Cách Viết Thư Xin Việc Cho Trợ Lý Y Sinh Trong 3 Bước

Trở thành trợ lý y sinh mang lại những cơ hội độc nhất cho phép bạn làm việc gần gũi với khách hàng tại nhà của họ trong suốt cuộc sống hàng ngày của họ. Nhiều vị trí trợ lý y sinh yêu cầu viết thư xin việc trong quá trình ứng tuyển để giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về khả năng của bạn. Tìm hiểu thêm về cách viết thư xin việc cho đơn xin trợ lý y sinh có thể giúp cải thiện việc tìm kiếm việc làm của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng giải thích cách viết thư xin việc của trợ lý y sinh và cung cấp một thiết kế mẫu và hai ví dụ cụ thể theo ngành mà bạn có thể sử dụng khi tạo thư xin việc của riêng mình.

Trợ lý y sinh là gì?

Trợ lý y sinh là một chuyên gia chăm sóc sức khỏe, người giúp các cá nhân trong nhà của họ với các công việc hàng ngày. Họ có thể bao gồm phụ tá chăm sóc, nhân viên công tác xã hội, trợ lý y tế tại nhà và trợ lý điều dưỡng. Ví dụ, nhân viên công tác xã hội có thể giúp khách hàng của họ duy trì sức khỏe tâm thần, tổ chức tài chính của họ và cung cấp sự huấn luyện cuộc sống chung. Các trợ lý và người chăm sóc tại nhà có thể giúp đỡ, chẳng hạn như quản lý việc dùng thuốc cho những người khuyết tật hoặc người già.

Bạn nên làm nổi bật những kỹ năng cụ thể trong ngành nào trong thư xin việc của mình?

Thư xin việc của trợ lý y sinh có thể khác nhau tùy theo ngành. Dưới đây là một số khác biệt cần xem xét nếu theo đuổi vai trò nhân viên công tác xã hội hoặc người chăm sóc:

Trình độ học vấn

Trợ lý y sinh cần được đào tạo khác nhau tùy thuộc vào loại hình chăm sóc mà họ cung cấp. Mặc dù không phải là tâm điểm của thư xin việc, nhưng bạn có thể chọn đề cập ngắn gọn đến trình độ học vấn để giúp nhấn mạnh khả năng của mình. Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu trình độ học vấn cụ thể cho vai trò đó, thông thường bạn nên đề cập đến bằng cấp hoặc cách bạn được đào tạo trong thư xin việc để cho thấy bạn đủ điều kiện phù hợp với công việc.

Kinh nghiệm

Nhân viên công tác xã hội và nhân viên chăm sóc có các yêu cầu khác nhau về kinh nghiệm trước khi họ có thể theo đuổi vai trò trong ngành của mình. Đề cập đến các yếu tố trong kinh nghiệm trước đây của bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng tiềm năng một số chi tiết có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trở nên độc đáo. Nhân viên công tác xã hội yêu cầu ít nhất hai năm kinh nghiệm và giấy phép trước khi họ đủ tiêu chuẩn cho một vị trí. Người chăm sóc yêu cầu khoảng 75 giờ đào tạo hoặc hơn trước khi họ có thể bắt đầu làm việc.

Năng lực

Đề cập đến khả năng của bạn trong thư xin việc có thể giúp minh họa cho các nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn hiểu ngành của mình và các sắc thái của nó. Nhân viên công tác xã hội đào tạo và giúp đỡ thân chủ bằng các nhóm hoạt động và hỗ trợ để giúp tăng cường sức khỏe tinh thần hoặc thể chất của họ. Họ có thể đề xuất các loại thuốc hỗ trợ, điều trị các vấn đề về tinh thần và thể chất khác nhau hoặc các nhóm cộng đồng cho người cao tuổi. Nhân viên chăm sóc chuyên về dọn buồng phòng, chăm sóc giường bệnh và hỗ trợ vệ sinh. Những người chăm sóc sau này cũng có thể trở thành y tá được công nhận đầy đủ sau khi đã được đào tạo chuyên ngành.

Cách viết thư xin việc của trợ lý y sinh

Nếu bạn đang nghĩ đến việc viết thư xin việc cho trợ lý y sinh, hãy xem xét một số bước sau:

1. Giới thiệu bản thân

Hãy bắt đầu lá thư của bạn bằng cách viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn về bản thân và công việc hiện tại của bạn. Nếu bạn đã làm việc trong một công việc liên quan, việc đề cập đến vấn đề này có thể giúp bạn minh họa các kỹ năng thích hợp của mình với nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn có thể giải thích những gì bạn cung cấp cho công ty bằng cách liệt kê lịch sử làm việc, kinh nghiệm và trình độ học vấn của bạn.

2. Giải thích kỹ năng của bạn có thể giúp ích như thế nào cho công ty

Khi bạn đã giới thiệu về bản thân và vị trí của mình, hãy bắt đầu cho thấy kỹ năng của bạn có thể giải quyết nhu cầu của công ty như thế nào. Việc giải thích kỹ năng của bạn giúp ích như thế nào cho công ty có thể khiến bạn trở nên có giá trị hơn đối với nhà tuyển dụng và cho họ thấy lý do tại sao đơn ứng tuyển của bạn là độc nhất. Nói về các kỹ năng của bạn trong một cuộc phỏng vấn cũng có thể giúp tinh giản cuộc trò chuyện cho phù hợp với trình độ cụ thể của bạn và duy trì sự tham gia của bạn.

3. Đề cập đến nơi làm việc trước đây của bạn

Hãy cân nhắc viết về những trải nghiệm cá nhân để nhấn mạnh khả năng của bạn. Đề cập đến các chi tiết độc đáo về công việc trước đây của bạn trong suốt thư xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng tiềm năng hiểu rõ hơn về kinh nghiệm trước đây của bạn. Một lý do khác để đề cập đến các chi tiết cụ thể trong thư của bạn là để giúp lá thư của bạn tránh trông giống như một bản mẫu có sẵn. Trong khi việc sử dụng một mẫu có thể giúp bạn cấu trúc bức hóa thư của mình, nhưng việc bao gồm càng nhiều ý tưởng độc đáo càng tốt có thể giúp bức thư của bạn có vẻ khác biệt với những bức thư khác.

Mẫu thư xin việc trợ lý y sinh

Bạn có thể sử dụng mẫu thư xin việc trợ lý y sinh sau để giúp tạo một bản khác cho riêng bạn:

[Tên của bạn, email của bạn] [Ngày hôm nay]

[Tên công ty]

Kính gửi [Tên người nhận]!

Tôi rất vui mừng được ứng tuyển vào [chức danh] tại [tên tổ chức]. Tên tôi là [tên của bạn] và tôi là [mô tả vị trí hiện tại]. Tôi tin rằng [mô tả thuộc tính] của tôi có thể giúp tôi cải thiện [nhu cầu trong công ty] cho [tên công ty]. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã giúp [ví dụ về tình hình công việc có liên quan trước đây], điều này đã giúp [tên công ty trước đây] duy trì danh tiếng cho [thuộc tính].

[Sử dụng đoạn văn thứ hai để bày tỏ sự hào hứng của bạn về việc làm việc với công ty. Mô tả cách các thuộc tính của bạn có thể giúp doanh nghiệp phát triển. Cung cấp các ví dụ về kết quả công việc tốt, bao gồm các chỉ số có thể định lượng được.]

[Nếu có thể, hãy sử dụng đoạn thứ ba để mô tả một tình huống trong công việc trước đây của bạn thể hiện các kỹ năng hiện tại của bạn.]

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã xem xét đơn đăng ký của tôi. Tôi rất mong chờ phản hồi của bạn.

[Lời chào],

[Tên của bạn]

Ví dụ về thư xin việc của trợ lý y sinh

Nếu bạn đang viết thư xin việc cho trợ lý y sinh, hãy xem xét sử dụng các ví dụ sau làm nguồn cảm hứng cho thư xin việc của chính bạn:

?Ví dụ 1

Amanda Dreer, example@email.com Ngày 16 tháng 8 năm 2021

Dịch vụ Greenway

Kính gửi Jeremy,,

Tôi rất vui mừng được ứng tuyển vào vị trí nhân viên công tác xã hội đang được liệt kê trên trang web của Greenway hiện tại. Tên tôi là Amanda Dreer và tôi là trợ lý của nhân viên công tác xã hội tại River Valley Independent. Tôi tin rằng kinh nghiệm của tôi với công việc nhóm xã hội có thể giúp tôi hỗ trợ nhiều khách hàng của Greenway. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã giúp nhiều khách hàng hướng tới thay đổi lối sống và nâng cao mục tiêu cá nhân của họ. Công việc của tôi đã giúp River Valley Independent duy trì danh tiếng của mình trong việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ chăm sóc và hướng dẫn chất lượng vượt trội.

Vì Greenway là một công ty mới nên tôi rất hào hứng khi được học hỏi và phát triển cùng công ty. Tôi tin rằng thời gian làm trợ lý công tác xã hội của tôi có thể giúp doanh nghiệp phát triển và thịnh vượng. Với sự kiên nhẫn và khả năng lãnh đạo của mình trong các cuộc họp nhóm, tôi đã giúp nhiều thành viên vượt qua những trở ngại liên quan đến chứng nghiện và đấu tranh sức khỏe tâm thần hàng ngày. Tôi cũng đã giúp dẫn dắt các lớp huấn luyện cuộc sống và đã tăng tỷ lệ luân chuyển nhân viên trong vòng một năm kể từ khi tôi phục vụ.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã xem xét đơn đăng ký của tôi. Tôi rất mong chờ phản hồi của bạn.

Trân trọng,

Amanda Dreer

?Ví dụ 2

Casey Edwards, example@email.com Ngày 16 tháng 8 năm 2021

Longford Place

Kính gửi Abigail,

Tôi rất vui khi được viết một lá thư xin việc cho đơn xin làm người chăm sóc của tôi tại Longford Place. Là một người chăm sóc nhiệt tình đã làm việc với bệnh nhân hơn bốn năm, tôi tự tin có thể giúp Longford Place duy trì danh tiếng về chất lượng dịch vụ và dịch vụ chăm sóc. Tôi là một nhân viên đáng tin cậy và không chậm trễ , người tập trung rất nhiều vào những khách hàng mà tôi giúp đỡ.

Trong suốt vị trí trước đây của tôi tại River Valley Home Visitor, tôi đã quản lý nhiều khách hàng và đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. Nếu có nhu cầu cần ngay lập tức từ khách hàng, đôi khi tôi làm việc thêm sau đó hoặc trở lại nhà của họ để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của họ. Về nhiệm vụ của mình, tôi rất tận tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể cho khách hàng của mình bằng cách quản lý thời gian hiệu quả và cung cấp các tiện nghi cần thiết cho nhu cầu của họ. Tôi tin rằng với chuyên môn của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và với thái độ nhiệt huyết của mình, tôi có thể giúp tạo nên sự khác biệt tại Longford Place. **

Cảm ơn bạn đã xem xét thư của tôi, và tôi hy vọng nhận được phản hồi từ bạn sớm.

Tất cả những gì tốt nhất,

Casey Edwards

…………………………………………………………………………………………………………………………….

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69848

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER