4 Mẹo Để Đối Phó Với Nỗi Sợ Hãi Trong Cuộc Sống Hằng Ngày Của Bạn

sức mạnh hàng ngày

Trường học nhảy dù tại Fort Benning, Georgia được thiết kế để chuẩn bị cho binh lính, thủy thủ, không quân và lính thủy đánh bộ nhảy ra khỏi máy bay và lặng lẽ bay trong không trung và khi hạ cánh sẽ trở thành một lực lượng chiến đấu hữu dụng. Trường học về cơ bản là hai tuần học cách để chạm đất mạnh. Mỗi ngày đều có cảm giác như bạn đang luyện tập bóng đá trong hai ngày cuối cùng của mùa hè.

Hãy tưởng tượng bạn rơi xuống đất hàng trăm lần mỗi tuần, học cách ngã để không bị thương. Thực hiện rất nhiều huấn luyện liên quan đến việc đối phó với nỗi sợ hãi. Tôi nhớ mình đã xem qua từng thử thách và ban đầu rất sợ hãi. Tâm trí tôi luôn hình dung ra nỗi đau mà tôi sẽ cảm thấy nếu tôi làm sai, hoặc thậm chí tệ hơn là cảm giác đau đớn khi chính mình không thể làm đúng. Vì thế, chúng tôi đã được huấn luyện để đối phó với nỗi sợ hãi của mình.

4 mẹo để đối phó với nỗi sợ hãi trong cuộc sống hàng ngày của bạn

Điều buồn cười là mỗi thử thách bắt đầu đáng sợ nhưng hóa ra lại là một trải nghiệm tuyệt vời. Một khi bạn đã làm điều đó một vài lần, bạn sẽ muốn tiếp tục làm điều đó. Và luôn luôn sẽ có những điều làm bạn bất ngờ mặc dù đã là tuần thứ ba. Tuần thứ ba là khi bạn sẽ nhảy ra khỏi máy bay trong chuyến bay. Bạn đã được dạy tất cả những sai lầm có thể xảy ra. Đêm trước lần nhảy đầu tiên của chúng tôi, có vẻ như mọi người trong doanh trại đều đang tĩnh tâm trước khi làm một điều gì đó rất quan trọng, hầu hết đều dành cho mình một quãng thời gian cho tôn giáo, và doanh trại im lặng.

Sáng hôm sau, chúng tôi đến sân bay và chiếc máy bay đó đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Đó có phải là quan tài cho sự thay đổi của chúng tôi không? Trong khi bình thường có rất nhiều trò chơi cưỡi ngựa và các cuộc trò chuyện vui vẻ trước khi tiến vào khóa huấn luyện, thì vào ngày hôm đó lại không có gì cả. Sự im lặng thống trị cả một buổi sáng.

Trung sĩ đội bay (những người hướng dẫn huấn luyện đều có cùng tên) tập hợp một nhóm chúng tôi lại với nhau và hỏi chúng tôi có sợ không. Mọi người đều nói, “Không.” Anh ấy cố tình nhìn xung quanh và nói với chúng tôi rằng đó là những điều ngu ngốc. Một người đàn ông thông minh sẽ khiếp sợ khi nhảy từ độ cao 3000 feet trong không trung và chỉ dựa vào một số tấm bạt để đảm bảo tính mạng của chính mình. Tất cả chúng tôi đều mỉm cười. Anh ấy nói với chúng tôi rằng chúng tôi thật ngu ngốc khi tin tưởng vào những người đóng gói chiếc dù.

-Theo “Các cách đơn giản để không kiểm tra mạng xã hội cứ sau 5 phút”

“Điều gì sẽ xảy ra nếu họ vừa bị bạn gái của mình bỏ hoặc bị quẫn trí?” Wow! Anh ấy nói về một thứ không giúp đỡ chúng tôi về vấn đề gì cả. Nhưng sau đó anh ấy cho chúng tôi biết thông tin quan trọng nhất mà tôi nhận được trong khóa huấn luyện đó. Dũng cảm không phải là không có sợ hãi. Dũng cảm là sợ hãi và làm điều đó bằng mọi cách. Bạn không cần can đảm trong những hoàn cảnh bình thường hàng ngày khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Nhưng làm thế nào để bạn tập hợp được lòng dũng cảm đó?

Nắm lấy thời cơ từ nỗi sợ hãi của chính mình

Đàn ông dường như đặc biệt miễn cưỡng thừa nhận khi họ sợ hãi. Tôi biết một thực tế rằng họ thường rất sợ hãi. Đã có nhiều lần tôi đã phải cố gắng và chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Sẽ không thể đếm được số lần tôi chần chừ không nghe điện thoại khi đó là một người mà tôi biết có thể đang truyền tin xấu.

Một số người thường cố gắng thoát khỏi mọi sợ hãi. Hãy trở nên thành thật ở đây. Nếu bạn muốn thành công trong bất cứ điều gì và tạo ra sự khác biệt thực sự, bạn phải chấp nhận được rủi ro. Rủi ro thực sự đòi hỏi nguy hiểm. Nguy hiểm dẫn đến sợ hãi. Chấp nhận lấy nỗi sợ hãi. Hãy để nó thúc đẩy bạn.

Cho phép nó giúp bạn chuẩn bị một cách thông minh hơn. Một trong những nỗi sợ hãi phổ biến nhất của nỗi sợ hãi là nỗi sợ hãi thất bại. Và chính tôi cũng có điều này. Tôi thừa nhận rằng tôi sợ thất bại. Mỗi ngày, khả năng thất bại là rất lớn. Nó giống như việc tôi đã nhận một nhiệm vụ để xoay chuyển một tổ chức tuy rằng nó có thể đã mời tôi quá muộn. Tôi đã chuyển đi cùng với gia đình, rời bỏ bạn bè và thực hiện thử thách này.

Tôi đã mạo hiểm với thất bại và nó khiến tôi sợ hãi từ bên trong sâu thẳm nhất của tôi. Bây giờ tôi có thể để nỗi sợ hãi đó ngăn cản tôi nhận công việc. Một khả năng khác là tôi có thể tránh nó bằng cách thu mình vào một góc và hy vọng điều tốt nhất. Nhưng nỗi sợ hãi thúc đẩy tôi làm việc chăm chỉ hơn, phát triển những ý tưởng mới, và tiếp tục thử nghiệm cho đến khi chúng tôi tìm ra hướng đi đúng sẽ giúp chúng tôi thành công.

-Theo “Tại sao chúng ta không cần phải hạnh phúc mọi lúc”

Tôi đã tận dụng nỗi sợ hãi đó. Một nỗi sợ khác mà tôi phải vật lộn là nỗi sợ phải kết thúc những ngày tháng của mình trong viện dưỡng lão. Tôi đã đến thăm những nơi này một vài lần. Mỗi khi như thế tôi luôn nghĩ rằng, “Tôi không bao giờ muốn sống ở đây.” Một lần nữa tôi tận dụng nỗi sợ hãi. Tôi nghĩ đến viện dưỡng lão đó khi tôi muốn ăn một miếng bánh ngọt hoặc chục chiếc bánh rán đó.

Khi tôi không muốn tập thể dục, tôi tưởng tượng mình đang ngồi trên xe lăn, nhìn chằm chằm vào chiếc TV với âm lượng quá cao. Không, tôi sẽ tập thể dục. Tôi sẽ thúc đẩy bản thân. Tôi sẽ sống một cuộc sống lành mạnh. Hãy tận dụng nỗi sợ hãi của bạn.

Đối mặt với sự thật

Hầu hết thời gian những điều chúng ta lo sợ hầu như không thực sự xảy ra. Nếu bạn xem đủ tin tức, bạn có thể có cảm giác rằng chúng ta sắp bị giết bởi những kẻ khủng bố hoặc bệnh dịch mới nhất. Và một sự thật là thường những người mất mạng vì những điều đó thường không ngờ nó sẽ xảy ra.

Họ rất có thể tin rằng điều đó xảy ra với những người khác. Nhưng hãy đối mặt với thực tế. Không gì có thể ngăn cản những điều đó xảy ra với bạn nếu chúng sắp xảy ra. Làm thế nào để lo lắng về nó sẽ giúp ích? Đối mặt với sự thật. Trong số hàng tỷ người trên thế giới, số người bị giết bởi những kẻ khủng bố và bệnh dịch hạch mới nhất thực sự là rất nhỏ.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy lo sợ, hãy dành chút thời gian để nghiên cứu. Tỷ lệ thực sự của điều này xảy ra với tôi là gì? Những điều chúng ta sợ hãi thực sự thường khó xảy ra. Những thứ có nhiều khả năng hơn thường mang lại một số lối thoát. Nếu bạn sợ ung thư phổi, hãy bỏ thuốc lá.

Nếu bạn lo sợ bệnh tiểu đường có thể từ bỏ việc ăn quá nhiều bánh rán. Nếu bạn lo sợ vị hôn phu bỏ bạn, hãy đối xử tốt với họ hơn cả những gì họ có thể tưởng tượng. Đối mặt với sự thật và thay đổi nếu cần.

-Theo “Những lợi ích tích cực của việc lắng nghe nỗi lo lắng và nghi ngờ của chúng ta”

Geronimo

Khi sống ở Oklahoma, nơi chôn cất tù trưởng Geronimo của Apache, khiến tôi có một tình cảm đặc biệt với chiến binh huyền thoại này. Chỉ thực tế là những người đàn ông muốn lấy lại lòng can đảm thường hét lên tên của anh ấy cho bạn thấy phần nào tính cách và sức mạnh của anh ấy.

Anh ấy không phải là biểu tượng duy nhất của lòng dũng cảm trong thế giới của chúng ta.Hãy làm một vài nghiên cứu. Có rất nhiều cuốn sách viết về những người đàn ông và phụ nữ đã sống vô cùng dũng cảm và vượt qua tất cả những nỗi sợ hãi để đạt được những điều tuyệt vời.Hãy nghiên cứu cuộc sống của họ và làm quen với những người can đảm khác.

Vì đã từng là một người lính, tôi có thể nói với bạn rằng lòng dũng cảm rất dễ lây lan. Ở gần những người can đảm sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi lớn nhất của mình. Geronimo!

Xử lý nỗi sợ hãi của bạn

Người ta đã nói rằng nếu bạn có thể giữ được cái đầu của mình bình tĩnh trong khi những người khác đang đánh mất mình thì bạn sẽ là một người thành công đáng kinh ngạc. Điều này đã được chứng minh bởi các chiến binh và nhà hiền triết trong suốt lịch sử. Học cách quản lý cảm xúc và xử lý nỗi sợ hãi của bạn và đột nhiên bạn sẽ được yêu cầu dẫn đầu.

Hãy coi vinh quang của những thành tích của bạn giống như một cậu bé bảy tuổi chuẩn bị thực hiện cú nhảy với chiếc xe Big Wheel qua hơn cô em gái của mình. Xử lý nỗi sợ hãi của bạn bằng cách nghĩ về chiến thắng. Bỏ qua tất cả những thứ có thể xảy ra sai sót. Đặt tâm trí của bạn vào những gì sẽ xảy ra khi bạn thành công. Khi bạn làm được điều đó, bạn sẽ có thể xử lý nỗi sợ hãi của mình và thành công.

Tất cả chúng tôi đã nhảy vào ngày hôm đó, tất cả chúng tôi sống sót và doanh trại vẫn ồn ào vào đêm đó như mọi khi. Nhưng sự thật đã đến với tôi kể từ đó. Tôi trở về nhà từ trường học trên không với cảm giác bất khả chiến bại. Tôi đã thường xuyên bị lấp đầy bởi nỗi sợ hãi nhưng dù sao thì tôi vẫn cố gắng tiếp tục. Dũng cảm không phải là sự vắng mặt của nỗi sợ hãi, mà là sự sợ hãi khi tiến về phía trước.

—————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “ Người dịch: Lê Hoàng Lan Phương – Nguồn iVolunteer VietNam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66742

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER