Làm Thế Nào Để Đối Mặt Với Nghịch Cảnh Bằng Cách Kiểm Soát Thái Độ Của Chúng Ta

Nghịch cảnh là điều mà ai cũng trải qua và nó là một phần trong cuộc sống của bản thân mỗi người. Chúng ta biết cách đối phó với hoàn cảnh khắc nghiệt ấy càng nhanh thì càng có lợi cho bản thân mình hơn

Làm Thế Nào Để Đương Đầu Với Nghịch Cảnh? - YBOX

Ngày nay, dường như những người thành công không gặp thử thách vì họ có rất nhiều của cải, quyền lực, địa vị nên họ có thể chọn mua bất cứ thứ gì họ muốn, sống ở bất cứ đâu họ muốn và có thể làm bất cứ điều gì họ chọn, v.v. Nhưng tôi phát hiện ra rằng những người thành công là do chính bản thân họ tự tạo nên bởi vì cách họ xử lí vấn đề. Họ có nhiều trở ngại, thách thức hơn chúng ta bởi vì thế giới phụ thuộc vào họ để đưa ra nhiều dịch vụ tốt nhất, nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo, luôn luôn đề cao họ, tham dự hội nghị,.. Tuy nhiên, họ đã học được nghệ thuật làm chủ nghịch cảnh. Họ đã chấp nhận rằng cuộc sống sẽ luôn cho bạn nhiều biến cố, thử thách vậy nên bạn hãy biến những tình huống đó trở nên tích cực, tốt đẹp hơn. Họ nhận thấy rằng chính thái độ mới là thứ quyết định đến kết quả của nghịch cảnh đó

Mặc dù chúng ta không ai giống ai và cũng có những thử thách khác nhau nhưng 4 bước dưới đây là chìa khóa để vượt qua bất kỳ tình huống nào bạn có thể gặp phải:

Làm Thế Nào Để Đối Mặt Với Nghịch Cảnh Bằng Cách Kiểm Soát Thái Độ Của Chúng Ta

1. Hãy tin rằng bạn có thể xử lí và vượt qua bất kì thử thách nào

Bạn phải có trách nhiệm về những thứ bạn làm. Giống như Jack Canfield đã từng nói:”Nếu muốn có một cơ thể đẹp,bạn không thể thuê người khác tập chống đẩy thay cho mình được”. Bạn phải tin rằng hoàn cảnh mà bạn đang trải qua chính là mục đích và Chúa đã cho bạn nguồn sức mạnh để vượt qua nó. Điều quan trọng cần nhớ là mọi thứ đã xảy ra trong cuộc đời bạn – mọi điều tốt, điều xấu đều đang định hình bạn thành con người mà bạn trở thành. Làm sao chúng ta có thể làm chủ hoàn cảnh nếu chúng ta không trải qua khổ đau? Nghịch cảnh đến để mang lại những điều tốt đẹp nhất trong chúng ta… .. và chúng ta phải bắt đầu nhận ra điều đó. Tóm lại, những gì bước vào cuộc sống chúng ta là thử nghiệm hoặc ta thoát ra khỏi khó khăn là thử thách. Tại sao lại nói vậy? Vì đó là con đường dẫn đến thành công. Những thất bại, trở ngại, nghịch cảnh là những yếu tố tạo nên thành công. Nó cho bạn nhiều bài học cuộc sống mà không có một người hướng dẫn, giảng viên nào trên thế giới có được. Nó mang đến cho ta kinh nghiệm và những kinh nghiệm đó giúp bản thân tiến bộ hơn. Vì vậy hãy học cách tin tưởng vào bản thân mình; khi trở ngại đến với bạn, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tin tưởng…”Mình có thể làm được”, “Mình có thể vượt qua thử thách này…” Hãy bắt đầu nói những lời khẳng định chắc chắn này với bản thân bạn và tình hình sẽ dần xuôi theo lời giãi bày tích cực này

2. Dám suy nghĩ tích cực

Đây là một điều mà nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó thực hiện được khi bản thân đối mặt với khó khăn. Bản chất của con người khi gặp vấn đề này đó là phản ứng thái quá, lo âu, phàn nàn,… nhưng những phản ứng ấy chẳng mang lại được điều gì. Thay vào đó nó gây ra các cơn đau tim và hoảng loạn.

Suy Nghĩ Tích Cực - Chìa Khóa Của Thành Công - Chefjob.vn

Hãy nghĩ cho bản thân mình và xem xem lần gần đây nhất những lo lắng ấy có giải quyết được vấn đề hay không? Không bao giờ có và sẽ không bao giờ giải quyết được. Vì vậy bạn có trách nhiệm đối mặt với mọi nghịch cảnh với suy nghĩ đúng đắn và thái độ đúng đắn. Lối suy nghĩ đóng vai trò chủ đạo. Điều tích cực sẽ luôn vượt qua mọi tình huống mang tính tiêu cực. Điều quan trọng cần lưu ý là chúng ta luôn không ngừng tạo nên luật hấp dẫn một cách có ý thức và vô thức nếu như chúng ta có lối suy nghĩ và thu hút những điều tích cực.

Vì vậy, khi bạn đối mặt với nghịch cảnh …… hãy kỷ luật bản thân để thấy được điều tốt nhất trong tình huống đó. Mặc dù có vẻ không phải vậy… nhưng dần dần suy nghĩ tích cực của bạn sẽ xoay chuyển tình thế có lợi cho bạn. Jim Rohn nói “Bạn phải tự chịu trách nhiệm. Bạn không thể thay đổi tình huống, mùa, hay bất kì cơn gió nào nhưng bạn có thể thay đổi chính bản thân mình. Điều mà đôi khi chúng ta không nhận ra là mọi thứ bạn trải qua ngày hôm nay đều là kết quả của những lựa chọn bạn đã thực hiện trong quá khứ, Vì vậy bạn có thể chỉ cần thay đổi cách bạn đáp lại tình huống cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

3. Xung quanh bạn phải là những người có dũng khí thay vì những kẻ hay lo lắng

Đây là một điều quan trọng cần xem xét khi đối mặt với nghịch cảnh. Thông thường, điều đầu tiên chúng ta làm khi gặp tình huống là gọi cho ai đó và hoảng sợ… .nhưng nếu người đó trở thành “kẻ hay lo lắng”, họ sẽ chỉ làm suy giảm niềm tin của bạn và sẽ gây thêm nỗi đau cho tình huống đó. Hãy chọn đúng người bạn cần…những người cùng đẳng cấp với bạn.

Dạy con thành người tử tế, khó không?

Một điều Christine Caine đã nói trong lần làm chứng về cách Chúa chữa lành bệnh ung thư cho cô ấy là “cô ấy cũng cẩn thận với người mà cô ấy đã tung tin…” Tôi thấy điều đó thật mạnh mẽ! Đó cũng là thái độ mà chúng ta nên có khi đối mặt với thử thách. Hãy ưu tiên tìm đến cộng sự phù hợp và sẽ sớm thôi… những lời nói và lời cầu nguyện của họ sẽ ảnh hưởng đến tình hình của bạn theo hướng tích cực

4. Hãy xem nghịch cảnh là người thầy của bạn

Nhiều khi chúng ta gặp khó khăn thì chúng ta coi đó là những điều bất hạnh ập đến làm xáo trộn cuộc sống và có thể phá hủy cả tương lai mà chúng ta đang có trong tay. Nhưng, những gì chúng ta không nhận ra là những khó khăn ấy đến để giúp chúng ta và dạy ta những bài học. Nó định hình bạn thành con người mà bạn sẽ là ai trong năm, mười năm nữa. Nghịch cảnh là người thầy vĩ đại nhất. Nó có thể là món quà lớn nhất trên trái đất. Tại sao ư? Vì nó miễn phí. Chúng ta không thể tiến về phía trước nếu chúng ta không mắc sai lầm và học hỏi từ chúng. Vì vậy, khi gặp nghịch cảnh hãy coi đó là bài học cho một ngày mai tươi sáng hơn.

Tôi sẽ để lại cho bạn một trích dẫn của Jack Canfield tóm tắt bốn lời khuyên của tôi:

“Hãy thay đổi những suy nghĩ tiêu cực của bạn sang những suy nghĩ tích cực. Thay đổi những gì bạn mơ mộng. Thay đổi thói quen của bạn. Thay đổi những gì bạn đọc. Thay đổi bạn bè của bạn và thay đổi cách bạn nói về bản thân và những người khác ”.

Cách bạn đối phó với nghịch cảnh và mẹo yêu thích của bạn là gì?  Để biết thêm các bài viết về thể loại phát triển bản thân, hãy xem blog của tôi: MotyInspires

_____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Lan Hương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Lan Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68378

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER