Deadline: 15/01/2022

[Hungary] Học Bổng Hiệp Định Hungary Dành Cho Sinh Viên Việt Nam Năm Học 2022

?Hungary ngày càng trở thành đích đến du học nước ngoài được nhiều người lựa chọn bởi tín nhiệm cao về chất lượng đào tạo trong những năm qua và có truyền thống rất mạnh về khoa học, đặc biệt là y học. Ngoài hệ thống giáo dục nổi tiếng châu Âu, Hungary còn sở hữu một nền văn hóa sống động và thân thiện với bề dày lịch sử và những thành phố tươi đẹp.

?GIỚI THIỆU VỀ HỌC BỔNG:

– Tên chương trình học bổng: Chương trình học bổng đi học tại Hung-ga-ri diện Hiệp định năm 2022 (tên chương trình phía Hungary: “Stipendium Hungaricum Programme”(SH)).

– Cơ quan phụ trách:

  • Phía Việt Nam: Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Phía Hungary: Tempus Public Foundation (sau đây gọi là Quỹ học bổng Hungary).

– Chính phủ Hungary cấp 200 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Hungary theo trình độ đại học, một chu kỳ (one-tier master – OTM: chương trình liên thông đại học – thạc sĩ), thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập chuyên ngành.

– Ngành học: Các nhóm ngành mà phía Hungary cấp học bổng đào tạo cho ứng viên Việt Nam: XEM TẠI ĐÂY

?CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG:

  • Học bổng của Chính phủ Hungary cấp cho 200 chỉ tiêu bao gồm: miễn phí đào tạo, nghiên cứu, cấp bảo hiểm y tế và hỗ trợ chỗ ở, sinh hoạt phí theo quy định của phía Hungary.
  • 100 chỉ tiêu được Chính phủ Hungary cấp học bổng sẽ được cấp bù học bổng của Chính phủ Việt Nam bao gồm: vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và sinh hoạt phí theo chế độ hiện hành.

☀️ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN:

  • Là công dân Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật.
  • Chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác tại cùng thời điểm với thông báo này.
  • Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về nước công tác.
  • Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng.
  • Ứng viên dự tuyển trình độ đại học và một chu kỳ phải đăng ký dự tuyển ngành học cùng khối ngành với ngành đã trúng tuyển và đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đoạt giải thưởng quốc tế, quốc gia.
  • Ứng viên dự tuyển trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập phải đăng ký dự tuyển ngành phù hợp nhu cầu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, địa phương cử đi học phù hợp với vị trí việc làm, nhu cầu công tác của cơ quan hoặc ngành học đã tốt nghiệp ở trình độ đào tạo trước đó.
  • Đối với trường hợp tốt nghiệp đại học, thạc sĩ ở nước ngoài không do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học hoặc tốt nghiệp các chương trình đào tạo phối hợp với nước ngoài tại Việt Nam cần có giấy chứng nhận văn bằng tương đương do Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
  • Ứng viên đăng ký học bằng tiếng Hungary cần có chứng chỉ B2 tiếng Hungary do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng (trong vòng 02 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển); Ứng viên đăng ký học bằng tiếng Hungary cần có trình độ tiếng Anh cơ bản.

❄️ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN:

  • Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt các giải thưởng quốc gia, quốc tế, khu vực, giải thưởng cấp tỉnh, thành phố trong thời gian học THPT.
  • Sinh viên của các đại học, học viện, trường đại học.
  • Người dự tuyển học bổng thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành cần tốt nghiệp đại học, thạc sĩ đạt loại khá trở lên; ưu tiên ứng viên công tác tại các cơ quan, tổ chức có quan hệ hợp tác với Hungary hoặc đã từng học tại Hungary.

?CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ:

Ứng viên cần tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến và hồ sơ giấy không trễ hơn ngày 15/01/2022:

– Nộp hồ sơ trực tuyến tại cổng thông tin điện tử của Quỹ học bổng Hungary TẠI ĐÂY

– Nộp hồ sơ trực tuyến tại cổng thông tin điện tử của Cục Hợp tác quốc tế TẠI ĐÂY

– Nộp hồ sơ giấy: Ứng viên chuyển bộ hồ sơ tiếng Việt bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

?THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=53492

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER