Q&A: Có Nên Thêm Ảnh Vào CV?

CV là thứ quan trọng trong quy trình tuyển dụng có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về kinh nghiệm và bằng cấp của bạn.Nhiều ứng viên có câu hỏi rằng trong CV có gì và thêm một bức ảnh có phải ý kiến hay.Việc biết khi nào có ảnh và khi nào tập trung vào kinh nghiệm của bạn là tốt hơn rất quan trọng.Trong bài viết này , chúng ta sẽ nói về việc khi nào bạn nên thêm ảnh vào CV và cho bạn một số mẹo để giúp CV của bạn nổi bật.

Có nên thêm ảnh vào CV ?

Việc bạn thêm nó vào hay không phụ thuộc vào vị trí địa lývà doanh nghiệp.Thêm ảnh vào CV không phải cách người Mỹ hay làm  , ở nhiều vị trí , bạn có thể nộp CV mà không cần ảnh.Ở Mỹ,CV giúp bạn làm nổi bật kinh nghiệm và kỹ năng liên quan.Tuy nhiên nó cũng có ngoại lệ.Bạn có thể thêm ảnh trong khi ứng tuyển một số công việc ở một số lĩnh vực nhất định như người mẫu , diễn viên.

Khi nào tôi nên sử dụng CV không có ảnh ?

Trong hầu hết các trường hợp , tốt nhất là nên nộp CV không ảnh ở Mỹ.Hầu hết các nhà tuyển dụng đều tập trung vào kinh nghiệm làm việc và bằng cấp của một ứng viên , nên họ sẽ không hỏi bạn về ảnh trong quá trình tuyển dụng.

Để làm cho CV của bạn chuyên nghiệp và trật tự , bạn có thể tập trung vào kinh nghiệm , kỹ năng và học vấn.Bằng việc tuân theo những quy tắc chuẩn mực và format của CV , bạn có thể thể hiện cho nhà tuyển dụng sự chi tiết và tổ chức sắp xếp của bạn.

Khi nào nên thêm ảnh vào CV ?

Có rất nhiều trường hợp bạn cần thêm ảnh vào CV .Ví dụ, ở một số nước,CV tiêu chuẩn là phải có ảnh.Nếu bạn ứng tuyển vị trí nào đó ở một nước khác trừ Mỹ , hãy xem xét hướng dẫn ở khu vực đó để đảm bảo bạn tuân theo những quy định đó.

Có rất nhiều doanh nghiệp ở Mỹ nhà tuyển dụng có thể yêu cầu ảnh.Bạn có thể thêm nó vào CV nếu bạn ứng tuyển một số vị trí sau :

Người mẫu

Diễn viên

Host của các talkshow

Nên thêm gì vào CV ?

Thay vì thêm ảnh , bạn có thể xem xét một số bố cục để làm nổi bật kỹ năng và kinh nghiệm của bạn :

  • Thông tin liên lạc
  • Khẳng định cá nhân
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Học vấn
  • Kỹ năng công việc
  • Phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc và công việc , CV nên bao gồm những thông tin quan trọng.Đây là một số thông tin bạn có thể thêm vào CV:
  • Chứng chỉ nghề nghiệp
  • Tham gia các tổ chức công việc
  • Ngoại ngữ lưu loát
  • Ấn phẩm xuất bản
  • Giải thưởng công việc

Có cách khác để khiến CV của tôi nổi bật không ?

Bức ảnh thêm vào CV sẽ không phải là cách tốt nhất để làm nổi bật mình trước nhà tuyển dụng, có rất nhiều cách để tăng cơ hội được vào vòng phỏng vấn.Đây là một số cách bạn có thể áp dụng để làm CV nổi bật.

Hãy thêm đường link về những tài khoản xã hội của bạn.Nhiều nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm tài khoản của bạn như là một phần của quá trình tuyển dụng.Bạn có thể thể hiện bạn là người chuyên nghiệp bằng cách thêm đường link về tài khoản liên quan đến công việc.

Thêm danh thiếp của bạn với ảnh.Nếu bạn tin rằng bức ảnh sẽ tăng thêm giá trị cho CV , bạn có thể thay danh thiếp với ảnh.Bạn có thể sử dụng danh thiếp để thể hiện thương hiệu cá nhân thật chuyên nghiệp.

Hãy làm nổi bật kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn.Để làm CV nổi bật , hãy thay đổi hồ sơ ứng tuyển của bạn.Hãy liệt kê những công việc cụ thể và những kinh nghiệm tình nguyện liên quan đến nhiệm vụ của vị trí để làm CV của bạn được chú ý tới.

Hãy thêm vào những thành tựu trong công việc. Liệt kê thành tựu công việc là cách tốt nhất để làm bản thân sáng chói giữa các ứng viên khác.Hãy thêm vào đó những giải thưởng và chứng chỉ bạn đã đạt được.

Tạo cho CV một format độc đáo.Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí liên quan đến sáng tạo như thiết kế đồ hoặc hay họa sĩ , hãy tạo cho CV format có thể thể hiện những kỹ năng sáng tạo của mình bằng cách sử dụng phông chữ , bố cục và thiết kế thật độc đáo.Đảm bảo rằng CV của bạn rõ ràng và dễ đọc khi mà sử dụng bố cục sáng tạo.

Tập trung vào kết quả của bạn.Thay vì chỉ tập trung vào công việc và học vấn ,hãy tập trung vào kết quả mình đạt được bằng cách làm thành tựu và dự án của bạn thật nổi bật.Bạn có thể thêm vào công việc của bạn trong dự án , mục tiêu của dự án và kết quả để thể hiện được tư duy của bạn.

Kiểu ảnh nào bạn nên sử dụng trong CV ?

Bạn có thể thêm  ảnh vào CV khi làm ứng tuyển người mẫu hoặc thêm đường link tài khoản xã hội của bạn , hãy chọn bức ảnh thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn.Đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để có được bức ảnh chuyên nghiệp.

Ăn mặc chuyên nghiệp : Ăn mặc quần áo công sở trong các bức ảnh mà nhà tuyển dụng có thể chú ý đến.Chọn quần áo bạn có thể mặc khi đi phỏng vấn.

Thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp : Đây là một sự lựa chọn , bạn có thể thuê nhiếp ảnh gia để làm ảnh của bạn nổi bật.Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo dáng , ánh sáng và phông nền để đảm bảo bức ảnh sẽ phù hợp với công việc.

Sử dụng ảnh với tất cả nền tảng : Sử dụng một bức ảnh chuyên nghiệp với suốt nền tảng mạng xã hội sẽ giúp bạn tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp và nhất quán.

Thêm ảnh vào phần đầu của CV : Nếu bạn thêm ảnh vào CV , hãy để nó lên vị trí trung tâm của trang đầu với thông tin cá nhân.

Nhìn thẳng vào camera : Nhìn thẳng camera sẽ giúp bạn thể hiện được sự tự tin và xử sự chuyên nghiệp. Bạn có thể tập tạo dáng trước gương trước khi chụp ảnh.

Kiểm tra phông nền và ánh sáng : Kiểm tra nền để đảm bảo nó trông sáng sủa , chỉnh tề và chuyên nghiệp. Hãy kiểm tra xem ảnh có ánh sáng tốt hay không.

………………………………………………………………………………………………..

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch : Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71336

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER