Trợ Lý Trị Liệu Vật Lý Là Gì Và Cần Những Kỹ Năng Nào?

?Trợ lý vật lý trị liệu làm gì?

Một trợ lý trị liệu vật lý hỗ trợ cho nhà trị liệu vật lý chính trong việc giúp bệnh nhân vượt qua khuyết tật hoặc chấn thương. Họ sử dụng các kỹ năng nâng cao để khuyến khích phục hồi chức năng sau chấn thương hoặc bệnh tật. Trợ lý vật lý trị liệu cũng có thể làm việc với những bệnh nhân bị khuyết tật mãn tính để cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Trợ lý vật lý trị liệu có thể có trách nhiệm sau:

  • Sử dụng các kỹ thuật phục hồi chức năng để cải thiện khả năng vận động, sức mạnh và phạm vi chuyển động của bệnh nhân
  • Quan sát và xem xét tiến trình của bệnh nhân và thảo luận về các ghi chú với nhà trị liệu vật lý
  • Ghi lại tiến độ bệnh nhân và chia sẻ với các chuyên gia y tế
  • Giáo dục các thành viên gia đình về các kỹ thuật và bài tập mà bệnh nhân có thể sử dụng ở nhà
  • Làm việc chặt chẽ để hỗ trợ nhà trị liệu vật lý chính trong việc phát triển các thói quen tăng cường
?Yêu cầu trợ lý vật lý trị liệu

Trở thành trợ lý vật lý trị liệu thường yêu cầu các yêu cầu giáo dục và đào tạo nhất định, bao gồm:

Giáo dục

Bạn cần ít nhất một bằng cấp liên kết để làm trợ lý vật lý trị liệu. Trợ lý vật lý học đầy tham vọng trước tiên cần hoàn thành bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương trước khi đăng ký vào các chương trình liên kết. Một chương trình trợ lý vật lý trị liệu thường mất khoảng hai năm để hoàn thành, và sinh viên có thể mong đợi các khóa học về sinh học, giải phẫu, sinh học và sinh lý học.

Tập huấn

Hầu hết các trợ lý vật lý trị liệu hoàn thành phần lớn khóa đào tạo của họ trong chương trình trợ lý trị liệu liên kết của họ. Hầu hết các chương trình cũng bao gồm nghiên cứu thực địa trong đó sinh viên có thể được đào tạo và kinh nghiệm thực hành.

Khi bắt đầu với một cơ sở chăm sóc sức khỏe, một trợ lý trị liệu vật lý có thể tìm hiểu về các chính sách và quy trình cụ thể của tổ chức dưới dạng đào tạo tại công việc. Họ cũng có thể nhận được hướng dẫn về cách sử dụng bất kỳ chương trình hoặc phần mềm máy tính nào để hoàn thành ghi chú của bệnh nhân và quản lý các cuộc hẹn.

Chứng nhận

Tất cả các trợ lý vật lý trị liệu phải kiếm được giấy phép thông qua Liên đoàn các hội đồng vật lý trị liệu. Học sinh đủ điều kiện tham gia kỳ thi sau khi hoàn thành bằng liên kết về vật lý trị liệu từ một chương trình được công nhận. Để được cấp phép, sinh viên cần phải vượt qua một kỳ thi. Trợ lý cũng sẽ cần hoàn thành giáo dục liên tục để duy trì giấy phép. Một số trợ lý vật lý trị liệu chọn hoàn thành các chứng chỉ bổ sung trong hồi sức tim phổi và hỗ trợ cuộc sống cơ bản. Các chứng chỉ sau đây có sẵn cho các trợ lý trị liệu vật lý:

  • Chứng nhận CPR

Chứng nhận CPR cho thấy khả năng thực hiện các kỹ thuật hồi sức của ứng viên nếu cần thiết. Một số nhà tuyển dụng, đặc biệt là các bệnh viện, có thể yêu cầu trợ lý trị liệu vật lý phải có chứng nhận CPR. Trợ lý vật lý trị liệu có thể trở thành CPR được chứng nhận bằng cách tham gia một lớp học thông qua Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và vượt qua một bài kiểm tra.

  • Chứng nhận BLS

Chứng nhận BLS cũng có sẵn thông qua Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ. Một BLS thể hiện khả năng của một người để chăm sóc cơ bản trong các trường hợp khẩn cấp. Các ứng viên quan tâm sẽ cần tham gia một lớp BLS được công nhận, hoàn thành khóa đào tạo và làm bài kiểm tra.

  • Chứng nhận chăm sóc vết thương

Chứng nhận chăm sóc vết thương là lý tưởng cho các trợ lý trị liệu muốn làm việc trong môi trường bệnh viện với những bệnh nhân có thể cần loại chăm sóc này. Chứng nhận này có sẵn thông qua Liên minh chăm sóc vết thương quốc gia và đòi hỏi hai năm kinh nghiệm làm việc và hoàn thành bài kiểm tra.

Kỹ năng

Có một số kỹ năng cứng và mềm nhất định cần thiết để làm việc như một trợ lý trị liệu vật lý. Một số kỹ năng quan trọng nhất bao gồm:

  • Sự bền bỉ

Sức chịu đựng thể chất là một yêu cầu khi làm việc như một trợ lý trị liệu vật lý. Trợ lý vật lý trị liệu thường dành nhiều thời gian để đứng, đôi khi hỗ trợ trọng lượng của khách hàng khi họ lấy lại khả năng di chuyển.

  • Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng khi làm trợ lý trị liệu vật lý, vì họ thường xây dựng các giải pháp cho các thách thức vận động hoặc chấn thương của bệnh nhân. Tìm kiếm các bài tập hoặc kỹ thuật đào tạo không làm nặng thêm thương tích là trách nhiệm chính của vị trí này.

  • Liên lạc

Cả giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ đều quan trọng như một trợ lý trị liệu vật lý. Trợ lý vật lý trị liệu sử dụng các kỹ năng lắng nghe tích cực để hiểu các mối quan tâm và vấn đề di động của bệnh nhân của họ. Ngoài ra, khả năng giao tiếp trong một phương pháp rõ ràng và ngắn gọn là rất quan trọng khi khuyến khích bệnh nhân thử các bài tập mới hoặc kỹ thuật trị liệu. Trợ lý vật lý trị liệu cũng cần duy trì giao tiếp rõ ràng khi hỗ trợ nhà trị liệu vật lý.

  • Lòng trắc ẩn

Lòng trắc ẩn giúp các trợ lý trị liệu vật lý hiểu những khó khăn mà bệnh nhân của họ phải đối mặt. Các bệnh nhân mà các nhà trị liệu vật lý làm việc thường đang hồi phục sau chấn thương hoặc bệnh tật, và lòng trắc ẩn cho phép họ phát triển mối quan hệ làm việc lành mạnh.

?Môi trường làm việc của trợ lý vật lý trị liệu

Trợ lý vật lý trị liệu dành phần lớn các ngày làm việc của họ để hỗ trợ bệnh nhân. Các nhiệm vụ họ thực hiện phụ thuộc vào bệnh nhân và nhu cầu của họ cho ngày đó. Trợ lý vật lý trị liệu cũng hoàn thành rất nhiều công việc lập kế hoạch và hành chính, trả lời điện thoại và lập lịch các cuộc hẹn cho các nhà trị liệu vật lý. Trợ lý vật lý trị liệu có thể mong đợi các đặc điểm công việc sau:

  • Thời gian dài và di chuyển kéo dài
  • Thời gian thường xuyên bị uốn cong, ngồi xổm và hỗ trợ bệnh nhân
  • Giao tiếp liên tục với bệnh nhân và các chuyên gia y tế khác
  • Sử dụng máy tính thường xuyên để ghi lại thông tin bệnh nhân
  • Các cuộc hẹn đêm và cuối tuần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Trợ lý vật lý trị liệu có thể tìm việc làm trong:

  • Bệnh viện
  • Phòng khám
  • Thực hành tư nhân
  • Phòng tập thể dục
  • Cơ sở điều dưỡng
  • Các công ty y tế tại nhà
?Làm thế nào để trở thành một trợ lý trị liệu vật lý

Trở thành một trợ lý trị liệu vật lý liên quan đến việc hoàn thành các yêu cầu giáo dục và đào tạo nhất định. Bạn có thể trở thành trợ lý trị liệu vật lý với các bước sau:

1. Có được bằng tốt nghiệp trung học.

Trước tiên, bạn nên kiếm bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương để đăng ký chương trình trợ lý vật lý trị liệu.

2. Hoàn thành một chương trình vật lý trị liệu.

Kiếm một bằng cấp từ một chương trình vật lý trị liệu cấp liên kết được công nhận. Chương trình thường kéo dài hai năm và bao gồm cả cơ hội học tập giáo dục và thực hành. Một chương trình liên kết giúp bạn có được tất cả các kiến ​​thức và kỹ thuật cần thiết trong con đường sự nghiệp này.

3. Có được giấy phép.

Bạn cần phải có được giấy phép trợ lý vật lý trị liệu tại tiểu bang của bạn để làm trợ lý vật lý trị liệu. Liên đoàn các hội đồng nhà nước về cấp phép công nhận vật lý trị liệu. Nghiên cứu các yêu cầu của tiểu bang của bạn để đảm bảo bạn gửi các tài liệu phù hợp với ứng dụng của bạn. Bạn cũng cần phải vượt qua một kỳ thi.

4. Áp dụng cho các vị trí trợ lý vật lý trị liệu.

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các yêu cầu giáo dục và đào tạo, bạn có thể bắt đầu đăng ký các vị trí trợ lý vật lý trị liệu. Sử dụng tài liệu ứng dụng của bạn để giúp bạn nổi bật so với các ứng viên khác bằng cách nghiên cứu các mô tả công việc và bao gồm các từ khóa trong hồ sơ xin việc và thư xin việc của bạn.

?Ví dụ về vật lý trị liệu Trợ lý mô tả công việc 

Bệnh viện Y khoa Khu vực Delta đang tìm cách bổ sung một trợ lý trị liệu vật lý có kinh nghiệm vào khoa nhi của chúng tôi. Vị trí trong đơn vị nhi khoa, vì vậy kinh nghiệm phục hồi chức năng nhi khoa là một yêu cầu. Ứng viên sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm các nhà trị liệu vật lý của chúng tôi, hỗ trợ họ cả phục hồi chức năng và nhiệm vụ hành chính. Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ cũng là một yêu cầu cho vai trò này. Các ứng cử viên cũng dự kiến ​​sẽ cập nhật các kỹ thuật và bài tập vật lý trị liệu mới nhất vì chúng liên quan đến nhi khoa.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đàm Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đàm Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=98820

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER