7 Công Cụ Lập Kế Hoạch Mục Tiêu Tốt Nhất Nên Có Trong Năm 2022

Một vài trong số rất nhiều trở ngại đối với việc thiết lập mục tiêu là bạn quên hoàn toàn mục tiêu của mình hoặc bạn đã bỏ chúng quá lâu. Một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc xử lý vấn đề này là thông qua việc có những công cụ lập kế hoạch cho mục tiêu.

Công cụ lập kế hoạch cho mục tiêu là một cách để ghi các mục tiêu của bạn ra giấy và cho phép bạn tập trung vào mục tiêu đó. Đây là những công cụ tuyệt vời để thực hiện những thói quen mới và thúc đẩy năng suất tổng thể của bạn.

? Tiêu chí về các công cụ lập kế hoạch mục tiêu tốt nhất trong năm 2022

  • Không xác định – Một vấn đề lớn với đa số người lập kế hoạch là họ có ngày và năm được viết trong đó. Điều này có vấn đề, đặc biệt là khi bắt đầu thiết lập mục tiêu. Các phiên bản không ghi ngày tháng cho phép bạn bắt đầu, dừng và nghỉ giải lao mà không cảm thấy lãng phí.
  • Dựa trên khoa học – Trong phương pháp của họ hoặc trong các hoạt động mà công cụ lập kế hoạch này giúp bạn thực hiện, chúng được cấu trúc thông minh để giúp bạn tận dụng tối đa thời gian trong ngày của mình.
  • Đơn giản, rõ ràng và có tổ chức – Tất cả những công cụ lập kế hoạch này đều rõ ràng và có tổ chức đến mức những người lập kế hoạch này có thể phục vụ như một phần mở rộng bộ não của bạn. Chúng có thể dễ dàng sắp xếp những suy nghĩ lộn xộn và giúp bạn vạch ra mục tiêu của mình.

? 1. Công cụ lập kế hoạch cuộc sống đầy đủ – Lifehack’s Full Life Planner

Lifehack’s Full Life Planner là một hệ thống lập kế hoạch được xây dựng dựa trên khung cuộc sống đầy đủ. Đó là một công cụ lập kế hoạch giúp bạn sắp xếp mọi khía cạnh của cuộc sống. Khuôn khổ này đã hoạt động mạnh mẽ trong 15 năm và cung cấp một số phương pháp hay nhất của Lifehack và các công thức thành công đã được chứng minh.

? 2. Panda Planer

Panda Planner đã được đánh giá cao là một trong những công cụ lập kế hoạch mục tiêu tốt nhất để đạt được. Ngoài ra, nó còn cung cấp các phần để lập kế hoạch hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày, nó cung cấp các video miễn phí cũng như sách điện tử để hiển thị cho bạn tất cả các loại chiến lược để trợ giúp trong mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn.

? 3. Law of Attraction Planner

Đây là công cụ lập kế hoạch dành cho những người muốn thể hiện điều gì đó mới mẻ hoặc thú vị trong cuộc sống của họ. The Law of Attraction Planner giúp bạn thiết lập mục tiêu thông qua lời nhắc, danh sách việc cần làm và các công cụ thiết lập mục tiêu để thiết lập thói quen.

Ở mặt trước, nó cung cấp các phần để bạn thể hiện lòng biết ơn, cho phép bạn biết ơn những gì bạn đã làm và đang hướng tới. Bảng lập kế hoạch cũng đi kèm với một video để giúp thiết lập thói quen buổi sáng 10 phút và nhiều hình dán khác nhau để làm cho bảng lập kế hoạch của bạn trở nên độc đáo hơn.

? 4. Little More Daily Organizer

Mặc dù nó chỉ có 328 trang không ghi ngày tháng, nhưng Little More Daily Organizer cung cấp sự tập trung tuyệt vời vào việc thiết lập mục tiêu hàng tháng và hàng ngày. Nếu bạn thực sự muốn gắn bó với những mục tiêu và thói quen, cuốn sổ này sẽ rất lý tưởng cho bạn. Cách nó có thể làm được điều đó thông qua thiết kế linh hoạt và cũng cung cấp không gian để bạn phác thảo các bước hành động, phản ánh các quy trình và ưu tiên nhiều mục tiêu.

? 5. Erin Condren Petite Planner

Chỉ dài 80 trang, Erin Condren Petite Planner hiệu quả với không gian của nó vì nó được tích hợp tất cả các loại tính năng để thiết lập mục tiêu và bám sát kế hoạch của bạn. Bạn có thể mô tả mục tiêu của mình, phác thảo “lý do” và lập kế hoạch hành động. Trang còn lại là một cách để bạn phân chia các mục tiêu lớn và đưa chúng vào các nhiệm vụ dễ quản lý hơn. Tất cả xung quanh nó là một kế hoạch tuyệt vời.

? 6. The 100-Day Goal Journal

Nếu việc đặt mục tiêu cho 1 năm có vẻ khó khăn, thì một trong những công cụ lập kế hoạch mục tiêu tốt nhất có thể nói ngắn gọn là The 100-Day Goal Journal. Nó có sự truyền bá hàng tháng, các trang phản ánh hàng ngày, nơi bạn có thể thực hành lòng biết ơn và kiểm tra các mục tiêu tổng thể. Nó thậm chí còn có không gian để bạn phản ánh những thách thức hiện tại và đưa ra giải pháp cho các vấn đề của bạn.

? 7. SELF JOURNAL

Cuối cùng trong số các công cụ lập kế hoạch mục tiêu tốt nhất mà chúng mình “recommend” là Self Journal. Nó giúp bạn nhìn nhận và công nhận lòng biết ơn mỗi ngày, các phần theo dõi mục tiêu hàng tuần và cũng có những câu trích dẫn đầy cảm hứng để cung cấp thêm động lực. Cuốn sổ này chỉ có đủ số trang trong 13 tuần, nhưng sẽ rất lý tưởng đối với những bạn đặt ra nhiều mục tiêu ngắn hạn và muốn duy trì những thói quen đó. 

 

iVolunteer và tác giả bài viết hy vọng những gợi ý, tips trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lập mục tiêu, kế hoạch công việc?

——————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: https://www.lifehack.org/
  • Dịch giả: Trần Thị Hoàng Kim
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Trần Thị Hoàng Kim – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64516

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER