Cẩm Nang Cho Tân Sinh Viên

Tân sinh viên? Là tương lai màu hồng đang chờ hay những tấm chiếu mới chưa trải?
Bạn có phải một trong những số đó? Hãy tự hỏi mình nhé.
Đa phần các sinh viên năm nhất đều nghĩ mình được thoải mái và hưởng thụ với cuộc sống đại học, cao đẳng. Nhưng điều đó chỉ lãng phí thanh xuân và thời gian, để rồi sau này phải choáng ngợp khi những gì ập đến mà không báo trước, hay tương lai “mịt mù” không biết đi đâu về đâu. Tại sao không trang bị ngay cho mình những gì cần thiết để chiến đấu một cách từ từ, nhẹ nhàng để tương lai vẫn luôn màu hồng nhưng đầy hy vọng, niềm vui và thành công.  Với bài viết sau đây, Ivolunteer xin được chia sẻ những cẩm nang must-know dành cho tân sinh viên, nào hãy cùng vẽ đường cho tương lai của mình nào.

1, Đặt mục tiêu
Không phải quá sớm khi nghĩ về mục tiêu, đừng nghĩ rằng mình còn những 3 – 4 năm để suy nghĩ về điều đó để rồi đến khi sắp ra trường còn nghĩ rằng “mình cứ học thế thôi chứ chưa biết sau này ra trường làm gì nữa”. Hãy nghĩ về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu bao gồm cả về học tập, kỹ năng, kinh nghiệm để xây dựng bản đồ tương lai cho bản thân. Cả những mục tiêu để tạo niềm vui, khiến bạn trở nên hạnh phúc nữa. Nếu bạn chưa biết mình muốn gì, thích gì, phù hợp với gì, cứ trải nghiệm thôi, chắc chắn sẽ có con đường phù hợp với bạn!

2, Trải nghiệm, trải nghiệm và trải nghiệm
Dưới đây là 5 kỹ năng cần thiết mà bất cứ tân sinh viên thuộc trường hoặc ngành nào cũng cần có:
– Kỹ năng giao tiếp
– Kỹ năng tiếng anh – tin học
– Kỹ năng quản lý thời gian
– Kỹ năng làm việc nhóm
– Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ
Bằng cách nào để có những kỹ năng này? Chính là trải nghiệm. Tham gia các CLB, tổ chức “xịn xò” bạn thấy phù hợp. Điều này không chỉ khiến bạn được học hỏi mà còn khiến cho cuộc sống đại học trở nên màu sắc, không nhàm chán khi có thêm những người bạn đồng hành. Nếu bạn chưa tốt tiếng anh hay tin học thì có thể tự học hay theo các trung tâm uy tín.
Nhưng! Hãy nhớ rằng, trang bị những gì cần và đủ cho bạn, không thừa không thiếu. Bởi vì nếu bạn tham gia quá nhiều hoạt động, thứ nhất có thể khiến bạn ôm nhiều việc mà không hiệu quả, thứ hai là có thể bạn làm những điều thực sự không có ích. Chẳng hạn như khi bạn muốn trở thành một luật sư thì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm người tham gia CLB hùng biện hơn là người tham gia CLB vẽ, trừ khi đó là sở thích của bạn hoặc điều này 1 số trường hợp cũng có lợi khi cho thấy bạn là người có đầu óc sáng tạo.

3, Học
Quan sát trước tiên mức điểm của các anh chị khóa trên để áng chừng khung điểm mà nhà tuyển dụng thường nhắm tới để bạn cũng đặt mục tiêu cần có. Học hành nghiêm chỉnh, mặc dù không quá đặt nặng nhưng các bạn hãy để cho kiến thức của mình đủ để tự tin và không bị áp lực bởi nỗi sợ qua môn hay bởi bỏ bê học hành. Ngoài ra khi bạn học thật và nghiêm túc với nó, bạn còn có thể tìm sự thú vị và những kiến thức thực tế không hề khô khan như bạn nghĩ đó.

4, Cân bằng
Không ít trường hợp bạn chạy theo sự vội vã của cuộc sống mà quên đi lý do ban đầu, nơi bạn thuộc về thậm chí là quên đi bản thân mình. Đôi khi những điều diễn ra tiếp theo trong các năm tới có thể khiến bạn mất phương hướng, vậy từ bây giờ bạn cần nói với bản thân rằng hãy CÂN BẰNG:
– Giữa chơi và học.
– Giữa thời gian tham gia đội nhóm và thời gian dành cho gia đình.
– Giữa những hối hả bên ngoài và không gian riêng cho bản thân.
Hãy là chính mình!

Hy vọng bài viết thực sự có ích không chỉ cho sinh viên năm nhất mà còn cho những bạn còn mơ hồ trên con đường của mình. Bạn thành công và hạnh phúc, bởi vì bạn xứng đáng với điều đó!

“You deserve everything that you’ve dreamt of.”

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=2415

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER