3 Phương Pháp Tốt Nhất Để Đối Phó Với Lo Âu

Lo lắng, sợ hãi và ám ảnh hạn chế cuộc sống của bạn, nhưng có những công cụ để đối phó với lo lắng và vượt qua những giới hạn này.

Sự lo lắng trông như thế nào? Bạn thức dậy với một ý tưởng mới, một mục tiêu mới, một tham vọng mà bạn biết rằng nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Sau đó, đột nhiên, một cái gì đó thay đổi, bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng; bạn lo lắng về việc thất bại, và sự không chắc chắn sẽ kiểm soát tâm trí bạn.

Cảm giác này ngăn bạn hành động. Thiếu hành động khiến bạn không thể phát triển và cải thiện cuộc sống của mình. Chẳng bao lâu, bạn cảm thấy không thỏa mãn, buồn bã và chán nản.

Đối phó với lo lắng có thể giúp bạn kiểm soát lại cuộc sống của mình. Bạn có thể sống trọn vẹn cuộc sống của mình bằng cách sử dụng những công cụ đơn giản này.

Bạn cảm thấy điều bạn cần tập trung 

Những người sống với lo lắng, sợ hãi và ám ảnh đều tập trung vào sự tiêu cực của tình huống, cho rằng mọi thứ sẽ luôn diễn ra không như ý muốn. Nếu bạn tập trung vào điều tiêu cực, bạn sẽ cảm thấy tiêu cực.

Sự tập trung tiêu cực này chỉ làm tăng sự lo lắng của bạn. Hãy tưởng tượng bạn được yêu cầu nói trước công chúng; sự lo lắng của bạn tập trung tâm trí vào những trải nghiệm nói trước công chúng trong quá khứ. Bạn cảm thấy những cảm xúc tiêu cực liên quan; bạn tưởng tượng mọi người đang cười nhạo bạn, làm tăng gấp đôi cảm giác lo lắng của bạn.

Bạn chỉ có thể cảm nhận một cảm xúc tại một thời điểm. Những gì bạn thấy trong thế giới thực hoặc những gì bạn tưởng tượng, mơ ước hoặc suy nghĩ tạo ra những cảm xúc liên quan (tích cực hoặc tiêu cực).

Nghĩ về tình huống khiến bạn lo lắng. Bây giờ, hãy nghĩ về tình huống tương tự, nhưng lần này hãy tưởng tượng bạn trong tình huống này như một phiên bản tự tin, thoải mái của chính mình. Thấy bạn diễn tự tin, giao tiếp điềm đạm. Hãy tưởng tượng bạn đang tận hưởng trải nghiệm và để ý cách người khác phản ứng với phiên bản tự tin và thoải mái này của bạn.

Nếu bạn tưởng tượng mình đang hành động tự tin và thoải mái trong một tình huống, bạn sẽ cảm nhận được cảm xúc liên quan này trong thế giới thực. Bạn càng thực hành điều này, cảm xúc liên quan sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, và cảm xúc này sẽ sớm được kết hợp với trải nghiệm trong thế giới thực.

Định vị tư thế của bạn một cách tích cực

Tâm trí và cơ thể của bạn được kết nối. Lập trường, tư thế, cách bạn giữ mình, ngôn ngữ cơ thể và tư thế thay đổi cảm xúc hiện tại của bạn.

Hãy nhớ lại hai trải nghiệm đã qua. Đầu tiên, một trải nghiệm khi bạn sẽ buồn, lo lắng hoặc chán nản. Đối với trải nghiệm thứ hai, hãy nhớ lại khoảng thời gian bạn tự tin, hào hứng và hạnh phúc.

Tiếp theo, hãy so sánh hai kỷ niệm này và nhận thấy sự khác biệt trong lập trường và tư thế của bạn. So sánh ngôn ngữ cơ thể và lập trường của bạn. Khi cảm thấy tiêu cực, mọi người sẽ thường thấy mình cúi đầu, gục vai, thường ôm mình hoặc bồn chồn.

Càng hạnh phúc hơn, bạn thường sẽ thể hiện một lập trường tích cực; ngẩng cao đầu, ngửa vai, hai chân đứng rộng bằng vai và nở nụ cười tự tin trên môi.

Để cảm thấy tự tin hơn và bớt lo lắng hơn, hãy thay đổi lập trường của bạn.

Giao tiếp tự tin và đương đầu với lo lắng

Khi lo lắng, bạn thường thấy rằng việc tự nói với bản thân một cách tiêu cực, con quỷ nhỏ trong đầu bạn, làm tăng sự lo lắng của bạn bằng cách thì thầm những lời khẳng định tiêu cực.

“Bạn không thể làm điều đó” “bạn luôn là người thất bại” “những người khác giỏi hơn bạn”.

Để cảm thấy tự tin, bạn cần phải giết chết con quỷ trong đầu mình. Hãy suy nghĩ về cuộc tự nói chuyện tiêu cực này; âm lượng, giọng nói và giọng của ai.

Giảm âm lượng hoặc tưởng tượng thay đổi giọng nói thành giọng của một nhân vật hoạt hình. Tiếp theo, nêu một lời khẳng định tích cực bằng giọng nói mạnh mẽ và tự tin. Giọng điệu và những lời khẳng định tích cực tạo nên sự tự tin.

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67027

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER