Cách Để Trở Thành Người Quản Lý Cơ Sở Vật Chất

?Người quản lý cơ sở vật chất làm gì?

Các nhà quản lý cơ sở vật chất giám sát việc bảo trì và duy trì các tài sản thương mại, đảm bảo các tòa nhà và khu đất được chăm sóc đúng cách. Họ giám sát việc bố trí nhân viên tại chỗ và xử lý việc lập kế hoạch và lập ngân sách cho mọi việc từ sửa chữa thường xuyên đến các dự án xây dựng lớn. Người quản lý cơ sở vật chất còn được gọi là người quản lý dịch vụ kinh doanh, người quản lý dịch vụ hỗ trợ hoặc người quản lý hợp đồng. Trách nhiệm của họ bao gồm:

  • Đảm bảo rằng các tòa nhà đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn và được duy trì theo mã
  • Thuê các dịch vụ của bên thứ ba nếu cần để bảo trì, sửa chữa, dọn dẹp, tạo cảnh quan, bãi đậu xe và các nhu cầu khác
  • Lưu giữ hồ sơ về tất cả các khoản thanh toán và hợp đồng với các dịch vụ của bên thứ ba, đồng thời quản lý ngân sách để đảm bảo các dịch vụ này được xử lý theo cách tiết kiệm chi phí
  • Lên lịch và điều phối việc tân trang, bảo trì và lắp đặt mới cho các dự án có thể bao gồm từ lắp đặt đèn mới đến xây dựng các tiện nghi
  • Kiểm tra cơ sở và căn cứ để xác định các khu vực cần bảo trì, làm sạch, cập nhật hoặc các loại chú ý khác
  • Giám sát các đội bảo trì, dọn dẹp, giữ sân, sửa chữa, xây dựng và đậu xe trong khu nhà và hướng dẫn họ những công việc cần thiết
?Yêu cầu của người quản lý cơ sở vật chất

Có nhiều hình thức giáo dục, đào tạo và cấp chứng chỉ có sẵn để chuẩn bị cho bạn công việc với tư cách là người quản lý cơ sở vật chất.

Giáo dục

Một số doanh nghiệp sẽ thuê người quản lý cơ sở vật chất với ít nhất là bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, đặc biệt nếu người nộp đơn có nhiều kinh nghiệm trong việc bảo trì tòa nhà. Tuy nhiên, một bằng cấp liên quan sẽ tăng khả năng tuyển dụng của bạn trong lĩnh vực này.

Bạn có thể chọn theo học Bằng Cao đẳng hoặc Cử nhân về Quản lý Cơ sở vật chất. Các chương trình này tập trung vào các chủ đề bảo trì và sửa chữa cơ bản liên quan đến hệ thống sưởi và làm mát, hệ thống an ninh và đường ống dẫn nước. Chúng cũng bao gồm các chủ đề như quản lý dự án, quan hệ lao động, đánh giá cơ sở vật chất, quản lý tài chính, quy hoạch không gian, hoạt động của tòa nhà và tính bền vững.

Một số trường cấp bằng Thạc sĩ Khoa học Công nghệ, Quản lý Cơ sở vật chất. Bằng cấp cao này bao gồm các khóa học về quản lý hợp đồng, cơ sở hạ tầng viễn thông, quản lý khẩn cấp và hệ thống kỹ thuật cơ sở vật chất.

Những cá nhân không quan tâm đến chương trình cấp bằng đầy đủ thường có thể tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn về quản lý cơ sở vật chất tại một trường cao đẳng hoặc trường kỹ thuật địa phương. Những hoạt động này thường kéo dài trong ba hoặc bốn tuần và cung cấp một cái nhìn tổng quát về các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết cho một người quản lý cơ sở thành công.

Tập huấn

Việc đào tạo tại chỗ cho các nhà quản lý cơ sở thường ở mức tối thiểu. Các nhà quản lý mới có thể nhận được một chuyến tham quan cơ sở và khu đất và giới thiệu ngắn gọn về công ty, nhưng việc đào tạo rộng rãi thường không cần thiết. Những chuyên gia này có nhiều lựa chọn để chuẩn bị độc lập cho con đường sự nghiệp này, bao gồm học vấn và kinh nghiệm.

Chứng chỉ

Hiệp hội Quản lý Cơ sở Quốc tế (IFMA) cung cấp năm chứng chỉ cho các nhà quản lý cơ sở:

  • Chuyên gia Quản lý Cơ sở (FMP)

Để đạt được chứng chỉ FMP, ứng viên phải xem lại các tài liệu nghiên cứu được cung cấp và vượt qua từng bài trong bốn bài đánh giá với số điểm 75% trở lên trong thời hạn 65 phút. Mỗi bài đánh giá có 50 câu hỏi. Không có yêu cầu gia hạn để giữ cho FMP hợp lệ.

  • Người quản lý cơ sở được chứng nhận (CFM)

Chứng chỉ CFM thể hiện kiến ​​thức nâng cao bao gồm các chủ đề như sử dụng lao động và các yếu tố con người, vận hành và bảo trì, tính bền vững, quản lý công nghệ, quản lý rủi ro, giao tiếp, lãnh đạo, tài chính, bất động sản và quản lý dự án. Kỳ thi bao gồm 11 lĩnh vực năng lực và bao gồm tổng cộng 160 câu hỏi. Chứng nhận có giá trị trong ba năm.

Để duy trì chứng nhận, các cá nhân phải hoàn thành tổng cộng sáu hoạt động đã được phê duyệt, bao gồm giáo dục thường xuyên, hành nghề quản lý cơ sở, xuất bản các bài báo liên quan đến ngành, tham gia khảo sát hoặc các nhóm tập trung và hơn thế nữa.

  • Chuyên gia về cơ sở bền vững (SFP)

Chứng chỉ SFP thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong các hoạt động bền vững. Ứng viên hoàn thành một chương trình tương tác bao gồm ba mô-đun. Để đạt được thông tin đăng nhập SFP, bạn phải đạt 75% hoặc cao hơn cho mỗi bài kiểm tra trong số ba bài kiểm tra liên quan đến các mô-đun này.

Mỗi bài kiểm tra Quản lý Cơ sở Bền vững và Chiến lược và Sự phù hợp để Quản lý Cơ sở Bền vững có 50 câu hỏi và giới hạn thời gian 65 phút. Bài kiểm tra Cơ sở vật chất bền vững trong hoạt động có 100 câu hỏi và giới hạn thời gian là 130 phút. Chứng nhận này cung cấp 30-70 giờ CE chung để bảo trì LEED.

  • Chứng chỉ được Công nhận của RICS (MRICS)

Các cá nhân có báo cáo đủ điều kiện điều lệ MRICS đã tăng thu nhập lên đến $ 16,000 một năm. Để đạt được chứng chỉ này, bạn phải hoàn thành các bài đánh giá bằng văn bản và một cuộc phỏng vấn trực tiếp thể hiện cả kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm.

Năng lực cốt lõi bao gồm quản lý nhà cung cấp, quản lý bảo trì, quản lý môi trường, kiểm soát tài chính dự án, báo cáo và hơn thế nữa. Các năng lực bắt buộc bao gồm sức khỏe và an toàn, quản lý dữ liệu, làm việc nhóm, chăm sóc khách hàng và lập kế hoạch kinh doanh.

  • Bằng cấp liên kết RICS (PGSRICS)

Người quản lý cơ sở vật chất có ít nhất bốn năm kinh nghiệm hoặc chứng chỉ RICS có thể đăng ký chứng chỉ này. Bạn cần gửi hồ sơ 48 giờ liên tục phát triển nghề nghiệp, bản tóm tắt 3.000 từ về kinh nghiệm của bạn, nghiên cứu điển hình dài 2.500 từ và đánh giá đạo đức trực tuyến. Bạn cũng phải chứng minh năng lực trong ít nhất sáu lĩnh vực kỹ thuật.

  • LEED Green Associate

Chứng chỉ LEED thể hiện sự thành thạo của bạn trong thiết kế, xây dựng và vận hành bền vững. Để đạt được chứng chỉ này, ứng viên phải vượt qua bài kiểm tra 100 câu hỏi trắc nghiệm trong hai giờ. Để duy trì chứng chỉ, bạn cần kiếm được 15 giờ học liên tục trong vòng hai năm sau khi vượt qua kỳ thi đầu tiên.

Kỹ năng

Một bộ kỹ năng toàn diện giúp các nhà quản lý cơ sở vật chất quản lý các trách nhiệm đa dạng trong công việc này.

  • Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ là cần thiết, vì người quản lý cơ sở giám sát nhiều cá nhân. Những người quản lý này tạo ra lịch trình, phân công nhiệm vụ và giải thích công việc cho các thành viên trong nhóm của họ.
  • Lập ngân sách: Người quản lý cơ sở vật chất chịu trách nhiệm duy trì ngân sách cho tài sản. Kỹ năng lập ngân sách sẽ giúp họ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được yêu cầu trong khi vẫn phù hợp với khả năng của công ty.
  • Quản lý thời gian: Việc quản lý cơ sở vật chất thích hợp đòi hỏi một lịch trình chi tiết của các hoạt động bao gồm sửa chữa nhanh chóng, kiểm tra định kỳ và bảo trì kịp thời. Người chuyên nghiệp phải biết cách hoàn thành công việc đúng tiến độ.
  • Giải quyết vấn đề: Người quản lý cơ sở thường xuyên đánh giá các vấn đề và xác định hướng hành động tốt nhất. Họ phải sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để xác định khi nào nên lên lịch sửa chữa hay thay thế.
?Môi trường làm việc của quản lý cơ sở vật chất

Người quản lý cơ sở vật chất thường làm việc tại một địa điểm duy nhất, cung cấp các dịch vụ quản lý tập trung cho cơ sở kinh doanh đó. Tuy nhiên, một số công ty quản lý nhiều tài sản và giao nhiệm vụ cho một người quản lý cơ sở duy nhất xử lý tất cả. Trong những trường hợp này, người quản lý sẽ đi từ địa điểm này đến địa điểm khác khi cần thiết.

Công việc này đòi hỏi phải đi bộ, vươn người, đứng và nâng. Người quản lý cơ sở có thể tiếp xúc với bụi, dầu, tiếng ồn hoặc khói.

Các ngành phổ biến mà người quản lý cơ sở làm việc bao gồm:

  • Chính quyền
  • Giáo dục
  • Lòng hiếu khách
  • Địa ốc
?Làm thế nào để trở thành người quản lý cơ sở vật chất

Có nhiều con đường để trở thành người quản lý cơ sở vật chất, với nhiều cơ hội được cấp chứng chỉ và giáo dục nâng cao. Các bước sau có thể giúp bạn bắt đầu ở vị trí cấp đầu vào:

1. Hoàn thành giáo dục của bạn

Có tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Bằng cấp cao trở lên sẽ tăng khả năng tuyển dụng của bạn.

2. Đạt được các kỹ năng bảo trì cơ bản

Người quản lý cơ sở vật chất phải quen thuộc với các bộ phận cơ bản của việc xây dựng tòa nhà bao gồm hệ thống sưởi và làm mát, hệ thống an ninh và hệ thống ống nước. Công việc bảo trì chung có thể giúp bạn đạt được những kỹ năng này.

3. Có được kinh nghiệm lãnh đạo

Người quản lý cơ sở vật chất phải giám sát các cá nhân và nhóm khác. Tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo trong một công việc khác hoặc thông qua các hoạt động tình nguyện để bạn có thể chứng tỏ khả năng giao tiếp hiệu quả và quản lý người khác.

4. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn

Làm nổi bật sự quen thuộc của bạn với các công việc bảo trì và bảo trì tòa nhà nếu có thể áp dụng cho sơ yếu lý lịch của bạn. Bao gồm bất kỳ kinh nghiệm lãnh đạo nào và các kỹ năng nổi bật như quản lý dự án. Bạn có thể củng cố sơ yếu lý lịch của mình bằng các chứng chỉ trong ngành.

5. Ứng tuyển các vị trí quản lý cơ sở vật chất

Tìm kiếm các vị trí quản lý cơ sở vật chất trong khu vực của bạn. Các chức danh công việc khác được sử dụng cho loại vị trí này bao gồm điều phối viên cơ sở vật chất, giám đốc cơ sở vật chất, giám sát cơ sở vật chất hoặc giám đốc bảo trì. Bạn có thể thử tìm kiếm tất cả các chức danh công việc này để tìm cho mình một vị trí phù hợp.

?Ví dụ về mô tả công việc của người quản lý cơ sở vật chất

Tìm kiếm người quản lý cơ sở vật chất cho cơ sở văn phòng của chúng tôi, người có thể hợp lý hóa các hoạt động để đảm bảo sử dụng hiệu quả nhất không gian và thiết bị trong khi vẫn giữ ngân sách hợp lý. Các trách nhiệm bao gồm giám sát chương trình đậu xe, đội vệ sinh và lịch trình bảo trì. Bạn cũng sẽ giám sát sự phát triển của các cơ sở mới, chẳng hạn như phòng tập luyện tại chỗ hiện đang được lên kế hoạch cho nhân viên của chúng tôi. Bạn sẽ thường xuyên kiểm tra tài sản để tìm các vi phạm quy tắc và an toàn cũng như kiểm tra tất cả văn phòng, thông tin liên lạc và thiết bị HVAC thường xuyên, lên lịch sửa chữa và các dịch vụ bảo trì phòng ngừa nếu cần.

Ứng viên lý tưởng cho vị trí này là người có tổ chức, đáng tin cậy và năng động bản thân. Chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên có kiến ​​thức làm việc về các hệ thống cơ sở vật chất như hệ thống sưởi, làm mát, hệ thống ống nước và điện. Bạn sẽ có thể chẩn đoán các vấn đề bảo trì chung của cơ sở và tìm ra cách nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất để duy trì hoạt động của tòa nhà. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, người sẵn sàng nâng cao hiệu quả, sự an toàn và tiện nghi cho tài sản của chúng tôi, chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn.

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Thị Tuyết Nhã – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=97518

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER