Một Vài Dấu Hiệu Cho Thấy Đã Đến Lúc Bạn Nên Tìm Một Công Việc Mới

Job Posting là gì? “Nắm trọn” bí quyết xây dựng Job Posting hiệu quả -

Ai trong số chúng ta thi thoảng cũng có một ngày thật tồi tệ ở nơi làm việc, nhưng nếu như số ngày tồi tệ ấy nhiều hơn là những ngày vui vẻ của bạn thì có thể đã đến lúc bạn nên suy nghĩ tới việc đổi một công việc mới. Có lẽ, gần đây bạn lướt qua những mẩu tin rao vặt không ngừng nghỉ, hoặc bạn sợ hãi khi nghĩ đến việc phải đi làm sớm vào sáng mai. Không hài lòng với công việc thường không chỉ dừng lại là một vấn đề thuộc về thái độ.

Nếu như bạn đang chật vật để có thể trở nên hạnh phúc và năng suất trong công việc, bạn đang đặt sức khỏe thể chất, tinh thần cũng như cảm xúc của bạn vào hiểm nguy đấy. Hơn thế nữa, bạn còn đang làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của sếp bạn đó. Nếu như bạn không thể biết được rằng việc này chỉ là những nốt trầm tạm thời ở nơi công sở (có lẽ là bạn vừa trở về từ một kỳ nghỉ) hay đã đến lúc bạn cần đổi một công việc mới, hãy để ý đến những dấu hiệu sau:

Sau Đây Là Một Số Dấu Hiệu Cho Thấy Rằng Đã Đến Lúc Để Tìm Một Công Việc Mới:
Bạn Tìm Lí Do Để Đi Muộn Về Sớm

Việc có những ngày bạn cần phải tan làm sớm để tránh khỏi tình trạng suy sụp là vô cùng bình thường. Tuy nhiên, nếu như bạn dành nhiều thời gian hơn để nghĩ ra những lí do về sớm hoặc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét tìm cho mình một công việc mới. Sẽ có những lúc bạn chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc hẹn gặp với bác sĩ trong khi đáng lẽ ra bạn phải ngồi ở văn phòng làm việc, nhưng nếu bạn ưu tiên những hoạt động khác không phải công việc một cách có chủ ý, có lẽ bạn nên bắt đầu đọc những mẩu tin rao vặt để tìm thứ gì đó mới mẻ hơn.

Bạn Cảm Thấy Chán Nản Và Công Việc Không Đủ Thử Thách

Một ngày làm việc dễ dàng có thể là một cú đổi gió tốt, nhưng nếu bạn hoàn toàn cảm thấy chán với những gì bạn đang làm, bạn nhất thiết nên làm điều gì đó để thay đổi nó. Nếu như bạn nói chuyện với người giám sát và/hoặc cấp trên của bạn về mong muốn được làm điều gì đó khác và nhận thêm nhiều trách nhiệm hơn, có lẽ điều đó sẽ giúp ích. Sẽ tốt hơn nếu bạn đổi việc thay vì chơi điện tử trên điện thoại của mình hàng giờ.

Bạn Lo Lắng Về Sự An Toàn Của Mình

Dù cho bạn có làm việc gì đi chăng nữa, bạn luôn luôn nên cảm thấy an toàn trong môi trường làm việc của mình. Theo như những nghiên cứu gần đây, 4.821 người tử vong mỗi ngày vì tai nạn nghề nghiệp. Bạn có muốn mình ở trong nhóm người này không? Tôi cá là không. Nếu như bạn đang cân nhắc thôi việc sau một vụ tai nạn nào đó, bạn cần phải biết được quyền của mình là gì. Theo như luật pháp, tai nạn nghề nghiệp có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và bạn là một người lao động thì bạn có quyền được nhận bồi thường. Nếu vì bấn cứ lí do gì, bạn cản thấy mình bị đối xử bất công sau khi bị thương hoặc đơn giản là bạn cảm thấy cấp trên của bạn không hề coi trọng sự an toàn của bạn, đã đến lúc bạn tìm cho mình một người sếp mới mà quan tâm tới sự an nguy của bạn.

Bạn Sợ Không Dám Là Chính Mình

Việc yêu cầu nhân viên trở nên chuyên nghiệp và bảo thủ là một việc hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn cản thấy không được trân trọng, không được cất lên tiếng nói của mình, có lẽ bạn đang làm việc trong một môi trường độc hại. Nếu niềm hạnh phúc của bạn bị tước đi bởi cấp trên và đồng nghiệp, mọi thứ cần được thay đổi. Hãy đưa ra quyết định thay đổi công việc của mình và tìm một công việc mà ở đó bạn được khuyến khích để phát triển, để sáng tạo và được là chính mình.

Hãy cho chúng mình biết nếu một trong những lí do trên khiến bạn hoài nghi về lựa chọn nghề nghiệp của mình và hãy mạnh dạn thay đổi khi cần thiết.

—————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68709

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER