Những Bài Học Cuộc Sống Quý Giá Nhất Mà Tôi Học Được Từ Mẹ Của Mình

Bài học cuộc sống từ mẹ chính là những lời nói sẽ đi theo ta đến suốt cuộc đời. Dưới đây là những lời sâu sắc nhất mà tôi đã học được từ mẹ của mình!

Bây giờ tôi đã lớn hơn và khôn ngoan hơn một chút nhưng tôi vẫn không thể quên về tất cả những lời động viên, hỗ trợ và khuyên răn tuyệt vời mà mẹ đã dành cho tôi. Chính những điều đó đã giúp tôi trở thành một doanh nhân thành công sau này.

Mặc dù mẹ tôi chưa bao giờ thành lập công ty, nhưng bà đã xây dựng một sợi dây liên kết tình cảm chặt chẽ giữa các anh chị em chúng tôi, đồng thời quán xuyến một đại gia đình như bất kỳ giám đốc điều hành nào mà tôi từng biết.

Dưới đây là một số bài học cuộc sống quý giá mà bà ấy đã dạy tôi, điều đó đã góp phần tạo nên thành công trong công việc kinh doanh của tôi ngày hôm nay.

Hãy chú ý cách cư xử của bạn

Hãy nói năng lễ phép, viết lời cảm ơn và luôn tỏ ra lịch sự. Mọi người sẽ chú ý và thích được ở xung quanh bạn khi bạn làm những điều này. Việc này thực sự quan trọng cho dù việc bạn làm chỉ đơn giản là thuê một nhân viên mới hay kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Hãy ăn mặc tử tế

Hãy tập trung vào phần này. Tham khảo những gì mà rất nhiều người có quyền uy và sức ảnh hưởng đang mặc để biết manh mối và tìm một phong cách phù hợp với bạn. Mẹ tôi là sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang ở trường Đại học nên điều này đến với bà dễ dàng hơn tôi rất nhiều, nhưng bạn không bao giờ có thể lỗi thời với phong cách đơn giản, cổ điển. Khi không biết mặc gì, hãy ăn mặc chỉn chu hơn, chuyên nghiệp hơn. Bạn sẽ không hối tiếc.

Hãy học tập nghiêm túc

Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống đáng để bạn phải nỗ lực hết mình. Không có gì thay thế được cho việc thanh toán hội phí của bạn. Bạn phải học những điều cơ bản trước khi mọi thứ trở nên thú vị, vì vậy hãy học càng nhanh càng tốt vì khi bạn trở thành người giỏi nhất trong một lĩnh vực nào đó, đó là lúc niềm vui thực sự bắt đầu.

Du lịch & Khám phá

Mọi người trên thế giới không làm những việc giống như cách bạn làm. Hãy mở rộng tâm trí và nhìn nhận tình huống từ quan điểm của người khác.

Các phong tục và chuẩn mực ở mỗi nền văn hóa là khác nhau, vì vậy hiểu được lịch sử của chúng sẽ bổ sung thêm cho lối suy nghĩ và quan điểm mà bạn có thể chưa bao giờ xem xét trước đây. Nhìn thấy những thói quen và cách thức khác nhau có thể khiến bạn suy nghĩ sáng tạo hơn về nhu cầu của bản thân.

Tự lập tài chính

Hiểu rõ tình hình tài chính của bạn và sử dụng trí não để tìm ra cách kiếm sống, đồng thời tạo ra sự khác biệt. Đừng chi tiêu khi bạn không dư dả. Hãy tập thói quen tiết kiệm một ít từ mỗi lần nhận lương.

Tự thưởng cho bản thân

Chỉ chú trọng làm việc mà không biết hưởng thụ, vui chơi thì không phải là một chiến lược lâu dài và bền vững, vì vậy hãy luôn đảm bảo rằng bạn dành thời gian cho một số niềm vui trong cuộc sống của mình. Đi nghỉ mát, ăn những món ăn ngon – cuộc sống là rất ngắn ngủi, vì vậy hãy tận hưởng điều gì đó mỗi ngày.

Quan tâm đến người khác

Là con cả trong nhà, tôi phải có trách nhiệm đảm bảo cho các em của mình được an toàn. Là một doanh nhân, bạn cũng có những người cần chú ý: khách hàng, nhân viên, đối tác, cố vấn và các bên liên quan khác của bạn. Nếu bạn quan tâm đến họ, họ cũng sẽ dõi theo và tôn trọng bạn.

Tôn trọng những người lớn tuổi

Bạn có thể không thích những người đến trước bạn nhưng bạn phải thể hiện sự tôn trọng đối với vị trí của họ. Bạn có thể học được điều gì đó từ mọi người (cả tích cực lẫn tiêu cực), vì vậy hãy lắng nghe câu chuyện của họ và học hỏi từ những kinh nghiệm đó.

Mẹ tôi đã mất cách đây 5 năm nhưng bà luôn nói với tôi rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi đặt tâm trí vào, và nếu đó không phải là lời khuyên tuyệt vời cho một doanh nhân, tôi không chắc đó là gì. Vui lòng thảo luận thêm nếu bạn quan tâm.

—————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65518

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER