Tại Sao Những Điều Không Làm Bạn Khuất Phục Khiến Bạn Mạnh Mẽ Hơn

Đây là một khái niệm chắc chắn bạn đã nghe nhiều lần. Có thể bạn cho rằng đây chỉ là một câu nói sáo rỗng, nhưng nó không đúng như thế. Có một vài câu nói ở đây phù hợp với khái niệm này. Thứ nhất, bất cứ ai bước vào cuộc đời bạn cũng có lý do, họ sẽ ở đó, chỉ một khoảng thời gian hay thậm chí là cả một đời người. Họ sẽ cho chúng ta một bài học, dù ngắn ngủi hay đau đớn. Chúng ta phải sẵn sàng lùi lại một bước và tìm ra mục đích và thông điệp họ gửi gắm trong cuộc sống của bạn.

?Tại sao điều gì không khuất phục bạn lại khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn?

Đây là câu đạo lý còn lại. Vài người không tin câu nói này, có thể họ vẫn đang học bài học của mình, thậm chí có những người mất một khoảng thời gian rất dài, rất lâu để hiểu nó. Trên thực tế, từ mỗi thất bại, sai lầm, từ mỗi nỗi xấu hổ cùng cực, ta đều học được 1 bài học, đạt được một kỹ năng mới hay thậm chí được trui rèn để trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu ta có khả năng học hỏi được từ những bài học quý báu này, ta trở nên mạnh mẽ hơn, thành công hơn, khôn ngoan hơn và hài lòng hơn với chính bản thân mình.

“Sự tăng trưởng sau chấn thương”

Đây là một câu tục ngữ khá phù hợp với những người đã từng trải qua những sự kiện đau thương “Sự tăng trưởng sau chấn thương”. Nó có thể giải nghĩa như sau: Thay vì chọn bị đè bẹp và bị những thương tổn kiểm soát cuộc sống của ai đó một cách tiêu cực, người ta chấp nhận những gì đã xảy ra với họ, họ chọn sử dụng nó để kiểm soát cuộc sống của họ. Họ quyết định trở nên mạnh mẽ, quyền lực và bất khuất. Những kẻ gây ra tổn thương sẽ chẳng có quyền lực mà chúng khao khát, thay vào đó, họ cướp lấy quyền kiểm soát bằng cách sống một cuộc sống mạnh mẽ và thành công. Khi có được điều đó, họ càng phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình.

Linh hồn bị giày xéo

Jerry Seinfeld từng ví von cái cách ông trưởng thành như “sự giày xéo linh hồn”. Đây là cảm giác khi ta chỉ chăm chăm vào thất bại, khi ta bị chế giễu, bị coi thường, bị cho rằng những gì chúng ta đang làm là không đủ tốt. Thay vào đó, hãy xem xét những góp ý và tự hỏi rằng liệu chúng có mang bất kì giá trị gì cho chúng ta. Nếu có, hãy tiếp nhận, thay đổi và phát triển từ nó. Nếu họ nói như vậy chỉ để hạ nhục bạn, cũng hãy tập bỏ nó ngoài tai và học hỏi từ nó nữa. Khi ta đặt mình vào vị trí của người khác, ta sẽ nhận ra rằng bất cứ ai đều có vấn đề của riêng họ và nhiều khi những thứ xấu ác họ nói lại chẳng liên quan gì đến bạn. Nó chỉ cho thấy rằng họ đang gặp khó khăn và xem bạn như một cái bao cát để trút giận. Nếu bạn gặp những người tốt, họ sẽ dạy cho bạn cách tha thứ, cách đặt mình vào vị trí của người khác và bỏ qua những điều tiêu cực . Chỉ tiếp nhận những thứ hữu ích cho sự phát triển, để phần còn lại đi. Đừng để nó vào đầu.

Chọn góc nhìn của bạn

Khi ai đó nghĩ “những gì không giết chết chúng ta khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn”, ta biết được rất nhiều điều về tính cách của người đó. Một số người sẽ bất đồng với điều này và chỉ ra những trường hợp khủng khiếp mà một cá nhân không thể trưởng thành từ những điều đã xảy ra với họ. Tôi từng nghe một người nói, “Hãy nói câu này với cho một người liệt tứ chi.” Tôi tình cờ biết một người như thế khi tôi học đại học và khi họ đang học trung học. Họ đã có thể trở nên tức giận, buông thả, bệnh tật và bế tắc. Nhưng không, thay vào đó họ chọn cách chấp nhận cuộc sống của mình và cống hiến cho chính nghĩa. Họ có những bài phát biểu truyền động lực, viết sách, dẫn dắt Thế vận hội và hoàn thành những điều mà gần như cả thế giới cho là không thể vượt qua. Từ đó, họ cho người khác thấy rằng họ là một nguồn động lực to lớn và trở nên thành công cho dù thế nào đi nữa. Đối với tôi, không có ai có được một cái cớ để biện hộ cho việc họ không đạt được những gì họ đã đặt ra.

Luôn tiến về phía trước

Vì vậy, nhiều người lãng phí rất nhiều năng lượng vào việc cố gắng chứng minh rằng điều này không đúng. Rằng có những điều không thể làm được khi họ phải nghĩ rằng làm thế nào để họ có thể vượt qua trở ngại hoặc thất bại này và phát triển từ nó. Nếu mọi người có thể điều chỉnh lại theo cách của họ, họ có thể phát triển vượt bậc và phát triển rất nhiều sức mạnh. Họ có thể đón nhận sự thất bại và sử dụng chúng để rèn giũa bản thân thay vì để chúng làm cho quật ngã. Chúng ta luôn có những lựa chọn trước chúng ta. Cuộc sống sẽ không bao giờ là một con đường dễ dàng nơi mà mọi thứ đều do ta nắm trong tay, hoặc mọi người đều hài lòng với những lựa chọn mà chúng ta đưa ra. Những gì chúng ta có quyền kiểm soát là những gì chúng ta quyết định làm với thông tin đó. Chúng ta cho phép nó làm tê liệt cảm xúc của chúng ta hay chúng ta cho phép nó làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn?

—————

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69502

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER