Cách Để Trở Thành Một Kỹ Thuật Viên Dược

?Những công việc của một kỹ thuật viên dược

Kỹ thuật viên dược sẽ kê toa thuốc cho bệnh nhân và các loại thuốc không kê đơn và quản lý hàng tồn dưới sự giám sát của dược sĩ. Họ sẽ là người hỗ trợ dược sĩ trong các việc như trả lời điện thoại, kê đơn và làm việc với các công ty bảo hiểm để được thanh toán.

Nhiệm vụ của một kỹ thuật viên dược là: 

  • Đảm bảo hiệu thuốc và bệnh xã lúc nào cũng sạch sẽ thoáng mát.
  • Giám sát nhân viên mới
  • Cung cấp thông tin cho bệnh nhân
  • Theo dõi luật và quy định bảo mật của tổ chức và tiểu bang.
  • Quản lý hợp chất hoặc hỗn hợp, thuốc mỡ và kem.
?Các yêu cầu của kỹ thuật viên dược

Một vài tiêu chí về học vấn, kỹ năng và chương trình đào tạo sẽ giúp họ tìm được công viên.

Trình độ học vấn

Bước đầu tiên chính là có bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc bài kiểm tra GED. Khi mà bạn có được tấm bằng tốt nghiệp bạn có thể tìm công việc không cần kinh nghiệm và sẽ được đào tạo trực tiếp.

Nhiều người chọn học chương trình sau trung học trong ngành công nghệ dược. Bạn có thể tìm những chương trình học 1 năm ở những trường công lập hoặc trường nghề. Bạn cũng có thể học lớp cao đẳng  liên thông 2 năm. Có những lớp về lưu trữ hồ sơ, phương pháp pha chế, luật và đạo đức, thuật ngữ y khoa, liều lượng dược phẩm và toán học. Bạn có thể có kinh nghiệm làm việc như những gì được học tại nơi mà bạn sẽ xem một dược sĩ chính thức sẽ làm các công việc gì.

Một số bang sẽ yêu cầu kỹ thuật viên dược hoàn thành ít nhất chương trình học 1 năm. Tìm kiếm chương trình giáo dục được Hiệp hội dược sĩ bệnh viện  Hoa Kỳ công nhận. Khóa học kéo dài 600 giờ trong 4 tháng.

Đào tạo

Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ có một một khóa đào tạo khi bạn bắt đầu công việc mới. Mỗi nhà thuốc của mỗi công ty đều có hệ thống và thực hành khác nhau. Giai đoạn giới thiệu sẽ trang bị cho bạn cách pha chế thuốc một cách hiệu quả và cách sử dụng hệ thống máy tính. Bạn có thể quan sát và học được từ các kỹ thuật viên khác.

Thời gian khóa đào tạo sẽ phụ thuộc vào trình độ giáo dục trước đó của bạn. Nếu bạn đã có chứng chỉ thì bạn nhận được bài giới thiệu cơ bản trong vòng 1 tuần. Nếu bạn đi làm ngay sau khi tốt nghiệp, khóa đào tạo có thể sẽ diễn ra trong vài tháng và bao gồm nhiều lớp trong suốt khóa đào tạo lấy chứng chỉ. Khóa đào tạo cũng sẽ tập cho bạn làm quen với bệnh viên hoặc nơi bạn đang làm việc, hướng dẫn an toàn và sức khỏe, quản lý hàng tồn, thủ tục bảo hiểm và các kiến thức khác chắc hẳn sẽ cần thiết đối với bạn.

Các chứng chỉ

Việc tìm hiểu các yêu cầu của nơi bạn đang ở thật sự rất quan trọng để có thể cân nhắc rằng bạn có cần lấy chứng chỉ) CPhT (Chứng chỉ kỹ thuật viên Dược) hay không. Thậm chí nếu bạn không yêu cầu, bạn có nhiều cơ hội hơn nếu bạn đạt được chứng chỉ này. Hai trong số các chứng nhận quan trọng nhất dành cho một kỹ thuật viên dược chính là:

  • Chứng nhận Hội đồng kỹ thuật viên dược (PTCB)

Để có nhận được chứng chỉ CPhT của PTCB bạn cần phải tốt nghiệp cấp ba hoặc vượt qua bài kiểm tra GED. Bài kiểm tra kéo dài 2 tiếng và có 90 câu hỏi trắc nghiệm. Bạn cần phải cập nhật các thông lệ mới nhất và hoàn thành 20 giờ của chương trình giáo dục giáo dục thường xuyên trong 2 năm tiếp theo để gia hạn chứng chỉ.

Các trung tâm tổ chức có mặt trên khắp quốc gia.

  • Hội đồng chăm sóc sức khỏe quốc gia (NHA)

Để nhận được chứng chỉ CPhT của NHA, bạn phải vượt qua kỳ thi ExCPT – (Chứng chỉ Kỹ thuật viên Dược). Bạn cần phải đủ 18 tuổi, tốt nghiệp cấp 3 hoặc tương đương và có ít nhất một năm kinh nghiệm hoặc hoàn thành khóa đào tạo. Bài kiểm tra có 100 câu hỏi và bạn phải hoàn thành trong 2 giờ. Bạn cần gia hạn chứng chỉ 2 năm 1 lần bằng cách nộp minh chứng rằng bạn hoàn thành chương trình giáo dục thường xuyên kéo dài 20 giờ.

Kỹ năng 

Một kỹ thuật viên dược giỏi sẽ có những kỹ năng sau:

  • Những kỹ năng xã hội

Kỹ thuật viên dược cần có khả năng đem lại sự quan tâm và thấu hiểu cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân mô tả bệnh và tình trạng của họ, kỹ thuật viên dược cần lắng nghe bệnh nhân để đưa ra những đề nghị phù hợp đối với thuốc không kê đơn. Kỹ thuật viên dược nên thể hiện sự đồng cảm, quan tâm và thấu hiểu. Họ cũng nên hỗ trợ và trao đổi với mọi người khi làm việc nhóm.

  • Chú ý đến chi tiết

Kỹ thuật viên dược cần chú ý các đơn thuốc và đảm bảo rằng kê đúng đơn thuốc với liều lượng thích hợp. Họ nên đọc kỹ bản hướng dẫn và truyền đạt lại thông tin cho bệnh nhân. Tính chính xác và lưu ý các điểm khác biệt khi họ quản lý hàng tồn.

  • Tư duy phản biện

Khi trao đổi với các công ty bảo hiểm, nhân viên dược và bệnh nhân, kỹ thuật viên dược dường như phải sử dụng kỹ năng tư duy phản biện đối với những trường hợp bất ngờ. Nếu cần thiết, họ nên hỏi ý kiến từ cấp trên và có kỹ năng giải quyết bất cứ tranh chấp nào.

  • Kỹ năng tổ chức

Công việc quản lý hàng tồn kho cần có sự tổ chức và hợp tác. Kỹ thuật viên dược không được để kệ thuốc trống, hàng hóa gọn gàng và đảm bảo rằng các nhãn trên bao bì là chính xác và cập nhật số liệu hàng tồn. Việc tổ chức khá quan trọng trong việc lấy thuốc một cách nhanh chóng cho bệnh nhân.

?Môi trường làm việc

Một kỹ thuật viên dược sẽ làm trong ở một nơi sạch sẽ và có tổ chức của một bệnh viện hoặc phòng khám. Họ làm việc trong giờ hành chính hoặc luân phiên trực suốt buổi tối và cuối tuần. Họ được trang bị một cái bàn để làm việc trên máy tính hoặc dán nhãn lên các hàng tồn.

Một kỹ thuật viên dược sẽ trải qua các khía cạnh trong công việc của họ như: 

  • Đi đứng xung quanh một không gian nhỏ trong một khoảng thời gian dài.
  • Việc quản lý hàng tồn
  • Lấy hàng và cất hàng tồn kho
  • Khuân vác hộp thuốc
  • Trao đổi qua điện thoại với bệnh nhân và nhân viên qua việc  hoặc trao đổi bằng các văn bản.
?Làm sao để trở thành một kỹ thuật viên dược

Nếu bạn muốn trở thành một kỹ thuật viên dược, bạn có thể làm theo các bước sau:

Có trình độ học vấn

Có tấm bằng cấp 3 hoặc tương tự. Sau đó bạn tiếp tục học cao hơn nếu bạn cảm thấy nó giúp bạn có được triển vọng trong công việc. Xem trước những công việc hiện có và cân nhắc trình độ giáo dục tối thiểu. Một vài nhà tuyển dụng có thể yêu cầu họ có bằng cao đẳng liên thông hoặc đã hoàn thành khóa đào tạo.

Có kinh nghiệm làm việc

Tìm hiểu nhiều nhất có thể về vai trò sẽ cải thiện được cơ hội việc làm trong thị trường làm việc đầy tính cạnh tranh. Bạn có thể học những kỹ năng chuyển nhượng như dịch vụ chăm sóc khách hàng và giao tiếp từ những vai trò bán lẻ của nhiều ngành nghề.

Có bằng CPhT

Tiểu bang bạn đang ở  có thể cho phép bạn hành nghề mà không cần chứng chỉ này nhưng có chứng chỉ này sẽ thể hiện được rằng bạn tận tâm trong công việc và luôn muốn mang lại sự quan tâm tốt nhất.

Tạo hồ sơ cho bản thân

Một hồ sơ tốt sẽ là cơ hội cho bạn thể hiện trình độ, kinh nghiệm làm việc với nhà tuyển dụng. Bạn nên làm nổi bật những kỹ năng mềm để khiến bạn trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Nếu bạn có CPhT thì cũng  hãy đưa nó vào hồ sơ.

Nộp đơn vào các vị trí kỹ thuật viên dược

Sử dụng internet, báo chí địa phương và các ấn phẩm dược chuyên khoa để duyệt qua các quảng cáo tuyển dụng trong khu vực của bạn. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn cho phù hợp với từng công việc bạn ứng tuyển giúp bạn  trở nên nổi bật trước người quản lý tuyển dụng.

?Ví dụ về mô tả công việc của kỹ thuật viên dược

Phòng khám UpTown đang tìm kiếm một kỹ thuật viên dược làm việc dưới sự giám sát của dược sĩ của chúng tôi. Bạn sẽ hỗ trợ trong việc chuẩn bị thuốc và dược phẩm, phân phối đơn thuốc và quản lý và duy trì kho thuốc. Thành viên trong nhóm của chúng tôi làm việc theo mô hình thay đổi luân phiên. Chúng tôi tự hào về việc cung cấp cho nhân viên của mình một loạt lợi ích tuyệt vời và đối với ứng viên phù hợp, sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Trách nhiệm:

  • Tuân thủ luật liên bang, tiểu bang và địa phương và các yêu cầu quy định khác
  • Kê đơn thuốc nhanh chóng và chính xác
  • Tuân theo các quy trình vận hành tiêu chuẩn của chúng tôi khi xác định loại chất, cường độ, liều lượng và số lượng được phân phối
  • Nhập thông tin chi tiết của đơn thuốc vào hệ thống máy tính và kiểm tra dị ứng, tương tác thuốc / thuốc hoặc thuốc / thực phẩm
  • Làm rõ mọi vấn đề với dược sĩ
  • Bạn phải thích làm việc trong một môi trường bận rộn và có lòng trắc ẩn đối với bệnh nhân của chúng tôi.

Trình độ:

Chứng nhận quốc gia PTCB

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trương Thanh Mai
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Thanh Mai – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=92880

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER