Deadline: 05/11/2022

Triển Lãm Về Tranh Vẽ Màu Nước Và Nhiếp Ảnh “Gánh Hàng Rong” Được Tổ Chức Bởi Viện Pháp Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

“Gánh hàng rong” bao gồm những tác phẩm tranh vẽ màu nước, tác phẩm phác thảo và nhiếp ảnh, một sự kết hợp tinh tế giữa ảnh chụp, hiệu ứng âm thanh và các ký họa duyên dáng, làm phảng phất mùi hương của sự luyến nhớ, hoài niệm về những gánh hàng rong đang rảo bước khắp các con phố thủ đô của Việt Nam trong những năm đầu của thập niên 20 của thế kỷ trước.

? GIỚI THIỆU:

  • Triển lãm “Gánh hàng rong” giới thiệu một tập hợp các phác thảo, tranh vẽ và màu nước được thực hiện bởi mười lăm sinh viên Trường mỹ thuật Đông Dương và thầy giáo của họ – Ferdinand de Fénis trong khoảng từ năm 1925 đến 1929. Các nghệ sĩ khắc họa một cách tài tình thế giới bé nhỏ của những gánh hàng rong đang rảo bước khắp các con phố thủ đô, dưới tia nắng đầu tiên trong ngày cùng các gánh hàng rau quả, kẹo bánh và đồ ăn vặt đa dạng… Những tác phẩm nhiếp ảnh cùng thời kỳ thuộc bộ sưu tập của Viện Viễn Đông Bác Cổ cũng sẽ được tôn vinh tại triển lãm.
    Ngoài ra, âm thanh từ những tiếng rao nhịp nhàng của những người bán hàng dạo được sắp đặt tại triển lãm cũng sẽ góp phần đánh thức ký ức của chúng ta về những hương vị thuở xưa.
  • Âm thanh tiếng rao: Đàm Quang Minh và các nghệ sĩ Đông Kinh Cổ Nhạc.

? THỜI GIAN:

  • 23/09/2022 –  05/11/2022
  • Thứ 2 – thứ 7, 8h – 19h

? ĐỊA ĐIỂM:

  • IDECAF – Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp, 31 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lưu ý: Vào cửa tự do

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=124784

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER