7 Lợi Ích Đáng Kinh Ngạc Của Thiền Bạn Nên Biết

?Thiền không còn là một khái niệm trừu tượng trong lĩnh vực sức khỏe và tinh thần nữa. Những lợi ích đã được nghiên cứu vô số lần và được ghi lại trong các nghiên cứu khoa học. Đó là một cách tiếp cận nghiêm túc để tâm trí và cơ thể của bạn cảm thấy tốt hơn. Thực hành thiền ít nhất là hai mươi phút mỗi ngày có thể cải thiện mọi thứ từ hiệu suất học tập và công việc đến sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như các mối quan hệ của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy nghiêm túc tìm hiểu về những lợi ích của thiền nhé.

1. Giảm đau

Thiền làm giảm chứng viêm sưng trong cơ thể và cải thiện tuần hoàn đồng thời giảm đau. Với tình trạng bệnh mãn tính đang gia tăng, không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để cho những bán hàng chào mời những đơn thuốc mà không cần dùng đến thuốc để chữa bệnh cho bạn. Bạn cần minh chứng thuyết phục hơn ư? Không giống như các loại thuốc giảm đau phổ biến có nhiều tác dụng phụ đáng lo ngại như thuốc có liên quan đến acetaminophen, thiền không có tác dụng phụ nào mà ngược lại còn có các tác dụng tích cực khác. Không cần phải đến văn phòng bác sĩ hoặc lo lắng về gan của bạn.

2. Cải thiện giấc ngủ

Bằng cách làm chậm nhịp thở và lấy lại quyền kiểm soát tâm trí, thiền là phương thuốc hoàn hảo cho những người đau dạ dày và những người mắc các chứng rối loạn giấc ngủ khác nhau. Huyết áp của bạn giảm xuống và hệ thống thần kinh trung ương của bạn điều chỉnh lại, thúc đẩy cảm giác thư thái và yên bình tràn ngập. Tạm biệt những cơn ác mộng và chào một đêm ngon giấc.

3. Làm giảm chứng trầm cảm

Thực hành thiền làm giảm trầm cảm và tăng cảm giác hạnh phúc tổng thể. Một nghiên cứu cho thấy rằng chứng trầm cảm được thuyên giảm thông qua thiền ở mức độ tương tự như khi điều trị bằng thuốc chống trầm cảm. Một nghiên cứu khác nói rằng thiền định có thể làm tăng mức độ chất serotonin trong não của những người bị trầm cảm. Điều này rất đáng khích lệ đối với những người đã thử gần như mọi cách chữa bệnh trầm cảm và đang tìm kiếm một loại thuốc thay thế miễn phí.

4. Giảm lo âu

Bằng cách làm chậm nhịp thở và thư giãn tâm trí, thiền định làm giảm lo lắng. Điều này đã được chứng minh ở những người đang vật lộn với mọi thứ, từ lo lắng nhẹ đến rối loạn hoảng sợ. Sự tập trung và bình tĩnh được phục hồi, cho phép người lo lắng thoát khỏi những gì đã được gọi là tâm trí khỉ. Sau đó, cùng một người có thể nhớ lại quá trình thực hành thiền định của họ, làm chậm nhịp thở và suy nghĩ của họ trong các tình huống hàng ngày.

5. Tăng tuổi thọ

Thiền định tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể chống lại sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, Alzheimer và hen suyễn. Nó cũng giúp giảm các triệu chứng của Hội chứng ruột kích thích và PMS. Hơn nữa, bằng cách giảm trầm cảm và lo lắng, nó làm giảm mức độ cao của các bệnh do căng thẳng gây ra và các bệnh có thể phát triển khác. Tất cả những lợi ích của thiền đảm bảo chất lượng cho cuộc sống lâu hơn, tốt hơn và hạnh phúc hơn để bắt đầu.

6. Tăng cường trao đổi chất

Việc thực hành thiền định làm tăng sự trao đổi chất và giảm tình trạng ăn uống theo cảm tính. Điều này sẽ làm giảm trọng lượng và tăng khả năng quản lý cân nặng. Người ta thường nghĩ đến việc rèn luyện cơ thể nhưng điều quan trọng không kém là rèn luyện trí óc và cung cấp dưỡng chất cần thiết.

7. Mối quan hệ tốt đẹp hơn

Thiền dạy nhận thức về bản thân và cải thiện khả năng từ bi và cảm thông. Nó cũng làm dịu tâm trí và giúp chúng ta tập trung và tinh thần minh mẫn. Tất cả những điều này chuyển thành mối quan hệ giữa các cá nhân với những người khác tốt hơn. Vì vậy, bạn không chỉ giúp đỡ bản thân bằng cách thực hành thiền, mà còn đang giúp đỡ những người xung quanh bạn nữa đó.

Thực hành thiền có thể không phù hợp với bạn nhưng nó chắc chắn rất đáng để thử. Chúng ta đang sống trong một thế giới căng thẳng có nhịp độ nhanh và bất cứ điều gì góp phần làm chậm lại và rèn luyện khả năng tự chăm sóc bản thân đều đáng để bạn nỗ lực. Thực hành thường xuyên mang lại kết quả tốt nhất và bạn có thể thấy những kết quả đó chỉ sau một vài buổi tập hai mươi phút. Những lợi ích của thiền định là vô tận. Bây giờ chúng ta hãy đối xử tốt với chính mình và bắt đầu thiền thôi nào.

————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

• Bài viết gốc: everydaypower.com

• Người dịch: Lưu Thị Yến Hồng

• Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Lưu Thị Yến Hồng – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65728

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER