Hãy “Đặt Tiền Nơi Miệng Bạn Đi!” – Nguyên Tắc Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Có Tầm Ảnh Hưởng

Có vẻ tiêu đề sẽ làm bạn cảm thấy bối rối đúng không? Để chúng mình giải thích cho bạn vài điều về nó nhé! Bạn biết không, đây chính là một câu thành ngữ trong tiếng Anh đấy – Put Your Money Where Your Mouth Is, mang ý nghĩa hãy chứng minh những niềm tin, lời nói của bạn bằng hành động thực tế để nó không phải chỉ là một lời nói suông, hay đơn giản là bạn hãy biến lời nói trở thành hành động đi. Vậy làm sao để làm được điều đó cũng như mình thuyết phục được mọi người xung quanh?

Hãy luyện tập tốt những lời thuyết giáo của mình, còn không thì đừng làm gì cả. Hành động đúng với những lời khuyên mình đưa ra cho người khác chính là con đường tốt nhất đưa bạn tới sự thành công.

Dùng tầm ảnh hưởng của mình để làm gương cho mọi người, đây là phong thái của nhà lãnh đạo đó, một cá nhân ảnh hưởng đến hành vi, thái độ hay kể cả suy nghĩ người khác. Nhà lãnh đạo có thể nhìn thấy tiềm năng của tất cả mọi người cũng như sẽ khuyến khích và truyền tải cảm hứng của mình đến với họ. Nếu cương vị lãnh đạo rơi vào tay nhóm cá nhân không hội tụ đủ khả năng, sự mâu thuẫn, xung đột chắc chắn sẽ nhanh chóng xảy đến. Mọi người đều có một cách nhìn nhận vấn đề của riêng mình vì thế cách giải quyết sẽ đều khác nhau. Bởi vậy, cần có một người đứng ra chịu trách nhiệm hướng mọi người đến một ý kiến chung nhất. Để trở thành nhà lãnh đạo mang tầm ảnh hưởng, hãy nhận thức được sự hiện diện của mình và thử xem những điều bạn có thể kiểm soát dưới tình huống của mình bao gồm điều gì. Các bạn thường thấy có những nhà lãnh đạo tìm kiếm sự tôn trọng nhưng lại quá lo lắng về những điều sẽ vượt quá tầm kiểm soát của mình.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên tắc để trở thành một nhà lãnh đạo mang tầm ảnh hưởng bằng những điều không thể thiếu sau đây nhé!

? Thật thà, trung thực và liêm chính 

Hình thành nên văn hóa, nơi mà mọi người có thể tự tin bày tỏ chân lý, quan điểm của mình với sự chính trực là chìa khóa giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng.

Nếu bạn quá nghiêng về quan điểm của một ai đó, sự xung đột chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, những nhà lãnh đạo thật sự sẽ có cách giúp tránh được tình huống mọi người hiểu nhầm ý của nhau. Họ sẽ dùng sự khéo léo của mình để vượt qua sự lo lắng rằng mọi người có thể nghĩ gì về mình. Chân lý sẽ luôn được sáng tỏ nhanh chóng, đó là lý do tại sao những nhà lãnh đạo giỏi sẽ luôn tìm cách để tránh phải nói dối mọi người. Họ không chỉ trích, phàn nàn hay lên án ai cả. Họ chỉ đưa ra và xây dựng những ý kiến, đánh giá vì sự phát triển của mọi người. Cuối cùng, các nhà lãnh đạo luôn sẵn sàng đón nhận những phản hồi từ người khác và khắc phục nó khiến mọi người cảm thấy được coi trọng hơn.  

? Những điều tích cực thu hút tích cực

Sự tích cực chính là “nam châm” hạnh phúc, hãy nghĩ về những điều thật tích cực và chắc chắn nó sẽ đến với bạn. Mỗi ngày, bạn đều có sự lựa chọn của mình, bạn có thể chọn hôm nay là một ngày tốt lành hay tồi tệ; yên bình hay kháng cự.

Tất cả mọi tình huống luôn luôn có mặt tích cực và tiêu cực của nó. Bằng cách thay đổi cách nhìn nhận vấn đề, bạn vẫn có thể tìm thấy điều tích cực trong mọi tình huống đấy. Trên thực tế, từ đó bạn sẽ có thể thay đổi hướng đi cho tình huống.

Bạn có biết, Đức Phật đã từng nói: “Tất cả mọi thứ đều nằm ở tâm trí. Những điều chúng ta nghĩ mình sẽ trở thành, chính là nguyên nhân hình thành nên bản thân mình hiện tại”. 

Bạn có thể gây ảnh hưởng và làm thay đổi suy nghĩ của mọi người bằng cách nuôi dưỡng tư duy tích cực và mang lại sự bình yên, niềm hạnh phúc cho chính mình. Hãy để những suy nghĩ bình yên, dũng khí và niềm hi vọng lắp đầy khoảng trống trong bộ não của bạn. Và đổi lại, điều này cũng sẽ giúp lan tỏa niềm hạnh phúc đến mọi người xung quanh. Nó có thể lan truyền đấy, bạn hãy thử xem nhé!

? Nói ít lại và lắng nghe nhiều hơn

Con người sinh ra đều sẵn hai tai và một miệng, tất cả đều có lý do cả. Chúng giúp chúng ta nghe rõ hơn gấp hai lần so với việc nói chuyện. Để có sức ảnh hưởng, bạn phải thực sự quan tâm đến mọi người xung quanh. Hãy trở thành một người biết cách lắng nghe bằng việc khuyến khích mọi người chia sẻ về bản thân họ. Luôn xuất hiện đúng lúc và lắng nghe những lời tâm sự bằng cả trái tim mình, đem lại cảm giác được trân trọng cho mọi người.

Thể hiện sự đồng cảm cũng như cảm thông về những ý tưởng, mong muốn của người khác, biến họ thành tiêu điểm. Đặt ra câu hỏi, cho phép họ đưa ra ý kiến của riêng mình chứ không phải ra lệnh họ làm vậy. Mọi cá nhân đều sẽ cảm thấy có quyền lực hơn nếu họ tìm được cách riêng của mình.

? Hãy chứng minh nó 

Trách nhiệm hình thành nên bổn phận, lòng tin và sự tôn trọng, đây đều là những từ ngữ quan trọng với tất cả mọi người.

Khi bạn có thể chịu trách nhiệm với chính hành động và sự lựa chọn của bản thân mình, nếu bạn là một nhà lãnh đạo, những điều bạn phải chịu trách nhiệm sẽ được mở rộng hơn nữa, không còn nằm trong phạm vi chỉ mình bản thân bạn nữa. Đừng bao giờ trách móc ai khi gặp một vấn đề nào đấy, thay vào đó hãy nghĩ cách để mọi thứ đi đúng hướng của nó. Thực tế, những nhà lãnh đạo luôn có mối quan hệ tốt với đội nhóm của mình vì sự tín nhiệm hình thành nên từ lòng tin và sự tôn trọng.

Ai cũng từng mắc lỗi sai. Một khi bạn có thể gián tiếp kêu gọi mọi người chú ý đến lỗi sai của mình hay tự chính bạn nói lên lỗi sai mình mắc phải, đây chính là bàn đạp giúp bạn tạo nên một môi trường “Nói không với những lời bào chữa”, một nơi mọi người đều chấp nhận lỗi lầm mình gây ra. Điều này sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn so với việc đổ lỗi cho người khác đó. Bạn lựa chọn việc vứt bỏ khả năng của mình để đổ lỗi lên mọi người hay lựa chọn việc sẵn sàng sửa chữa để khắc phục vấn đề, tình huống. Hiển nhiên sự lựa chọn thứ hai sẽ mang tính uy quyền và chiếm được lòng tin nhiều người hơn bạn nhỉ.

? Đề cao lòng biết ơn

Lòng biết ơn biến những gì bạn có trở nên đầy đủ, khiến bạn trân trọng những gì mình đang có hơn. Bạn càng lan tỏa lòng biết ơn của mình, nó sẽ giúp bạn mở cách cửa thu hút mọi người đến với bạn. Để nuôi dưỡng phẩm chất này, điều bạn cần làm chính là lập một danh sách những điều bạn cảm thấy biết ơn và đề cao nó.

Hãy nhìn vào những điều tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nó sẽ giúp trái tim bạn được “chăm sóc” trong khi bạn đang cố gắng thay đổi những điều không tốt. Bắt đầu từ những lời khen ngợi và sự nhận thức sâu sắc. Trân trọng mọi cố gắng từ những thứ nhỏ nhặt nhất, từ đó, sợi dây liên kết được hình thành, gắn kết mọi thứ với nhau và tạo nên một động lực to lớn cho bạn.

Duy trì tính mềm dẻo và theo đuổi sự cân bằng, hướng mọi thứ đến những điều đơn giản. Bạn không nhất thiết phải có câu trả lời cho tất cả mọi thứ để trở thành người mang tầm ảnh hưởng. Điều tệ nhất có thể xảy đến với bạn là gì nếu bạn trung thực và biết câu trả lời cho mọi câu hỏi?

Hãy ra dáng một nhà lãnh đạo, hãy đặt tiền nơi miệng bạn đi!!

————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đặng Thi Thu Hằng
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thu Hằng – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70455

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER