Top 5 Công Việc Phù Hợp Nhất Cho Những Người Vừa Hướng Nội Vừa Hướng Ngoại

Hiểu biết về tính cách của chính mình sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Trong khi một số người dễ dàng xác định được nhóm tính cách của họ là hướng ngoại hoặc hướng nội, số còn lại có thể gặp khó khăn hơn vì tính cách của họ là sự kết hợp của cả hai nhóm trên. Những người này được biết đến với tên gọi “Ambivert”. Nhận thức về sự kết hợp cả hai tính cách trên sẽ giúp bạn trên con đường phát triển nghề nghiệp.

Cố vấn nghề nghiệp Melissa McClung, chủ sở hữu của LBD Careers, LLC (và là một người Ambivert) cho biết: “Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa tính cách của người hướng nội và hướng ngoại, Ambivert trở nên linh hoạt, có khả năng thích nghi nhanh nên sẽ chiếm lợi thế trên con đường thăng tiến.” “Cá nhân tôi tìm thấy sự cân bằng bằng qua việc kết hợp giữa đào tạo, tư vấn (hướng ngoại) với lập kế hoạch chiến lược và quản lý truyền thông xã hội (hướng nội).”

May mắn là có rất nhiều công việc dành cho những người Ambivert và tận dụng được vị trí thú vị của họ trên con đường hướng nội – hướng ngoại. Dưới đây là năm công việc dành cho những người Ambivert phù hợp với nhu cầu và tính cách linh hoạt của họ.

1. Trợ lý pháp lý

Tại sao công việc trợ lý pháp lý lại phù hợp với những người thuộc nhóm tính cách này? Các hoạt động như lấy lời khai từ nhân chứng, cộng tác với luật sư và liên lạc với khách hàng đòi hỏi sự khéo léo khi giao tiếp, đó là điểm mạnh của những người hướng ngoại. Tuy nhiên, công việc nghiên cứu pháp lý, soạn thảo và kiểm duyệt văn bản cũng như thu thập tài liệu cho các cuộc họp lại yêu cầu sự tập trung cao độ và khả năng làm việc độc lập của người hướng nội.

2. Giám đốc quan hệ công chúng

Ngành quan hệ công chúng dành cho những người yêu thích sự đa dạng, có khả năng thích ứng linh hoạt với môi trường làm việc. Công việc của trưởng phòng quan hệ công chúng đòi hỏi họ phải di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau, tham gia các sự kiện để tìm kiếm khách hàng (thế mạnh của người hướng ngoại) và khả năng lập kế hoạch, thiết kế quảng cáo, viết báo cáo (thế mạnh của người hướng nội).

3. Nhân viên bán hàng

Nhiều người cho rằng công việc bán hàng phù hợp với những người hướng ngoại nhất nhưng các nghiên cứu đã phát hiện rằng Ambivert mới là những người bán hàng năng suất nhất. Những đặc điểm của người hướng ngoại giúp Ambivert giao tiếp và tương tác tốt với khách hàng, họ cũng rất quyết đoán khi chốt đơn hàng. Mặc khác, Ambivert cũng sở hữu những đặc điểm của người hướng nội, đó là kỹ năng lắng nghe để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, Ambivert cũng thấu hiểu cả khách hàng hướng ngoại và hướng nội. Nhờ có sự đồng cảm với người khác, họ có thể tự điều chỉnh bản thân để thỏa mãn người đối diện và do đó nhận được sự yêu mến từ mọi người.

4. Giáo viên

Là một giáo viên, Ambivert cần có kỹ năng đứng trên bục giảng và tương tác với học sinh. Đồng thời, công việc giảng dạy cũng đòi hỏi khả năng làm việc độc lập, suy nghĩ thấu đáo, đặc biệt là khi thiết kế giáo án, chấm điểm, nhận xét học sinh. Ambivert khá phù hợp với công việc giảng dạy online bởi họ vẫn có thể tương tác với học sinh, song họ sẽ không bị quá áp lực với môi trường làm việc đông người.

5. Trợ lý ảo

Trợ lý ảo là vị trí phù hợp với những người yêu thích các công việc hành chính nhưng không muốn làm việc ở văn phòng. Trợ lý ảo có thể làm việc ở nhà hoặc những môi trường yên tĩnh khác mà họ muốn. Họ cũng sẽ làm việc một mình mà không có đồng nghiệp nào xung quanh. Song trợ lý ảo vẫn sẽ tương tác với cấp trên, khách hàng, đối tác qua mạng internet.

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Phạm Thị Châm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thị Châm – Nguồn Ivolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67453

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER