Làm Thế Nào Để Viết Resume Của Kỹ Sư Sản Xuất Trong 4 Bước

Kỹ sư sản xuất đóng một vai trò quan trọng trong các nơi sản xuất . Khi tìm kiếm những kỹ sư sản xuất , giám đốc tuyển dụng yêu cầu một resume đặc trưng.Bạn sẽ có cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách tạo ra và nộp một resume chuyên nghiệp . Trong bài viết này , chúng ta sẽ cùng nói về những điều cần có trong resume và làm thế nào để viết nó cùng với đó là những mẫu sẵn , những ví dụ bạn có thể dùng để tạo ra resume của bản thân.

Thế nào là resume kỹ sư sản xuất ? 

Resume của kỹ sư sản xuất là tài liệu bạn dùng trong quá trình tìm kiếm việc làm.Giám đốc tuyển dụng mong muốn nhận được resume – một phần trong đơn ứng tuyển để họ có thể đánh giá được kinh nghiệm của bạn.Trong resume , bạn phải thể hiện được kinh nghiệm làm việc trong những đơn vị sản xuất cũng như những kỹ năng liên quan .

Những điều có trong resume của kỹ sư sản xuất

Resume kỹ sư sản xuất bao gồm những mục sau :

Thông tin liên lạc

Thông tin quan trọng nhất trong resume chính là thông tin liên lạc của bạn . Nó giúp cho nhà tuyển dụng có thể trao đổi với bạn về vị trí cao hơn trong tương lai hay để yêu cầu những thông tin khác .Thông tin liên lạc sẽ bao gồm : họ và tên , địa chỉ email , số điện thoại , nơi ở

Kinh nghiệm làm việc

Những nhà tuyển dụng kỹ sư sản xuất  thường tìm kiếm những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc từ trước.Trong mục này , hãy ghi thật chi tiết công việc trước đó của bạn và những nhiệm vụ trước đó.Bạn có thể bắt đầu bằng cách liệt kê từng vị trí một theo thứ tự thời gian , nghĩa là bạn sẽ viết công việc gần đây nhất đầu tiên.Hãy viết ra vị trí làm việc , tên công ty bạn làm và thời gian làm việc.

Nếu bạn không có kinh nghiệm làm ở vị trí kỹ sư sản xuất , hãy thêm những kinh nghiệm bạn có trước đó. Khi bạn nói về những nhiệm vụ bạn đã làm , có thể nói về những công việc liên quan đến kỹ sư sản xuất.Ví dụ,nếu bạn làm ở nhà kho,bạn có thể nói rằng bạn giúp bảo đảm môi trường làm việc an toàn.

Kỹ năng

Phần kỹ năng này bao gồm khả năng và kiến thức của bạn . Đối với một kỹ sư sản xuất , những kỹ năng này nên bao gồm khả năng lái xe nâng hàng hay điều hành một hệ thống protocol an toàn. Những giám đốc tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên với những kỹ năng nhất định tùy thuộc vào vị trí nghĩa là việc bạn liệt kê những kỹ năng liên quan là rất quan trọng

Học vấn

Có nhiều vị trí kỹ sư sản xuất không yêu cầu bằng đại học ,tuy nhiên , bạn nên liệt kê bậc học cao nhất của bạn có thể là cấp 3 ,cao đẳng hay đại học. Resume nên bao gồm tên của trường bạn theo học và ngày bạn theo học .Những nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn hơn là trình độ học vấn của bạn cho nên bạn có thể để mục này xuống cuối của resume

Làm thế nào để viết resume kỹ sư sản xuất

Hãy theo các bước sau :

1.Giới thiệu bản thân 

Hãy dùng phần đầu trang resume của bạn để giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng.Hãy bắt đầu bằng họ và tên của bạn với phông chữ to hơn . Tiếp đó , ở dòng dưới đó hãy ghi thông tin liên lạc của bạn với phông chữ nhỏ hơn .Nếu đây là công việc đầu tiên của bạn , hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một email chuyên nghiệp ví dụ địa chỉ email có thể chỉ gồm tên bạn.

Tiếp tục giới thiệu bản thân, bạn có thể đưa ra mục tiêu nghề nghiệp hay bảng tóm tắt.Nó là một phần ngắn chỉ ra vị trí mà bạn đang hướng đến hay mô tả kinh nghiệm làm việc trước đó.Bạn có thể sử dụng vài câu để cung cấp ngữ cảnh và làm nổi bật  những đóng góp của mình.Ví dụ , một phần mục tiêu nghề nghiệp có thể ghi : ‘’ Mục tiêu nghề nghiệp : Có được được vị trí kỹ sư sản xuất để tận dụng hết những kỹ năng vận hành nhà kho và tiếp tục phát triển sự nghiệp’’

2.Tập trung vào những những nhiệm vụ quan trọng

Xuyên suốt resume , hãy tập trung vào những nhiệm vụ công việc trước đó .Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng việc họ có thể tin tưởng để giao cho vị trí kỹ sư sản xuất.Họ muốn thuê những người họ có thể tin tưởng để làm việc an toàn trong nhà kho bận rộn .Bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ của bạn bằng cách thay đổi một số từ bạn dùng trong resume.Ví dụ , thay vì ghi ‘’ đảm bảo an toàn’’ bạn có thể ghi ‘’ đảm bảo tất cả sản phẩm đều đảm bảo chất lượng trước khi vận chuyển’’.Nó sẽ đưa ra nhiều thông tin và vị trí hơn giúp nhấn mạnh vị trí làm việc của bạn

3.Sử dụng từ khóa từ phần mô tả công việc

Trong phần mô tả công việc, những giám đốc tuyển dụng đưa ra những yêu cầu và những ưu tiên cho công việc.Từ khóa là những từ hay cụm từ cụ thể nhà tuyển dụng sử dụng để mô tả những yêu cầu và ưu tiên này.Khi viết resume của bạn, hãy xác định những từ khóa đó và sử dụng chúng để mô tả kinh nghiệm và kỹ năng bạn có.

Sử dụng từ khóa từ mô tả công việc sẽ giúp chúng ta bằng 2 cách.Đầu tiên , nhiều tổ chức sẽ sử dụng phần mềm dành cho việc tuyển nhân viên để dò những từ khóa trong resume sau đó nhà tuyển dụng sẽ chỉ đánh giá những resume có chứa từ khóa cụ thể.Vì thế , thêm những từ khóa sẽ giúp bạn vượt qua sự kiểm tra của phần mềm và tiếp tục trong quá trình tuyển dụng.Thứ hai , sử dụng từ khóa sẽ cho thấy rằng bạn đã đọc phần mô tả công việc rất cẩn thận.Nó thể hiện rằng bạn đã điều chỉnh resume của mình cho một  vị trí cụ thể chứ không đơn giản là dùng một resume chung chung.

4.Chỉnh sửa và sắp xếp cho rõ ràng

Sau khi thêm tất cả thông tin của bạn vào resume , hãy xem xét chỉnh sửa và sắp xếp resume để thêm sự rõ ràng. Bạn nên sử dụng phông chữ to hơn hay in đậm cho tiêu đề trong resume.Nếu bạn có một danh sách dài trong resume , bạn nên chia nó thành 2 cột và sử dụng hiệu quả những khoảng trống.

Sau khi resume của bạn trông chuyên nghiệp , bạn có thể đọc qua nó để đảm bảo rằng nó chính xác.Xem xét xem mục nào cần điều chỉnh câu chữ cho tốt hơn.Hơn nữa,bạn nên nhờ ai đó đọc resume của bạn để xem họ có góp ý gì không.Nên nhớ , resume là cái ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng ,hãy  đọc qua resume nhiều lần để đảm bảo rằng nó tốt nhất trước khi nộp.

Mẫu resume kỹ sư sản xuất 

Dưới đây là một mẫu sẵn bạn có thể sử dụng :

[Họ và tên ]

[Địa chỉ email]

[Số điện thoại]

[Thành phố , quận / huyện ]

Mục tiêu

[Một câu mô tả vì sao bạn theo đuổi vị trí này và giới thiệu bản thân ]

Kỹ năng

Kỹ năng 1

Kỹ năng 2

Kỹ năng 3

Kinh nghiệm làm việc

[Vị trí 1]

[Công ty / Tổ chức ]

[Ngày bắt đầu]

Nhiệm vụ

Nhiệm vụ

Nhiệm vụ

Trình độ học vấn

[Tên bằng ]

[Trường học]

[Ngày bắt đầu]

Ví dụ về mẫu resume kỹ sư sản xuất 

David Johnson

DavidJohnson@email.com

(555) 555-5555

Buffalo, New York

*Tóm tắt nghề nghiệp : Kỹ sư sản xuất với 8 năm kinh nghiệm đang tìm kiếm những cơ hội mới.Theo dõi sát sao môi trường làm việc ổn định và an toàn. Quen thuộc với các dụng cụ nhà máy và phần mềm mới nhất *

Kỹ năng

Chuyên môn về quá trình UOP
Bộ điều khiển logic khả trình
Phần mềm SAP và PIMS
Giải quyết vấn đề
Chú ý chi tiết
Quản lý thời gian

Kinh nghiệm làm việc

Kỹ sư sản xuất

Tháng 6 2017 – Tháng 6  2021

Pinnacle Technologies

Kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm chất lượng sản phẩm

Theo dõi các thiết bị sản xuất duy trì chất lượng và an toàn

Lắp đặt và định cỡ các thiết bị sản xuất

Kỹ sư sản xuất

Tháng 6 2012 – Tháng 7 2017

Evergreen Manufacturing

Viết báo cáo về sản phẩm đầu ra
Hỗ trợ vận hành nhà  máy
Sử dụng nhiều loại công cụ và máy móc

Học vấn

Bằng cao đẳng liên kết ngành công nghệ thông tin

Đại học New York

2010 – 2012

……………………………………………………………………………………………….

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch : Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=69268

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER