Hiệu Quả Của Nhân Viên Từ A-Z: Phương Pháp Giữ Cho Nhân Viên Của Bạn Có Động Lực

?Phương Pháp Giữ Cho Nhân Viên Của Bạn Có Động Lực

Bất kể bạn làm việc trong ngành nào, việc giữ cho nhân viên của bạn có động lực làm việc không phải là điều dễ dàng – và với mùa hè đang đến rất nhanh, mùa giải sắp tới có thể khiến việc giữ cho nhân viên của bạn tập trung trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Từ các nhân viên lâu năm trong nhóm đến những người mới, hiệu quả của nhân viên có tác động trực tiếp đến năng suất chung của công ty – và nếu họ thiếu động lực, thì doanh nghiệp nói chung chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Với mức độ gắn kết của nhân viên được cho là chỉ 13% trên toàn thế giới, bạn có thể muốn thay đổi phương pháp tiếp cận động lực của nhân viên – và việc duy trì lực lượng lao động được kích thích vào mùa hè này có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Nếu bạn đang tìm kiếm một số  cảm hứng về cách tối đa hóa động lực thúc đẩy, chúng tôi đã tập hợp một số mẹo hữu ích để giúp bạn giữ cho nhân viên tập trung và doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc.

?Tìm sự cân bằng

Cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào là một đội mạnh, thống nhất với nhau, và nếu bạn là người đứng đầu của doanh nghiệp đó, bạn sẽ muốn khuyến khích sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Một nghiên cứu do Đại học Warwick (Vương Quốc Anh) thực hiện cho thấy rằng nếu họ hạnh phúc, mọi người sẽ làm việc hiệu quả hơn khoảng 12%.

Trong thế giới của 9-5 (công việc 8 tiếng/ngày), không thể tránh khỏi cuộc sống cá nhân của chúng ta sẽ ảnh hưởng đến công việc – nhưng bạn có thể giúp nhóm của bạn tìm lại sự cân bằng bằng cách duy trì thời gian làm thêm ở mức tối thiểu và không khuyến khích nhân viên nhận việc về nhà. Có thể duy trì được sự phân chia giữa công việc và cuộc sống cá nhân sẽ cho phép họ tập trung vào công việc của họ trong giờ làm việc và do đó, giảm khả năng họ mang cuộc sống ở nhà vào văn phòng.

?Vận động xây dựng nhóm

Cho dù là ở trong hay ngoài văn phòng, xây dựng nhóm là một thành phần quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Trong khi nhiều công ty tham gia vào các ngày tổ chức sự kiện xây dựng nhóm, nhưng có những cách dễ dàng hơn, những hình thức miễn phí để khuyến khích nhóm của bạn kết nối. Thiết lập mối quan hệ giữa các phòng ban là một cách tuyệt vời để đảm bảo tính lưu động của doanh nghiệp nói chung, vì mỗi thành viên trong nhóm hiểu rõ vai trò cá nhân của họ trong công ty và cách vị trí của họ ảnh hưởng đến mỗi nhóm.

Phát triển các mối quan hệ ngoài văn phòng cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm của bạn. Từ đồ uống sau giờ làm việc đến các môn thể thao đồng đội, dành thời gian cùng nhau ngoài văn phòng sẽ giúp thiết lập tình bạn trung thành giữa các nhân viên của bạn – điều này sẽ khiến họ hạnh phúc hơn trong công việc và có tác động đáng kể đến năng suất của họ.

?Thúc đẩy tiến độ

Trong một môi trường làm việc bận rộn – đặc biệt là một môi trường với số lượng lớn nhân viên – bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ tầm nhìn đến những cá nhân tạo nên nhóm của mình. Nhưng khi nói đến sự phát triển, hiệu suất của từng nhân viên cũng quan trọng như kết quả của toàn đội. Từ các cuộc họp nhóm hàng ngày cho đến 121 cá nhân, đăng ký thường xuyên với nhóm của bạn sẽ cho bạn cơ hội thảo luận về hiệu suất và thúc đẩy sự phát triển.

Nếu nhóm của bạn cảm thấy như thể họ đang trì trệ trong vai trò hiện tại, thì kết quả là họ có thể trở nên tự mãn và kém hiệu quả hơn. Bằng cách thảo luận nhiều hơn về trách nhiệm và vai trò của mỗi nhân viên trong tương lai, bạn có thể tăng động lực toàn diện như nhóm của bạn cố gắng làm việc chăm chỉ hơn.

?Rèn luyện sức khoẻ

Khi nói đến việc giữ cho nhân viên của bạn có động lực, hãy quay lại những điều cơ bản bằng cách tập trung vào sức khỏe của họ. Cho dù đó là tình trạng mất nước, thiếu ngủ hay ăn kiêng kém, một nhóm không lành mạnh có thể không có động lực và không hạnh phúc – và điều này sẽ có ảnh hưởng có hại đến năng suất của họ. Từ việc đứng lên trong các cuộc họp nhóm đến việc lắp đặt máy làm mát nước trong văn phòng cho và ngay cả việc cung cấp tư cách thành viên phòng tập thể dục của công ty, bạn nên cố gắng hết sức để giữ sức khỏe cho nhân viên của mình. Với việc Văn phòng Thống kê Quốc gia (Office for National Statistics – ONS) báo cáo rằng 4,4 ngày/mỗi công nhân bị mất do ốm đau trong năm 2013, việc tập trung vào sức khỏe của nhóm của bạn sẽ dẫn đến số ngày ốm ít hơn và dẫn đến lực lượng lao động khỏe mạnh, có động lực hơn trong giờ hành chính.

Bạn cũng có thể thích những câu trích dẫn xây dựng nhóm đầy cảm hứng thúc đẩy làm việc cùng nhau.

?Linh hoạt

Mặc dù họ có thể làm việc như những chiếc bánh răng tích hợp ở nơi làm việc, nhưng có khả năng các thành viên trong nhóm của bạn thực hiện các lịch trình rất khác nhau bên ngoài văn phòng – nhưng việc triển khai linh hoạt có nghĩa là nhân viên của bạn có thể tìm thấy một lịch trình thoải mái hơn phù hợp với cuộc sống cá nhân của họ. Bằng cách cho phép nhân viên của bạn bắt đầu công việc muộn hơn hoặc kết thúc sớm hơn, bạn sẽ cho họ tùy chọn để điều chỉnh ngày làm việc phù hợp với cuộc sống của họ – điều này sẽ khuyến khích họ làm việc hiệu quả hơn trong giờ làm việc. Điều này cũng sẽ có lợi cho bạn nếu bạn có một khoảng thời gian đặc biệt bận rộn như là công việc kinh doanh hoặc có thời hạn hoàn thành nghiêm ngặt – cũng như nhân viên của bạn sẽ sẵn sàng làm việc muộn hơn nếu họ có thể gặt hái được thành quả ở nơi khác.

​​

?Tận dụng không gian văn phòng

Khi nói đến năng suất và động lực, môi trường văn phòng là một trong những nơi làm việc của thế giới mà nguồn lực được sử dụng kém nhất. Là nơi mà nhân viên của bạn dành phần lớn thời gian làm việc trong tuần, văn phòng phải tạo được cảm hứng và động lực. Từ việc mở cửa sổ để ánh sáng tự nhiên và không khí tràn vào đến loại bỏ những phiền nhiễu khỏi khu vực làm việc, chú ý đến cách nhóm của bạn hoạt động sẽ có tác động đến năng suất của họ.

Đối với các thành viên trong nhóm thường xuyên làm việc cùng nhau, vận hành từ cùng một máy trạm có thể cải thiện hiệu quả – trong khi các nhân viên khác có thể hiệu quả hơn khi làm việc một mình. Hãy nhớ rằng bố cục văn phòng tiêu chuẩn không phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy hãy tìm những điều phù hợp với nhóm của bạn và sử dụng điều đấy để tối đa hóa động lực.

?Nghỉ ngơi

Với tư cách là người đứng đầu nhóm, điều quan trọng là bạn phải khuyến khích nhân viên của mình nghỉ giải lao. Cho dù đây là trong lịch trình làm việc hàng ngày của họ hay kế hoạc nghỉ hằng năm, nhân viên của bạn cần phải nghỉ ngơi để giúp họ tập trung lại vào công việc hiện tại.

Mặc dù thời gian làm việc kéo dài ở bàn làm việc có thể tạo ấn tượng rằng nhân viên của bạn đang làm việc hiệu quả, nhưng điều này có khả năng giết chết cả động lực và sự tập trung – và thậm chí 15 phút nghỉ ngơi cũng sẽ giúp họ lấy lại sự tập trung. Từ ăn trưa ngoài trời đến nghỉ hai tuần hay đặt phòng trong kỳ nghỉ nửa ngày, những thời gian gián đoạn thường xuyên xa nơi làm việc này được đảm bảo sẽ tận dụng tối đa nhóm của bạn.

Giờ đây, bạn đã được trang bị mọi điều cần thiết để thúc đẩy cho lực lượng lao động của bạn, đã đến lúc thực hiện chiến lược để đạt được thành công.

————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lý Nghĩa
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Nghĩa – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66034

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER