6 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đã Sẵn Sàng Khởi Nghiệp

? Trở thành người chủ của chính mình nghe có vẻ là một đề xuất thú vị, nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ là điều hành doanh nghiệp của riêng mình cũng là một công việc khó khăn. Làm thế nào để xác định xem liệu bạn có thể thành lập một công ty khởi nghiệp thành công hay không? Mỗi người đều có quan điểm riêng về những tính cách cá nhân và điều kiện kinh doanh phù hợp để bắt đầu kinh doanh, vì vậy thách thức thực sự khi khởi nghiệp là tự xem bản thân đã chuẩn bị đủ tinh thần để bắt đầu hay chưa. Nếu có 6 dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ bạn đã sẵn sàng để khởi nghiệp.

1. Bạn đam mê điều hành một doanh nghiệp

Niềm đam mê là yếu tố được đánh giá cao. Đó không phải là lý do duy nhất thúc đẩy bạn bắt đầu kinh doanh, nhưng đó chắc chắn là điều cần thiết. Niềm đam mê kinh doanh sẽ cho bạn khả năng vượt qua khó khăn và sẵn sàng đối mặt với rủi ro.

2. Bạn có ý tưởng rõ ràng và đã nghiên cứu thị trường

Sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang có ý định triển khai tốt nhất nên phù hợp với thị trường. Phù hợp với thị trường có nghĩa là sản phẩm đang có một thị trường tốt hoặc dịch vụ đáp ứng và giải quyết vấn đề và nhu cầu hiện tại của khách hàng. Đây thường là bước đầu tiên để kinh doanh thành công. Để làm như vậy, bạn cần phải có một sản phẩm khả thi ở mức tối thiểu mà bạn có thể ‘thử nghiệm’ bằng cách thu thập phản hồi và đánh giá sự quan tâm từ những người dùng đầu tiên.

3. Bạn có kế hoạch

Rút số tiền tiết kiệm cả đời để làm nguồn dự phòng cho ý tưởng mới không phải là điều khôn ngoan nhất nên làm. Trước khi nghỉ việc, bạn nên chuẩn bị sẵn một kế hoạch kinh doanh để biết điều gì đang chờ đợi ở phía trước. Điều đó chứng tỏ bạn không ngại đưa ra quyết định, lập kế hoạch cho quyết định đó và thực hiện nó.

4. Bạn sẵn sàng học hỏi

Kinh nghiệm khi khởi nghiệp sẽ dạy cho bạn nhiều điều hơn những gì bạn sẽ học được từ công việc văn phòng, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn cần sẵn sàng tiếp thu cái mới và gạt bỏ cái tôi sang một bên. Nếu bạn thích học hỏi những điều mới và thấy hứng thú với sự thay đổi, bạn sẽ thấy thú vị khi mỗi ngày đều có sự khác biệt đến từ việc phải không ngừng sáng tạo, đối mặt với thách thức tài chính, tiếp thị và bán hàng. Trở thành một doanh nhân có nghĩa là bạn phải nắm bắt được mọi giao dịch vì vậy hãy sẵn sàng học hỏi và làm việc chăm chỉ.

5. Thất bại không làm bạn nản lòng 

Là một doanh nhân đồng nghĩa với việc bạn cần phải đón nhận sự thất bại. Trên thực tế, thất bại có thể giúp bạn thành công trong kinh doanh. Thất bại mang lại những lợi ích có giá trị giúp bạn phát triển tư duy kinh doanh để tiếp tục phát triển.

6. Bạn là một người quản lý thời gian tốt

Kinh doanh đòi hỏi sự kỷ luật tự giác và nếu bạn là người quản lý thời gian tốt, bạn sẽ biết cách đặt ra thời hạn và quản lý các sự ưu tiên. Động lực của bản thân là chìa khóa vì giờ đây bạn có toàn quyền kiểm soát lịch trình và các cột mốc quan trọng của bản thân.

? Lời kết

Mặc dù những dấu hiệu trên chưa phải là danh sách đầy đủ, nhưng đây là những dấu hiệu tốt để xác định xem bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh hay chưa. Nếu chưa có những điều đó, bạn hãy thử thay đổi bản thân và học hỏi để có thể tự tin khởi nghiệp.

———————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Tác giả: Michael Page

Bài viết gốc: TẠI ĐÂY

Người dịch: Đào Huệ Anh

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đào Huệ Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=58860

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER