12 Chiến Thuật Đơn Giản Giúp Tăng Năng Suất Của Bạn Tại Nơi Làm Việc

Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta sử dụng những mẹo này như thế nào để tăng năng suất? Chúng ta nên sử dụng chiến thuật nào trước hay liệu ta có thể sử dụng ở bất cứ đâu, từ từ kết hợp tất cả chiến lược vào việc quản lý thời gian và công việc không? Liệu ta có nên cố gắng sử dụng tất cả chúng cùng một lúc? Nếu chỉ sử dụng một vài mẹo thì năng suất của tôi có được cải thiện đáng kể? Khi cải thiện năng suất, chúng ta đang tiến gần hơn một bước tới việc tối đa hóa tiềm năng của bản thân.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thực hiện những chiến lược này để tăng năng suất của mình trong vòng 30 ngày? Cuộc sống sẽ thay đổi ra sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi lần chỉ thực hiện đúng một chiến lược và dành 2-3 ngày cho nó? Sau 30 ngày, bạn sẽ được trải nghiệm đủ các chiến thuật và hẳn bạn sẽ biết cái nào phù hợp nhất với mình. Có lý chứ nhỉ?

Hãy thử xem và cho tôi biết kết quả nhé.

1. Chọn đúng thời điểm

Đừng để bản thân thất bại ngay từ bước đầu tiên. Hãy khôn ngoan lựa chọn thời điểm thích hợp cho nhiệm vụ.

2. Bỏ qua nó

Nếu cảm thấy việc nào đó không cần thiết cho sự thành công của dự án, đừng ngần ngại loại bỏ nó khỏi kế hoạch của bạn.

3. Gạt bỏ những thứ thừa thãi đang ngán đường bạn

Như Brian Tracy đã chia sẻ bí quyết, “Eat the frog”. Đầu tiên, hãy hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn nhất. Từ đó mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Đặt mục tiêu mỗi ngày (hoặc đêm)

Nếu bạn không đặt mục tiêu thì bạn sẽ chẳng thể nào đạt được. Hãy rõ ràng với mỗi mục tiêu mà bạn muốn chinh phục.

5. Loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung

Chặn mọi sự phiền nhiễu từ mạng xã hội, điện thoại di động hoặc thậm chí là từ chối gặp mặt khi có ai đó đột ngột ghé thăm nhà bạn.

6. Gộp các nhiệm vụ tương tự với nhau

Cho dù bạn viết, đọc, tính toán, ghi chú, gọi điện, động não hay trả lời email, các nghiên cứu đều cho thấy rằng bằng cách nhóm các nhiệm vụ tương tự lại với nhau, chúng ta có khả năng hoàn thành chúng tốt hơn rất nhiều.

7. Hẹn giờ

Thực hiện nhanh chóng trong thời gian ngắn. Sự tập trung của bạn sẽ tự động được cải thiện.

8. Đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu vừa sức mình. Cho dù đó là 100 cuộc gọi hay 20 trang viết của cuốn sách sắp phát hành – Như vậy thì bạn sẽ không thể rời khỏi chỗ ngồi của mình cho đến khi hoàn thành chúng.

9. Sử dụng nguyên tắc Pareto

Nhìn vào tất cả những việc cần phải làm. Sau đó, hãy tập trung vào những nhiệm vụ nhỏ mà bạn biết sẽ mang lại kết quả lớn nhất. Nếu bạn vẫn không biết phải làm thế nào, hãy nghĩ về những việc làm của bạn đã đem lại nhiều kết quả nhất trong quá khứ.

10. Ủy thác công việc của bạn

Bạn có thể sử dụng dịch vụ nào hay bạn có thể liên hệ với ai để nhận được sự giúp đỡ? Hãy học cách dựa dẫm vào người khác và các loại hình dịch vụ.

11. Tự tạo deadline

Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh. Hãy tự thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc rõ ràng nhé.

12. Tăng tốc độ làm việc của bạn

Hãy tạo cảm giác vội vã trong công việc và cuộc sống của bạn. Những việc bạn đang làm đều rất quan trọng và phải nhanh lên vì còn rất nhiều việc phải làm nữa!

Như mọi lần, tôi hy vọng những chiến thuật trên sẽ hữu ích với bạn. Hãy chia sẻ những mẹo hay này với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn nhé.

Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất,

Jeff Moore


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65469

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER