8 Lý Do Tại Sao Ứng Dụng Này Sẽ Giúp Bạn Học Một Ngôn Ngữ Mới Hiệu Quả

Các khóa học phù hợp với ngôn ngữ mẹ đẻ của người dùng. Những cuộc chuyện trò chân thực. Các bài giảng được thiết kế dễ dàng, nhanh chóng cho việc học khi đang di chuyển. Có rất nhiều thứ để nói về lợi ích của Babbel, nhưng cần phải tìm ai để nói đây?

Ở Babbel, không ai biết nhiều về các hoạt động bên trong của công nghệ học ngôn ngữ hơn nhóm Giảng dạy, với hơn 100 chuyên gia ngôn ngữ và đa ngôn ngữ chuyên nghiệp, những người với sức mạnh trí não đáng gờm cùng nhau tạo ra một ứng dụng mạnh mẽ có thể giúp bạn nói một ngôn ngữ mới chỉ trong ba tuần.

Frauke Samland từng học các ngôn ngữ La Mã ở Potsdam, Seville và Madrid, còn hiện tại, cô ấy là nhóm trưởng nhóm tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha tại Babbel. Chúng tôi đã nói chuyện với Samland về những kinh nghiệm cô có khi làm việc cho nhóm Giảng dạy từ năm 2012, đi sâu vào việc soạn giáo án và những điều nhóm đã học được sau khi bước vào Babbel.

Và dưới đây, theo lời cô ấy, là một vài lý do tại sao Babbel là một trong những công cụ học ngoại ngữ hiệu quả nhất trên thị trường.

1. Các khóa học của Babbel được điều chỉnh cho phù hợp với ngôn ngữ mẹ đẻ và văn hoá bản xứ của người dùng, vì vậy bạn sẽ không bao giờ bị nghe cứng nhắc và thiếu tự nhiên.

“Tất cả các khóa học của chúng tôi đều gắn với bối cảnh văn hóa thực, nơi ngôn ngữ thật sự được sử dụng: các bài giảng được soạn thủ công và các chủ điểm được phát triển kỹ càng.”

“Khi nhóm tôi xây dựng một khóa học mới về tiếng Tây Ban Nha – giả sử, với chủ đề ‘Ngắm cảnh ở Mexico’ – thì khóa học đó sẽ bao gồm các hình ảnh về Mexico; chúng tôi sẽ tạo ra các đoạn hội thoại phản ánh những cuộc trò chuyện thực tế ở Mexico và thực hiện những cuộc đối thoại đó với người Mexico bản địa.”

“Chúng tôi cũng điều chỉnh các phần giải thích và bản dịch sao cho phù hợp với các nhóm đối tượng: ví dụ, điều gì là quan trọng và thú vị mà người Mỹ cần biết. Khi việc này hoàn tất, chúng tôi sẽ bản địa hóa các khóa học cho các ngôn ngữ khác, có nghĩa là chúng tôi điều chỉnh khóa học cho các nhóm mục tiêu khác nhau. Bạn có thể tưởng tượng, việc dạy tiếng Tây Ban Nha cho người Đức rất khác so với dạy cho người Ý. Vì ngôn ngữ thứ hai là một ngôn ngữ La Mã giống như tiếng Tây Ban Nha, một người Ý sẽ cần ít giải thích hơn và có thể học nó nhanh hơn một người Đức bản địa.”

2. Các chuyên gia ngôn ngữ của Babbel có nền tảng phong phú và đa dạng

“Có thể bạn từng học về văn học Tây Ban Nha và làm việc cho các nhà xuất bản giáo dục trước đây, giống như tôi, hoặc có bằng nghiên cứu về sự tiếp thu ngôn ngữ thứ hai và đã dạy tiếng Thổ Nhĩ Kỳ được vài năm. Mỗi người chúng ta cùng kết hợp nhiều trải nghiệm khác nhau liên quan đến ngôn ngữ – đó không bao giờ “chỉ” đơn thuần là nghiên cứu dịch thuật hoặc kinh nghiệm viết bài quảng cáo.”

3. Họ có những kỹ năng để cho ra đời một sản phẩm vượt trội

“Hãy tưởng tượng, toàn bộ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tập trung lại mỗi ngày trong văn phòng, chia sẻ cho nhau những kiến ​​thức trong việc giảng dạy ngôn ngữ và dồn hết tâm huyết vào chương trình tiếp theo. Đó là điểm chung của tất cả chúng ta: mọi người đều tận tâm hết sức để tạo ra những trải nghiệm học tập trên mạng tốt nhất.”

4. Với Babbel, bạn có thể tập trung vào việc học các kỹ năng trò chuyện trong đời thực, vì vậy bạn có thể giới thiệu bản thân và gọi đồ uống ngay từ khi mới bắt đầu

“Khi mới bắt đầu, chúng tôi đã sử dụng kết hợp các phương pháp quy nạp và diễn dịch, và các khóa học của chúng tôi luôn áp dụng cách tiếp cận có tính tương tác này để dạy các kỹ năng ngôn ngữ chân thực và hữu ích. Nhưng tất nhiên, chúng tôi đã liên tục cập nhật rất nhiều kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm trong 10 năm qua. Các tính năng đã được thêm vào để tìm ra cách học tốt hơn cho bạn dựa trên kiến ​​thức hoặc sở thích trước đây, tiến trình lý tưởng và các lần đánh giá kết quả định kỳ. Chúng tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để người dùng trò chuyện nhiều hơn.”

“Sao có thể quên được một từ đã khiến bạn bật cười chứ?”

5. Babbel đã suy nghĩ rất nhiều về việc đại diện cho tất cả người dùng của mình

“Một điều tôi rất tự hào, đó là việc sửa đổi nội dung của chúng tôi luôn theo hướng đa dạng. Chúng tôi đã tạo ra những tiêu chuẩn cho hình ảnh và thay đổi nội dung hình ảnh để thể hiện sự đa dạng hơn về giới tính, xu hướng tính dục, dân tộc, độ tuổi, v.v.”

6. Babbel liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa các khóa học của mình theo phản hồi của người dùng và các phương pháp hay nhất

“Chúng tôi phải tìm ra rất nhiều thứ mới như quy trình làm việc, công cụ, v.v. trong công việc hàng ngày. Tự tạo ra chúng là một phần công việc của chúng tôi. Việc phát triển một thứ gì đó chưa từng tồn tại trước đây luôn ẩn chứa nguy cơ thất bại. Chúng tôi không ngừng tối ưu hóa nội dung, quy trình làm việc và phương pháp của mình. Tôi cho đó chỉ là một phần của công việc. Đôi khi tôi nghĩ: Tại sao mình không biết điều này sớm hơn? Có những lúc tôi đọc lại những đoạn hội thoại mình từng viết nhiều năm trước và nghĩ: Ôi trời, hồi đó mình tưởng nó sáng tạo thật, giờ nghe sáo rỗng quá!”

7. Babbel đi đầu trong công nghệ giáo dục – và được Fast Company vinh danh là “Công ty Giáo dục Sáng tạo nhất” vào năm 2016

“Làm việc trong lĩnh vực học tập trực tuyến là một thách thức lớn, bạn có thể thấy nó phát triển như thế nào. Thật tuyệt vời khi tôi có quyền tiếp cận những nghiên cứu mới nhất và có thể đóng góp vào sự phát triển của các tính năng mới như chatbot.”

“Và, tôi thích làm việc ‘sau màn’ hơn. Tôi có kinh nghiệm dạy tiếng Đức trong môi trường lớp học và điều đó rất khác so với việc hướng dẫn thiết kế cho một sản phẩm trực tuyến tự điều hướng. Tôi cần kết hợp lập kế hoạch phân tích với rất nhiều sự sáng tạo. Người dùng mong muốn được chỉ dẫn qua lộ trình học tập của họ, nhưng bản thân tài liệu cần phải thú vị, chân thực và vui nhộn. Sự kết hợp đó là chìa khóa cho động lực và thành công trong học tập. Và tôi thực sự thích làm việc với mục tiêu đó, vận dụng tất cả các kỹ năng của mình và liên tục thử thách chúng.”

8. Các bài học của Babbel được thiết kế để hoạt động hài hòa với cơ chế lưu trữ thông tin của bộ não. Chúng cũng có tác dụng giữ cho bạn tập trung

“Các khóa học Babbel kích thích rất nhiều giác quan. Bạn đọc, nhấp và viết; bạn nghe người bản ngữ nói và lặp lại câu của họ – và không ai phải quan sát bạn nếu bạn không muốn. Việc đó thật lý tưởng cho những người phải vượt qua sự nhút nhát để nói chuyện trực tiếp với người khác. Tất cả các từ vựng đều được minh họa bằng hình ảnh giúp việc ghi nhớ dễ dàng hơn. Chúng đều được chọn lọc thủ công nên thực sự phù hợp với ngữ cảnh. Đôi khi sự kết hợp giữa văn bản và hình ảnh sáng tạo đến mức khiến tôi bật cười. Sao có thể quên được một từ đã khiến bạn bật cười chứ?”

————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: Babel Magazine  
  • Người dịch: Nguyễn Ánh Dương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ánh Dương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=95021

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER