Các Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Trợ Lý Kiểm Soát Viên

?Nhiệm vụ của trợ lý kiểm soát viên

Trợ lý kiểm soát viên hỗ trợ kiểm soát viên công ty trong tất cả các hoạt động liên quan đến kế toán, bao gồm kế toán quản lý, kế toán cấp cao và các hoạt động tài chính trong công ty. Chuyên gia này đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì trách nhiệm giải trình các nguồn tài chính của công ty và bảo vệ tài sản của nhà đầu tư. Các nhiệm vụ và trách nhiệm khác của trợ lý kiểm soát viên bao gồm:

  • Rà soát dữ liệu tài chính hàng quý và tham khảo ý kiến của phó chủ tịch về sự không nhất quán hoặc các vấn đề còn tồn tại
  • Hỗ trợ phát hành và nộp hóa đơn
  • Đối chiếu tài khoản hàng quý
  • Thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ để ngăn sai sót trong báo cáo tài chính
  • Chuẩn bị ngân sách và báo cáo bằng văn bản dựa trên nhu cầu của khách hàng
  • Đảm bảo rằng khách hàng tuân thủ các tiêu chuẩn nội bộ và quy định cũng như các phương pháp thực hành tốt nhất
  • Ủy quyền nhiệm vụ nhập dữ liệu với nhân viên kế toán cấp dưới
  • Phối hợp kiểm toán tài chính với phó chủ tịch và giám đốc tài chính (CFO)
?Yêu cầu về trợ lý kiểm soát viên

Con đường sự nghiệp cho một trợ lý kiểm soát viên bao gồm sự kết hợp của những điều sau đây:

Học vấn

Bằng cử nhân về tài chính, kế toán hoặc một lĩnh vực liên quan là yêu cầu tối thiểu để trở thành trợ lý kiểm soát viên. Những người có bằng thạc sĩ thường có nhu cầu cao hơn, đặc biệt là những người có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tập trung vào kế toán.

Tập huấn

Trợ lý kiểm soát viên có thể tiếp cận đào tạo công việc kế toán và tài chính bằng cách tham dự các sự kiện do các tổ chức chuyên nghiệp, công ty tư nhân và trường đại học tổ chức. Ví dụ, Hiệp hội Quản lý Hoa Kỳ (AMA) và Viện CPAs Hoa Kỳ (AICPA) tổ chức các khóa đào tạo và hội thảo cho các chuyên gia tài chính và kế toán.

Các công ty thường cung cấp các chương trình đào tạo chính thức để giúp chuẩn bị trợ lý kiểm soát viên mới được thuê. Các chương trình đào tạo này là một phần trong quá trình hợp nhất của công ty và có thể kéo dài vài tuần đến một tháng.

Chứng chỉ

Chứng chỉ cho phép các chuyên gia thể hiện năng lực của họ. Trợ lý kiểm soát viên có thể được chứng nhận để có thêm kiến thức về trách nhiệm của họ và thăng tiến hơn nữa trong sự nghiệp. Dưới đây là một số chứng chỉ phổ biến nhất cho nghề này:

  • Chứng chỉ hành nghề kế toán – kiểm toán (CPA)

Vượt qua kỳ thi này từ Viện CPA Hoa Kỳ là cách duy nhất để trở thành kế toán công được cấp phép ở Hoa Kỳ. Kỳ thi CPA thường kéo dài trong khoảng 14 giờ và được chia thành bốn phần nội dung riêng biệt: Kế toán và Báo cáo Tài chính (FAR), Môi trường và Khái niệm Kinh doanh (BEC), Kiểm toán và Chứng nhận (AUD) và Quy định (REG). Các thí sinh phải vượt qua mỗi phần với số điểm ít nhất là 75. Để có được CPA, trước tiên các ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu về học vấn và kinh nghiệm tối thiểu của tiểu bang.

  • Chứng chỉ Kế toán Quản trị (CMA)

Được cấp bởi Hiệp Hội Kế Toán Quản Trị Hoa Kỳ (IMA), CMA là chứng chỉ nghề nghiệp được công nhận trên toàn cầu về quản lý tài chính và kế toán quản trị. Chứng nhận thể hiện rằng một cá nhân có kiến thức hoặc kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch tài chính, kiểm soát, phân tích, đạo đức nghề nghiệp và hỗ trợ đưa ra quyết định. Để được chứng nhận, ứng viên CMA phải vượt qua thành công các bài kiểm tra và đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn và kinh nghiệm.

Kỹ năng

Bạn cần một số kỹ năng mềm và cứng để trở thành một người trợ lý kiểm soát viên thành công. Một số kỹ năng bao gồm:

  • Sắp xếp: Trợ lý kiểm soát viên làm việc với nhiều loại thông tin và tài liệu, vì vậy họ phải luôn cần sắp xếp để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả.
  • Toán học: Trợ lý kiểm soát viên phải có kỹ năng toán học xuất sắc để thiết lập và thực hiện hiệu quả các quy trình kế toán tốt.
  • Phân tích: Kỹ năng này giúp trợ lý kiểm soát viên biến dữ liệu thành các quyết định hiệu quả giúp cải thiện năng suất và lợi nhuận. Có kiến thức chuyên sâu về tài chính của công ty là điều cần thiết để giám sát việc quản lý báo cáo tài chính.
  • Định hướng chi tiết: Trong việc chuẩn bị và phân tích các báo cáo như báo cáo thu nhập và bảng cân đối kế toán, trợ lý kiểm soát viên phải chú ý và chính xác trong công việc của họ để ngăn sai sót.
  • Giao tiếp: Kỹ năng này rất cần thiết để giải thích và chứng minh cho các giao dịch tài chính phức tạp.
?Môi trường làm việc của trợ lý kiểm soát viên 

Trợ lý kiểm soát viên làm việc trong nhiều ngành, bao gồm cả các công ty bảo hiểm và ngân hàng. Họ làm việc chủ yếu trong môi trường văn phòng. Các chuyên gia này cũng làm việc chặt chẽ với các kiểm soát viên của công ty và các giám đốc điều hành hàng đầu và với các bộ phận phát triển dữ liệu mà họ sử dụng. Họ cũng có thể thường xuyên đi đến các công ty con của công ty cùng với kiểm soát viên.

?Cách để trở thành trợ lý kiểm soát viên

Dưới đây là các bước phổ biến nhất cần làm theo để trở thành trợ lý kiểm soát viên đủ điều kiện cho một công ty:

1. Có bằng cử nhân từ một trường đại học được công nhận.

Bằng cử nhân kế toán hoặc một lĩnh vực liên quan là cần thiết cho công việc như trợ lý kiểm soát viên. Các khóa học giáo dục phổ thông, chẳng hạn như tiếng Anh, khoa học xã hội và toán học, cũng rất quan trọng để phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề. Mặc dù bằng cử nhân thường là đủ, nhưng trợ lý kiểm soát quan tâm đến việc thăng tiến có thể được hưởng lợi từ việc lấy bằng thạc sĩ.

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc có liên quan.

Trợ lý kiểm soát viên cần phải có kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp tốt và kiến ​​thức sâu sắc về các khía cạnh tài chính của một công ty. Các công ty thường tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm trước đó về kế toán, kinh nghiệm chỉ định và quản lý CPA. Họ cũng thích những ứng viên quen thuộc với cơ sở dữ liệu kế toán và phần mềm quản lý tài chính khác. Một số công ty ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm cụ thể trong ngành của họ.

3. Đạt được chứng nhận.

Các ứng viên đủ điều kiện muốn trở thành CPA phải vượt qua Kỳ thi Kế toán Công chứng Thống nhất. Trình độ học vấn và kinh nghiệm cần thiết để đủ điều kiện tham gia kỳ thi CPA khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng hầu hết các tiểu bang yêu cầu 150 giờ học kỳ và một đến hai năm kinh nghiệm làm việc theo CPA. Một số bang cho phép sinh viên tham gia kỳ thi CPA trong học kỳ cuối cùng của trường và nộp các yêu cầu kinh nghiệm trong quá trình cấp chứng chỉ.

4. Theo đuổi bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA).

Mặc dù việc lấy bằng thạc sĩ không phải là yêu cầu đối với hầu hết các vị trí trợ lý kiểm soát, nhưng nó có thể rất hữu ích cho những cá nhân đang tìm kiếm sự thăng tiến trong sự nghiệp.

?Ví dụ mô tả về công việc của người trợ lý kiểm soát viên

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo và tư duy phân tích của bạn để làm việc với tư cách trợ lý kiểm soát viên cho một tổ chức chăm sóc sức khỏe tại nhà phục vụ hơn một nghìn khách hàng trong một cộng đồng lớn ở ngoại ô. Ứng viên lý tưởng có kỹ năng giải quyết vấn đề và toán học xuất sắc và thông thạo phần mềm kế toán. Chúng tôi đang tìm kiếm một cá nhân tự bắt đầu, có chi tiết cao để hợp tác chặt chẽ với người kiểm soát của chúng tôi trong việc quản lý hoạt động ủy thác dài hạn và ngay lập tức.

Chúng tôi cần một người có khả năng đáp ứng thời hạn chặt chẽ và sẵn sàng làm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Với sự khôn ngoan và chuyên môn tài chính của mình, bạn sẽ giúp tổ chức của chúng tôi tiếp tục cung cấp dịch vụ xuất sắc cho cơ sở khách hàng hiện tại của chúng tôi cũng như cung cấp các lựa chọn chăm sóc nhân ái cho nhiều người hơn khi chúng tôi muốn mở rộng hoạt động sang một khu vực đô thị lớn hơn. Chúng tôi cung cấp mức lương cạnh tranh, cơ hội thăng tiến, gói phúc lợi và môi trường làm việc dễ chịu.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Duyên 
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=97288

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER