Làm Thế Nào Để Hoạt Động Ở Nước Ngoài Với Tư Cách Là Một Tình Nguyện Viên?

Bạn muốn ra nước ngoài và giúp đỡ người khác bằng cách làm tình nguyện viên? Đó là một ý tưởng tuyệt vời và chắc chắn bạn có điều kiện tốt hơn người khác. Các hoạt động tình nguyện đang phát triển nhanh chóng, mỗi năm nhiều người chọn cách thay thế các kỳ nghỉ bằng các chuyến đi tình nguyện kéo dài. Đó là một cơ hội tuyệt vời cho phép bạn tạo ra sự khác biệt và cùng lúc chứng kiến những nơi trên thế giới mà bạn có thể sẽ không bao giờ đến được.

Làm Thế Nào Để Đi Nước Ngoài Với Tư Cách Là Một Tình Nguyện Viên?

Khi quá quan tâm đến hoạt động tình nguyện, sẽ không quá ngạc nhiên khi một số tổ chức kém chất lượng xuất hiện để kiếm tiền từ những tình nguyện viên có mục đích tốt. Trong khi đó, các tổ chức khác lại cung cấp nhiều cơ hội phù hợp hơn.

Dưới đây là cách ra nước ngoài với tư cách tình nguyện viên, chọn tổ chức phù hợp và tránh mọi vấn đề có thể xảy ra:

☀️ Biết Chi Phí Đi Du Lịch Và Làm Việc Ở Nước Ngoài

Mỗi tổ chức đều có điểm khác nhau, nhưng hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận đều cung cấp một số hình thức hỗ trợ về nhà ở và thị thực cho các tình nguyện viên. Trên lý thuyết, nó giống như một trải nghiệm miễn phí. Chỉ cần biết rằng chi phí có thể tăng thêm khi bạn bao gồm cả các chuyến bay, chi phí sinh hoạt hàng ngày và giải trí.

Ngay cả các cơ hội tình nguyện “miễn phí” cũng cần chi phí, vì vậy cần ghi nhớ điều đó và lập kế hoạch cho phù hợp.

☀️ Tìm Kiếm Cơ Hội Tình Nguyện Hoặc Cơ Hội Việc Làm Tốt Nhất

Khi phải tìm kiếm các tổ chức để làm tình nguyện viên, có rất nhiều nơi để bắt đầu. Một số người nghĩ đến một lĩnh vực cụ thể, còn những người khác chỉ đơn giản muốn làm việc với một loại hình tổ chức nhất định (môi trường, giáo dục, nghệ thuật, v.v…). Có rất nhiều nguồn, trực tuyến và nhiều kiểu khác, khi nói đến việc tìm kiếm cơ hội tình nguyện thì việc tìm kiếm thứ gì đó phù hợp với sở thích của bạn sẽ không quá khó khăn.

Nếu bạn đang xem xét một tổ chức cụ thể, hãy xem mục tình nguyện viên trên trang web của họ để xem họ đang tìm kiếm kiểu ứng viên nào. Một số tổ chức phi lợi nhuận lớn, chẳng hạn như Hiệp hội những người Báp-tít Truyền giáo Thế giới, gồm một loạt các cơ hội từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy các tổ chức lớn nhất thường là nơi bắt đầu tốt.

☀️ Suy Nghĩ Kỹ Về Việc Trả Phí Tình Nguyện 

Và bây giờ, có một điểm cần lưu ý. Một số cơ quan hoạt động vì lợi nhuận đang xuất hiện hứa hẹn sẽ thu hút bạn bằng một cơ hội tình nguyện có thu phí. Các trang web của họ thường trông khá bóng bẩy và việc nhờ người khác thiết lập mọi thông tin rất dễ dàng.

Mặc dù nhiều tổ chức “đối tác” này là hợp pháp, nhưng lại có một vài câu chuyện nói rằng các cơ hội tình nguyện được trả lương này có thể là một trò lừa đảo, các tình nguyện viên không thể làm gì khác ngoài bận rộn công việc. Lộ trình tự tìm kiếm tổ chức phù hợp sẽ tốn nhiều công sức hơn một chút, nhưng đó là cách tốt hơn để đảm bảo rằng bạn sẽ hoạt động tình nguyện tại một tổ chức đáng tin cậy.

Một nơi yêu thích tìm kiếm các cơ hội tình nguyện đối với cá nhân tôi là Idealist, với hàng nghìn danh sách từ khắp nơi trên thế giới trong cơ sở dữ liệu của họ. LinkedIn cũng là một nơi tuyệt vời, đặc biệt là để tìm kiếm các cơ hội chuyên nghiệp hơn.

☀️ Tự Nghiên Cứu

Khi bạn tìm thấy một cơ hội đầy hứa hẹn, bạn cần nghiên cứu nhiều nhất có thể. Xem đất nước bạn sẽ đến thăm và tìm hiểu cuộc sống ở đó như thế nào. Các diễn đàn của người nước ngoài và các nhóm Facebook có thể rất hữu ích vì chúng sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể đặt ra và đảm bảo rằng bạn không bị choáng ngợp khi đến.

Bây giờ cũng là lúc để thực hiện nghiên cứu về các tổ chức mà bạn hi vọng sẽ làm tình nguyện ở đó. Xem báo cáo hàng năm và tuyên bố sứ mệnh của họ để đảm bảo rằng các giá trị của họ phù hợp với giá trị của bạn. Kiểm tra các trang web của cơ quan giám sát như Charity Navigator để chắc chắn mọi thứ về tổ chức đều ở trên bảng. Sự cẩn thận này đảm bảo rằng bạn sẽ đến một nơi tuyệt vời.

☀️ Tận Dụng Kỹ Năng Của Bạn

Khi mọi người nghĩ đến hoạt động tình nguyện ở nước ngoài thì ý tưởng xây dựng trường học hoặc đào giếng sẽ lập tức xuất hiện trong đầu. Trên thực tế, những công việc như vậy chưa chắc đã là là cách tốt nhất để sử dụng thời gian của bạn hoặc của tổ chức. Sự thật là hầu hết các tổ chức đều có thể tìm thấy những người có đủ năng lực hơn bạn để làm công việc mà bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào.

Khi liên hệ với một tổ chức, hãy nêu bật bất kỳ kỹ năng liên quan nào mà bạn có để có thể thực sự mang lại lợi ích cho tổ chức. Chuyên ngành về truyền thông xã hội của bạn có thể được sử dụng để gây quỹ thông qua marketing. Hoặc có lẽ bạn có thể đào tạo nhân viên với các chương trình máy tính như Excel. Đây là những kiểu nhiệm vụ mà các tổ chức hoan nghênh, vì họ thường rất thiếu nhân sự để có thể tự mình làm những việc như vậy.

☀️ Học Ngôn Ngữ

Kỳ lạ là bạn sẽ không cần nhiều kỹ năng ngôn ngữ trong khi làm tình nguyện, vì sẽ có nhân viên giúp đỡ bạn, nhưng dù chỉ biết một chút ngôn ngữ địa phương cũng sẽ tạo nên sự khác biệt. Không chỉ các công việc hàng ngày như mua sắm và nhận chỉ đường sẽ trở nên dễ dàng hơn mà nhân viên sẽ nhanh chóng giúp đỡ bạn nếu bạn đang nỗ lực học hỏi. Khi bạn quyết định chọn một quốc gia để đến thăm, hãy bắt đầu học những từ chính để tận dụng tối đa thời gian ở nước ngoài.

☀️ Chuẩn Bị Cho Cơ Hội Thay Đổi Cuộc Sống

Khi đặt chân xuống máy bay, hãy sẵn sàng cho một cơn lốc những trải nghiệm mới. Đó thực sự là một khoảng thời gian thú vị và nếu bạn đã làm mọi thứ theo đúng hướng, bạn sẽ có một khoảng thời gian khó quên. Hãy tận hưởng đi!

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71187

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER