Cách Để Trở Thành Một Chuyên Viên Quản Lý Hồ Sơ Bệnh Án

?Chuyên viên quản lý hồ sơ bệnh án làm gì?

Chuyên viên quản lý hồ sơ bệnh án là người sẽ quản lý những hồ sơ của bệnh nhân. Họ sẽ là người thu thập và lưu trữ những thông tin của bệnh nhân, thường ở tại các cơ sở y tế như bệnh viện, hay phòng khám. Một chuyên viên quản lý hồ sơ có thể kiêm nhiệm những công việc như sau:

  • Lưu trữ những hồ sơ quan trọng như phiếu khám sức khỏe, hồ sơ bệnh án, film chụp X- quang
  • Xử lý những thủ tục nhập cũng như xuất viên
  • Cung cấp những hồ sơ, thủ tục cần thiết cho nhân viên điều dưỡng
  • Cập nhập hồ sơ và trang tính quản lí bệnh nhân
  • Đảm bảo sự bảo mật chặt chẽ
  • Đảm bảo tuân thủ pháp luật
  • Tạo hình ảnh kỹ thuật số của thủ tục giấy tờ
?Yêu cầu ứng viên

Công việc của một chuyên viên quản lý hồ sơ bệnh án thì thường sẽ có yêu cầu về bằng cấp cũng như một số kĩ năng nhất định.

Trình độ 

Chuyên viên quản lý hồ sơ bệnh án thường yêu cầu ứng viên có bằng trung học trở lên, hoặc là có chứng chỉ GED(chứng chỉ tương đương với bằng trung học tại Mỹ). Tuy nhiên, có rất nhiều nhà tuyển dụng ưu tiên tuyển dụng những ứng viên tốt nghiệp cao đẳng.Những kinh nghiệm liên quan đến hệ thống phần mềm, giải phẫu học, tâm lý học, hệ thống dữ liệu, các khoản thanh toán y tế…đều được coi là một lợi thế khi apply vào công việc.

Đào tạo 

Sau khi được tuyển dụng, thì tất cả đều sẽ được tham gia đào tạo bởi những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm đào tạo liên quan đến hệ thống quản lý, hay những thủ tục thêm vào, các chương trình máy tính và các nghiệp vụ văn phòng. Theo như quy định, sau một vài tháng hoặc một năm được xem xét để đi học lên cao để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ cũng như nâng cao được nghiệp vụ.

Các chứng chỉ liên quan

Có một vài chứng chỉ có ích cho vị trí chuyên viên quản lý hồ sơ. Trong khi bằng cấp thì không phải lúc nào cũng được yêu cầu đối với ứng viên ở mức độ sơ cấp, thì những chứng chỉ này, chúng có thể làm đẹp hơn cho CV của bạn, phong phú thêm những kỹ năng cần có.

  • Registered Health Information Technician (RHIT) (Chứng chỉ kỹ thuật viên thông tin Y tế)

Đây là chứng chỉ được cấp bởi Hiệp hội quản lý thông tin sức khỏe Hoa Kỳ.

Điều kiện của chứng chỉ này là bắt buộc ứng viên hoàn thành các yêu cầu học thuật, ở một mức độ nhất định từ chương trình của quản lý thông tin sức khỏe. Bài thi cuối kì sẽ kéo dài khoảng 3,5h.

  • Certified Electronic Health Records Specialist(CEHRS) (Chứng nhận chuyên gia về Hồ sơ Sức khỏe Điện tử )

Bài thi của CEHRS kiểm tra các kiến thức liên quan đến phần mềm, hóa đơn thanh toán, bảo hiểm, biểu đồ phân tích số liệu, báo cáo và những quy định bắt buộc. Bằng này được cấp bởi Hiệp hồi cơ quan sức khỏe quốc gia (NHA).

Kỹ năng

Một chuyên viên quản lý sẽ đảm nhiệm các công việc hành chính. Họ sẽ phải học những kỹ năng để phục vụ cho công việc như là quản lý dữ liệu, tham gia các buổi đào tạo và có những bằng cấp liên quan. Tuy nhiên, công việc này cũng cần yêu cầu những kỹ năng mềm như là cẩn thận, tỉ mỉ. Để có thể trở thành một ứng viên tiềm năng cho vị trí của một chuyên viên quản lý hồ sơ, bạn cần tập trung vào những yêu cầu cần đạt và tích lũy cho mình những kinh nghiệm cần thiết.

  • Tính tổ chức-logic

Có lẽ hơn hẳn bất những kỹ năng nào, một chuyên viên quản lý sẽ rất yêu cầu tính tổ chức rất cao. Họ phải đảm bảo cung cấp được những thông tin quan trọng của khách hàng khi cần thiết, nhưng cũng cần phải đảm bảo được rằng chúng được bảo mật theo đúng quy định. Chuyên viên sẽ phải làm việc cả với file dữ liệu giấy và file mềm trên máy tính. Họ phải thật sự chuyên nghiệp để có thể quản lý tốt cho cả 2 file.

  •  Tính cẩn thận, tỉ mỉ

Giống như kỹ năng tổ chức, tính cẩn thận cũng sẽ đảm bảo rằng những file hồ sơ bệnh án sẽ đúng mọi lúc mọi nơi. Khi những giáo sư yêu cầu xem thông tin cụ thể của bệnh nhân, chuyên viên có thể tìm ngay ra một cách nhanh chóng và chính xác. Chú ý đến những tiểu tiết sẽ giúp công việc của bạn trở nên tốt hơn.

  • Khả năng tập trung 

Khi làm việc với những con số, từ vựng, những thông tin khác, chúng ta bắt buộc phải tập trung với những công việc, những file tài liệu. Những chuyên viên này có khả năng phải làm việc nhiều việc cùng một lúc. Với sự tập trung cao, chúng ta có thể hoàn thành mọi việc trong to-do list một cách hiệu quả cao.

  • Nhập liệu 

Những chuyên viên thường xuyên phải bỏ nhiều thời gian trong một ngày để nhập liệu data vào chương trình máy tính, trang tính và những phần mềm quản lý. Nhập liệu một cách nhanh và chính xác giúp cho bạn trở thành một chuyên gia nhập liệu.

  • Máy tính 

Ngày càng nhiều những file, hồ sơ thì đang được số hóa mỗi ngày như những hệ thống chương trình phần mềm đã được giới thiệu. Để bắt kịp với công nghệ phát triển, nhân viên hồ sơ y tế cần phải sử dụng thành thạo với máy tính.

?Môi trường làm việc của chuyên viên quản lý hồ sơ

Quản lý hồ sơ là một công việc mà có thể tìm thấy ở nhiều nơi, nhưng nhiều nhất chính là ở cơ sở y tế. Dưới đây là một vài điều thú vị mà những chuyên viên có thể mong chờ

Một số chuyên viên quản lý hồ sơ sẽ không làm việc trực tiếp với bệnh nhân. Họ sẽ làm việc chủ yếu với những tài liệu và số liệu. Công việc đòi hỏi họ phải tập trung và ngồi yên một chỗ cả ngày. Nó thường sẽ liên quan đến máy tính và những file dữ liệu.

Một số những chuyên viên khác thì thường sẽ làm việc trực tiếp với bệnh nhân và bác sĩ để nắm được và cung cấp những thông tin liên quan đến giấy tờ, hồ sơ bệnh án, và các thông tin khác.

Những chuyên viên có thể sẽ phải đa nhiệm, làm nhiều việc cùng một lúc. Công việc này yêu cầu khả năng tập trung và quản lý thời gian.

Chuyên viên quản lý hồ sơ thì thường làm việc trong phòng, tuy nhiên có thể sẽ phải di chuyển và mang nhẹ hồ sơ, tài liệu…

?Làm sao để trở thành một chuyên viên quản lý hồ sơ

Nếu bạn muốn trở thành chuyên viên quản lý hồ sơ, bạn có thể làm theo những bước sau:

1. Về trình độ giáo dục

Hầu như các vị trí tuyển chuyên viên quản lý thời gian đều yêu cầu phải tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng GED. Để làm nổi bật hồ sơ của mình, bạn sẽ phải học chương trình cao đẳng, hoăc trung cấp. Sau đó có thể học thêm các chứng chỉ sau khi đã hoàn thành chương trình trung cấp, cao đẳng.

2. Kinh nghiệm

Hầu hết các vị trí chuyên viên quản lý hồ sơ đều yêu cầu kinh nghiệm từng làm qua trong môi trường y tế, hoặc hành chính. Bạn có thể có được những kinh nghiệm này thông qua các hoạt động tình nguyện, thực tập hoặc những công việc không yêu cầu kinh nghiệm.

3. Xây dựng CV

Hãy chắc rằng bạn đã điều chỉnh thư xin việc của mình cho phù hợp với những vị trí cụ thể, cái mà bạn đang apply. Trong CV của mình, bao gồm những chứng chỉ giáo dục, bằng cấp và kinh nghiệm.

4. Thông tin tuyển dụng

Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm công việc này trên mạng. Bạn cũng có thể tìm kiếm trực tiếp ở bên ngoài. Xem xét tất cả các cơ sở y tế gần nơi bạn sống như là những bệnh viện, phòng khám, công ty bảo hiểm, hay những cơ quan y tế.

?Ví dụ mô tả công việc quản lý hồ sơ

Phòng khám của chúng tôi đang cần tuyển một chuyên viên quản lý hồ sơ đã có kinh nghiệm cho phòng hành chính. Những ứng viên trúng tuyển sẽ đảm nhiệm những như quản lý hồ sơ bệnh nhân, làm báo cáo, đảm bảo những hồ sơ được bảo quản giữ gìn cẩn thận theo đúng quy định và yêu cầu của hệ thống dịch vụ y tế. Các ứng viên nên có những kiến thức liên quan đến các thuật ngữ trong y tế, giao tiếp tốt và có nhiệt huyết trong công việc.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Hương
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=99413

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER