Cách Để Trở Thành Phi Công Hàng Không

?Một phi công hàng không làm gì?

Các phi công hàng không vận hành máy bay và thường vận chuyển hàng hóa và/hoặc hành khách trên các chuyến bay thương mại. Họ đảm bảo rằng máy bay có đầy đủ chức năng và an toàn trước mỗi chuyến bay và điều kiện thời tiết được chấp nhận để cất cánh. Họ nộp các kế hoạch bay và thay đổi chúng theo thời tiết, sự chậm trễ xảy ra trước khi cất cánh hoặc các yếu tố khác. Một số trách nhiệm khác của họ bao gồm:

  • Giao tiếp với kiểm soát không lưu về kế hoạch bay, giao thông hàng không, thời tiết và các yếu tố khác ảnh hưởng đến chuyến bay
  • Giám sát động cơ, mức nhiên liệu và các hệ thống khác trên máy bay trong các chuyến bay
  • Xác minh nguồn cung cấp nhiên liệu là đủ và thời tiết được chấp nhận để cất cánh
  • Bay một chiếc máy bay bằng các tài liệu tham khảo và dụng cụ trực quan
  • Giao tiếp với nhân viên hàng không và hành khách về thời tiết, thay đổi tình trạng bay hoặc thông tin liên quan đến việc cất cánh và hạ cánh
?Yêu cầu về phi công hàng không

Có một số bằng cấp cần thiết để có được một vị trí là một phi công hàng không. Chúng bao gồm:

Giáo dục

Các hãng hàng không thích các phi công của họ có bằng cử nhân về khoa học hàng không, chuyến bay chuyên nghiệp hoặc một lĩnh vực liên quan chặt chẽ khác. Học sinh học toán, hàng không và vật lý và cũng phải có được kinh nghiệm bay mà họ cần để theo đuổi nghề phi công của hãng hàng không.

Một số nhà tuyển dụng có thể chấp nhận các ứng viên có bằng liên kết về hoạt động hàng không, công nghệ hàng không hoặc một bằng cấp tương tự khác tại một trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường bay. Một số chủ đề mà sinh viên đề cập trong các chương trình này bao gồm lịch sử hàng không, máy tính bay, nhật ký điều hướng và lý thuyết chuyến bay. Huấn luyện phi công hàng không được yêu cầu phải có một lượng lớn đào tạo để đủ điều kiện cho vị trí của họ. Đối với giấy phép phi công thương mại và xếp hạng nhạc cụ, một phi công của hãng hàng không đầy tham vọng phải có bốn tháng huấn luyện và ít nhất 250 giờ bay, bao gồm 100 giờ thời gian thí điểm và 50 giờ bay xuyên quốc gia. Để có được chứng chỉ với tư cách là phi công của hãng hàng không, các phi công thương mại cần phải có 1.500 giờ bay. Các phi công của hãng hàng không cũng phải có ít nhất 40 giờ trải nghiệm bay, cho dù nó được thực hiện trong không khí hoặc thông qua mô phỏng. Điều này xác nhận rằng họ có thể bay an toàn trong điều kiện tầm nhìn thấp. Sau khi được thuê bởi một hãng hàng không, các phi công của hãng hàng không được yêu cầu phải hoàn thành khóa đào tạo thêm, bao gồm sáu đến tám tuần của trường học trên mặt đất và có được xếp hạng dành riêng cho máy bay mà họ sẽ bay. Các phi công của hãng hàng không cũng phải duy trì kinh nghiệm thực hiện các thao tác cụ thể và phải trải qua đào tạo bổ sung định kỳ mỗi một hoặc hai năm.

Chứng nhận

Có một số chứng chỉ và giấy phép mà các phi công phải đủ điều kiện cho một vị trí là phi công của hãng hàng không. Chúng bao gồm:

  • Giấy phép thí điểm thương mại

Để trở thành phi công hàng không, trước tiên bạn phải lấy giấy phép thí điểm thương mại. Các ứng cử viên được yêu cầu phải có ít nhất 18 tuổi và phải vượt qua thể chất và bài kiểm tra. Họ cũng có thể huấn luyện như một phi công tư nhân trước tiên để tìm hiểu những điều cơ bản của việc bay một chiếc máy bay. Họ cũng phải dành 250 giờ để bay, bao gồm cả là người tham gia chỉ huy và bay một mình. Họ cũng phải hoàn thành đào tạo nhạc cụ, bay xuyên quốc gia trong cả điều kiện ngày và ban đêm, hoàn thành một số lượng cụ thể cất cánh và hạ cánh và lái một chiếc máy bay với thiết bị hạ cánh được chỉ định. Và cuối cùng, các ứng cử viên phải vượt qua bài kiểm tra thực tế của Cục Hàng không Liên bang (FAA).

  • Đánh giá dụng cụ

Để đủ điều kiện nhận xếp hạng công cụ, các ứng cử viên phải có giấy phép thí điểm tư nhân hiện tại và thời gian bay xuyên quốc gia 50 giờ với tư cách là người tham gia thí điểm. Mười giờ đó phải có trong máy bay cho xếp hạng không khí thiết bị. Các ứng viên cũng phải có 40 giờ thời gian mô phỏng hoặc thiết bị thực tế và 15 giờ huấn luyện bay trong danh mục máy bay mà họ đang theo đuổi xếp hạng nhạc cụ.

  • Giấy chứng nhận y tế hạng nhất

Đây là một tuyên bố bằng văn bản từ một bác sĩ xác minh rằng họ đã kiểm tra một phi công và họ có sức khỏe tinh thần và thể chất ổn định. Có ba lớp chứng chỉ y tế. Để đủ điều kiện làm phi công hàng không, bạn phải có giấy chứng nhận y tế hạng nhất.

  • Chứng nhận phi công vận tải hàng không (ATP)

Để đủ điều kiện nhận chứng chỉ APT, bạn phải ít nhất 23 tuổi, giữ ít nhất một chứng chỉ y tế hạng ba và hoàn thành chương trình đào tạo chứng nhận ATP được phê duyệt. Bài kiểm tra máy bay đa động cơ ATP có 125 câu hỏi và ứng viên phải vượt qua với số điểm 70% hoặc tốt hơn.

Kỹ năng

Có một số kỹ năng cần thiết để thành công trong vai trò của một phi công hàng không. Chúng bao gồm:

  • Kĩ năng giao tiếp

Chúng bao gồm giao tiếp bằng lời nói và lắng nghe tích cực. Khả năng giao tiếp của phi công và hiệu quả là rất quan trọng đối với sự an toàn của bản thân và hành khách của họ. Họ phải có khả năng giao tiếp với kiểm soát không lưu liên quan đến thời tiết, thông tin giao thông hoặc yêu cầu tư vấn trong các trường hợp khẩn cấp để hạ cánh an toàn. Các phi công của hãng hàng không cũng phải có thể giao tiếp với các nhân viên và hành khách của hãng hàng không khác để đảm bảo rằng trải nghiệm này dễ chịu cho mọi người trên máy bay.

  • Sự chú ý đến chi tiết

Các phi công hàng không phải có sự chú ý mạnh mẽ đến chi tiết và nhận thức tình huống để duy trì toàn quyền kiểm soát máy bay. Chúng phải tỉ mỉ khi trải qua danh sách kiểm tra trước chuyến bay để giảm khả năng các vấn đề một khi máy bay ở trong không khí.

  • Kỹ năng suy nghĩ nhanh chóng

Khi vấn đề xảy ra trong các chuyến bay, các phi công cần phải bình tĩnh để đưa ra quyết định đúng đắn một cách nhanh chóng. Trong nhiều trường hợp, không có một giải pháp đúng nào. Phi công phải sử dụng các kỹ năng tư duy nhanh để nhanh chóng xác định quyết định tốt nhất có thể trong một tình huống và hành động ngay lập tức.

  • Kĩ năng công nghệ

Chúng đề cập đến các kỹ năng cứng như kỹ năng toán học hoặc kỹ năng hàng không mà các phi công cần phải thành công trong vai trò của họ. Các phi công cũng phải có khả năng tính toán số nhanh chóng, chính xác và theo yêu cầu. Họ cũng phải có một sự hiểu biết sâu sắc về cách vận hành máy bay và các dụng cụ phức tạp.

?Môi trường làm việc phi công hàng không

Các phi công hàng không làm việc trong và xung quanh máy bay và trải nghiệm môi trường làm việc sau:

  • Thời gian dài ngồi trong buồng lái
  • Làm việc gần một nhóm nhỏ người trong một thời gian dài
  • Có thể trải qua sự mệt mỏi và độ trễ phản lực, đặc biệt là trong các chuyến bay dài
  • Có thể được yêu cầu dành vài ngày xa nhà mỗi tuần khi làm việc
  • Có thể có lịch trình bất thường và làm việc không đạt tiêu chuẩn

Các phi công của hãng hàng không thường làm việc cho vận tải hàng không theo lịch trình, các hãng hàng không thương mại, mặc dù một số công việc cho chính phủ hoặc vận tải hàng không không được giới thiệu. Các quy định của liên bang đặt ra số lượng tối đa giờ các phi công hàng không có thể làm việc và các yêu cầu tối thiểu cho phần còn lại giữa các chuyến bay. Các nhiệm vụ của chuyến bay được giao dựa trên thâm niên của phi công, điều đó có nghĩa là các phi công đã ở cùng với hãng hàng không dài nhất sẽ nhận được các tuyến đường bay và lịch trình ưa thích.

?Làm thế nào để trở thành một phi công hàng không

Đây là những bước thường được yêu cầu để theo đuổi sự nghiệp như một phi công hàng không:

1. Theo đuổi một nền giáo dục

Các phi công hàng không thường được yêu cầu để có bằng cử nhân về khoa học hàng không hoặc một lĩnh vực liên quan khác. Thực hiện tìm kiếm các vị trí thí điểm mở của hãng hàng không trong khu vực địa lý của bạn và theo đuổi mức độ giáo dục cần thiết cho các hãng hàng không thương mại đó.

2. Có được giấy phép và chứng nhận

Trước khi bạn có thể có một vai trò là phi công của hãng hàng không, bạn sẽ cần giấy phép thí điểm tư nhân và giấy phép thí điểm thương mại. Bạn sẽ có được giấy phép thí điểm riêng trong giáo dục chính thức của bạn. Bạn cũng sẽ cần 250 giờ bay cho giấy phép thí điểm thương mại.

3. Có được kinh nghiệm

Để đủ điều kiện cho vai trò là phi công của hãng hàng không, bạn sẽ cần tối thiểu 1.500 giờ bay. Để tích lũy những giờ này, nói chung, bạn nên có được một vị trí là một phi công tư nhân hoặc thương mại trong hai năm trước khi theo đuổi vai trò là một phi công của hãng hàng không.

4. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn

Khi bạn có kinh nghiệm, giáo dục và chứng chỉ cần thiết, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn. Bao gồm trình độ giáo dục cao nhất của bạn, xếp hạng công cụ, chứng chỉ và lịch sử công việc có liên quan.

5. Áp dụng cho công việc

Thực hiện tìm kiếm các vị trí thí điểm mở của hãng hàng không trong khu vực địa lý của bạn. Xác định các vị trí mà bạn có trình độ nhất dựa trên giáo dục và kinh nghiệm của bạn. Áp dụng với sơ yếu lý lịch cập nhật của bạn và một thư xin việc được chế tạo tốt làm nổi bật lý do tại sao bạn là người tốt nhất cho vai trò.

?Ví dụ mô tả công việc của phi công hàng không

Fly Florida đang tìm kiếm một phi công hàng không có kinh nghiệm để gia nhập đội của nó. Phi công chịu trách nhiệm cho hoạt động an toàn của máy bay của chúng tôi theo tất cả các quy tắc và quy định của FAA và để duy trì hành vi chuyên nghiệp mọi lúc. Người này phải có ít nhất 1.500 giờ tổng thời gian thí điểm trong một máy bay cánh cố định. Họ phải có khả năng hiểu và thực hiện các thủ tục phức tạp, sở hữu các kỹ năng phân tích mạnh mẽ và có thể duy trì sự bình tĩnh ngay cả trong các tình huống căng thẳng cao. Họ cũng phải sở hữu giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói mạnh mẽ và có thể cung cấp giao tiếp rõ ràng và kịp thời cho các đồng nghiệp và giám sát viên. Ứng cử viên lý tưởng sẽ cư trú trong vòng 45 phút của sân bay và có kinh nghiệm bay quân sự. Các ứng viên được yêu cầu có bằng cử nhân về khoa học hàng không, quản lý hàng không hoặc một lĩnh vực liên quan chặt chẽ khác. Họ cũng phải giữ giấy chứng nhận y tế FAA hạng nhất.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đàm Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đàm Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=98831

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER