Hãy Loại Bỏ 6 Tính Cách Này Nếu Bạn Muốn Được Thăng Chức

Trong một thế giới lí tưởng, tiềm năng được thăng tiến ít liên quan đến tính cách của chúng ta và liên quan nhiều đến mục tiêu công việc hơn. Tuy nhiên, bản chất của con người khiến các mục tiêu trở nên phi thực tế. Một số loại tính cách nhất định có xu hướng nhận được cơ hội làm việc tốt hơn so với các tính cách khác…Và sau đây là 6 tính cách thường khiến bạn bị bỏ qua dẫu bản thân có cơ hội thăng tiến.

  1. Người hay nói chuyện phiếm

Dĩ nhiên, người giao tiếp tốt thường nhận được sự chú ý tích cực từ cấp trên của họ. Tuy nhiên, nếu định nghĩa của bạn về giao tiếp giỏi liên quan đến việc lan truyền tin đồn nhảm nhí hoặc dành thời gian để bàn luận về đồng nghiệp thì thái độ đó sẽ không giúp bạn gia tăng sự tín nhiệm để trở thành ứng cử viên thăng tiến đâu! (kể cả việc tăng lương)

  1. Người bị khinh rẻ

Trong khi các nhân viên làm việc năng suất để cố gắng đáp ứng các yêu cầu từ quản lí bất cứ khi nào họ có khả năng thì những người làm việc dễ lại gánh vác nhiều công việc hơn những gì họ có thể làm và những người không lên tiếng khi họ bị kiệt sức sẽ không trở nên ấn tượng với cấp lãnh đạo của công ty.

  1. Người tiêu cực

Nhân viên liên tục từ chối đề xuất của đồng nghiệp, những người hay phàn nàn mà không tìm cách cải thiện tình huống của họ và hiếm khi có một từ tích cực cho bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì trong văn phòng không có khả năng nhận được đánh giá ​​cao từ các nhà quản lý, điều này làm cho khả năng thăng tiến của họ gần như bằng không.

  1. Người luôn tỏ ra đau khổ

Một phần quan trọng của việc trở thành một thành viên tốt trong nhóm liên quan đến việc bạn chịu trách nhiệm cho lỗi lầm của mình và nhìn thấy điểm yếu của bản thân thông qua thực tế. Nếu bạn luôn thể hiện mình là một nạn nhân, luôn đổ lỗi cho việc quên deadlines của những người khác hoặc hiệu suất làm việc thì bạn sẽ khó khăn trong việc giành được sự tin tưởng của đồng nghiệp mình.

  1. Người hay nóng giận

Tính khí cáu kỉnh thực sự không thể chấp nhập được từ những hành động của bất cứ ai trên 5 tuổi… Nhưng một vài nhân viên không nhận ra được sự thật này, thay vào đó họ chọn cách trút giận lên đông nghiệp khác. Những người quản lí có tính khí nóng nảy sẽ tạo ra một môi trường chìm ngập trong sự sợ hãi, điều này thường cho thấy sự độc hại và không đem lại kết quả tốt.

  1. Người “biết tuốt”

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm người lao động có học thức với nhiệt huyết học hỏi và chia sẻ các thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình thường xuyên chỉ bảo đông nghiệp trong khi họ không cần, luôn khẳng định những ý tưởng và chiến thuật của mình tốt hơn của họ dù không có bất cứ bằng chứng cụ thể để chứng minh niềm tin đó và coi mình là người thông minh nhất trong phòng, bạn có thể làm đồng nghiệp và giám sát viên xa lánh, làm giảm tinh thần của chính mình khi thời gian thăng tiến sắp đến.

————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Lê Thị Huyền Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thị Huyền Giang – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67853

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER