8 Chiến Lược Thúc Đẩy Sự Nghiệp Của Bạn Lên Một Tầm Cao Mới

Bạn đang tìm cách để thúc đẩy sự nghiệp của mình? Nếu vậy, bạn thật may mắn! Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ thảo luận về 8  chiến lược sẽ giúp bạn đạt được thành công. Dù bạn mới bắt đầu sự nghiệp hay đã đi làm được một thời gian, những lời khuyên này sẽ giúp bạn vươn lên một tầm cao mới. 

  • Luôn sẵn sàng nổ lực hơn mong đợi

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp của bạn là luôn sẵn sàng nổ lực hơn. Bất kể bạn đang làm gì, hãy luôn cố gắng hết mình và hướng đến sự xuất sắc! Khi bạn vượt lên trên mọi thứ bạn làm, mọi người sẽ chú ý đến. Ví dụ, nếu ai đó trong nhóm của bạn yêu cầu trả lời 100 email của khách hàng mỗi ngày, hãy thử trả lời 120 email. Hoặc nếu được yêu cầu cho ai đó viết 10 bài mỗi tuần, tại sao không viết 12 bài?

Đôi khi, nổ lực hơn yêu cầu sẽ dẫn đến việc bạn nhận được tiền thưởng hoặc sự thăng tiến!

  • Nâng cao kỹ năng của bạn

Chiến lược này liên quan chặt chẽ đến chiến lược đầu tiên. Để sẵn sàng và có thể nổ lực hơn nữa, bạn cần nâng cao kỹ năng của mình! Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải biết một chương trình hoặc kỹ năng nhất định, hãy thử tìm các lớp học hoặc hướng dẫn trực tuyến miễn phí cho phép bạn học nó theo tiến độ của riêng bạn. Ví dụ, nếu bạn cần thành thạo Excel, hãy thử tìm một khóa học trực tuyến miễn phí mà bạn có thể tự học.

  • Cải thiện CV của bạn

CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn là điều đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi tìm kiếm nhân viên tiềm năng. Để đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật, hãy tự mình cải thiện nó! Để làm như vậy, hãy thử tìm thông tin mới và phù hợp với bản thân bạn trên mạng và thêm nó vào CV của bạn. Ví dụ, nếu bạn đã giành được giải thưởng trong quá khứ, hãy thử thêm nó vào CV của bạn. Làm như vậy sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đam mê những gì bạn làm và đánh giá cao sự xuất sắc!

  • Kết nối với đồng nghiệp

Kết nối với đồng nghiệp là một trong những chiến lược tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp của bạn vì nó mở ra cơ hội mới cho bạn. Khi kết nối với đồng nghiệp, hãy thử tìm hiểu thêm về công việc và những gì họ làm. Ví dụ, nếu ai đó trong nhóm của bạn vừa được thăng chức, hãy thử hỏi cô ấy làm cách nào để đạt được điều đó! Ngoài việc học hỏi từ những người xung quanh, hãy đặt bản thân mình đi ra ngoài! Hãy thử mời đồng nghiệp từ cơ quan đến cùng bạn ăn trưa hoặc uống cà phê và xem cuộc trò chuyện sẽ đưa bạn đến đâu.

  • Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn

Khi nói đến việc thúc đẩy sự nghiệp của bạn, biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn là điều cần thiết! Bằng cách nhận thức được cả hai, bạn sẽ có thể tránh được những tình huống có khả năng gây hại cho sự nghiệp của mình. Ví dụ, nếu bạn biết rằng mình không phải là người biết cách tổ chức, hãy thử đưa vào các hệ thống và công cụ để đảm bảo rằng tất cả công việc của bạn được hoàn thành đúng thời hạn. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh những tình huống liên quan đến việc bạn bị căng thẳng hoặc quá tải – nó sẽ chỉ làm xấu đi những phẩm chất tiêu cực của bạn!

  • Di cư ra nước ngoài

Nếu bạn có ý định thúc đẩy sự nghiệp của mình, thì một cách tuyệt vời để làm điều đó là đến nước Úc! Bạn có thể tìm hiểu thêm về việc di cư và làm việc ở nước ngoài bằng cách truy cập Cơ quan cư trú Úc. Cho dù bạn muốn chuyển đến một nơi nào đó có bối cảnh khởi nghiệp đang bùng nổ hay một nơi nào đó có tiềm năng tăng trưởng kinh tế đáng kể trong những năm tới, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều cơ hội mới.

  • Huấn luyện nghề nghiệp

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy sự nghiệp của mình hoặc chỉ đơn giản là muốn đảm bảo rằng bạn đang làm đúng, hãy cân nhắc liên hệ với một huấn luyện viên nghề! Huấn luyện nghề nghiệp là một phương pháp giúp mọi người đạt được mục tiêu nghề nghiệp của họ thông qua hỗ trợ được cá nhân. Một huấn luyện viên nghề nghiệp sẽ ngồi lại với bạn và thảo luận về tầm nhìn của bạn cho tương lai.

  • Chấp nhận những thách thức mới

Nếu bạn muốn thúc đẩy sự nghiệp của mình, một trong những chiến lược tốt nhất để làm điều đó là học cách đón nhận những thách thức mới. Để đón nhận những thử thách mới, hãy thử đặt những mục tiêu nhỏ có thể đạt được để  làm bàn đạp. Ví dụ, nếu bạn đã làm công việc viết nội dung được 5 năm và cảm thấy bế tắc, hãy đặt mục tiêu viết một bài đăng trên blog mỗi tuần. Trong thời gian này, bạn sẽ đón nhận những thử thách lớn hơn và cảm thấy hoàn thành tốt hơn trong công việc của mình!

————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Tác giả: Matt McGrath
  • Dịch giả: Trần Thị Hoàng Kim

Khi chia sẻ, bạn cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Trần Thị Hoàng Kim – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=63691

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER