10 Tỷ Phú Không Bao Giờ Bận Tâm Đến Việc Sở Hữu Một Tấm Bằng Đại Học

Thật không có gì ngạc nhiên khi hầu hết những người thành công trong cuộc sống thường là doanh nhân – cụ thể là những doanh nhân không bao giờ bận tâm đến việc sở hữu một tấm bằng đại học.

Điều này KHÔNG có nghĩa là giáo dục không quan trọng. Tuy nhiên, nó cũng mang lại hy vọng cho những người không thiên về học thuật; rằng sự xuất sắc và thành công trong cuộc sống không được đo đạc bằng trình độ học vấn mà một người đã đạt được. Nói đúng hơn, một kỳ tích đạt được nhờ sự gan dạ, chăm chỉ và kỹ năng.

Dưới đây là một số tỷ phú không bao giờ học đại học (cũng như những người đã học nhưng sau đó đã bỏ học trước khi tốt nghiệp), nhưng vẫn thành công nhờ sự nỗ lực của họ.

?John Paul DeJoria

John Paul Dejoria là một vị tỷ phú sở hữu tài sản có giá trị lên đến 3,2 tỷ USD. Anh ấy không bao giờ bận tâm đến việc sở hữu một tấm bằng đại học. Tuy vậy, John lại làm một vài điều khác mà anh cho rằng nó xứng đáng với những gì anh ấy có thể. Khi giáo viên trung học của John nói với anh ấy rằng anh ấy sẽ không bao giờ thành công trong bất cứ điều gì, John đã chứng minh người giáo viên của mình sai bằng cách đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội đầu, thứ mà anh ấy đã từng gõ cửa từng nhà để bán vào những năm 1980.

Những loại rượu mạnh dành cho người bảo trợ đầu tư có giá trị nhất của ông, đã không bị thách thức đối với rượu tequila siêu cao cấp trong hơn một thập kỷ. Doanh nhân vô gia cư từng gây dựng cơ nghiệp từ các sản phẩm chăm sóc tóc. Một câu chuyện thực sự đầy cảm hứng của thời đại chúng ta.

?Haim Saban

Tỷ phú gốc Ai Cập có giá trị tài sản ròng là 2,9 tỷ USD nhưng Haim Saban KHÔNG BAO GIỜ học đại học. Là một người sống sót sau chiến tranh, ông đã kiếm được hàng tỷ USD bằng cách đầu tư vào truyền hình và phương tiện truyền thông. Đầu tiên, ông bắt đầu với những ý tưởng kinh doanh liên quan đến dịch vụ tài chính, giải trí và truyền thông. Sau đó Haim đã thành lập công ty giải trí Saban. Ông cũng là nhà sản xuất và phân phối các chương trình truyền hình dành cho trẻ em ở Hoa Kỳ, bao gồm Power Rangers và những chương trình khác.

?David Green

Đây là một vị tỷ phú khác không học trung học nhưng hiện là một trong những người giàu nhất trên thế giới, với giá trị tài sản là 4 tỷ USD. Anh ấy đã thành lập Hobby Lobby, nhưng David đã thừa nhận một cách rõ ràng rằng anh đã cảm thấy không thoải mái vào thời điểm đó. David Green nói rằng chính chương trình vừa học vừa làm của anh ấy ở trường Trung học là điều đã đưa anh ấy đến với ngành bán lẻ.

?Mark Zuckerberg

Tỷ phú này nổi tiếng với vai trò là người sáng lập ra mạng lưới truyền thông khổng lồ, Facebook. Ở độ tuổi 30, Zuckerberg sở hữu tài sản trị giá 13,3 tỷ USD. Tại căn phòng ký túc xá của mình ở trường Đại học Harvard, Mark Zuckerberg đã ra mắt mạng xã hội Facebook với những người bạn cùng phòng của mình, nhưng vào tháng 6 năm 2004 sau năm thứ hai gắn bó với ngôi trường danh tiếng anh đã bỏ học để theo đuổi công việc kinh doanh của mình. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, liên doanh của anh đã thu hút được hơn một triệu người dùng và tiếp tục là trang web được truy cập nhiều nhất vào năm 2012.

?Larry Ellison

Tỷ phú Larry Ellison có tài sản ròng 43 tỷ USD ở độ tuổi 46. Theo thống kê mới nhất cho thấy ông là người giàu thứ ba nước Mỹ. Anh theo học tại Đại học Illinois, nhưng sau đó bỏ học sau năm thứ hai khi mẹ nuôi của ông qua đời. Sau khi đăng ký vào Đại học Chicago, Larry Ellison lại bỏ học và bắt đầu làm việc cho tập đoàn Amdahl với tư cách là một lập trình viên trước khi hợp tác với hai đồng nghiệp của mình.

Ông là đồng sáng lập Tập đoàn Oracle, mặc dù thực tế là ông không bao giờ bận tâm đến việc lấy bằng đại học.

?Richard Branson

Tài sản ròng của Richard Branson được ước tính có khoảng 4,9 tỷ đô la. Đáng ngạc nhiên là tỷ phú này chưa học hết Trung học và bỏ dỡ khi ở độ tuổi 16. Học thuật dường như không bao giờ phù hợp với ông do thành tích cực kỳ kém dù đã nỗ lực học tập từ phút ban đầu. Tuy nhiên, Richard đã không ngừng hoạt động trong thế giới kinh doanh.

Ông là người sáng lập Virgin Atlantic Airways, Virgin Records, Virgin mobile và các công ty con khác của Virgin. Ngày nay, Branson cảm thấy rằng giáo dục không phải là tất cả – nhưng tin rằng các trường học nên hỗ trợ những ước mơ khởi nghiệp bằng cách giúp họ có được nguồn vốn cho các dự án của mình.

?Michael Dell

Michael Dell, như cái tên cho thấy, anh là Giám đốc điều hành của hãng máy tính Dell. Tài sản của anh ta ước tính khoảng 20 tỷ đô la. Michael tốt nghiệp Đại học Texas nhưng sau đó bỏ học. Khi còn học đại học, anh ấy đã bắt đầu bán máy tính cho bạn bè của mình. Đến khi đã có một chút thành công với việc đó, anh ấy được truyền cảm hứng để xây dựng một đế chế thậm chí còn lớn hơn mà chúng ta ngày nay gọi là DELL.

?Bill Gates

Đến giờ, hầu hết mọi người đều biết đến vị tỷ phú sáng tạo này. Giữ vị trí người giàu nhất trong mười ba năm liên tiếp song dường như Bill Gates vẫn chưa có dấu hiệu buông bỏ vị trí đó. Ông là người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft – công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Và thật ngạc nhiên rằng Bill Gates đã bỏ học Đại học Harvard để tập trung công cuộc liên doanh của mình. Một trong những câu nói nổi tiếng của ông bao gồm:

“HÃY HÒA NHÃ VỚI ĐỨA MỌT SÁCH. AI BIẾT ĐƯỢC NGÀY SAU VÀ KHI ĐÓ BẠN CÓ THỂ PHẢI LÀM VIỆC CHO MỘT KẺ NHƯ VẬY”

?Harold Hamm

Đây cũng là một vị tỷ phú mà không bao giờ bận tâm đến việc lấy bằng đại học. Vị tỷ phú tự thân người Mỹ và là một ông trùm dầu mỏ này được ước tính có giá trị tài sản ròng là 20,2 tỷ USD. Ông nổi tiếng với việc phát triển kiến tạo Bakken, đi qua Bắc Dakota và tiến vào Canada. Dường như là anh ấy hiện đang dính líu đến một vụ ly hôn được dự đoán là một trong những vụ giải quyết ly hôn có khả năng lớn nhất mọi thời đại.

?Orji UzorKalu

Tỷ phú này bị đuổi học từ ngôi trường Đại học Maiduguri vì là một trong những nhà hoạt động sinh viên ủng hộ cuộc bạo động chống lại bộ trưởng bộ giáo dục. Trong khi các học sinh của mình sau đó tiếp tục truy tố chính quyền nhà trường, Kalu đã rời trường để tạo ra bản ngã riêng cho mình. Ông bắt đầu bằng việc thành lập SLOK, một tập đoàn bao gồm một số công ty thành công như đồ nội thất Ojialex và nhà máy giấy SLOK cùng những công ty khác.

Nhờ bản chất sáng tạo của mình, Kalu trở thành người Nigeria trẻ nhất nhận được giải thưởng quốc gia do tổng thống Ibrahim Babangida trao tặng.

Đây chỉ là một số trong số rất nhiều tỷ phú khác đã bỏ học nhưng vẫn ghi dấu ấn bằng cách chứng minh cho thế giới thấy rằng giáo dục không phải là chìa khóa duy nhất dẫn đến thành công. Tuy nhiên, hầu hết họ không bao giờ chỉ trích giáo dục. Thay vào đó, họ nhấn mạnh rằng sinh viên cũng nên được tự do lựa chọn con đường mà họ muốn đi trong cuộc sống.

Với sự quyết tâm, làm việc chăm chỉ và lòng khiêm tốn, BẠN cũng có thể thành công.

—————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70963

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER