Tìm Hiểu Về Công Việc Của Một Nhân Viên An Ninh

Các nhân viên an ninh làm những công việc gì?

Nhân viên an ninh chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn cho tất cả các khách hàng và nhân viên trong tòa cao ốc hoặc các khu vực cụ thể. Họ phải tương tác với nhiều người trong mỗi ca làm việc và cần hiểu rõ cách kiểm soát đám đông khi cần thiết. Một số nhiệm vụ khác của bảo an sẽ được trình bày dưới đây:

  •  Chịu trách nhiệm giúp đỡ các khách hàng và nhân viên trong trường hợp khẩn
  • Bảo vệ tài sản khỏi nguy cơ bị trộm cắp và ngăn chặn các hành động phạm pháp
  • Tuân thủ các điều luật của liên bang, tiểu bang và địa phương
  •  Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt cho tất cả khách hàng và khách hàng quen
  • Hợp tác với cảnh sát địa phương trong quá trình điều tra

Mức lương trung bình

Mức lương điển hình của nhân an ninh tuỳ thuộc vào ngành nghề, kinh nghiệm và nơi làm việc của họ. Mức lương tiềm năng cao sẽ ứng với người nhiều kinh nghiệm hơn. Để có được mức lương mới nhất thì hãy vui lòng truy cập đường link trên trang web Indeed:

  • Mức lương phổ biến tại US: $13.16/giờ
  • Mức lương dao động: từ $7.25 đến $25.50/giờ

Các yêu cầu đối với nhân viên bảo an

Có một số yêu cầu đối với nhân viên an ninh, tuỳ thuộc vào lĩnh vực của bạn, có thể bao gồm:

Trình độ học vấn

Tất cả nhân viên an ninh phải hoàn thành chương trình THPT hoặc trình độ tương đương, như vượt qua bài kiểm tra Phát triển Giáo dục Tổng quát (GED) trước khi ứng tuyển cho công việc này. Những ai muốn ứng tuyển vào công việc bảo an cụ thể, như giám sát trò chơi, có thể cân nhắc tham gia lớp giám sát video hoặc một khoá học liên quan đến lĩnh vực này trước.

Về đào tạo

Hầu các nhà tuyển dụng sẽ đào tạo các nhân viên an ninh về công việc khi vừa mới bắt đầu công việc. Chương trình đào tạo này thường kéo dài vài tuần, sau đó nhân viên bảo an có thể thực hiện công việc của mình dưới sự giám sát tối thiểu. Khoá đào tạo thường tập trung vào kỹ năng giao tiếp trong trường hợp khẩn, về chính sách và thủ tục khủng hoảng cũng như về cách bắt giữ tội phạm.

Một số tiểu bang có thể yêu cầu nhân viên an ninh phải tham gia 8 giờ đào tạo trước khi bắt đầu công việc, thời gian có thể dao động từ 8 đến 16 giờ đào tạo ngay khi bắt đầu công việc và 8 giờ đào tạo hằng năm. Khoá đào tạo này dạy các nhân viên cách viết báo cáo, hiểu rõ các quy trình sơ cứu, cách bảo vệ bản thân và một số chiến lược quan hệ công chúng. Những nhân viên an ninh được trang bị vũ khí cần phải được đào tạo bổ sung về cách sử dụng súng. Ngoài ra họ cần làm các bài kiểm tra định kỳ để chứng minh đã thành thạo các kỹ năng cần thiết.

Các chứng chỉ

Một số nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên an ninh vượt qua các chứng chỉ trong lĩnh vực cụ thể để chứng minh sự hiểu biết của họ. Một số các chứng chỉ sẽ được trình bày dưới đây:

Giấy phép An ninh Hạng D: Tất cả nhân viên an ninh không trang bị vũ khí phải có chứng chỉ này sau khi kết thúc kỳ đào tạo và hoàn thành các bài kiểm tra. Yêu cầu ít nhất 40 giờ đào tạo và các bảo an thường làm việc trong khu mua sắm, bệnh viện, trường học hoặc các tòa cao ốc.

Giấy phép An ninh Hạng G: Các nhân viên an ninh được trang bị súng phải đạt được giấy phép này, loại giấy phép này chứng minh rằng họ đã hoàn thành kỹ năng sử dụng súng trong khoá đào tạo của mình.

Các kỹ năng

Các nhân viên an bình cần phải thực hiện rất nhiều tác vụ mỗi ngày và họ nên chuẩn bị cho bản thân bằng cách thành thạo các kỹ năng sau đây:

Chú ý vào tiểu tiết

Một trong những kỹ năng qua trọng của nhân viên bảo an chính là phát hiện ra những thứ có vẻ bất thường. Họ luôn luôn phải quan sát các sự việc xung quanh và tìm kiếm xem có điều gì đáng ngờ đang diễn ra. Các nhân viên an ninh nên nhận biết được hoạt động nào là đang ngờ và hành động ngay tức khắc nếu nó gây ra mối đe dọa nào cho công chúng.

Kiên nhẫn

Phần lớn thời gian của nhân viên an ninh thường là làm việc, họ không có nhiều nhiệm vụ để thực hiện ngoài việc chờ đợi tình huống xảy ra. Họ thường dành nhiều thời gian cho việc đứng yên một chỗ để quan sát, vì vậy họ cần có đủ sự kiên nhẫn trong khi chờ đợi một sự cố có thể xảy ra.

Kỷ luật cao

Nhân viên bảo an phải tuân thủ tuyệt đối tất cả quy trình và chính sách của doanh nghiệp khi kiểm soát các sự cố, họ phải hiểu rõ những quy tắc để có thể tuân thủ theo chúng. Nhân viên bảo an cũng nên các điều luật của liên bang và tiêu ban và tuân thủ theo các sĩ quan nếu họ cùng hợp tác trong một trường hợp nào đó.

Sức khỏe thể chất

Nhân viên bảo an luôn phải hoạt động thể chất chủ động và luôn trong tình trạng sẵn sàng bắt giữ kẻ tình nghi trong trường hợp cần thiết. Họ phải có tình trạng thể lực tốt để chạy bắt giữ kẻ đột nhập hoặc kiểm soát kẻ tình nghi cho đến khi cảnh sát đến. Bên cạnh đó, nhân viên bảo an phải duy trì mức độ thể lực và sức mạnh bền cho những tình huống này.

Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên bảo an có thể phải gặp rất nhiều người trong quá trình làm việc của họ, bao gồm cả nghi phạm, công chúng và nhân viên khẩn cấp. Vì thế cho nên họ cần phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận các thông tin cần thiết cũng như có khả năng giao tiếp rõ ràng. Ngoài ra, nhân viên bảo an cũng phải trong trạng thái bình tĩnh để trấn an những người khác trong tình trạng nguy hiểm.

Kỹ năng ra quyết định

Đôi khi nhân viên ban ninh sẽ bị giới hạn thời gian trong việc phản ứng lại những tình huống nguy cấp, vì thế hộ nên biết cách đánh giá nhanh chóng tình huống cũng như việc ra quyết định một cách hiệu quả. Điều này bao gồm việc quyết định xem một người có phải đang tự đe dọa bản thân họ hoặc đe doạ đến những người khác hay không? Hoặc lựa chọn những người chủ chốt để bắt giữ trong trường hợp xuất hiện nhiều nghi phạm.

Môi trường làm việc của nhân viên an ninh

Nhân viên bảo an có thể làm việc ở hầu hết các lĩnh vực ngành nghề, bao gồm sòng bạc, trung tâm chăm sóc sức khỏe, chính phủ, khu thể thao, trung tâm bán lẻ và dịch vụ thực phẩm. Ca làm việc của họ thường kéo dài 8 tiếng, và cũng có thể làm việc nguyên ngày, buổi đêm và cuối tuần. Vị trí này có thể làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian tuỳ thuộc vào doanh nghiệp. Những ai làm việc vào ban ngày có thể tương tác thường xuyên với đám đông trong khi những nhân viên ca đêm thì tiếp xúc với nhân viên.

Nhân viên an ninh có thể thực hiện các hoạt động về thể chất khá vất vả, chẳng hạn như nâng đồ vật nặng hoặc chạy liên tục. Họ cũng có thể dành thời gian làm việc tại văn phòng hoặc đứng liên tục để tiến hành việc giám sát. Các nhân viên an ninh không trang bị vũ khí thường không sử dụng súng nhưng các nhân viên trang bị vũ khí sẽ sử dụng súng trong trường hợp cấp thiết. Tuy nhiên, đôi khi cũng có những khoảng thời gian thư giãn bên cạnh những lúc căng thẳng trong công việc tuỳ thuộc vào vị trí và tình huống mà nhân viên an ninh gặp phải.

Làm sao để trở thành một nhân viên an ninh

Vị trí nhân viên an ninh yêu cầu các ứng viên phải được đào tạo và bằng cấp nhất định. Bạn có thể xem xet các bước sau đây để trở thành một nhân viên an ninh:

1.    Có bằng THPT

Tất cả nhân viên an ninh đều phải từ 18 tuổi trở lên và phải có bằng THPT hoặc các bằng cấp tương đương.

2.    Trải qua khóa đào tạo trước khi làm việc

Sau khi được nhận vào làm việc, bạn cần phải hoàn thành khóa đào tạo được yêu cầu. Khoá đào tạo này được cung cấp bởi nhà tuyển dụng hoặc bởi tiểu bang và nó sẽ dạy bạn những nguyên lý cơ bản của vị trí bạn đảm nhân và cách xử lý các tình huống căng thẳng hoặc nguy hiểm mà bạn có thể gặp phải. Nếu bạn dự định đăng ký giấy phép an ninh vũ trang, bạn cũng nên hoàn thành khóa đào tạo này để chuẩn bị cho việc đăng ký đó.

3.    Có được giấy phép an ninh

Ứng viên nhân viên an ninh cần phải có các giấy phép Hạng D hoặc Hạng G tuỳ thuộc vào vị trí làm việc có sử dụng vũ khí hay không. Bạn có thể tham gia các kỳ thi này tại trung tâm bảo an tại bang của bạn. Hoàn thành xong khóa đào tạo và các kỳ thi sẽ cho phép bạn ứng tuyển các công việc và bắt đầu làm việc dưới vị trí của một nhân viên bảo an.

Đơn tuyển nhân viên bảo an điển hình

Chúng tôi đang tìm các ứng viên phù hợp cho vị trí nhân viên bảo an tại khu mua sắm Rockfell. Nhân viên tại vị trí này có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trong ngày và giữ an toàn cho khách hàng khỏi các hoạt động phạm pháp. Công việc đòi hỏi sẽ phải đứng liên tục để theo dõi các hành động thông qua camera an ninh cũng như đi tuần xung quanh khu trung tâm theo phân công. Các ứng viên nên có thể lực tốt và có khả năng chạy nếu cần thiết, ngoài ra bạn cũng cần có khả năng tập trung cao độ vào các tiểu tiết và tuân thủ tuyệt đối các quy trình và báo cáo các sự cố tương ứng. Bên cạnh đó, các ứng viên nên trang bị một khả năng giao tiếp tốt, bởi vì bạn cần phải thường xuyên tương tác với nhiều người cũng như các cơ quan thực thi pháp luật. Các ca làm việc sẽ khác nhau, vì vậy ứng viên phải có lịch trình linh hoạt và sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào kể cả ban ngày, ban đêm và cả cuối tuần. Đây là vị trí toàn thời gian với ca làm việc kéo dài 8 tiếng. Chúng tôi yêu cầu bạn tốt nghiệp THPT và có Giấy phép An ninh Hạng D từ tất cả các ứng viên nộp đơn vào vị trí này.

————–

Xin cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Lê Xuân Hân
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Xuân Hân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=95553

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER