7 Kỹ Năng Chuyển Đổi Người Trẻ Chuyên Nghiệp Hiện Nay Cần Có

Tuổi trẻ là quãng thời gian nên được tận dụng một cách khoa học và hợp lý để trau dồi cho bản thân những kỹ năng có thể đem đến cơ hội học tập và làm việc sau này. Trang bị cho mình kiến thức chuyên môn cùng những kỹ năng chuyển đổi sẽ giúp người trẻ định hướng tương lai và tránh rơi vào những áp lực như làm trái ngành, áp lực đồng trang lứa,…

? Vậy kỹ năng chuyên đổi là gì?

Trong một thị trường việc làm cạnh tranh, bất kể bằng cấp của bạn là gì, bạn nên thành thạo một vài kỹ năng chuyển đổi để giúp bản thân tìm kiếm những cơ hội phát triển sự nghiệp. Kỹ năng chuyển đổi (Transferable Skills) là những kỹ năng có giá trị chuyển đổi giữa những môi trường/ lĩnh vực làm việc khác nhau, giúp bạn thích nghi nhanh chóng, ứng dụng vào các tình huống làm việc cụ thể dù có phải chuyển đổi ngành nghề. Dưới đây là 7 kỹ năng có thể chuyển đổi mà tất cả các bạn trẻ nên rèn luyện càng sớm càng tốt:

1.     Kỹ năng viết (Writing)

Kỹ năng giao tiếp đối với một người trẻ chuyên nghiệp là rất cần thiết. Trong đó, kỹ năng viết và chỉnh sửa là một trong những kỹ năng giao tiếp được các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất. Mặc dù viết có thể không phải nhiệm vụ chính trong mọi công việc, nhưng trong các doanh nghiệp hiện đại, viết đã trở thành một kỹ năng thiết yếu của hầu hết các nghề nghiệp.

2.     Kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork)

Làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng dù bạn ở bất kỳ vị trí nào trong doanh nghiệp.  Cho dù bạn là thành viên của một công ty khởi nghiệp nhỏ hay một tập đoàn lớn, làm việc theo nhóm là một trong những kỹ năng làm việc có thể chuyển giao quan trọng nhất mà một người trẻ cần có.

3.     Kỹ năng nghiên cứu và phân tích (Research and Analysis)

Kỹ năng nghiên cứu và phân tích có thể như là một phần của kỹ năng giải quyết vấn đề. Người có kỹ năng phân tích tốt là người có khả năng giải quyết vấn đề trong công việc. Bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có năng lực khi đối mặt với các vấn đề của công ty. Đó là cách gây ấn tượng để giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ khác trong quá trình tuyển chọn.

4.     Kỹ năng nói trước đám đông (Public Speaking)

Nói trước đám đông có lẽ là một trong những kỹ năng khó nhất để đạt được nhưng lại vô cùng quan trọng trong công việc. Đây là kỹ năng cần rất nhiều sự rèn luyện. Việc tự tin truyền đạt ý kiến và kiểm soát ngôn từ của mình khi trình bày trước nhiều người sẽ khiến bạn nổi bật và gây ấn tượng mạnh với người khác.

5.     Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian (Organization and Time Management)

Tổ chức và quản lý thời gian là những kỹ năng quan trọng, cả trong và ngoài công việc. Để phát huy tối đa hiệu quả công việc, hãy cố gắng thành thạo những kỹ năng này từ sớm. Sắp xếp và quản lý thời gian của bạn sẽ đảm bảo bạn theo dõi các nhiệm vụ và dự án của mình tốt hơn, đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng kiểm soát công việc.

6.     Kỹ năng lãnh đạo (Leadership)

Nếu bạn từng hy vọng nắm giữ một vị trí quản lý, bạn nên bắt đầu bằng cách cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình. Kỹ năng lãnh đạo bao gồm khả năng giám sát và quản lý nhóm của bạn, đồng thời thể hiện khả năng của bạn trong việc đi đầu trong một dự án và dẫn dắt các thành viên hoàn thành các mục tiêu chung.

7.     Kỹ năng thích ứng (Adaptability)

Đối với các bạn trẻ ưa thích thử thách bản thân, kỹ năng chuyển đổi cần thiết nhất là khả năng làm việc ở bất cứ đâu. Những nhân viên thích ứng tốt được đánh giá cao trong thị trường ngày nay. Kỹ năng này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có đầu óc mang tính toàn cầu, hiểu biết về văn hóa và có thể thành công trong bất kỳ môi trường nào.

? Lời kết

Bất kể sự nghiệp của bạn đang ở đâu, những kỹ năng có thể chuyển giao mà bạn rèn luyện và phát triển sẽ luôn giúp bạn thích nghi, thay đổi và phát triển một cách chuyên nghiệp.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

Tác giả: Maeve Allsup

Bài viết gốc: XEM TẠI ĐÂY

Người dịch: Đào Huệ Anh

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đào Huệ Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=49286

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER