Những Cách Thông Minh Để Cải Thiện Nơi Làm Việc Và Nâng Cao Năng Suất Người Lao Động

Cảm thấy mất động lực và chán nản trong công việc? Đừng đổ tất cả lỗi cho sếp của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng, môi trường văn phòng của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều tới năng suất làm việc, chẳng hạn như các mối quan hệ trong công việc.

Chỗ ngồi không thoải mái, ánh sáng mờ, và âm nhạc làm việc khó chịu được cho là giúp bạn cảm thấy tốt hơn có thể thật sự ảnh hưởng đến mức năng suất tổng thể của bạn tại nơi làm việc.

Nếu không đưa ra giải pháp, một môi trường văn phòng làm việc giảm năng suất có thể biến các công việc hàng ngày thành cơn ác mộng, mối quan hệ đồng nghiệp trở nên chua chát và cuối cùng làm tổn hại đến lợi nhuận của công ty. Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể bắt đầu cải thiện nơi làm việc như thế nào để giúp tăng năng suất của mọi người?

️?Cải thiện vật chất trong không gian làm việc

Ngồi cả ngày tại không gian làm việc chật chội và không thoải mái có thể tạo ra sự khó chịu, sự kích động và cáu kỉnh ở người lao động. Ánh sáng yếu và đèn LED ở mặt khác, có thể gây hại cho mắt và giảm sự tập trung của nhân viên.

Tương tự, nếu nhiệt độ văn phòng không được điều chỉnh phù hợp, nhân viên sẽ rời sự chú ý sang cố gắng giữ ấm hoặc hạ nhiệt thay vì làm việc.

Dưới đây là cách tạo ra những văn phòng với thiết kế đẹp mắt, đủ ánh sáng, thoải mái và rộng rãi:

  • Đầu tư vào đồ nội thất văn phòng được thiết kế khoa học sẽ giúp mang lại sự thoải mái và hỗ trợ. Điều chỉnh màn hình máy tính sao cho màn hình thấp hơn hoặc ngang tầm mắt. Chọn một chiếc ghế có thể điều chỉnh mà bạn có thể điều chỉnh theo sở thích của mình. Hãy thử bàn làm việc đứng có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giảm tác hại của việc ngồi cả ngày.
  • Sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Mở cửa sổ hoặc cửa ra vào vào ban ngày để ánh sáng mặt trời chiếu vào. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao tâm trạng và tăng cường sự tập trung cho người lao động. Thêm vào đó, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên làm giảm năng lượng cần thiết để vận hành văn phòng của bạn. Cải thiện nơi làm việc bằng cách cho phép nhiều ánh sáng hơn luôn là một ý tưởng sáng giá.
  • Cải thiện chất lượng không khí. Chất lượng không khí kém có thể ảnh hưởng đến mức độ tập trung và năng lượng của nhân viên. Tại nơi làm việc, hãy đảm bảo rằng có người chịu trách nhiệm kiểm tra máy lạnh suốt cả ngày. Bạn cũng có thể lắp đặt các loại cây để lọc và làm sạch không khí. Trên đây là những loại cây trồng trong nhà rất tốt cho môi trường văn phòng.
  • Thêm hương thơm phòng thư giãn. Mùi hương có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng của chúng ta. Ví dụ, hoa oải hương được biết là giúp mọi người thư giãn. Trong khi đó, mùi hương cam quýt có thể đánh thức bạn và cải thiện tâm trạng.

(Trích Steve Job’s Ten Principles to Success That Everyone Needs to Learn).

️?Cải thiện nơi làm việc bằng cách hạn chế sự sao nhãng

Làm việc ở văn phòng với nhiều người và đồ công nghệ có thể rất mất tập trung. Máy fax, điện thoại và cửa sổ bật lên bất ngờ từ sếp hoặc đồng nghiệp là tất cả những gì có thể chuyển hướng sự tập trung của một người và tiêu hao thời gian làm việc.

Dưới đây là cách giúp bạn giảm tiếng ồn và tạo ra không gian làm việc tập trung và riêng tư:

  • Yêu cầu/ Đề xuất tai nghe khử tiếng ồn – Tiếng ồn là một trong những thách thức lớn nhất ở nhiều công ty mở. Mặc dù người lao động đôi khi không thể thoát khỏi những đồng nghiệp nói quá nhiều, nhưng bạn chắc chắn có thể giúp đỡ bằng cách cung cấp cho họ những công cụ giúp họ tập trung. Ngoài tai nghe khử tiếng ồn, bạn cũng có thể tạo vách ngăn bàn để tạo ra sự riêng tư, hoặc chọn không gian yên tĩnh trong văn phòng.
  • Giảm xây dựng những văn phòng mở. Một khảo sát chỉ ra rằng gần 90% công nhân trên thế giới không hài lòng với môi trường làm việc của họ. Điều đó bởi vì sự thiếu riêng tư. Kể từ khi xu hướng văn phòng mở xuất hiện, nhân viên văn phòng hiện đại đang hợp tác nhiều hơn mức họ cần. Đừng để nhân viên của bạn chia sẻ cùng không gian và làm sao nhãng lẫn nhau. Đôi khi, cải thiện môi trường làm việc có nghĩa là nói KHÔNG với không gian văn phòng mở.
  • Đề xuất cho nhân viên nhiều lựa chọn hơn để chọn nơi làm việc. Để họ biết rằng họ không bị ràng buộc bởi bàn làm việc. Rằng họ có thể làm việc ở bất cứ đâu họ nghĩ rằng sẽ ít phân tâm hơn trong phòng làm việc. Cho phép “tùy chọn làm việc tại nhà” một hoặc hai lần 1 tuần.
  • Sử dụng các công cụ năng suất cho nhóm của mình. Tận dụng sức mạnh của công nghệ và sử dụng các công cụ giúp hoàn thành công việc nhanh hơn. Để giao tiếp tốt hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ cộng tác như Trello, Evernote hoặc Google Keep. Trên đây là một số công cụ năng suất hàng đầu mà tôi giới thiệu cho những người viết blog như tôi.

( Trích 6 Ways to Combat the Haters and Use them to Fuel Your Success)

️?Đặt kỳ vọng thực tế cho người lao động

Bạn thuê nhân viên dựa trên kỹ năng của họ. Vì vậy, là 1 điều đúng khi bạn để họ giải quyết công việc theo kỹ năng của họ. Khi nhân viên bị buộc phải làm những công việc vượt quá khả năng của họ, hoặc không được đào tạo thích hợp, họ có thể cảm thấy quá tải và giảm năng suất.

Nhân viên ở vị trí này sẽ không chủ động nhiều như những người có định hướng và cơ hội làm việc theo cách của họ.

Dưới đây là cách đặt kỳ vọng thực tế cho người lao động:

  • Hãy cụ thể. Giao cho nhân viên những vai trò cụ thể trong công ty. Giao cho họ lĩnh vực trách nhiệm của riêng họ sẽ khuyến khích sự chủ động và tạo cho họ động lực để được công nhận. Điều này cũng sẽ tạo ra một cảm giác trung thành đối với công ty.
  • Không khuyến khích những câu chuyện phiếm tại nơi làm việc. Nếu bạn muốn một công ty có động lực mạnh mẽ để thành công, bạn phải bắt đầu xây dựng tinh thần cho đội của mình. Bắt đầu bằng cách cải thiện nơi làm việc, nơi mọi người cảm thấy được hòa nhập và đánh giá cao. Ngăn chặn những lời đàm tiếu và tin đồn văn phòng. Dạy nhân viên của bạn đối xử với mọi người một cách tôn trọng. Đây là những cuốn sách giúp bạn cải thiện các mối quan hệ nghề nghiệp của mình.
  • Không khuyến khích chính sách ghi chú nghiêm ngặt của bác sĩ.Bạn có thể tin hay không, đó là một vấn đề lớn. Bằng cách yêu cầu giấy phép của bác sĩ để nhân viên được nghỉ ốm trong ngày, bạn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất và đạo đức chung. Không phải tất cả nhân viên đều có đủ khả năng để đi bác sĩ mỗi khi bị cảm lạnh hoặc cúm. Điều này sẽ dẫn đến việc nhân viên đến làm việc bị ốm, không chỉ không hiệu quả mà còn có thể lây lan cảm lạnh hoặc cúm của họ.

️?Cải thiện nơi làm việc là một khoản đầu tư

Hãy coi việc tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và hạnh phúc là một trong những khoản đầu tư lớn nhất cho tương lai của công ty bạn. Hơn cả một không gian văn phòng trông thoáng mát, văn phòng của bạn phải tạo cho nhân viên cảm giác an toàn và hiệu quả.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67929

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER