Deadline: 5/12/2022

Phát Động Cuộc Thi Viết “Kể Chuyện Về Phở” Do Báo Tuổi Trẻ Khởi Xướng

Ngày của phở 12-12 là chuỗi sự kiện do Báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2017, phối hợp tổ chức cùng Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt thông qua việc quảng bá phở – món ăn quốc hồn quốc túy của người Việt, cũng như nhận được những ý tưởng góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn cho Ngày của phở 12-12 năm nay, báo Tuổi Trẻ phát động cuộc thi viết về phở với chủ đề “Kể chuyện về phở”.

? MỤC ĐÍCH:

– Những kỷ niệm, ký ức; những điều mắt thấy tai nghe về mọi điều thú vị của phở đều có thể tham gia sân chơi “Kể chuyện về phở”, với hai cách thể hiện bằng ngôn ngữ viết và kể (đối với các tác phẩm lọt vào vòng chung kết). Mục tiêu của sân chơi này là nhằm quảng bá, lan tỏa món Phở độc đáo của người Việt.

? ĐỐI TƯỢNG: 

– Cuộc thi dành cho tất cả bạn đọc trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp (ngoại trừ phóng viên, cán bộ công nhân viên báo Tuổi Trẻ).

?  QUY ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM:

– Bài viết được viết bằng tiếng Việt, thể loại văn xuôi, tối đa 1.000 chữ, đánh máy rõ ràng trên một mặt giấy A4, hoặc gửi bằng thư điện tử. Ưu tiên bài dự thi gửi bằng thư điện tử.

Lưu ý: Cung cấp thông tin cụ thể nhân vật trong bài (nếu viết về nhân vật).

– Những bài được chọn đăng trên các sản phẩm của Tuổi Trẻ đều được chấm nhuận bút.

– Bài dự thi chưa từng đăng tải nơi nào khác, và tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền, không chấp nhận sự trích dẫn tài liệu mà không ghi rõ nguồn gốc.

– Một tác giả có thể gửi tối đa ba (03) tác phẩm dự thi. Dưới bút danh (nếu có), xin ghi rõ tên thật, địa chỉ và số điện thoại liên lạc. Đối với bài thì viết mỗi bài viết khuyến khích gửi kèm một (01) đến ba (03) tấm ảnh liên quan chủ đề hoặc nhân vật bài viết.

? ĐỐI VỚI 3 TÁC PHẨM XUẤT SẮC NHẤT:

– 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được mời đến kể chuyện trực tiếp tại đêm Gala Ngày của Phở 12-12 (ngày 11-12-2022).

– Đối với 3 tác phẩm đoạt giải cao nhất trong vòng chung kết: Tác giả sẽ được mời ra Nam Định dự Gala Ngày của phở 12-12 và sẽ thực hiện phần thi “Kể chuyện về phở” trực tiếp tại sự kiện, để ban giám khảo chọn ra người viết và kể chuyện về phở xuất sắc nhất.

? CÁCH ỨNG TUYỂN:

– Bài dự thi cuộc thi viết “Kể chuyện về phở” vui lòng gửi về tòa soạn báo Tuổi Trẻ

–  Ngoài bì thư ghi rõ tham gia Cuộc thi viết “Kể chuyện về phở” (Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM)

– Hoặc gửi email theo địa chỉ: photrongtoi@tuoitre.com.vn.

? GIẢI THƯỞNG: 

– Các giải thưởng sẽ được công bố tại Gala chương trình Ngày của phở 12-12, diễn ra ngày 11-12-2022 tại Nam Định, bao gồm:

– 1 giải nhất cuộc thi viết “Kể chuyện về phở” trị giá 10 triệu đồng/giải

– 1 giải nhì cuộc thi viết “Kể chuyện về phở” trị giá 5 triệu đồng/giải

– 1 giải ba cuộc thi viết “Kể chuyện về phở” trị giá 3 triệu đồng/giải

– 10 giải khuyến khích cuộc thi viết “Kể chuyện về phở” trị giá 1 triệu đồng/giải.

? THỜI GIAN ĐĂNG KÝ VÀ NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI: Từ ngày 28-10-2022 đến hết ngày 5-12-2022.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=125419

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER