Cách Nhận Thấy Cơ Hội Ngay Cả Khi Cuộc Sống Đầy Rẫy Những Khó Khăn

Tôi từng biết một người phụ nữ đã làm mọi thứ có thể để cô ấy có thể sống cuộc sống trên chiếc ghế tựa của mình và không bao giờ phải đứng dậy. Cô ấy chuẩn bị sẵn pin cho điều khiển tivi tiện dụng; cô ấy có một tủ lạnh và lò vi sóng trong tầm tay. Tôi tin tưởng rằng nếu cô ấy có thể tìm ra cách đi vệ sinh từ chiếc ghế tựa đó thì cô ấy sẽ làm như vậy. Cô ấy là một phần của chương trình chăm sóc sức khỏe – thực hiện việc kiểm tra hai lần một tuần. Sử dụng sự quyến rũ tự nhiên của mình và tạo ra một chút cảm giác tội lỗi, cô đã thuyết phục nhân viên chăm sóc sức khỏe này nhận thư và hàng tạp hóa cho cô. Cô ấy tin rằng việc hạn chế chuyển động và sự tương tác với thế giới bên ngoài giúp cô ấy có thể tránh được các vấn đề. Thật không may, tất cả những thực phẩm chế biến sẵn đó và sự thiếu vận động và thậm chí còn tàn phá hơn sự thiếu vắng các mối quan hệ của cô ấy đã khiến cô ấy chết sớm.

?Làm thế nào để nhận thấy cơ hội ngay cả khi cuộc sống đầy rẫy những khó khăn

Không có cách nào để tránh các vấn đề trên thế giới này. Theo kinh nghiệm của tôi, chưa bao giờ có một dự án hay ước mơ nào đáng để đạt được lại không đi kèm với những thử thách độc đáo của riêng nó. Tuy nhiên, một số khó khăn điển hình nhất cũng đi kèm với những cơ hội không lường trước được. Chúng ta hãy xem xét hai lĩnh vực vấn đề phổ biến và một số cơ hội có thể có mà bạn có thể thể hiện nếu bạn nhìn thấy chúng.

?Vấn đề về sức khỏe

Một trong những lĩnh vực phổ biến nhất mà các vấn đề nảy sinh là trong lĩnh vực sức khỏe. Tôi đã từng hợp tác trong một số dự án với một người đàn ông mắc bệnh ung thư ở cổ họng. Ban đầu anh có cơ hội nghiên cứu và tìm hiểu về bệnh ung thư. Cho đến thời điểm đó, mặc dù anh ấy đã biết nhiều người mắc bệnh, anh ấy không bao giờ có động lực để thực hiện nghiên cứu hoặc tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị. Giờ đây, anh ấy đã dần bước vào thế giới nghiên cứu ung thư. Hôm nay, ông là một chuyên gia về chủ đề ung thư. Mặc dù anh ấy có thể không biết nhiều như các chuyên gia nghiên cứu vĩ đại ngoài kia, nhưng anh ấy là người mà tôi sẽ tìm đến khi có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề này. Anh ấy không chỉ cung cấp cho tôi dữ liệu mà từ kinh nghiệm của chính mình giúp anh ấy còn hiểu chi tiết, cặn kẽ và có thể giải thích nó theo cách mà ngay cả những người bị tàn phá về mặt cảm xúc nhất cũng có thể hiểu được.

Đó là nơi mà cơ hội thứ hai của anh ấy xuất hiện trong tình huống này. Các bác sĩ nghiên cứu ung thư thường thích dành thời gian của họ trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, để nhận được tài trợ, họ thường phải treo chiếc áo khoác trắng của phòng thí nghiệm và mặc một bộ đồ khác để nói trước công chúng. Người đàn ông này đã đến gặp các bác sĩ và nhận được thông tin chính xác để có thể thay mặt cho nhiều nhà nghiên cứu nói chuyện. Trong nhiều tháng, anh làm việc với tư cách là một diễn giả trước công chúng. Đúng vậy, thỉnh thoảng các nhà nghiên cứu vẫn phải ra khỏi phòng thí nghiệm nhưng anh ấy đã có thể giảm đáng kể thời gian của họ trên sân khấu và họ đánh giá cao anh ấy vì điều đó. Anh ấy đã nói chuyện khắp các khu vực và động viên nhiều người đang phải chịu đựng các loại bệnh ung thư. Cuộc sống của anh trở nên có nhiều mục đích hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, căn bệnh ung thư trong cổ họng của anh ấy đã tạo ra quá nhiều tổn thương khiến việc nói chuyện trở nên khó khăn và điều đó dẫn đến cơ hội thứ ba của anh ấy. Sau thủ thuật tạo một lỗ trong cổ họng, anh ấy đã học được cách sử dụng hộp thoại. Anh ấy phát hiện ra rằng nhiều công ty đang tìm kiếm những người sẵn sàng thử nghiệm các dạng khác nhau của thiết bị. Anh ấy đã có thể kiếm sống thêm vài tháng nữa bằng cách trở thành người thí nghiệm và giúp một số công ty sửa đổi thiết bị của họ để tạo sự thoải mái và sử dụng ở các địa điểm công cộng. Vì anh ấy không phủ nhận vấn đề của mình nên anh ấy có thể nhìn thấy những cơ hội mà nếu không thì anh ấy sẽ không bao giờ có được.

Điều này cũng đúng đối với hầu hết các vấn đề sức khỏe. Hãy cẩn thận tìm kiếm cơ hội giữa cơn đau.

?Vấn đề công việc

Đó là một ngày nhẹ nhàng tại văn phòng và không có gì thực sự để bàn luận ở đây. Một ngày trôi qua thật suôn sẻ và thành thật mà nói thì có một chút buồn tẻ. Sau bữa tối, chúng tôi quyết định đi dạo một chút quanh hồ để tận hưởng thiên nhiên. Khi chúng tôi đi vào khu vực công cộng, điện thoại của tôi đổ chuông. Thông thường, tôi bỏ qua điện thoại khi đi chơi với gia đình nhưng nhân dịp này, để ý xem người đó đang gọi là ai, tôi nghĩ rằng mình nên trả lời. Ở đầu dây bên kia, tôi nghe nói về một vấn đề đã xuất hiện. Sau khi hỏi vài câu hỏi và nhận được một số câu trả lời không đáng khích lệ, tôi cúp máy. Ở bên hồ, tôi ngắm cảnh và nhìn những chú chim lặn xuống nước để thu dọn bữa tối. Bên kia đường, một ngư dân đã nghỉ hưu đang hoàn thành công việc trong ngày và đang xếp vật dụng vào phía sau chiếc xe bán tải của mình.

Đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào, kịch bản này diễn ra thường xuyên. Những vấn đề trong công việc là cơ hội để người lãnh đạo bộc lộ bản lĩnh thực sự. Bạn có thể vươn lên trong dịp này và trở thành một anh hùng hoặc bạn có thể trao cơ hội cho một nhân viên đang lên và sắp tới, đồng thời thể hiện chiều sâu của tổ chức và có khả năng tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho tổ chức của bạn.

Tôi đã từng đọc rằng chương trình không gian của NASA gặp sự cố có nguy cơ làm trì hoãn chuyến đi lên mặt trăng. Những người đàn ông cực kỳ thông minh này đã bị bối rối bởi cách các phi hành gia có thể viết trong không gian. Thử viết bằng bút trong khi úp ngược. Trong khi bạn bắt đầu trở nên mạnh mẽ, cuối cùng mực di chuyển về phía sau của ống mực và bạn không thể viết được nữa. Đây sẽ là một vấn đề trong không gian và những người thông minh đã bối rối về cách viết trong môi trường không trọng lực. Trong nhiều tuần, họ vật lộn với vấn đề này và dường như không có giải pháp nào đưa ra được. Để ý thấy một trong những nhà khoa học đã đặc biệt thất vọng khi một phi hành gia tương lai đã bắt chuyện với anh ta. Sau khi nghe vấn đề, vị lãnh đạo này đi tới một cái bàn, dán một mảnh giấy vào mặt dưới của cái bàn, lấy một cây bút chì và viết một bức thư và đưa nó lại cho nhà khoa học. Vấn đề đã được giải quyết, hãy sử dụng bút chì kiểu cũ. Vấn đề đã tạo cơ hội cho nhà du hành vũ trụ thể hiện rằng anh ta không chỉ táo bạo mà còn có thể giải quyết vấn đề.

Ngồi trong cánh của bất kỳ tổ chức nào là người mơ mộng và lãnh đạo tương lai – người đang ngủ trong phòng thư. Công ty sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ trí tuệ và khả năng của người đàn ông hoặc phụ nữ này nhưng họ thậm chí còn không được chú ý. Nhưng nếu vấn đề mà người lãnh đạo đang vật lộn có thể được giải đáp bởi anh chàng trên bến sau hoặc dọn dẹp nhà vệ sinh? Vấn đề cho thấy chiều sâu của tổ chức và đột nhiên mọi thứ kết hợp lại với nhau và tương lai có thể tươi sáng. Hãy nhớ lại bộ phim “The Natural”. Về cuối phim, con dơi của Roy Hobb bị gãy vào một thời điểm quan trọng, và tất cả điều này có vẻ khiến các hiệp sĩ trở nên mất mát. Chính cậu bé người dơi đã làm gậy cho người anh hùng và khích lệ, động viên anh ta để đánh thắng trò chơi với cú homerun. Đó chính là cơ hội đang chờ đợi tổ chức của bạn.

Hít thở sâu và biết rằng vấn đề đang đến. Điều này sẽ ổn thôi vì những vấn đề này cũng là những cơ hội. Hãy tìm kiếm chúng và hãy cảm thấy hào hứng và phấn khích khi vấn đề xảy ra.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65658

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER