Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Bác Sĩ Tâm Lý Thần Kinh?

?Một bác sĩ tâm lý thần kinh phải làm gì?

Một nhà tâm lý học thần kinh làm việc với các chuyên gia y tế khác để xác định và điều trị các tác động tâm lý của các rối loạn thần kinh khác nhau. Các nhà tâm lý học thần kinh cũng tham gia vào nghiên cứu để hiểu rõ hơn về các dấu hiệu tâm lý và hành vi của thần kinh trên cơ thể. Bác sĩ tâm lý thần kinh có thể có các trách nhiệm sau:

  • Tiến hành nghiên cứu để hiểu rõ hơn về thành phần tâm lý đằng sau chứng rối loạn thần kinh
  • Quản lý các xét nghiệm để chẩn đoán rối loạn thần kinh
  • Phối hợp với các chuyên gia y tế khác để lập kế hoạch điều trị
  • Hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng nhận thức sau chấn thương não
  • Xác định nguyên nhân của các triệu chứng thần kinh
?Yêu cầu

Để trở thành bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh, một cá nhân phải hoàn thành một số yêu cầu nhất định, bao gồm:

Trình độ

Thông thường cần phải có bằng tiến sĩ để trở thành bác sĩ tâm lý thần kinh. Điều này có nghĩa là một nhà tâm lý học thần kinh có nguyện vọng trước tiên sẽ cần phải hoàn thành bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan như tâm lý học, thần kinh học, sinh học hoặc y học. Chọn một chương trình được công nhận bởi Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA). Trong thời gian này, sinh viên sẽ cần phải học các môn học liên quan đến cả hai lĩnh vực thần kinh và tâm lý học.

Một số sinh viên có thể theo đuổi bằng thạc sĩ về tâm lý học hoặc tâm thần học trước khi chuyển sang bằng tiến sĩ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng là một yêu cầu. Các chương trình tiến sĩ sau đại học có thể rất cạnh tranh, vì vậy điều quan trọng là phải kiếm được điểm cao và nâng cao kinh nghiệm của bạn khi đang theo học chương trình đại học. Chọn một chương trình tiến sĩ được công nhận và điều đó sẽ chuẩn bị cho bạn loại công việc thần kinh mà bạn muốn làm.

Đào tạo

Hầu hết các bác sĩ tâm thần kinh sẽ được đào tạo phần lớn về giáo dục của họ thông qua thực tập và nội trú. Bởi vì các nhà tâm lý học thần kinh dành tối thiểu tám năm đại học, họ thường sẽ hoàn thành khóa đào tạo trước khi tìm được việc làm. Trong thời gian nội trú, một nhà tâm lý học thần kinh có nguyện vọng sẽ làm việc với bệnh nhân dưới sự giám sát của một nhà tâm lý học thần kinh có kinh nghiệm.

Chứng chỉ

Cần có giấy phép hành nghề về tâm thần kinh để làm việc với tư cách là bác sĩ tâm lý thần kinh. Mỗi tiểu bang có thông số kỹ thuật riêng, nhưng họ thường yêu cầu bằng tiến sĩ, số giờ kinh nghiệm thực địa tối thiểu và hoàn thành tốt Kỳ thi Thực hành Tâm lý Chuyên nghiệp. Chứng chỉ thường không phải là yêu cầu bắt buộc để trở thành bác sĩ tâm thần kinh, nhưng kiếm được chứng chỉ có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện sự cống hiến và chuyên môn của bạn trong ngành. Có các chứng chỉ sau:

  • Chứng nhận của Ủy ban Tâm lý Thần kinh Lâm sàng Hoa Kỳ (ABCN)

ABCN dành cho các bác sĩ tâm lý thần kinh đã hoàn thành các yêu cầu về giáo dục và giấy phép bắt buộc. Để đạt được chứng chỉ, bạn sẽ cần phải vượt qua thành công cả bài kiểm tra viết và vấn đáp.

  • Hội đồng Tâm lý Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (ABPP)

Chứng chỉ ABPP dành cho những sinh viên tâm lý học thần kinh muốn trở thành hội đồng được chứng nhận sau khi họ đã hoàn thành tất cả các yêu cầu. Bạn có thể bắt đầu chứng nhận khi bạn vẫn đang đi học với một đơn đăng ký. Khi bạn hoàn thành các yêu cầu về trình độ học vấn và kinh nghiệm của mình, bạn nộp chúng cho hội đồng quản trị và chúng được thêm vào hồ sơ của bạn. Khi bạn đã hoàn thành chương trình giáo dục, chứng nhận và giấy phép, bạn có thể đăng ký để được xem xét hồ sơ của mình và miễn là nó bao gồm tất cả các yêu cầu, bạn sẽ nhận được chứng chỉ ABPP.

Kỹ năng

Có một số kỹ năng cứng và mềm có thể hỗ trợ một cá nhân trong vai trò bác sĩ tâm lý thần kinh của họ:

  • Kỹ năng nghiên cứu

thần kinh quan tâm đến việc điều trị bệnh nhân của họ và các yêu cầu nghiên cứu liên tục trong lĩnh vực này. Các nhà tâm lý học thần kinh được mong đợi sẽ tiếp tục nghiên cứu và đóng góp cho lĩnh vực này với nghiên cứu của riêng họ.

  • Giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả cũng là một yêu cầu. Họ phải học cách giao tiếp rõ ràng với các chuyên gia thần kinh khác và bệnh nhân của họ. Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh sẽ sử dụng các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản khi thảo luận về các chẩn đoán và lựa chọn điều trị với các chuyên gia y tế khác. Họ cũng sẽ sử dụng các kỹ năng giao tiếp rõ ràng để diễn giải kết quả và chuyển tiếp kế hoạch điều trị.

  • Lắng nghe tích cực

Kỹ năng lắng nghe tích cực sẽ có lợi cho bác sĩ tâm thần kinh khi làm việc với bệnh nhân. Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh sẽ sử dụng các kỹ năng lắng nghe bằng lời nói và không lời để hiểu rõ hơn về các triệu chứng thần kinh và tâm lý của bệnh nhân.

  • Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề vững chắc là rất quan trọng đối với một nhà tâm lý học thần kinh. Họ sẽ sử dụng suy luận để loại trừ các rối loạn và tìm ra chẩn đoán thích hợp.

?Môi trường làm việc của bác sĩ tâm lý thần kinh

Các bác sĩ tâm lý thần kinh thường sẽ dành phần lớn thời gian trong tuần làm việc của họ trong một cơ sở y tế, làm việc chặt chẽ với bệnh nhân.thần kinh có thể mong đợi các đặc điểm công việc sau:

  • Sử dụng thường xuyên thiết bị thần kinh
  • Tương tác một đối một với bệnh nhân thần kinh
  • Thời gian đáng kể dành cho việc nghiên cứu và đánh giá nghiên cứu thần kinh
  • Cộng tác thường xuyên với các thành viên trong nhóm trong việc điều trị bệnh nhân
  • Sử dụng và giải thích các đánh giá hoạt động

Các bác sĩ thần kinh sẽ dành phần lớn sự hiểu biết về ngày làm việc của họ và làm việc để cải thiện các triệu chứng của bệnh nhân. Họ có thể giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về tình trạng của họ hoặc tìm ra các kỹ thuật tâm lý để khắc phục các triệu chứng. Bác sĩ tâm lý thần kinh có thể làm việc với nhiều bệnh lý thần kinh, bao gồm:

  • Rối loạn liên quan đến trí nhớ
  • Chấn thương sọ não
  • Khó khăn trong học tập ở thời thơ ấu Khó khăn về tâm trạng
  • Rối loạn chức năng hệ thần kinh
?Làm thế nào để trở thành bác sĩ tâm lý thần kinh

Để trở thành bác sĩ tâm lý thần kinh, bạn sẽ cần phải hoàn thành một số yêu cầu về giáo dục và kinh nghiệm. Bạn có thể trở thành bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh với các bước sau:

1. Hoàn thành bằng cử nhân.

Hoàn thành bằng cử nhân là bước đầu tiên để trở thành bác sĩ tâm thần kinh. Chọn một lĩnh vực sẽ hỗ trợ bạn trong các chương trình học ở cấp độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ như sinh học, tâm lý học thần kinh, tiền y học hoặc tâm lý học. Duy trì điểm trung bình cao và quyết định xem bạn muốn học tiếp chương trình thạc sĩ hay trực tiếp lên chương trình tiến sĩ.

2. Hoàn thành bằng thạc sĩ (không bắt buộc).

Một số cá nhân sẽ hoàn thành bằng thạc sĩ để tăng khả năng cạnh tranh của họ trong việc tham gia chương trình tâm lý học tiến sĩ. Các chương trình thạc sĩ liên quan bao gồm tâm lý học hoặc tâm lý học thần kinh. Bạn sẽ cần phải đạt điểm cao, thu thập thư giới thiệu từ các giáo sư của bạn và thi GRE để đăng ký các chương trình tiến sĩ.

3. Hoàn thành bằng tiến sĩ.

Hoàn thành bằng tiến sĩ yêu cầu các môn học tâm lý thần kinh, hoàn thành thực tập và nội trú. Các nhà tâm lý học thần kinh có nguyện vọng có thể tham dự chương trình Tiến sĩ Triết học (Ph.D.) về tâm lý học với trọng tâm là tâm lý học thần kinh hoặc Tiến sĩ tâm lý học (Psy.D.) trong tâm lý học thần kinh lâm sàng. Bằng Tiến sĩ chương trình sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều kinh nghiệm nghiên cứu hơn, trong khi Psy.D. chương trình sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều kinh nghiệm tâm lý học lâm sàng.

4. Kiếm giấy phép.

Được cấp phép với tiểu bang của bạn là một yêu cầu để làm việc như một bác sĩ tâm thần kinh. Sau khi bạn đã hoàn thành trình độ học vấn của mình và vượt qua thành công Kỳ thi Kiểm tra Thực hành Chuyên nghiệp về Tâm lý học, bạn có đủ điều kiện để nộp đơn xin cấp phép.

5. Trở thành chứng nhận.

Trở thành một nhà tâm lý học thần kinh được hội đồng chứng nhận có thể tăng khả năng cạnh tranh của bạn với tư cách là một ứng viên mới. Hoàn thành các yêu cầu của chứng nhận hội đồng quản trị và sau đó nộp đơn thông qua Hội đồng Tâm lý Thần kinh Lâm sàng Hoa Kỳ.

6. Ứng tuyển các vị trí bác sĩ tâm thần kinh.

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các yêu cầu về giáo dục và cư trú cũng như có được giấy phép và chứng chỉ, bạn có thể bắt đầu ứng tuyển vào các vị trí bác sĩ tâm thần kinh. Hãy xem xét các yêu cầu của từng vị trí và ngành mà bạn muốn làm việc khi bạn tạo sơ yếu lý lịch và viết thư xin việc.

?Ví dụ mô tả công việc của bác sĩ tâm lý thần kinh

Chúng tôi đang tìm cách bổ sung vai trò của một bác sĩ tâm lý thần kinh có kinh nghiệm trong khoa thần kinh của chúng tôi tại Bệnh viện Delia. Ứng viên lý tưởng sẽ có tối thiểu bốn năm kinh nghiệm trong vai trò tâm lý thần kinh trước đây. Chứng nhận với tiểu bang Texas là một yêu cầu cho vị trí này. Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm mạnh mẽ là rất quan trọng, vì ứng viên lý tưởng sẽ làm việc chặt chẽ với các thành viên khác của nhóm thần kinh, đánh giá và chẩn đoán bệnh nhân trong bối cảnh bận rộn. Một bằng tiến sĩ về tâm thần kinh học hoặc một lĩnh vực liên quan là một yêu cầu.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Vương Thùy Trang
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vương Thùy Trang _ Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=97493

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER