Cách Ứng Tuyển Những Ngành Nghề Hàng Đầu Trong Năm 2022

Cho dù bạn là người mới vào nghề hay chỉ đang đổi gió, thì có một số ngành nghề sẽ trở nên hấp dẫn vào năm 2022.Một người trung bình dành khoảng 80.000 giờ cho công việc của họ. Thời gian này được sử dụng như thế nào thực sự là rất quan trọng. Nhưng nghề nào mới thực sự phù hợp với bạn?

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình của mình hay đã đến giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp và bạn đang muốn đổi hướng, bạn nên tìm hiểu một chút trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Topcareers 1500x750

?Điều gì tạo nên một sự nghiệp tốt đẹp?

Thật khó để đưa ra những quy định dứt khoát khi lựa chọn nghề nghiệp. Sự nghiệp của bạn tốt nhất là nên phát huy hết thế mạnh và phù hợp với chuẩn mực lối sống của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thực tiễn, thì quá nhiều thời gian ngồi trước mà hình trong ngày làm việc có lẽ sẽ không phải là điều bạn muốn.

Và ngày làm việc của bạn nên kéo dài bao lâu? Bạn chỉ muốn làm việc những lúc rảnh rỗi, hoặc muốn kết thúc công việc lúc 3 giờ chiều và theo đuổi những sở thích khác. Bạn không thể làm điều đó nếu bạn là bác sĩ trực ca, nhưng bạn có thể làm điều đó nếu bạn là người trang trí.

Một sự nghiệp tốt đẹp là có thể đáp ứng bốn tiêu chí sau:

  • Bạn cần được trả tiền.
  • Bạn cần phải sở trường cho những gì bạn làm.
  • Bạn cần làm điều gì đó có ích cho thế giới.
  • Bạn cần phải làm điều gì đó mà bạn yêu thích.

Đây là bốn điều làm nền tảng cho một thứ gọi là Ikigai (hoặc 生 き 甲 斐). Thuật ngữ tiếng Nhật này được dịch đại ý là ‘lý do tồn tại’. Nó đã trở nên nổi tiếng gần đây bởi một cuốn sách cùng tên của Francesc Miralles và Hector Garcia.

Bạn có thể gọi Ikigai là ‘tiếng lòng’ của bạn. Tìm kiếm tiếng lòng của bạn là không dễ dàng – nhưng bạn càng tiến gần đến nó, cuộc sống nghề nghiệp của bạn sẽ càng nhận lại được nhiều điều.

Ở phương Tây, khái niệm này đã tìm thấy được động lực thúc đẩy khi được trình bày dưới dạng một Biểu đồ Venn chồng chéo. Bốn điều này, dù ít hay nhiều cũng bắt nguồn từ tất cả lợi ích mà chúng ta tìm kiếm trong nghề nghiệp.

Nếu bạn có sở trường với những gì bạn làm và những điều đó có ích cho người khác, thì bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Nếu bạn đang làm điều gì đó bạn yêu thích và bạn được trả công cho nó, thì bạn sẽ có được sự hài lòng trong công việc.

?Làm thế nào để biết đâu là nghề phù hợp với mình?

Đây là một câu hỏi mà câu trả lời của nó có thể mất rất lâu để tìm được đáp án. Bạn thậm chí nghĩ rằng mình đã tìm thấy sự nghiệp hoàn hảo chỉ để thay đổi những suy nghĩ sau đó. Vì vậy, là bình thường khi thấy có một chút không chắc chắn. Chúng tôi đã đề cập đến chủ đề này trong blog của mình về cách lựa chọn nghề nghiệp – nhưng hãy xem lại nó một cách ngắn gọn ở bài viết này.

1. Bài kiểm tra năng lực 

Nếu bạn không chắc chắn những gì bạn muốn làm trong cuộc sống, có thể sẽ hữu ích cho bạn khi trả lời một danh sách các câu hỏi được thiết kế để xác định xem bạn sẽ trở thành một bác sĩ giỏi, kiến ​​trúc sư tài ba  hay nhà báo thể thao tuyệt vời.

Một bài kiểm tra năng lực đại loại là để biết được những gì bạn có sở trường. Những bài kiểm tra kiểu này không hoàn hảo và đôi khi kết quả có thể trái ngược với những gì bạn hiểu về bản thân mình. Nhưng nó có thể là bản hướng dẫn cho bạn.

Nếu bạn nhận được kết quả của bài kiểm tra và thất vọng vì chúng, thì bạn sẽ biết chính xác những gì bạn mong chúng trở thành. Trong một số trường hợp, bạn có thể biết được những gì mình cần trước khi đọc kết quả!

2. Lời khuyên nghề nghiệp

Có thể là bạn đã hoàn thành việc học ở trường (hoặc không hoàn thành) và bạn không biết mình thực sự muốn làm gì trong phần đời còn lại. Trên thực tế, một số người chờ đợi hàng chục năm trước khi khám phá ra tiếng lòng thực sự – nếu một thứ như vậy thực sự tồn tại.

?Không vội vàng

Nếu bạn không chắc chắn về nơi tiếp theo để tiến đến, có thể là một ý tưởng tốt để khám phá các lựa chọn của bạn kỹ lưỡng hơn, và thậm chí bạn có thể nghỉ ngơi và tìm hiểu rõ bản thân trong suốt một năm.

Nhờ có mạng trực tuyến hiện đại, bạn có khả năng kết nối với các cơ hội học tập linh hoạt và cơ hội thay đổi hướng đi nếu bạn cảm thấy mình đã đi sai hướng.

?Chọn ra lối đi riêng

Bạn cũng nên tự nhận thức về một số sai lầm có thể mắc phải khi mới bắt đầu. Đừng lựa chọn sự nghiệp chỉ để làm hài lòng người khác. Chỉ vì mẹ bạn muốn bạn trở thành bác sĩ nội tiết không có nghĩa là bạn phải làm như vậy.

Nói rộng hơn, đừng cảm thấy rằng bạn phải theo đuổi sự nghiệp học tập khi bạn thực sự thích học nghề hơn. Nếu bạn đang tìm nguồn cảm hứng, hãy xem blog của chúng tôi về những công việc được trả lương cao nhất bạn có thể làm mà không cần bằng cấp.

Có một số nghề nghiệp khác nhau trong cuộc sống ngày càng được xem không chỉ là ngành nghề bình thường mà còn thuộc về lý trí. Thay đổi công việc ở độ tuổi ba mươi, bốn mươi hoặc năm mươi có vẻ là một viễn tưởng khó khăn, nhưng kết quả thu được có thể là xứng đáng.

Báo cáo Học tập trong Tương lai của FutureLearn đã phát hiện ra khoảng 63% chúng ta sẵn sàng thử sức ở một ngành khác và 27% trong số chúng ta sẵn sàng học các kỹ năng mới, dù ở độ tuổi nào.

Nếu bạn luôn muốn trở thành một tiểu thuyết gia, một thợ mộc, hoặc một nhà thiết kế trò chơi, và hoàn cảnh của bạn cho phép bạn thay đổi nghề nghiệp, thì không có lý do gì để kiên trì với nghề mà bạn không còn đam mê nữa.

?5 ngành nghề cần chú trọng trong năm 2022

Tìm cảm hứng như thế nào? Hãy cùng điểm qua một số sự lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn hơn cho năm nay.

1. Y tá

Huỷ bỏ chức danh nghề Y tá trong nghiệp vụ chăm sóc bệnh nhân

Bất chấp những tiến bộ gần đây trong trí tuệ nhân tạo và chăm sóc sức khỏe bằng máy móc, các y tá sẽ còn ở lại bên cạnh chúng ta một thời gian nữa. Có lẽ họ thậm chí có thể duy trì nghề lâu hơn các bác sĩ. Do đó, đây là một nghề hợp lý có triển vọng trong tương lai, và nghề này sẽ cung cấp sự hài lòng lớn trong công việc nếu bạn có sự bố trí phù hợp.

Vì vậy, nơi cho một y tá tiến bộ bắt đầu một sự nghiệp mới trong nghề là ở đâu? Chúng tôi có một số khóa học điều dưỡng đáng xem xét. Bao gồm:

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của điều dưỡng và sức khỏe cộng đồng, bạn có thể xem khóa học 10 tuần trình độ trung cấp về Sức khỏe công cộng và Điều dưỡng của chúng tôi . Chúng tôi cũng đã có một số bài khởi đầu hữu ích hướng tới chuyên đề về các chuyên gia y tế, mỗi người họ đều đến với sự chấp thuận của mỗi trường đại học hoặc tổ chức có uy tín bao gồm:

  • Bắt đầu sự nghiệp của bạn với tư cách là một Chuyên gia chăm sóc sức khỏe của Đại học Leicester
  • Điều dưỡng trong thời kỳ hủng hoảng? Khám phá những thách thức hiện tại từ Đại học Coventry
  • Giới thiệu về Điều dưỡng: Khoa học sinh học, Tâm lý học và Xã hội học từ Đại học York
  • Giới thiệu về Điều dưỡng: Vai trò của Y tá trên toàn thế giới từ Đại học King’s College London

2. Nhà phát triển phần mềm

Cách trở thành nhà phát triển phần mềm: 6 điều bạn cần biết!

Thế giới của chúng ta ngày càng được xây dựng dựa trên phần mềm. Do đó, các ngành nghề phát triển phần mềm có thể có nhu cầu lớn và sinh lợi cao. Bạn có thể chịu trách nhiệm về TikTok hoặc YouTube; nhiều khả năng bạn sẽ góp phần vào việc tạo ra một trong hàng nghìn chương trình ít được biết đến hơn phục vụ cho hiều mục đích khác nhau.

Kỹ năng lập trình có khả năng chuyển giao cao, có nghĩa là bạn sẽ có thể chuyển sang một ngành mới bất cứ khi nào bạn sẵn sàng cho một thử thách mới. Bạn có thể bắt đầu sự nghiệp sáng tạo trò chơi điện tử và cuối cùng chuyển sang ngành theo dõi lượng calo, máy đo thời gian, hệ thống kiểm soát không lưu hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn yêu thích.

Vào năm 2021, Hội đồng Kinh tế Kỹ thuật số của chính phủ đã kiểm tra danh sách trên các trang web tìm kiếm việc làm phổ biến. Xác định được hơn 100.000 công việc phát triển phần mềm đã được đưa vào ở bất kỳ tuần nào. Nói cách khác, nếu bạn có các kỹ năng phù hợp, sẽ có người trả tiền thuê bạn.

ExpertTrack trong Nguyên tắc cơ bản về phát triển phần mềm của chúng tôi có lẽ là nơi lý tưởng để bắt đầu sự nghiệp nhập mã của bạn. Ngoài ra, bạn có thể quan tâm đến khóa học Lập trình cho bất kỳ ai với Python của chúng tôi. Nếu bạn có kinh nghiệm hơn một chút, chúng tôi có vô số các khóa học phát triển phần mềm tuyệt vời khác.

3. Nhà khoa học dữ liệu

8 kỹ năng để trở thành nhà khoa học dữ liệu - VnExpress

Theo nghiên cứu từ Glassdoor, Nhà khoa học dữ liệu là công việc có nhu cầu cao thứ năm ở Anh, có mức lương cao hơn mức 50.000 bảng mỗi năm.

Điều này có thể không có gì đáng ngạc nhiên. Mạng trực tuyến hiện đại tràn ngập dữ liệu. Việc hiểu và phân tích dữ liệu đó đòi hỏi sự thành thạo một số chương trình khác nhau, nhiều chương trình trong số đó là tên hộ gia đình.  Ví dụ, chắc hẳn mọi người đều quen thuộc với Microsoft Excel – nhưng ít người trong chúng ta thực sự hiểu được sức mạnh của nó như thế nào. Nếu thực sự có thể thành thục được nó, bạn sẽ được rất nhiều nhà tuyển dụng săn đón.

Vậy đâu là nơi tốt nhất để bắt đầu? Phân tích dữ liệu ngành kinh doanh là khóa học kéo dài trong 12 tuần giúp bạn bắt đầu sự nghiệp mới của mình trong lĩnh vực này. Bạn sẽ học cách phân tích dữ liệu trong thống kê, Microsoft Excel và SQL. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những lựa chọn khác? Ghé xem đầy đủ lựa chọn về các khóa học phân tích dữ liệu của chúng tôi.

4. Nhà quản lý chuỗi cung ứng

6 Xu Hướng Sẽ Dẫn Dắt Chuỗi Cung Ứng Toàn Cầu hiện nay

Thế giới đang trở nên siêu kết nối hơn bao giờ hết. Một sản phẩm hiện đại có thể được phát triển bằng cách sử dụng vật liệu và kiến ​​thức chuyên môn từ hàng chục quốc gia khác nhau, và được vận chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác trước khi quyết định bán trên toàn cầu.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự chuyển dịch sang giao hàng tận nhà, có nghĩa là ngành công nghiệp vận chuyển hàng hoá toàn cầu đang khủng hoảng hơn bao giờ hết đối với những người biết cách duy trì hoạt động chuỗi cung ứng – như báo cáo này của Deloitte đã nhấn mạnh.

Tối ưu hóa chi phí vận chuyển có nghĩa là có hiểu biết đầy đủ về các chuỗi cung ứng hiện đại và cách chúng hoạt động. Đây là chỗ một nhà quản lý chuỗi cung ứng vào bắt tay vào việc. Họ ở đó để đánh giá chuỗi cung ứng của một doanh nghiệp nhất định và xem chỗ  nào có thể tiết kiệm hiệu quả và những vấn đề cần được khắc phục nằm ở đâu.

Khóa học 10 tuần của chúng tôi về vận chuyển hàng hóa quốc tế là một khóa học tuyệt vời để bạn bắt đầu khám phá chủ đề này. Sau đó là khóa học 4 tuần về Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả, từ Trường Kinh doanh của Đại học Mở.

Cuối cùng, các nhà quản lý chuỗi cung ứng triển vọng có thể xem xét Sản xuất tinh gọn: Ra quyết định trong quản lý chuỗi cung ứng, một khóa học kéo dài hai tuần của Đại học Coventry.

5. Nhà kinh tế sinh học

Vinh danh nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới về công nghệ sinh học » Kinh Tế  Nông Thôn

Phần lớn của cải trên hành tinh là sinh học và nên được xem xét đặc biệt khi chúng ta nghĩ về các vấn đề kinh tế. Một nhà kinh tế sinh học có hiểu biết sâu sắc về một số lĩnh vực khác nhau, kết hợp tất cả chúng lại với nhau. Kiến thức chuyên môn của họ chắc chắn sẽ trở nên có giá trị hơn theo thời gian, khi các nguồn cung cấp thực phẩm và nhiên liệu thay thế được phát hiện.

Hãy nghĩ về cuộc khủng hoảng khí hậu đang diễn ra, mất môi trường sống, lãng phí thực phẩm và gia tăng dân số. Đây là tất cả những vấn đề sâu sắc về nhiều mặt cần người có chuyên môn chuyên sâu để giải quyết!

Nếu bạn muốn khởi đầu trong ngành kinh tế học này, thì khóa học Kinh tế sinh học: Tài nguyên tái tạo có thể giúp ích gì cho tương lai của hành tinh chúng ta có thể là một khóa học tuyệt vời để bắt đầu. Có thể xem xét thêm khóa học 6 tuần của chúng tôi về Thúc đẩy sức khỏe con người và hành tinh: Công cụ cho một tương lai bền vững.

6. Các nghề nghiệp khác

Nếu bạn muốn có một danh sách các lựa chọn phong phú hơn, thì bạn có thể xem blog bao gồm 14 công việc trong tương lai hoặc cuộc khảo sát tiết lộ năm ngành nghề được săn đón hàng đầu ở Vương quốc Anh.

?Làm thế nào để thay đổi nghề nghiệp

Ngày càng có nhiều người trong chúng ta quyết định thay đổi nghề nghiệp giữa chừng. Bạn có thể bắt đầu trong một lĩnh vực và chuyển sang lĩnh vực tiếp theo trong vòng vài chục năm tới. Bằng cách đó, bạn luôn được trải nghiệm được những thứ mới lạ và thú vị. Có vài điều tồi tệ hơn là bị mắc kẹt trong công việc.

Thường thì tốt hơn là bạn nên chuyển hướng thay vì đợi tình hình tự giải quyết. Đừng trở thành người phải ở trong trạng thái tiếc nuối: thực tế là bạn đã đầu tư thời gian và năng lượng cho công việc, nếu nó không còn bổ ích nữa thì không nên tiếp tục theo đuổi.

Trong một số trường hợp, đó có thể chỉ là một sự thay đổi công việc mà bạn đang tìm kiếm chứ không phải là một sự thay đổi hoàn toàn về nghề nghiệp. Làm cùng một công việc nhưng cho một tổ chức khác có thể có trải nghiệm hoàn toàn khác. Bạn muốn thay đổi công việc hay thay đổi một nghề nghiệp hoàn toàn mới?

?Thay đổi nghề nghiệp ở độ tuổi 50 

Ngày nay, việc chuyển đổi nghề nghiệp dễ dàng hơn nhiều so với cách đây vài thập kỷ. Điều này là do việc truy cập các tài liệu giáo dục chất lượng cao thông qua các trang web như FutureLearn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể sắp xếp thời gian học tập của mình quanh những hoạt động khác và không cần phải đi xa để tiếp cận với những gia sư giỏi nhất về những môn học khó hiểu nhất.

Thế giới công việc và nghề nghiệp đã khác so với vài năm trước đây, như chúng tôi đã trình bày chi tiết trong bài đăng của mình về bối cảnh nghề nghiệp đang thay đổi. Vì vậy, nếu đã lâu bạn chưa tham gia thị trường việc làm, bạn nên xem xét kĩ lưỡng.

?Làm thế nào để có được công việc mơ ước 

Để bản thân đủ tiêu chuẩn cho một vai trò cụ thể chỉ là một nửa trong toàn bộ quá trình (nếu vậy). Bạn sẽ cần tìm công việc trong khi hỏi và thuyết phục một vài người lạ hoàn toàn rằng bạn là người phù hợp. Điều này đòi hỏi một vài kỹ năng mềm có thể không liên quan đến ngành học của bạn. Bạn có thể cải thiện những điều này với sự hỗ trợ trong khóa học của chúng tôi về Cách để thúc đẩy sự nghiệp của bạn.

?Săn tìm việc làm

Nếu bạn không thể tìm thấy công việc ngay từ đầu, bạn sẽ không có khả năng ứng tuyển. Đăng tuyển càng rộng mạng lưới càng tốt bằng cách tìm kiếm trên một số trang web việc làm khác nhau và xây dựng mạng lưới liên hệ của bạn trên các trang web như LinkedIn.

?Viết đơn ứng tuyển việc làm

Khi bạn đã tìm thấy một vị trí, đã đến lúc nộp đơn cho vị trí đó. Đơn xin việc của bạn phải theo một định dạng khá chuẩn, bao gồm cả sơ yếu lí lịch và thư xin việc. Bạn có thể theo dõi các đơn ứng tuyển của mình sau này.

Có thể bạn sẽ nhận được một ít phản hồi có thể sử dụng để cải thiện quá trình tìm kiếm việc làm và ứng tuyển các vị trí khác.

Khóa học Làm thế nào để Thành công trong việc Viết Đơn ứng tuyển từ Đại học Sheffield của chúng tôi sẽ giúp bạn soạn thảo một đơn xin việc hiệu quả và là đạt được công việc bạn mong muốn.

?Viết một bản sơ yếu lí lịch tuyệt vời

Sơ yếu lí lịch của bạn cũng phải theo một định dạng nhất định. Nếu nhà tuyển dụng của bạn mở sơ yếu lic lịch của bạn và cảm xúc đầu tiên mà họ trải qua là bực bội, thì bạn sẽ gặp bất lợi lớn. Thế nên hãy giữ cho mọi thứ ngắn gọn, dễ đọc và trực tiếp. Không dùng phông chữ Comics Sans!

Chúng tôi đã viết một bài blog về Cách viết một sơ yếu lí lịch tuyệt vời, rất đáng để xem. Nếu bạn đang băn khoăn những vấn đề có thể gặp phải, thì hãy xem các mẫu sơ yếu lic lịch miễn phí của chúng tôi.

?Viết thư xin việc

Thư xin việc là một đoạn văn bản ngắn giới thiệu về bạn và giải thích lý do bạn nộp đơn xin việc. Nó trình bày kiến ​​thức chuyên môn, nền tảng và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn đã chuyển từ nghề nghiệp này sang nghề nghiệp khác, thì bạn nên tập trung vào các kỹ năng có thể chuyển giao của mình.

Chúng tôi đề cập đến vấn đề này trong khóa học Cách ứng tuyển bản thân, và bài đăng trên blog của chúng tôi về Cách viết thư xin việc.

?Chuẩn bị cho phỏng vấn

Cuộc phỏng vấn là điều mà nhiều ứng viên lo sợ. Nhưng đó là một cơ hội để gây ấn tượng. Bạn có thể chuẩn bị bằng cách lướt qua một số câu hỏi thường gặp nhất.

Đảm bảo rằng bạn ăn mặc phù hợp và đến nơi trước khi bắt đầu phỏng vấn với còn nhiều thời gian. Khóa học Làm thế nào để Thành công trong Các cuộc phỏng vấn miễn phí của Đại học Sheffield là một khóa học tuyệt vời để rèn luyện các kỹ năng.

?Lời kết

Sự lựa chọn nghề nghiệp có thể rất quan trọng. Nói chung thời gian của bạn là có hạn, và chỉ có ý nghĩa khi bạn dùng nó theo cách thú vị, hữu ích và sinh lợi.

Chúng tôi đã đưa ra cho bạn một vài hướng dẫn, nhưng quyết định của bạn sẽ dựa trên sở thích cá nhân và năng khiếu của bạn. Bạn cũng có thể tính đến hướng mà thế giới đang cần: Xây dựng sự nghiệp của bạn ở nơi làm việc mai nàyi là một khóa học sẽ giúp bạn tính đến điều này.

Mặc dù điều quan trọng là bạn phải lựa chọn đúng, nhưng bạn không nên cảm thấy bị ràng buộc vào một con đường sự nghiệp cụ thể. Nếu bạn cảm thấy như mình đã đi nhầm hướng, bạn nên quay lại và khám phá con đường sự nghiệp đã hấp dẫn bạn.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: futurelearn
  • Người dịch: Nguyễn Thị Vi
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Vi – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83991

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


15 Best Things to Do in Framingham10 Things You Should Never Do in Hawaii15 Things to Do in Jeju for a Different Kind of Island GetawayMy 7 Favorite Wineries In California To Sip ChardonnayMy 5 Favorite Luxurious Experiences At Scottsdale’s Top ResortsThe Perfect 3-Day Visit To Beautiful Évora, Portugal7 Reasons To Explore Stunning Peggy’s Cove, Nova ScotiaRetirement Diaries: Diane Says Start Your Planning EarlyWhy I Love These 5 Campsites In France More Than Any HotelWe Have 21 Airline And Hotel Credit Cards, Here’s What We Love About Each OneThe 15 Most Beautiful Places To See Fall Foliage In 2022Top 15 Best Things to Do in Stockton, CaliforniaAnne Frank Museum Releases Videos Detailing Last Six Months Of Her LifeFarmers’ Almanac Predicts Unseasonably Cold Winter For Canada, Urges One Region To HibernateThis Is The Only Country On Earth That Sits Entirely Above 3,280 Feet, And You Can Ski There Right NowHow To Start A Freelancing Business From Scratch10 Things You Should Know Before Quitting Your Job To TravelBournda National Park: South Coast NSW’s Best Kept SecretThe Best Multi-Day Hiking Trips in CanadaFrom Bunbury to Margaret River, Here’s What Not To MissWhere To Find The Best Free Camping in TasmaniaAustralian Bushfires: Here’s What You Can Do To HelpOur AmazingCo Mystery Picnic in Queensland’s Atherton TablelandsHow To Plan A Sedona Girls Weekend Trip25 Of The Best Things To Do In Port Douglas, AustraliaPlatia Ammos Beach in Kefalonia (+ the Perilous Hike Down in Flip Flops!)From Corporate Stooge to Professional Travel BloggerWhy Choose Full Time RV Living Over Van Life?7 Handy Camping Hacks For Your Next Wilderness TripThe Best Spots For Eyre Peninsula Camping in South AustraliaGold Coast Hot Air Ballooning: A Bucket List Experience You Didn’t Know You NeededFitzroy Island or Green Island: Which is Better?A Zhangjiajie Hiking Adventure In The Avatar MountainsThings To Do On An Eyre Peninsula Road TripThings To Do On The Esperance To Perth DriveBunyeroo Gorge & Brachina Gorge: A Flinders Ranges Scenic Drive You CAN’T Miss!Duke of Orleans Bay: My 35th Birthday Adventure!Things To Do In Mount Gambier & Limestone Coast, South AustraliaHow This Woman Quit Her Job To Travel Europe Full-Time in a Motorhome10 Things I Wish I Knew Before Buying A CaravanCelebrating Boxing Day on a Captain Cook Sydney Harbour Cruise5 Adventurous Weekend Road Trips From DenverHow To Land Scuba Diving Instructor Jobs Around The WorldWhy You Don’t Need A Work And Travel Program Like Remote Year To Become A Digital NomadHow To Tell Your Parents You’re Quitting Your Job To TravelPerth to Esperance: The Ultimate Road Trip ItinerarySpeed Hiking: What It Is & What Gear You Need For ItWhat To Do When Sh*t Hits The Fan On Your Trip3 Days in Melbourne: A Melbourne 3 Day ItinerarySapphire Coast NSW: From Whales to Red RocksEssential Hiking Gear for Beginners: 5 Items You Absolutely Need For Your First HikeWhy This Grad Student Decided To Move Abroad Instead Of Getting A JobThe Best Fleurieu Peninsula BeachesNakie: The Best Traveler Hammock (That’s Also Eco-Friendly!)The Best Beaches in Kefalonia (+ Other Must-Dos)The Best Things To Do In Sydney Harbour7 Things To Know Before Your Overnight Or Day Trip To Rottnest IslandLawn Hill National Park: A Hidden Gem in Outback QueenslandBradleys Head to Chowder Bay Walk + Balmoral | Sydney Harbour WalkOrmiston Gorge: A Beach in Outback Australia!What To Do in Paris For 4 Days: A 4 Day Paris ItineraryOutdoorsy Things To Do In Noosa, An Aussie Adventure ParadiseWhy Quitting Your Job To Travel Isn’t As Scary As It SeemsThings To Do In Crete: A Crete Road Trip Itinerary15 Little Things You Can Do To Save Money For TravelKu-ring-gai Chase National Park: Sydney’s Hidden GemThings To Do In Esperance: The Best Walks, Campsites, & Beaches In Esperance, Western AustraliaVisiting Meteora: Clifftop Monasteries With A View In GreeceThe 15 Best Day Trips From CairnsHighlights Of A Great Ocean Road TripThe Best Boho Picnic Rugs For Outdoor AdventuresRenting Camera Gear For Travel: Save Money, Save MemoriesThe Best Sydney Weekend GetawaysCar Next Door Review: Using Car Sharing in AustraliaWhat the FAQ is Van Life? Everything You Want To Know About Full Time Van LivingThe Best Hikes In The Blue MountainsA Sydney Harbour Scenic Flight With Sydney SeaplanesThis Couple Quit Their Jobs & Sold Everything To Travel Europe Full-TimeThat Time ALL THE SIGNS Told Me To Buy Tony Robbins TicketsHow Much Money Do You Need To Save Before You Quit Your Job To Travel?15 Best Things to Do in Malden8 Unique Ways To Spend A Few Hours In The South Of France7 Authentic Aboriginal Experiences In Australia’s Northern Territory10 Best Hiking Trails In Flagstaff According To The Locals21 FUN Cancun Day Trips that you’ll love!The Unique Culinary Tour Not To Miss In Jerusalem18 BEST Things to do in Valparaíso, Chile7 New And Unique Things To Do On The Las Vegas StripPalwa Ride and More Adventures at Santabucks Eco-Adventure ParkClear Testing New Curb-To-Gate Premium Service At This Popular AirportCollette Unveils New Montana Cruise Tour Featuring Stops In Two Popular National ParksTop 15 Best Things to Do in Riverside, California8 Reasons To Visit Italy This FallI Booked A Trip To France This Summer For $5.60 Using Points, Here’s What I LearnedThe Exhilarating Experience Not To Miss In Canada’s Jasper National ParkI Tried Glamping At An Australian Crocodile Safari Camp And It Was Incredible16 Scenic Stops Along The Beautiful Cape Cod Rail TrailWorrowing Jervis Bay: A Winter Getaway From SydneyBest Beaches in Crete: The 10 Crete Beaches You Must VisitThe 20 Best Beaches in Western AustraliaWhat I Wish I Knew Before Moving From USA To Australia30 Things To Do in Albany, Western Australia & South Coast WAHiking Sydney: The 15 Best Hikes in Sydney, AustraliaThe Best Hikes in Grand Staircase Escalante National MonumentNew UAE Passport: How to Get Your New Emirati Passport?NATAS 2022 Singapore Travel Fair: What to Expect7 of the best things to do in Phuket on a budget15 Best Things to Do in WalthamU.S. Begins Testing Online Passport Renewals, How You Can ParticipateTop 7 Must-See Attractions At The Newly Renovated Air And Space MuseumFAA Considers Increasing The Size Of Airline Seats, But It Has Nothing To Do With ComfortEat Your McDonald’s Before You Get On The Plane15 Best Things to Do in HaverhillYosemite Reopens Its Beautiful Mariposa Grove To Visitors8 Signs You Need for a Salary Raise & How to Talk to Your Boss About ItMy 7 Favorite Restaurants In Beautiful Dripping Springs, Texas13 Tips For Hiking Jenny Lake In Grand Teton National Park 14 Budget-Friendly Ways To Entertain Your Elementary-Aged Grandkids According To A Retired TeacherTop 15 Best Things to Do in Huntington, New York12 Reasons This Lesser-Known Malta Town Will Transport You To 1950s Italy15 Best Things to Do in RevereParts Of This National Park Closed Because Of A BearSeveral Caribbean Islands Dealing With Record Amounts Of Seaweed, The Problems It’s Causing For Tourists And Residents7 of the best things to do in Hoi An on a budgetLOOK: Philippine Tarsier Spotted in Tacloban City for the First Time EverA Guide to the Best Staycation Hotels in Manila6 Fabulous Reasons To Take A Side Trip To Croatia When You’re Visiting Italy7 Reasons You Should Visit Canada’s Beautiful Georgian Bay6 Reasons To Explore Concord, California On Your Next Visit To San Francisco9 Key Tips For Hiking To Gorgeous Ta-Taki Falls In Okinawa, JapanTop 15 Best Things to Do in Islip, New YorkHawaii County Follows Maui’s Lead, Decides To Ban These Types Of SunscreensUnique Sign In New Mexico Had Highway Drivers Doing Double-Takes15 Best Things to Do in AberdeenIt Now Costs $250 To See A Real-Life Dragon, Here’s WhyHeavy Rains Cause Extremely Rare 1,000-Year Event In Death Valley15 Best Things to Do in Havre de Grace15 Best Things to Do in Elkton11 Best Beaches in Vietnam You Must Know About11 Money Tips If You’re Not Earning Well Enough to Build a Travel Fund7 Fantastic Hotels For A California Summer ExperienceThe Houseboat Getaway Near Ottawa Perfect for the Whole Family22 Amazing Outdoor Adventures I Loved In New Zealand5 Fantastic Stops On A Missouri Road Trip From St. Louis To St. JosephFolks Are Flocking To New Mexico For A High Flying Milestone This October15 Best Things to Do in New CarrolltonSurprising Shark Discovery Found Thousands Of Miles From Its HomeWhat You Need To Know About Road Closures At This National ParkThird-Culture Kid Blues: My Experience as an Indonesian Who Grew Up in MalaysiaA Guide to Ukay-Ukay Shopping in and Near Metro Manila7 Historic French Brasseries You Must Visit In Paris7 Amazing Outdoor Activities To Experience In Big Sky, Montana In The SummerTop 8 Questions To Ask Before Moving To Costa RicaEverything You Need To Know About Visiting Qatar¡Felices fiestas! A guide to Spain’s best annual events17 Amazing Things To Do In Beautiful Austin, TexasFancy Feast Isn’t Just For Felines, Where You Can Dine On Cat-Inspired Cuisine Why October Is The Best Time To See Elk In This StateBorobudur Temple – The World’s Largest Buddhist TempleMantigue Island: Camiguin’s Little Jewel | LakwatseroThe Wave of Utah and Arizona: Where “Amazing” is Understatement | LakwatseroMonad ShoalHow to Get to Luna ApayaoTales From Sadanga: The Trek to Fowa-as Falls | LakwatseroAbout BatadHow to Commute to 21 Kilometers Coffee and Back#13 Himalayan Mountain Range (Nepal)NATAS Travel Fair 2022: Best Travel and Tour Package Deals!Batanes: Sweet Rendezvous With My Playground | LakwatseroNaked IslandThe GreeneryBalabac Sojourn: Immersion in Bugsuk Island | Lakwatsero1. Chocolate HillsHow To Get to BulalacaoSurprises in Naujan | LakwatseroNatnat BeachScuba Diving in Mantigue Island: Revisiting Underwater HomeLubang: En Route to Big Surprises | LakwatseroAbout Cuyo1. Fortune Island (Nasugbu, Batangas)Climbing Mount MitsutogeWaterfalls of Mount Romelo: Buruwisan, Batya-Batya & MoreSurigao: Scuba Diving in Mabua | LakwatseroRooms and RatesBud Bongao: The Revered Mountain of Tawi-Tawi | LakwatseroHow to Get to CoronGoing In and Out of PokharaVisita Iglesia in Manila: Nine Churches to VisitA Day Trip to Seven Falls of Lake Sebu | LakwatseroBataan: Dunsulan Falls, Ambon-Ambon Falls & Limutan FallsHow to Get to MoalboalHow to Get to Kansalakan Enchanted RiverDetour to Mainland Sablayan | LakwatseroWaterfalls in Real, Quezon: Cawayan, Balagba & Noknok FallsRuwanwelisaya StupaSan GabrielColibra Island: Dasol’s Island Hideaway | LakwatseroHow to Get to Malamawi IslandHow to Get to Maosonon IslandBalabac Sojourn: Bugsuk Island Stole My Heart | LakwatseroAttractions in Igorot Stone KingdomNacpan & Calitang: The Twin Beaches of El Nido | LakwatseroCalinawan CaveClimbing Mount Fuji: Frequently Asked Questions1. Tropical Four SeasonsMasasa Beach Travel RequirementsPacsafe Toursafe Wheeled Duffel: The Ultimate Urban Adventure Buddy | LakwatseroHow to Get to Mount KitadakeKiltepan View Deck (Sagada, Mountain Province)A Solo DIY Trek to Kawah Ijen of Indonesia | LakwatseroFirst Time in NAIA Terminal 1: Seriously, It’s Not As Bad As You Think! | LakwatseroHow to Get to Mount Cayabu and MaynobaTagbilat Falls: The Curtain Falls of Zamboanga SibugayHow to get to Quitinday Falls and Underground RiverPaoay Church: UNESCO World Heritage Site in Ilocos NorteThe Island in FocusBicycle Diary: Kaybiang Tunnel Loop | LakwatseroSelf Guided 6D/5N Annapurna Base Camp TrekA Weekend of Ultimate Adventure in Baler | LakwatseroHow to Get to Camotes IslandsHail to Hulugan FallsIloilo: Where to Indulge in the City of LoveIntroducing SibaltanHow to Get to Kabutongan FallsHow to Get to Calinawan CaveAbout CaramoanHow to Get to Cabagnow Cave PoolFive Hours in Jakarta: A Walk in the Old Batavia (And Misadventures in Jakarta) | LakwatseroRacuh a Payaman (Marlboro Hills)Machu Picchu HouseAbout LubangHow to Get to Nagpatong Rock by Public Transport:A Glimpse of Manila Metropolitan Theater | LakwatseroAbout LunaAbout Capul IslandAlalum Falls: Shared Majesty of Sumilao and Impasug-ongSnake IslandZunsibarPico de Loro Frequently Asked Questions (FAQs)Tulay na Bato Falls48 Hours in Brisbane: A Quick Guide & ItineraryAbout BiriTales of a True Wanderer: The Joys and Pains of Solo Travel | LakwatseroWelcome to Surigao del SurMt. Palay-Palay  National ParkAbout PagudpudFive Levels of Aguinid FallsIntroducing San Pascual, MasbateMount Manmanoc ItineraryAdventures in Fortune Island of Nasugbu | LakwatseroNext Level Mobile Photography with Sony Xperia XZ1 | LakwatseroScuba Diving in Siargao: Discovering the Underwater Treasures of Daku Island | LakwatseroAbout Davao CityHow to Get to AndaJanuary: Cebu & IloiloHow to Get to Mines View ParkKamay ni Hesus: Pilgrimage Site in Lucban | LakwatseroPoon Hill: Three Days of Himalayan AdventureCalvary Hill Cemetery of SagadaHow to Get to TambobongMilford SoundTen Things To Do in Sagada: Bucket List for NewbiesDahoyhoy FallsPilot for a Day: The Ultra Light Aircraft Experience | LakwatseroReal Coffee and Tea Cafe of Boracay | LakwatseroGhorepani Poon Hill TrekAbout Maniwaya IslandHow to Get to Binanga FallsPalo Alto Falls of Baras, Rizal | LakwatseroExplore Moscow: Best Things to Do in the City | LakwatseroStairway to HeavenMount Guiting-Guiting Overnight Trek Complete ItineraryCape Melville LighthouseLa Cathedral Café: Restaurant with a View in IntramurosKapurpurawan Rock Formation: White and BeautifulDay Hike ItineraryThe Sandbox at AlvieraHow to go to Mararison IslandA Weekend of Adventures in South Cebu and DumagueteCalayan Island: A Virtual Diary of Our Epic Journey | LakwatseroFaro de Isla Jintotolo (Jintotolo Island Lighthouse)Low’s PeakAbout Taal VolcanoHow to Get to Mag-aso Falls of BoholSamar: Biri Rock Formations Up Close | LakwatseroBonbon BeachIntroducing Jomalig IslandAbout Cotabato CityAbout TabukLeyte Landing Memorial: A Memorial for a Fulfilled Promise | LakwatseroSilyang Bato, Mount MaramiPanimahawa Ridge and Cedar Falls Day Hike ItineraryFun in the World’s Best IslandSample Albay ItinerariesMagpupungko Beach and Tidal Pools6 Tips for Living in the Philippines | LakwatseroDaraga Church: The Nuestra Señora dela Porteria ChurchTulgao Rice TerracesCape Melville Lighthouse (Faro del Cabo Melville)Canyoneering to Kawasan FallsLake FewaLong Weekend: Five-Day Suggested Itineraries in Luzon | LakwatseroAbout CaponesThe Wichcraft Café of Zamboanga City | LakwatseroHow to Get to GuiuanAll-Female FloorHow to Get to Neri’s VilleDiotay’s EateryShort but Sweet Melaka Getaway | LakwatseroHow to Get to Tinuy-An FallsOslob: The Lost Grandeur of Tumalog Falls | LakwatseroIlocos ItineraryDitumabo Falls: The Mother Falls of San Luis, Aurora!Biking in Kalinga: Trek and Bike to TabukParadise Garden: A Haven for Sea TurtlesSiargao: Magpupungko Beach and Tidal Pools | LakwatseroAbout Bucas GrandeCoral GardenSagadaA Walk in Sangay Siapo Island Before it is Gone? | LakwatseroAmbaguio-Akiki ItineraryCorregidor Island Lighthouse (Faro dela Isla de Corregidor)Faro de Punta de Malabrigo (Malabrigo Point Lighthouse)About CulionNaidi Hill LighthouseBoquete IslandHow to Commute to Temple of LeahCatanduanes: The Heritage Church of Bato | Lakwatsero1. White Water Rafting or KayakingMount Fuji Overnight Climb ItinerarySip & Gogh Paint Studio: Unleash Your Inner Van Gogh | LakwatseroBatanes ItineraryHow to Get to Quitinday HillsAbout Callao CaveDiscover LakawonBiking to Taal: A Fun Ride to Batangas’ Heritage TownAntique Blooming: The Rafflesia of San RemigioMalasimbo Lights and Dance FestivalBacolod ItineraryPoon HillAttractions in Mirador Heritage and Eco ParkHulhumale Public BeachRomblon Island: Bonbon Beach, Tiamban Beach & MoreAdventure in Sabah: White Water Rafting in Padas River | LakwatseroHow to Get to Hinakpan Mystical HillsWelcome to Lake SebuAbout CasiguranAbout BuscalanHow to Go to Kalanggaman IslandFaro de Cabo Bojeador (Cape Bojeador Lighthouse)Backpacking Maldives: Budget Itinerary, Expenses & TipsHow to Get ThereOffbeat Bohol Itinerary: 3D/2N of AdventuresHow to Get to Tawi-TawiAlona BeachPangilatan Falls: The Forgotten Gem of Tapaz, CapizWorld War I: SMS Cormoran II3D/2N Taiwan Itinerary: Taipei – Yehliu – ShiffenLaos for Backpackers: Getting There on a BudgetBasic RequirementsHow to Get to Antong FallsCathedral CaveHow to Go to Gubat, SorsogonAbout SadangaHow to Get to Bugui Point LighthouseHow to Get to Cabra Island LighthouseCebu Itinerary: Three-Day Adventures in the SouthAbout AndaLuna: A Day in the Show Window of Apayao | LakwatseroMargues Blue LagoonFinding Palaui’s Cape Engaño Lighthouse | LakwatseroHow to Get to Mantayupan Falls of Barili, CebuHow to Get to MaligcongLinapacan Islands: Between Paradise | LakwatseroKLIA to KLCCHow to Get to JomaligBanaug ShoalEspadang Bato – Payaran Falls Day Hike Itinerary10 Remarkable Philippine Destinations for Solo TravelMiagao Church: A UNESCO World Heritage Site in IloiloAbout Carbin ReefAbout Parola IslandCabra WreckageCobra Falls: Ozamiz City’s Best Kept SecretBasco: The Chapel on the Hill of Tukon | LakwatseroBack in Kathmandu’s Lovely Mess | LakwatseroHimalayan Adventure: Kathmandu to Pokhara Overland | LakwatseroItineraryChinatown Vancouver (Stop #23)Situbo Falls: Tampilisan's Awesome SurpriseHow to Get to Inambakan FallsTuasan Falls: Another Camiguin’s Charmer | LakwatseroHow to Get to Lake SebuMarinduque Loop: Biking in the Heart of the Philippines1. Batanes: A Piece of HeavenMe Gusta Sunzibar Tacloban! | LakwatseroHitachi Seaside Park: Quick Guide from Tokyo and NaritaBeautiful Islands and BeachesSunzibarTrekking NotesSnapshot: In Love with Batulao | LakwatseroPalaui IslandHow to Get to Mount PinatuboBicycle Diary: The Ride to Infanta | LakwatseroSwimHow to Get to Osmeña PeakDaranak Falls of Tanay Rizal | LakwatseroHow to Get to Stobosa Hillside Homes ArtworkSurf or Learn to SurfDIY Solo and Self-Guided Trek to Annapurna Base CampBatanes by Bike: North Batan Tour | LakwatseroThe BeachSta. Cruz Grande IslandBasilica de San Martin de ToursBaguio Budget Stay: Upstairs Bed & Bath | LakwatseroBiking in Batanes: Batan Island Loop | LakwatseroCandaba Bird SanctuaryCape EngañoAbout HungduanIligan Tourism Triangle: Mimbalut, Tinago & Maria CristinaAbout Jose PanganibanCadapdapan Rice TerracesHow to Get to Casaroro FallsKiltepan: Sagada’s Best Sunrise | LakwatseroBeguet: Colorado Falls of Tuba | LakwatseroFollow the Call of the Great Outdoors: Go Out & Get More | LakwatseroSanga-Sanga ReefMasbate City: Where to Eat in the City | LakwatseroAbout Carabao IslandRain Vortex at the Jewel of ChangiPacsafe Venturesafe 65L GII Travel PackIrakoWhere to Stay in CarmenHow to Get to Tangadan FallsHow to Get to Samal IslandEverest Base Camp Trek: Into the Dream ZoneTop Things To Do in Gangwon-do: Korea’s Adventure ProvinceJomalig: The Golden Sand of Salibungot Beach | Lakwatsero1. Tubbataha Reefs (Cagayancillo, Palawan)IitineraryAbout Anini-yNacpan BeachAbout Legazpi CityHow to Get to Shifen FallsScuba Diving in Pearl Island of Guiuan, Eastern SamarHow to Get to Nagtabon BeachSiargao Travel RequirementsHow to Go to TanayHow to Get to Garin FarmDay 1: Paoay and San Nicolas (Ilocos Norte)Nueva Vizcaya Weekend ItineraryHow to Climb Mount HamiguitanHow to Get to Santa Cruz IslandMount TalamitamHow to Get to Sambawan IslandBacuit Grill12 Places to Satisfy Your Affogato Cravings in the MetroLion’s RockVictoria HarbourCoronPicture Perfect: The White Island of Camiguin | LakwatseroPanglao: Alona’s Allure | LakwatseroSecrets of the Lakeside: The Waterfalls of Laurel & TalisayMiyaru FaruMemorial Temple of Lord BaoHotel Siesta ShibuyaHow to Get to Tinago FallsSimunul Island: The Birthplace of Islam in the Philippines | LakwatseroBalabac: Onuk Island, Pink Beach & Melville LighthouseBike Diary: Bike and Trek to Buscalan (Mount Polis – Bontoc – Buscalan) | LakwatseroTagaytay (Cavite)Yearend Adventure with Pacsafe Venturesafe 25L GII | LakwatseroFavorite Beach: Punta Sebaring of Bugsuk Island, BalabacWelcome to Apo Reef & Pandan Island!The Ruins of A FamosaHow to Get to Canyoneering SitePacsafe Ultimatesafe Z28, My Newest Ultimate Travel Buddy | LakwatseroPulangbato Falls: The Red Waterfalls of ValenciaLocationSpider House: Boracay’s Chill Corner | LakwatseroThe 10,000 Roses Café of Cordova, Cebu’s Newest CrazeHow to Get to Asik-Asik FallsHow to Get to Dao FallsWelcome to Concepcion1. First Single-Aisle Aircraft to Fly Non-Stop from the Philippines to AustraliaHow to Get to Casino PeakMaadhoo Finolhu (Picnic Island)Cagbalete Travel RequirementsNacpan and Calitang BeachesThe RockiesBalabacPagbilao: Iringan, Malicboy, Bahay-Pagi & Katapang FallsPetronas Twin TowerSta. Fe, Bantayan IslandEverest Base Camp Trek Primer: Frequently Asked QuestionsTaraw Cliff: See the Best View of El Nido | LakwatseroHow to Get to Elephant MountainAbout MandalaySpelunking Rate in Capisaan CavesScuba Diving in Romblon: Blue Hole and Gorda Wall