Làm Thế Nào Để Trở Nên Biết Ơn Khi Bạn Ước Bạn Sẽ Tiến Xa Hơn

Tất cả chúng ta đều có mục tiêu để hướng tới: một số thì lớn, cái khác thì nhỏ. Cái nhỏ thì dễ dàng hơn cho chúng ta để đo lường sự thành công.

Xác định và quản lý mục tiêu bằng công cụ thần kì MBO

Những ước muốn lớn – chẳng hạn như lập công ty cho bản thân, viết một cuốn sách, hoặc trở thành một bếp trưởng sành ăn – tất cả mục tiêu đó cần rất lâu mới có thể đạt được. Nó không thể xảy ra trong chốc lát bởi vì nó đòi hỏi rất nhiều trước khi bạn trở nên thành công.

Vậy nên chúng ta giấu chúng đi.

Chúng ta thường nói “Tôi muốn học cách tung hứng”. Nhưng để học được cần phải tham gia vào 3 yếu tố.

? Biết Ơn Những Cơ Hội Giúp Bạn Tiến Gần Hơn Đến Mục Tiêu Đặt Ra 

Muốn làm cho mọi thứ xảy ra là không đủ. Các mục tiêu cần phải thông qua việc áp dụng nhất quán các hành động nhỏ để mang bạn tiến gần hơn với ước mơ, từng ngày một.

Hôm nay, bạn có thể làm việc để hướng tới một trong số những mục tiêu đó. Bạn sẽ chăm chú hơn tới nỗ lực gần đây nhất để đạt được thành tựu – bản vẽ, món khai vị mới nhất, chương trình phần mềm – nhận ra bạn đang ở nơi gần hơn so với bạn nghĩ.

Cố lấy anh bằng được rồi giờ tôi thất vọng - Tâm sự - Việt Giải Trí

Tất cả những cảm giác thất vọng và tức giận đang dần hình thành trong bạn. Bạn đã nỗ lực rất nhiều để hoàn thành mục tiêu này nhưng vẫn chưa có gì để thể hiện.

Trong những lúc bạn đang nghiêng ngả trên bờ vực của sự từ bỏ, hoặc bạn tự hỏi rằng liệu có nên tiếp tục, bạn cần phải từ bỏ đi cái vòng tròn so sánh mọi thứ trước và sau lưng bạn.

Chúng ta thường rơi vào cái bẫy này như một cách để chống đỡ bản thân. Bạn có thể nói “Tôi đang làm, tôi đang biến nó thành hiện thực, tôi đang đưa ý tưởng này vào thực hiện” – thay vào đó, chúng ta nên biết ơn vì cơ hội đã dẫn chúng ta đến đây.

Chúng ta hãy biết ơn vì sự hối hả này, dự án sau giờ làm việc này, ý tưởng này cứ lởn vởn trong đầu chúng ta.

Có bao nhiêu người được trao cơ hội như nhau?

Có bao nhiêu người có các nguồn lực để có thể bắt đầu?

Có bao nhiêu người có được sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè để giúp họ tiếp tục làm việc hướng tới mục tiêu này?

Có thể bạn đang mắc kẹt hoặc đang ở một nơi nào đó. Nhưng chúng ta cần phải ngừng so sánh bản thân với người khác chỉ để thúc đẩy bản thân ta. Thay vào đó, chúng ta nên nghĩ nhiều hơn về việc chúng ta may mắn thế nào và hãy biết ơn cho cái cơ hội đã khiến chúng ta tiếp tục bước đi.

__________________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68345

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER