bố mục tiêu

Đại sứ thương hiệu tràn đầy năng lượng và đam mê, người hoạt động để quảng bá hình ảnh thương hiệu với kết quả thành công trong bán hàng, hiện diện trên mạng xã hội và truyền thông kỹ thuật số. Tìm kiếm cơ hội làm đại sứ thương hiệu cho Complete Foods và quảng bá các sản phẩm địa phương mà tôi biết đến và yêu thích với tư cách là một cư dân Asheville. Tận tâm với việc phát triển và công nhận thương hiệu nhằm hỗ trợ niềm tin vào sản phẩm và lòng trung thành với công ty.

Kinh nghiệm nghề nghiệp:

Đại sứ thương mại Health Foods International Asheville, NC

2019-2021

– Cung cấp giáo dục khách hàng về các sản phẩm của công ty dưới hình thức trình diễn và hội thảo trên web

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và liên tục thêm người đăng ký trang web mới mỗi tháng

– Theo dõi phản hồi và số liệu của dự án để theo dõi thành công

– Tham dự các sự kiện công cộng để nâng cao nhận thức về thương hiệu với kết quả là doanh số bán hàng tăng 15%

Đại sứ thương hiệu Earth Fare Asheville, NC

2017-2019

– Sản phẩm đã được giới thiệu tại các cửa hàng và giúp tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng lên 15% trong sáu tháng đầu tiên

– Quảng cáo thương hiệu trên đài truyền hình và đài phát thanh địa phương và thu về 100 khách hàng tiềm năng

– Luôn duy trì hình ảnh công ty tích cực và phản hồi chu đáo các phản hồi của khách hàng

Người ảnh hưởng trên mạng xã hội

2016 – nay

– Bắt đầu kênh YouTube về phong cách sống vào năm 2016

– Tích lũy 15.000 người theo dõi kết hợp thông qua YouTube, Twitter và Instagram vào năm 2021

– Ghi lại, chỉnh sửa và đăng ba buổi trình diễn nấu ăn mỗi tháng

– Đưa ra lời khuyên về các cửa hàng để có các thành phần tốt nhất

– Quảng bá thị trường thực phẩm tốt cho sức khỏe địa phương thông qua các bài đăng trên mạng xã hội và hội chợ sức khỏe

Kỹ năng:

– Quản lý tài khoản Twitter, Instagram và YouTube

– Quản lý cơ sở dữ liệu

– Chỉnh sửa video và ảnh

– Thiết kế đồ họa

Giáo dục:

Cử nhân Nghệ thuật: Tiếp thị (ngành phụ): Nghệ thuật Thị giác Green Ridge College, Asheville, NC Giao dịch: Tháng 5 năm 2021

Ngành liên quan:

– Quảng cáo và Thương hiệu

– Quan hệ công chúng

– Hành vi người tiêu dùng và phân tích

————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Tác giả: Phạm Thùy Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn “Tác giả: Phạm Thùy Trang – nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71623

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER