5 Ứng Dụng Theo Dõi Các Trang Web Bạn Lãng Phí Thời Gian Truy Cập Vào

Bạn có biết một người trung bình dành 50 phút mỗi ngày trên Facebook?

Facebook sắp có 'biến' lớn?

Nó có nghĩa là hầu hết chúng ta dành 12 ngày một năm để lướt tin tức. Bạn có biết mình có thể làm được bao nhiêu điều trong 50 phút này không? Bạn có thể tập thể dục, thư giãn, chợp mắt, nấu một bữa ăn lành mạnh, tắm lâu, viết sách … có rất nhiều điều bạn có thể làm nếu bạn giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội.

Mọi người chia nhỏ thời gian đó suốt cả ngày, vì vậy họ không coi đó là điều gì đó nghiêm trọng. Vấn đề là: KHÔNG chỉ là Facebook. Ngoài ra còn có Twitter, Pinterest và, trời ơi, Reddit.

Hãy tập hợp tất cả thời gian đó lại với nhau và bạn nhận ra rằng mình đang lãng phí những ngày tháng của mình. Không ai nói cho rằng bạn không nên truy cập những trang web đó. Chúng tôi chỉ nói rằng bạn nên ý thức về thời gian bạn sử dụng nó. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang tiêu thụ quá nhiều thời gian trong ngày, thì đã đến lúc thực hiện các bước cải tạo.

Điều trước tiên nhất là: bạn cần nhận ra chính xác lượng thời gian bạn dành cho các trang web gây mất tập trung là bao nhiêu. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bạn có sử dụng đồng hồ bấm giờ trên điện thoại và viết ra từng giây và phút bạn dành cho mỗi trang web không?

Không. Có một cách đơn giản để làm điều đó: sử dụng ứng dụng theo dõi thời gian. Chúng tôi sẽ đề xuất năm ứng dụng cho phép bạn theo dõi thời gian bạn dành cho các trang web khác nhau.

5 Ứng Dụng Theo Dõi Thời Gian Giúp Bạn Dành Ít Thời Gian Hơn Trên Mạng Xã Hội

1. RescueTime

Bạn có thể cài đặt ứng dụng theo dõi thời gian này trên máy tính hoặc thiết bị di động của mình và ứng dụng này sẽ chạy trong nền mà bạn không sẽ không nhận ra. Vào cuối ngày, bạn sẽ xem lại báo cáo và xem chính xác lượng thời gian bạn đã dành cho mỗi trang web. Bạn sẽ nhận ra rằng ‘5 phút trên Facebook’ đó đã biến thành một giờ – và bạn không nhận thấy thời gian trôi đi như thế nào.

5 Apps to Track the Websites You Visit and Waste Time On

Đó không phải là tất cả. Nếu bạn nhận thấy rằng một số trang web chiếm quá nhiều thời gian của bạn, bạn có thể ngăn mình truy cập chúng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đặt cảnh báo. Ví dụ: nếu bạn cam kết giới hạn 45 phút trên Facebook, ứng dụng sẽ gửi cho bạn thông báo khi bạn đạt đến giới hạn.

Nếu bạn không đủ kỷ luật, bạn có thể thử cách này: đặt RescueTime để chặn các trang web gây mất tập trung. Một khi bạn đạt đến giới hạn cho bản thân, tâm trí của bạn sẽ không còn có thể bày trò lừa gạt bạn nữa.

Với phiên bản MIỄN PHÍ, bạn sẽ nhận được báo cáo hàng tuần về email và lịch sử đăng lại trong 3 tháng. Bạn sẽ có thể đặt mục tiêu và theo dõi thời gian trên tất cả các trang web và ứng dụng mà bạn sử dụng.

Gói Premium cung cấp cho bạn tất cả những điều đó, nhưng nó cũng cho phép bạn theo dõi thời gian không sử dụng máy tính. Nó cũng cung cấp cho bạn cảnh báo khi bạn đạt được mục tiêu hàng ngày, do đó, nó giúp bạn tập trung hơn vào công việc bằng cách chặn các trang web gây mất tập trung.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng theo dõi thời gian này cho các mục tiêu hàng ngày và bạn sẽ nhận được các báo cáo chi tiết hơn. Chi phí 9 đô la mỗi tháng, nhưng RescueTime thường có giảm giá.

2. Toggl

Ứng dụng theo dõi thời gian này có sẵn cho người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động. Nó hoạt động giống như một chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho doanh nhân. Bạn đặt mục tiêu và bắt đầu hẹn giờ.

5 Apps to Track the Websites You Visit and Waste Time On

Ví dụ: giả sử bạn đã tự hứa với mình rằng bạn sẽ thực hiện một bài thuyết trình cho công việc trong hai giờ. Bạn sẽ đặt mục tiêu đó và bạn sẽ bắt đầu hẹn giờ. Với cách tiếp cận này, bạn đang thực hiện một mẹo nhỏ với tâm trí của mình: đó là tập trung vào làm MỘT việc tại một thời điểm.

Toggl thậm chí còn hiệu quả hơn khi bạn chia nhỏ mục tiêu của mình thành các bước nhỏ hơn, ngắn hơn. Ví dụ: bạn sẽ tìm kiếm thông tin cho một bài tập trong 25 phút. Sau đó, bạn sẽ nghỉ trong 5 phút. Bạn sẽ làm việc trên chương đầu tiên trong 25 phút nữa và bạn sẽ nghỉ một chút nữa sau đó.

Bài báo liên quan:Phê bình mang tính xây dựng – một cách chắc chắn giúp bạn thành công

Tất cả những mục tiêu nhỏ này đều có thể đạt được. Với ứng dụng này, việc đo lường thành tích của bạn sẽ dễ dàng hơn. Chỉ cần một chút luyện tập và bạn chắc chắn sẽ cải thiện cách sử dụng thời gian của mình.

3. My Minutes

Đây là một ứng dụng iOS miễn phí cũng hoạt động trên nguyên tắc thiết lập mục tiêu. Đặt mục tiêu và khung thời gian và ứng dụng theo dõi thời gian sẽ cung cấp cho bạn một động lực khi bạn hết thời gian. Nếu bạn đánh trúng mục tiêu, nó sẽ cho bạn một cái vỗ nhẹ vào lưng.

5 Apps to Track the Websites You Visit and Waste Time On

Ví dụ: nếu bạn đặt mục tiêu tập thể dục thay vì sử dụng Twitter trong một giờ, bạn sẽ có động lực hơn để đạt được mục tiêu đó khi viết ra. Dạng mục tiêu “ít nhất” và “nhiều nhất” giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn sử dụng số phút của mình.

  • Ít nhất một giờ tập thể dục
  • Ít nhất hai giờ học trực tuyến
  • Pinterest? Tối đa là 20 phút!

Ứng dụng theo dõi thời gian này sẽ khuyến khích bạn đạt được những mục tiêu đó.

4. Now Then Pro

Bạn có thể sử dụng ứng dụng theo dõi thời gian này trên iPhone, iPod và iPad của mình. Đó là một ứng dụng rất đơn giản, tập trung vào việc theo dõi cách bạn sử dụng thời gian – không có gì khác.

5 Apps to Track the Websites You Visit and Waste Time On

Nó có một vài danh mục: công việc, gia đình, giải trí, thể thao, du lịch, xã hội và mua sắm. Cách tiếp cận này nhắc nhở bạn rằng có nhiều điều quan trọng khác ngoài công việc. Bạn sẽ đặt mục tiêu và ứng dụng sẽ hiển thị những gì bạn đang làm, từng ngày, từng tuần, từng tháng.

Ứng dụng Now Then Free cũng có sẵn. Nó cũng cung cấp cho bạn một nhật ký trực quan về cách bạn đã sử dụng thời gian của mình. Điều đó đủ để bạn nhận ra mình đã làm sai điều gì và bắt đầu sử dụng thời gian bạn lãng phí cho các hoạt động hiệu quả hơn.

Với phiên bản Pro, bạn nhận được tính năng Remind Me (Nhắc nhở tôi) gửi thông báo rằng một tác vụ vẫn đang được ghi lại. Nó có giá 2,99 đô la trong App Store.

5. TimeStats

Đây là một tiện ích mở rộng cho Google Chrome. Nó thực sự hiệu quả trong việc giúp bạn biết cách bạn sử dụng thời gian trực tuyến. Nó thu thập số liệu thống kê của các trang web bạn truy cập, vì vậy bạn sẽ thấy chính xác số phút hoặc giờ bạn lãng phí trên các trang web vô dụng.

5 Apps to Track the Websites You Visit and Waste Time On

Nếu công việc của bạn phụ thuộc vào việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (và bạn không muốn nỗ lực đó bị coi là lãng phí thời gian), bạn có thể dễ dàng xóa các trang web đó khỏi thống kê và tìm ra cách bạn lãng phí thời gian cho những trang web khác như thế nào.

Ứng dụng theo dõi thời gian này cung cấp cho bạn số liệu thống kê hàng ngày. Bạn sẽ thấy tổng thời gian duyệt web của mình cũng như thông tin chi tiết về từng trang web mà nó giám sát. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được số liệu thống kê hàng tháng.

Nếu 25 phút mỗi ngày trên Facebook có vẻ không nghiêm túc, hãy thử nghĩ đến 750 phút mỗi tháng. Bây giờ đó là một sự thật sẽ đập ngay vào mặt bạn!

Bạn nhận ra mình dành thời gian trực tuyến như thế nào… Sau đó thì sao?

Tất cả những ứng dụng này đều hữu ích để theo dõi thời gian, nhưng chúng không thể buộc bạn sử dụng thời gian đó hiệu quả hơn.

Mọi chuyện phụ thuộc tất cả ở BẠN. Khi bạn nhận được số liệu thống kê, hãy tự hỏi: bạn nhận được gì từ tất cả thời gian bạn dành cho các trang web gây mất tập trung? Chuyện vặt vô dụng? Hàng tấn tin tức liên quan đến những người nổi tiếng mà bạn thậm chí không quan tâm?

Bây giờ hãy nghĩ xem: có cách nào tốt hơn để sử dụng thời gian đó không? Tất nhiên là có! Hạn chế hoạt động của bạn trên mạng xã hội cũng như các trang web và ứng dụng gây mất tập trung khác, đồng thời ra ngoài đi dạo mỗi ngày.

Đăng ký một khóa học trực tuyến! Hãy rủ ai đó đi chơi, xem một bộ phim hay, đọc sách, trả tiền để trở thành thành viên của phòng tập thể dục… HÃY LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ khiến bạn trở thành một người hoàn thiện hơn.

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69465

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER