Cách Viết Thư Giới Thiệu Kỹ Thuật Viên Bảo Trì

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực bảo trì hoặc vận hành cơ sở, nhân viên có thể yêu cầu bạn viết thư giới thiệu cho họ cho một vị trí mới. Đây là cơ hội để bạn nói rõ các kỹ năng của nhân viên nhằm củng cố khả năng xin việc của họ. Bằng cách viết một bức thư thành công, bạn có thể giúp nhân viên của mình tiến bộ trong sự nghiệp của họ. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích thư giới thiệu kỹ thuật viên bảo trì là gì, khi nào sử dụng thư giới thiệu và cách bạn có thể viết thư giới thiệu cho nhân viên cũ của mình.

?Thư giới thiệu cho kỹ thuật viên bảo trì là gì?

Thư giới thiệu cho kỹ thuật viên bảo trì là một tài liệu ủng hộ các kỹ năng của một nhân viên ứng tuyển vào các vị trí bảo trì công nghệ. Kỹ thuật viên bảo trì làm việc trong các cơ sở như bệnh viện, trung tâm cộng đồng và công ty. Chúng giúp đảm bảo các cơ sở hoạt động bằng cách bảo trì thiết bị, kiểm tra hệ thống an toàn và làm sạch các mảnh vỡ. Sự khác biệt giữa việc viết thư giới thiệu tiêu chuẩn và thư giới thiệu cho kỹ thuật viên bảo trì liên quan đến các đặc điểm của nhân viên mà bạn nhấn mạnh và những kỹ năng bạn bao gồm.

?Khi nào sử dụng thư giới thiệu cho kỹ thuật viên bảo trì

Một nhân viên trước đây có thể yêu cầu thư giới thiệu để giúp họ ứng tuyển vào vị trí bảo trì. Nếu nhân viên đang nộp đơn cho một vị trí bảo trì ở cấp độ đầu vào trở lên, việc mô tả các kỹ năng công việc mà họ đã thể hiện ở nơi làm việc có thể giúp họ tiến bộ trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp. Việc nhấn mạnh khả năng sửa chữa hệ thống, giải quyết vấn đề và lắp đặt thiết bị của nhân viên có thể giúp nhà tuyển dụng tiềm năng hiểu được kinh nghiệm của ứng viên.

?Cách viết thư giới thiệu cho kỹ thuật viên bảo trì

Một thư giới thiệu được viết đúng cách có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu được trình độ của ứng viên và cách họ có thể giúp công ty đạt được mục tiêu của mình. Khi viết thư giới thiệu cho vị trí này, hãy xem xét một số bước sau:

1. Chuẩn bị viết thư của bạn

Để tạo ra một bức thư có giá trị, có thể hữu ích khi yêu cầu ứng viên của bạn cung cấp một bản sơ yếu lý lịch được cập nhật. Có thể tham khảo sơ yếu lý lịch gần đây nhất của nhân viên có thể giúp bạn xác định những khía cạnh nào cần đưa vào thư của bạn. Xem xét sơ yếu lý lịch của ứng viên có thể giúp cải thiện độ chính xác của các chi tiết bạn đưa vào liên quan đến kinh nghiệm trong ngành và thành tích của họ tại nơi làm việc.

Nghiên cứu công ty mà ứng viên của bạn đang ứng tuyển có thể giúp bạn cấu trúc lá thư của mình vì bạn có thể biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những kỹ năng nào. Ví dụ: nếu bạn phát hiện ra rằng công ty đang xem xét mở rộng bộ phận bảo trì, việc đề cập đến khả năng lãnh đạo người khác của ứng viên có thể làm cho thư giới thiệu của bạn hiệu quả hơn.

2. Giới thiệu bản thân và vị trí của bạn

Bắt đầu thư giới thiệu của bạn bằng cách giới thiệu bản thân và vị trí liên quan của bạn. Mô tả ngắn gọn kinh nghiệm của bạn trong ngành có thể giúp thiết lập thẩm quyền trong thư của bạn. Sau khi giới thiệu bản thân, hãy giải thích mối quan hệ của bạn với ứng viên, bao gồm cả mối quan hệ nghề nghiệp và thời gian bạn đã làm việc cùng nhau. Để tập trung bức thư vào thành tích của ứng viên, hãy cân nhắc giữ phần giới thiệu này càng ngắn gọn càng tốt.

3. Mô tả các kỹ năng của ứng viên của bạn và các chi tiết liên quan đến công việc

Tiếp tục thư giới thiệu của bạn bằng cách mô tả cách ứng viên của bạn thể hiện các kỹ năng chính trong thời gian hai người cùng nhau. Các kỹ năng chung như lãnh đạo và làm việc nhóm có thể hữu ích để đưa vào để thể hiện sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của ứng viên. Các kỹ năng khác cần đề cập bao gồm:

  • Đạo đức làm việc
  • Năng khiếu làm việc nhóm
  • Độ chính xác của công việc
  • Khả năng lãnh đạo
  • Tốc độ làm việc
  • Kĩ năng giao tiếp
  • Thói quen nơi làm việc

Cân nhắc bao gồm bất kỳ khía cạnh hoặc kỹ năng liên quan đến công việc. Đề cập đến các kỹ năng liên quan đến công việc trong thư của bạn có thể giúp nhấn mạnh năng khiếu của ứng viên đối với công việc bảo trì. Những ví dụ bao gồm:

  • Kỹ năng bảo trì
  • Xử lý thiết bị
  • Khả năng thể chất

Nếu bạn nhớ lại bất kỳ trải nghiệm nào liên quan đến kỹ năng về ứng viên của mình trong khi viết thư, hãy cân nhắc đưa chúng vào. Câu chuyện cá nhân cho phép người đọc của bạn đánh giá kỹ năng của ứng viên thông qua lời khai thay vì chỉ thông qua danh sách các sự kiện.

4. Hoàn thành bức thư của bạn

Hoàn thành bức thư của bạn bằng cách cảm ơn người đọc đã dành thời gian cho họ. Vì nhà tuyển dụng có thể muốn biết thêm chi tiết liên quan đến ứng viên của bạn, hãy cân nhắc bao gồm các chi tiết liên hệ như số điện thoại hoặc địa chỉ email của bạn. Các câu hỏi tiếp theo còn lại có thể giúp ứng viên ngay cả sau khi họ đã nộp đơn cho vị trí. Cân nhắc đưa chức danh công việc của bạn và tên công ty mà bạn đại diện vào chữ ký của mình.

?Mẫu thư giới thiệu kỹ thuật viên bảo trì

Bạn có thể sử dụng mẫu thư giới thiệu kỹ thuật viên bảo trì sau đây làm nguồn cảm hứng để tạo của riêng bạn:

Kính gửi [Tên người quản lý tuyển dụng]!

[Đoạn giới thiệu giới thiệu bản thân bạn, người bạn đang giới thiệu và mối quan hệ của bạn với người đó. Cung cấp một tuyên bố tóm tắt về các phẩm chất và năng khiếu của ứng viên đối với công việc.]

[Đoạn nội dung đề cập đến các kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp liên quan của ứng viên]

[Đoạn nội dung thứ hai đề cập đến các kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp liên quan của ứng viên]

[Lời kết cảm ơn người đọc đã dành thời gian của họ và sự sẵn sàng trả lời câu hỏi của bạn. Bao gồm số điện thoại và địa chỉ email của bạn.]

[Đăng xuất và tên của bạn, tên công ty của bạn, chức danh công việc của bạn]

?Ví dụ về thư giới thiệu của kỹ thuật viên bảo trì

Để giúp bạn tạo thư giới thiệu kỹ thuật viên bảo trì, hãy xem xét ví dụ sau:

Kính gửi bà Reed,

Thật vui khi được giới thiệu Randy Grace cho vị trí kỹ thuật viên bảo trì tại Yellow Valley Manufacturing. Trong nhiều năm, Randy đã thực hiện những công việc đặc biệt dưới sự giám sát của tôi tại North Ave. Steel và là một trong những thành viên có tay nghề cao hơn trong nhóm của tôi. Anh ấy chăm chỉ, đam mê và cầu toàn. Tôi luôn có thể phụ thuộc vào anh ấy để xem xét nhiệm vụ và đưa ra quyết định sáng suốt liên quan đến các hoạt động hàng ngày, mua hàng và phương pháp.

Randy là một tài sản có lợi cho nhóm bảo trì của tôi vì kiến ​​thức sâu sắc của anh ấy về các phương pháp bảo trì cho cả máy móc và hệ thống đường ống. Ngoài ra, anh ấy luôn đề nghị giúp đỡ, ngay cả trong những lĩnh vực không thuộc lịch trình làm việc trực tiếp của anh ấy. Khi được huấn luyện, Randy trưởng thành nhanh chóng và tỏ ra rất có năng khiếu về các quy trình bảo trì. Không lâu sau khi hoàn thành quá trình đào tạo của anh ấy, tôi nhận thấy anh ấy đang giúp đào tạo những người khác và giải thích các khái niệm bảo trì cho những người mới thuê.

Ngay trước khi thời gian chúng tôi làm việc cùng nhau kết thúc, tôi đã giao nhiệm vụ cho Randy đào tạo một nhóm nhân viên mới trong quý đầu tiên của năm đó. Hầu hết những người mới thuê đó đều là những công nhân đáng tin cậy trong bộ phận của tôi hiện nay. Randy đã làm việc tốt với tư cách là một kỹ thuật viên bảo trì trong bộ phận của tôi, làm việc tốt cả độc lập và theo nhóm. Anh ấy coi trọng các ngày đến hạn và không bao giờ bỏ lỡ thời hạn.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian và xem xét Randy — tôi tin tưởng rằng anh ấy sẽ tạo ra một sự bổ sung xuất sắc cho nhóm của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin liên quan đến Randy, vui lòng liên hệ với tôi qua điện thoại hoặc email theo số (555) 555-5555 hoặc amarin@email.com.

Trân trọng,

Anne Marin, Giám đốc bảo trì, North Ave. Steel

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71024

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER