Cách Để Trở Thành Một Giáo Viên Mầm Non

?Một giáo viên mầm non làm những gì?

Một giáo viên mầm non dạy những đứa trẻ các kỹ năng và kiến thức cơ bản mà chúng sẽ cần ở trường tiểu học. Mẫu giáo là bước đầu tiên trong quá trình giáo dục chính quy của trẻ và đôi khi là lần đầu tiên trẻ phải xa gia đình hàng ngày. Các giáo viên mầm non dành các lớp học của họ để chuẩn bị cho học sinh của họ về thế giới bằng cách dạy các kỹ năng xã hội và học thuật cơ bản. Thông thường, một giáo viên mầm non sẽ:

  • Dạy những đứa trẻ của họ những kiến ​​thức cơ bản về đọc và viết, và cách đếm, cộng và trừ các số
  • Giúp những đứa trẻ học những kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và dạy chúng làm thế nào để tương tác với các đứa trẻ khác
  • Đánh giá quá trình của từng học sinh trong lớp học và quyết định cách tốt nhất để đưa họ đến nơi cần đến
  • Giao tiếp với các phụ huynh hoặc người giám hộ của học sinh về tình hình học tập của các học sinh
  • Quản lý lớp học của họ trong suốt giờ giải lao và giờ ăn trưa để đảm bảo học sinh an toàn
  • Báo cáo với ban giám hiệu về tình hình các lớp học của họ
  • Dành thời gian ngoài giờ lên lớp để chuẩn bị và soạn giáo án và các hoạt động, đồng thời cho điểm các bài tập của học sinh
  • Cung cấp cho các lớp học của họ những tài liệu mà học sinh của họ cần cho các hoạt động trong lớp
?Những yêu cầu của giáo viên mầm non

Trở thành một giáo viên mầm non thường yêu cầu một bằng cử nhân. Tùy thuộc vào tiểu bang bạn ứng tuyển vào và trường đó là trường tư thục hay trường công, nhận được một vị trí là một giáo viên mầm non thường yêu cầu bạn có một giấy phép dạy học hoặc chứng chỉ.

Học vấn

Phần lớn các vị trí yêu cầu một bằng cử nhân về giáo dục trẻ con hoặc tiểu học. Nếu bạn có một bằng về một ngành học khác ngoài giáo dục, bạn có thể hoàn thành chương trình giáo dục dành cho giáo viên của tiểu bang của bạn để lấy chứng chỉ giảng dạy. Quá trình này có thể khác nhau bởi tiểu bang, nhưng thường yêu cầu bạn tham gia các khóa học và vượt qua một loạt các bài kiểm tra.

Các khóa đào tạo

Trong khi nhận một tấm bằng về giáo dục hoặc trong một chương trình giáo dục giáo viên, các giáo viên mầm non sẽ thường dành thời gian tập huấn trong lớp học để làm quen với môi trường lớp học. Khi bạn bắt đầu việc dạy học của bạn, hầu hết các tiểu bang sẽ yêu cầu bạn tham gia khóa đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ để duy trì chứng chỉ giảng dạy hợp lệ.

Các chứng chỉ

Tất cả các giáo viên mầm non của trường công đều được yêu cầu phải được chứng nhận bởi tiểu bang của họ để dạy ở trường mẫu giáo hoặc các lớp đầu tiểu học. Yêu cầu này có thể ít khắt khe ở các trường tư.

  • Chứng chỉ Giáo viên Mầm non

Các chi tiết cụ thể để đạt được chứng chỉ giảng dạy mầm non hoặc mẫu giáo là khác nhau ở mỗi tiểu bang. Một chứng chỉ giảng dạy hợp lệ cho tiểu bang bạn muốn giảng dạy là bắt buộc đối với mọi vị trí giảng dạy mẫu giáo của trường công lập

  • Chứng chỉ của Hội đồng Quốc gia về Tiêu chuẩn Giảng dạy Chuyên nghiệp

NBPTS cung cấp các chứng chỉ được công nhận trên toàn quốc cho giáo viên thuộc tất cả các chuyên ngành, từ mẫu giáo đến lớp 12, những người đã giảng dạy ít nhất ba năm và có thể chứng minh khả năng giảng dạy của họ thông qua các giấy chứng nhận và danh mục công việc giảng dạy của họ.

Một chứng chỉ NBPTS có thể là một thử thách để nhận được, nhưng một giáo viên với một chứng chỉ NBPTS sẽ nghiễm nhiên đủ điều kiện để giảng dạy ở tất cả 50 tiểu bang. Những giáo viên mầm non đang cố gắng để được chứng nhận NBPTS sẽ cần chủ động soạn danh mục về các kế hoạch giảng dạy và sự thành công của họ trong lớp học.

Các kỹ năng

Các giáo viên mầm non phải có rất nhiều các kỹ năng điều hướng trách nhiệm của mình một cách hiệu quả và thành công trong lớp học. Hầu hết các giáo viên mầm non cần:

  • Niềm đam mê với giảng dạy

Các trẻ mẫu giáo thường được học rất nhiều các chủ đề mà không có các kiến thức trước. Là một giáo viên mầm non, bạn phải được định hướng để giúp học sinh của mình nắm bắt các khái niệm mà chúng chưa bao giờ gặp phải và chúng có thể thấy khó khăn để lĩnh hội.

  • Óc sáng tạo

Khiến cho lớp học trở nên hấp dẫn hơn cho các học sinh, bạn phải trình bày sáng tạo các bài học của mình trước lớp và linh hoạt trong cách bạn điều chỉnh các bài học đó cho phù hợp với cách học của từng học sinh.

  • Sự kiên nhẫn

Những học sinh mầm non có thể thấy việc chuyển đổi từ cuộc sống ở nhà sang lớp học là một thách thức. Học sinh có thể sẽ yêu cầu các mức độ trợ giúp khác nhau để thích nghi với môi trường lớp học trong lần đầu tiên , vì vậy, là một giáo viên mẫu giáo, bạn phải kiên nhẫn với học sinh của mình khi chúng thích nghi với trường học.

  • Kỹ năng lên kế hoạch và tổ chức

Thiết kế một kế hoạch giảng dạy cho một lớp học mẫu giáo cần nhiều thời gian và công sức trước khi lớp học bắt đầu, và việc duy trì nhịp độ của một bài học trong lớp học mẫu giáo có thể là một thách thức. Biết cách làm sao để cân bằng nhịp độ tự nhiên của một lớp học với chương trình học mẫu giáo đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tổ chức giỏi và linh hoạt.

  • Kỹ năng giao tiếp

Là một giáo viên mầm non, bạn sẽ cần hiểu làm cách nào để truyền đạt các khái niệm học thuật cho trẻ nhỏ bằng những thuật ngữ đơn giản. Để làm được điều này một cách hiệu quả cần có kỹ năng giao tiếp vững vàng và kiến ​​thức trực quan về cách trẻ suy nghĩ. Bạn cũng sẽ phải trao đổi với các phụ huynh học sinh và ban giám hiệu nhà trường.

  • Kỹ năng lãnh đạo

Trong lớp học mẫu giáo, bạn là người dẫn dắt lớp của bạn. Các kỹ năng lãnh đạo được phát triển tốt sẽ giúp bạn giữ cho học sinh của mình kỷ luật và tập trung trong ngày, đồng thời chúng sẽ giúp bạn đưa ra những đánh giá sáng suốt về nhu cầu của lớp học.

?Môi trường làm việc của giáo viên mầm non

Hầu hết các giáo viên mầm non làm việc ở các trường công lập, nhưng cũng có các giáo viên mầm non làm việc ở các trường tư thục. Họ thường dạy lớp của họ trong suốt các giờ học ở trường, nhưng họ sẽ dành một ít thời gian ngoài giờ dạy của họ để chấm bài và chuẩn bị bài. Các giáo viên thường không làm việc trong suốt mùa hè, nhưng các lịch trình có thể thay đổi tùy theo khu học, và họ có thể sử dụng thời gian này để lập kế hoạch cho năm học sắp tới.

Các giáo viên mầm non có thể dành thời gian trước hoặc sau giờ học để gặp gỡ phụ huynh hoặc người giám hộ của học sinh để nói về sự tiến bộ hoặc nhu cầu của học sinh trong lớp học. Họ thường tự cung cấp các phòng học của mình, điều này dẫn đến sự linh hoạt cao khi cấu trúc một lớp học.

?Làm cách nào để trở thành một giáo viên mầm non

Trở thành một giáo viên mầm non là một quá trình hơi khác nhau giữa các tiểu bang, nhưng quá trình tổng thể là giống nhau ở mọi nơi ở Mỹ. Thông thường, con đường trở thành một giáo viên mầm non có nghĩa là làm theo các bước sau:

1.  Nhận một bằng cấp

Nhận một tấm bằng Cử nhân về Giáo dục là bước đầu tiên để có một vị trí là giáo viên mầm non. Nếu trường đại học của bạn cung cấp bằng, tốt nhất bạn nên học tập trung vào giáo dục tiểu học hoặc mầm non, vì những khóa học này là quan trọng nhất đối với một vị trí giảng dạy mẫu giáo. Nếu bạn có một tấm bằng cử nhân ở một lĩnh vực khác, có những con đường thay thế dẫn đến chứng chỉ giảng dạy dành cho bạn, chẳng hạn như các khóa học hoặc bài kiểm tra trình độ chuyên môn. Những con đường thay thế này khác nhau tùy theo bang của bạn.

2. Đạt được một chứng nhận dạy học

Mỗi bang có những yêu cầu riêng để đạt được một chứng nhận dạy học. Bạn nên tìm hiểu các yêu cầu của tiểu bang của bạn đối với chứng chỉ giảng dạy để tìm hiểu cách bạn có thể đạt được chứng chỉ trong lĩnh vực bạn muốn giảng dạy. Rất nhiều chương trình giáo dục đại học sẽ bao gồm các khóa học chuẩn bị được nhà nước phê duyệt cho phép bạn làm việc để đạt được chứng chỉ giảng dạy trong khi bạn lấy được bằng cấp của mình.

3. Tìm trường để dạy học

Trong khi tìm hiểu, quyết định xem bạn muốn dạy ở một trường tư thục hay một trường công lập. Các trường công lập cung cấp cho các giáo viên những lợi ích cho giáo viên và mức độ đảm bảo việc làm cao hơn, trong khi các trường tư thục có xu hướng khó khăn hơn để vào được và họ thường trả lương cho giáo viên cao hơn. Bạn có thể tìm kiếm những vị trí giáo viên mầm non ở một loại hình trường học hoặc cả hai.

4. Duy trì chứng chỉ của bạn với các khóa tập huấn phát triển chuyên môn

Là một giáo viên mầm non, bạn có thể sẽ được yêu cầu duy trì chứng chỉ của bạn thông qua việc tiếp tục các khóa học học thuật và các buổi tập huấn phát triển chuyên môn. Các khóa tập huấn này phổ biến trên toàn quốc, nhưng liệu chúng có cần thiết để duy trì chứng chỉ giảng dạy hợp lệ hay không tùy thuộc vào yêu cầu của tiểu bang của bạn.

?Ví dụ miêu tả công việc của giáo viên mầm non

Trường Tiểu học George Washington đang tìm kiếm một giáo viên mầm non nhiệt huyết thiết tha giúp những đứa trẻ thích ứng với môi trường lớp học và bắt đầu sự phát triển học tập của chúng. Giáo viên mầm non phải tự xây dựng các kế hoạch giảng dạy bằng nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau và áp dụng chúng vào lớp học với sự kiên nhẫn và sự am hiểu.

Họ sẽ là người đứng đầu một lớp học và có nhiệm vụ dạy trẻ em đọc, toán học và các kỹ năng xã hội cơ bản cũng như đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong lớp và giúp hướng dẫn chúng chuẩn bị vào lớp một. Những người nộp đơn xin việc phải có một bằng cử nhân về giáo dục tiểu học và một chứng chỉ giảng dạy Mary hợp lệ cho giáo dục tiểu học. Một hoặc hai năm kinh nghiệm trong lớp học tiểu học trở lên được ưu tiên.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thùy Linh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=95529

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER