4 Lý Do Gia Sư Là Công Việc Bán Thời Gian Tốt Nhất Cho Sinh Viên Đại Học.


Một báo cáo của Viện khoa học giáo dục ERIC với tiêu đề “Sinh viên Đại học giúp đỡ nước Mỹ” đã chỉ ra rằng công việc gia sư và cố vấn là những hoạt động tình nguyện phổ biến nhất của sinh viên  tại quốc gia này . Đồng thời là công việc bán thời gian tốt nhất cho sinh viên.

Với quy mô thị trường gia sư  được dự đoán sẽ bùng nổ tới 425 triệu USD trên toàn cầu và công việc này (mặc dù chỉ là bán thời gian) cũng  biểu hiện nhiều tiềm năng tích cực đối với gia sư và người dạy thêm.  Công việc này không chỉ hỗ trợ  khoản thu nhập ổn định và sự linh động về thời gian, mà còn mang lại nhiều  giá trị hơn thế.Một ví dụ điển hình như gia sư HK!!

? Bạn sẽ trở thành một nguồn cảm hứng

Công việc dạy thêm ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay, đặc biệt là với các sinh viên đại học – những bạn trẻ luôn mang trong mình nguồn cảm hứng bất tận và động lực to lớn cho những khát vọng trong tương lai.

Một nghiên cứu khác được thực hiện với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã chỉ ra rằng: Sau 2 năm được dạy kèm, những đứa trẻ ấy có xu hướng học tập tốt hơn, có hoài bão lớn hơn và hình thành thói quen làm bài tập về nhà thường xuyên hơn những trẻ không được dạy kèm.

Như vậy, công việc gia sư giúp bạn trở thành nguồn cảm hứng cho những tâm hồn trẻ thơ, những bạn nhỏ chưa có định hướng rõ ràng về  tương lai sau này và không biết phải làm gì trong cuộc sống. Biết đâu bạn có thể trở thành nguồn cảm hứng cho một ai đó có thể đoạt giải Nobel hoặc trở thành một tổng thống trong tương lai. Chẳng phải điều đó sẽ thật tuyệt vời ư!!

?Kinh nghiệm thực tế và khả năng lãnh đạo

Tập đầu tiên trong một nghiên cứu gồm ba tập của viện ERIC đã đưa ra một vài lợi ích cho cả trợ giảng là sinh viên đại học bán thời gian và người dạy kèm đang đi học. Một ưu điểm nổi bật trong danh sách đó chính là những sinh viên đại học chọn làm gia sư bán thời gian có sự tinh tế và trau chuốt hơn, kỹ năng lãnh đạo được phát triển, kinh nghiệm thực tế dồi dào hơn những sinh viên chỉ ở trong khuôn viên trường và tập trung học tập.

Song hành với các kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp cũng được cải thiện rất nhiều. Bởi công việc gia sư đòi hỏi bạn phải có sự cởi mở, khả năng chỉ dẫn và  minh bạch trong công việc để có thể mang lại kết quả tốt nhất. Việc nỗ lực giải thích và làm rõ ý nghĩa những khái niệm cho học sinh sẽ gián tiếp giúp gia sư cải thiện kỹ năng giao tiếp và diễn đạt của mình.

Ngoài ra, kỹ năng lãnh đạo tốt đã tích lũy qua việc dạy kèm sẽ tạo thành “điểm nhấn” và hỗ trợ rất nhiều trong hồ sơ xin việc của bạn.

?Kỹ thuật Feynman

Nếu đây là lần đầu tiên bạn được nghe đến thì kỹ thuật Feynman chính là việc đọc kỹ và tìm hiểu sâu về một khái niệm nào đó càng nhiều càng tốt. Sau đó, bạn sẽ truyền đạt điều đó cho một đứa trẻ để chúng tự tưởng tượng.

Mặc dù kỹ thuật này thường được sử dụng để ghi nhớ các khái niệm khó, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn không thể nâng cao các khái niệm vốn có của mình theo thứ tự ngẫu nhiên bằng cách dạy kèm một đứa trẻ.

Bạn sẽ rất ngạc nhiên với nhiều điều mới về lĩnh vực học thuật mà bạn học được chỉ bằng cách dạy một đứa trẻ. Bạn sẽ liên tục gợi nhớ nhiều khái niệm hiện có mà bạn sử dụng trong các bài kiểm tra học kỳ, câu đố và trong kỳ thi đại học. Khoa học hiện đại vẫn luôn cho rằng việc nhớ lại một cách chủ động là một trong những “điểm tựa” rất quan trọng của việc học tập hiệu quả, dẫu vậy bạn vẫn học một cách gián tiếp (theo định nghĩa hiện đại về học tập).

?Quen thuộc/ thích nghi với môi trường bên ngoài

Một nghiên cứu đã phân tích những lợi ích đối với gia sư và người được dạy kèm, một lợi thế lớn với người được dạy kèm là bên cạnh việc họ có động lực tốt hơn để học những điều mới, họ cũng có cơ hội để làm quen và thích nghi với một môi trường khác ngoài môi trường mà họ vốn sống. Cụ thể hơn, một học sinh  sẽ trở nên quen thuộc với môi trường đại học hơn khi được kèm cặp bởi một sinh viên đại học dẫu họ chưa bước chân vào môi trường này.

Do đó, họ bớt căng thẳng hơn về việc học đại học, lạc quan hơn về lựa chọn chuyên ngành của mình, đồng thời tự tin hơn trong việc bắt đầu những cuộc trò chuyện một cách thân thiện với bạn cùng lớp và bạn học đại học.

Gia sư là một công việc bán thời gian tuyệt vời cho sinh viên đại học. Nó không chỉ mang lại sự linh động về thời gian và thu nhập ổn định mà còn đi kèm với rất nhiều lợi ích, giúp học sinh và giáo viên hoàn thành xuất sắc mục tiêu cá nhân. Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi và muốn kiếm thêm thu nhập, hãy trải nghiệm công việc này trong một khoảng thời gian. Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên và thấy thú vị khi gặp gỡ những người mới và biết đâu, bạn sẽ tìm thêm được “tri kỷ” cho bản thân mình.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69482

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER